AISรายเดือนทำไมต้องคิดนาทีเวลาโทรไปแล้วปลายสายแจ้งไม่มีสัญญาณ/ปิดเครื่อง

กระทู้คำถาม
ผมตั้งกระทู้เป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งแรกไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนและCC หลงประเด็นเป็นระบบตอบรับอัติโนมัติอีกแบบ ผมไม่แน่ใจว่าผู้ใช้รายอื่นเคยสังเกตุหรือไม่ ผมใช้ แพ็คเกต 599 โทรฟรี 300 นาที  ในแต่ละเดือนผมมั่นใจว่า ไม่ได้โทรคุยกับใครเกิน 300 นาทีแน่นอน (อันนี้กรณีปลายสายรับสายได้)  เลยมาสังเกตุรายละเอียดการโทร บางครั้ง โทรไปปลายสาย แล้วไม่มีสัญญาณหรือปิดเครื่อง จะมีระบบอัตโนมัติแจ้งทันที คือ
                     1.ท่านกำลังเข้าสู้บริการรับฝากข้อความ (ผมวางสายทันทีก่อนจะมีเสียงสัญญาณให้บันทึกทุกครั้ง)
                     2.ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ในขณะนี้
ผมสังเกตจากการที่ผมเคยโทรไปหาเพื่อนพ่อติดๆกัน 5ครั้งแต่ปลายสายไม่มีสัญญาณ ทุกครั้งที่ได้ยินว่าไม่มีสัญญาณผมจะวางสายทันที  ผมอยากรู้ว่าเวลาโทรไปแล้วปลายสายไม่มีสัญญาณหรือปิดเครื่องแล้วจะมีระบบอัตโนมัติแจ้งทันที ทำไมต้องนับเป็นจำนวน นาทีที่ใช้โทรครับ  แล้ว*ถ้าเป็นระบบแบบเติมเงินจะหักเงินด้วยรึเปล่า
*ย้ำ ผมไม่ได้หมายถึงกรณีระบบอัตโนมัติที่ว่า ท่านสามารถฝากข้อความหลังได้ยินเสียงสัญญาณ ...... ไม่ใช่อันนี้นะครับ
ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่