รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในเวียดนามค่ะ

สวัสดีค่ะ ช่วงเดือนสิงหาเจ้าของกระทู้จะไปเที่ยวเวียดนาม 1เดือนค่ะโดยเริ่มจากทางใต้ไปเหนือ ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางซึงจากโฮจิมินห์ไปเว้ เจ้าของกระทู้เคยไปแล้วจึงไม่ค่อยสับสนเท่าไหร่ค่ะ แต่ที่อยากรบกวนสอบถามผู้รู้คือเส้นทางฮานอยไปซาปาค่ะ เพื่อนๆหลายคนในนี้แนะนำให้จองตั๋วรถไฟ ตู้นอน แบบ soft sleep 4 berth ของtulico กับเอเย่นจะสะดวกกว่า เช่น MS.NGA ,Prince 2 hotel ก็เลยลองติดต่อMS.NGA ไปค่ะ ได้ราคา 75$ ไปกลับ ซึ่งได้ลองเช็คดูราคาค่าตั๋วของคนที่ไปที่แล้วพบว่า ราคาขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะ ก็เลยลองเข้าไปดูในเว็บที่คล้ายว่าเป็นการรถไฟของเวียดนาม
https://vietnam-railway.com/train/touristtrainstosapa

เพราะบางท่านเคยให้ความเห็นว่าซื้อตั๋วกับสถานีรถไฟจะได้ราคาถูกกว่า แต่กลับพบว่า ราคาหน้าเว็บการรถไฟแพงกว่าที่เอเย่นเสนออีกค่ะ ราคาหน้าเว็บ ขบวนtulico ไปกลับอยู่ที่ 88 $ จึงเริ่มไม่ค่อยแน่ใจ ในประเด็นนี้คำถามคือ

1.เป็นไปได้มั้ยค่ะที่ราคาหน้าเว็บจะแพงกว่าเวลาไปซื้อที่สถานีเอง???
2.หากมีผู้รู้ราคา หรือเคยซื้อที่สถานีเองไม่ทราบว่าได้ราคาเท่าไหร่คะ
3.เราสามารถซื้อตั๋วจากสถานีไหนก็ได้เหมือนบ้านเรามั๊ย เช่น ขึ้นที่ฮานอยแต่ซื้อที่โฮจิมินห์
4.ราคาของ MS.NGA  75$ไปกลับถือว่าโอเคมั๊ยคะ
5.เคยอ่านเจอบางความเห็นบอกว่า มีรถบัสไปก็สะดวกเป็นรถนอนและราคาถูกกว่ามากไม่ทราบว่าช่วงเดือนสิงหาจะมีรถบัสวิ่งมั๊ยเพราะสอบถามทาง MS.NGA แจ้งว่าถนนจากสนามบินNội Bài ไปซาปากำลังทำอยู่ค่ะ
6.เห็นในเว็บการรถไฟเวียดนามแบ่งรถไฟไปซาปาเป็น 2 ประเภท คือประเภทตู้นอนของเอกชนที่แนะนำกัน กับอีกอันชื่อReunification Express Train เป็น soft berth 4เตียงเหมือนกันราคา 76$ไปกลับ ไม่ทราบว่าขบวนนี้มีความต่างจากขบวนอื่นๆอย่างไรคะ
7. อ่านเจอบางความเห็นบอกว่าจริงๆมีรถไฟที่เหมือนตู้นอนปรับอากาศชั้น2บ้านเรา จากฮานอยไปซาปาด้วย แต่ดูในเว็บไซด์การรถไฟไม่พบ เลยอยากสอบถามเรื่องราคา และการจองค่ะ
8. ทราบมาว่าช่วงนี้เป็น high season ของการท่องเที่ยวซาปา จึงรบกวนปรึกษาว่าควรจองตั๋วล่วงหน้าตั้งแต่ตอนนี้หรือตอนไปถึงโฮจิมินหืค่อยจองดีคะ???เพราะจะมีเวลา 2อาทิตย์ก่อนไปถึงฮานอยคะ

ปล.ระหว่างที่พิมพ์ไปพิมพ์มาก็ไปเจอ เว็บนี้http://www.vietnamrailways.net/ ไม่ทราบว่าเว็บข้างบนกับเว็บนี้อันไหนเป็นของการรถไฟเวียดนามของจริงรบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ
ปล. ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ หรือ จะเข้ามาแชร์เรื่องเที่ยวในเวียดนามด้วยก็ได้นะคะ แล้วก็เผื่อใครว่างๆอยากไไปเที่ยวด้วยกันก็เชิญได้ค่ะ ทริปนี้เราแบ่งเป็น2ช่วง
1.โฮจิมินห์ -มุยเน่-ดาลัท - นาตรัง - ฮอยอัน - ดานัง - เว้- ฮานอย 18 สิงหาคม - 8 กันยายน ไปกับเพื่อนคนไทย1 ฝรั่งเศส 1 แต่เพื่อนกลับ 31 สิงหาคม
2. ฮานอย - หยวนหยาง - ซาปา -ฮานอย- กรุงเทพ 12- 20 กันยายน ไปกับเพื่อนคนไทย 1คน บินมาสมทบที่ฮานอยเช้าวันที่ 12 กันยายน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่