ใครเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับบริการของ True แบบเราบ้างคะ ?

เราอยากสอบถามเพื่อนในนี้นะ เกี่ยวกับบริการของ True ทั้งเน็ตทั้งโทรศัพท์ ขอแยกเป็นข้อนะ  อมยิ้ม14

1.เรื่องปัญหาโทรศัพท์ มีปัญหาแบบเราจะโทรออกหาใคร มันเหมือนมีสัญญาณมาแทรกตลอดเวลา ซึ่งบางทีเราคุยๆอยู่ มีเสียงคนอีก 2 คนหรือมากกว่านั้น แทรกเค้ามาคุยตลกกันเป็นว่าเล่น เฮฮาปาจิงโกะ เราได้ยินเขาพูดกัน แต่เราพูดอะไรไป เขาไม่ได้ยิน เราก็งงอะไรเนี่ย (แรกๆหลอนด้วย ใครมาคุยกะเรา) บางครั้งก็มีคนที่ไม่รู้จักโทรหามา ขอสายคนชื่อ xxx ซึ่งคนๆนี้เค้าอยู่ข้างๆบ้านเราไปอีก 2 - 3 หลัง ข้องใจมากจึงโทรไปหาทางทรู เค้าบอกว่าอาจเกิดสัญญาณแทรกซ้อน เนื่องจากสายทับกันอะไรของเค้าเนี่ยแหละ ไม่เข้าใจ แต่เค้าก็บอกจะมาซ่อมให้ นัดกันไว้ ภายใน 3 วัน ก่อน ห้าโมงเย็น จากวันนั้นถึงวันนี้ ณ ปจจุบัน รวมเวลาก็เกือบครึ่งปีแล้ว ยังไม่เห็นช่างทรูคนไหนมาซ่อมให้เลย ทำไมรับปากแล้วไม่ประสานงานกันให้มันดีล่ะ ปล่อยงานลูกค้าหลุดบ่อยมาก ไอ่ครึ่งปีนี่คือ 2เดือน ตามทีนึงนะ ก็รับปากตามเคยแล้วก็หายไป ทำให้เกิดปัญหาทั้งคนอื่น Fax มาผิดที่ กระดาษ Fax ก็เปลืองที่เรา เราจะ Fax ไปหาคนอื่น ก็ไม่ได้ Line error อะไรไม่รู้ (เครื่อง Fax แจ้งมา) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นอะไร และไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับสาย Fax เลย ไม่เกี่ยวกับเสียบสายผิดแน่นอน สงสัยเครื่องจะเสีย ยกไปลองบ้านข้างๆ ก็ยังใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่ามาจากไอ่สายซ้อนอะไรเนี่ยแหละ

2.ปัญหาเรื่อง Internet เวลาเน็ตมีปัญหาโทรหาศูนย์ ก็ (อาจจะเคยได้ยิน ระบบตอบรับของทรู) บอกประมาณว่าชุมสายของท่านมีปัญหา กำลังจะใช้งานได้ในไม่ช้า โดยเวลาประมาณ XX.XXน แล้วถ้าต้องการให้แจ้งผลว่าเน็ตใช้งานได้ปกติ ให้ใส่เบอร์โทรที่ต้องการให้ SMS แจ้งไปถึง ถามพวกพี่จริงๆ เคยได้ SMS นี้ตรงเวลาไหม ? สมมติว่าแจ้งไว้ ตี 1 จะใช้ได้ แต่เราสามารถใช้เน็ตได้ ตี 1.30 แบบนี้ไม่เป็นไรคลาดเคลื่อนกันได้ แล้วใช้งานเสร็จก็หลับไป ตื่นอีกที 11 โมง มีข้อความ SMS เข้ามาแจ้งประมาณว่า ท่านสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว ขอบคุณที่ใช้บริการ ณ เวลา 10.57 อะไรงี้ คือซ่อมเสร็จ 01.30 น  SMS แจ้งตอน 10.57น ของอีกวัน เพื่ออออ !!! ยังไม่พออันนี้เกี่ยวกับชุมสายเราไม่ค่อยว่าอะไร คือมันเป็นปัญหาทางเทคนิคเราเข้าใจ แต่....บ่อยไปมั้ย !!!! เราเตอร์เสีย โอเค ทรูมีเปลี่ยนให้ เราก็ยินดีมากเลยที่เค้ามีบริการจุดนี้ แต่ให้พอตเดียว แต่เราต้องการ 4 พอต มี wifi เราก็ยินดีซื้อใหม่นะ แต่เค้าให้อันนี้มาก็ไม่เป็นไร พอดีมี Hub เหลือใช้อยู่แล้ว มันดีมาทุกอย่างแต่มาติดตอนจะยกเลิกสัญญาจากทรูไป 3BB ตรงที่ คุณยังใช้งานไม่ครบสัญญา ก็งงสิ สัญญามันแค่ปีเดียว เราใช้ตั้ง 2 3 ปีแล้ว เขาก็แจ้งมาว่า เพราะท่านมีการเปลี่ยน เราเตอร์ เมื่อเปลี่ยนแล้วสัญญาดังกล่าวจะเริ่มนับใหม่ ตั้งแต่วันรับ เราเตอร์นี้มา เอ้า ทำไมไม่มีใครแจ้งเลยว่ามันเป็นแบบนี้ จะได้ซื้อของใหม่ ไหนจะปัญหาเน็ตตัดบ่อย ไฟเน็ตไม่วิ่ง เข้าเน็ตไม่ได้ที่บ่อยมากๆ

3.ปัญหาเรื่องเครือข่ายมือถือ คือเราต้องการเปลี่ยนค่ายโทรศัพท์ไปเป็น AIS เพราะเน็ตในระแวกนั้น Wifi True เข้าไม่ถึงเห็นแต่ชื่อ แต่สัญญาณแทบจะรับไม่ได้เลย และ 3G ก็ไม่ค่อยเวิร์ค เน็ตช้า เครือข่ายโทรศัพท์ก็มันจะหายไปบ่อยๆ จึงขอย้ายค่ายเบอร์เดิม ติดต่อไปหาทรู เค้าบอกว่าให้ย้ายไม่ได้ค่ะเนื่องจากลูกค้ามียอดค้างชำระอยู่อีก 700+ (แต่ทำเสียงแข็งๆ) ซึ่งมันต้องมีอยู่แล้ว นี่มันเพิ่งกลางเดือน วันกำหนดมันเกือบๆสิ้นเดือน เราก็ตอบไปว่ายินดีจ่าย และช่วยดำเนินการย้ายให้ด้วย (เนื่องจากมันต้องย้ายทั้งฝั่งทรูและ AIS จึงมาทำการเคลียร์ที่ทรูก่อน) เขาก็มาพูดเสียงสู๊งสูงใส่ ถ้าใช้บริการกับทรูต่อจะลดค่าใช้จ่ายให้ด้วย มีง้อนะ สงสัยเราใช้มานาน เพราะก็ปีที่ 4แล้ว ก็บอกไปว่าไม่เป็นไรต้องการย้ายค่าย เค้าก็บอกงั้นจะดำเนินการให้ สมมติว่าชื่อ เอ รับเรื่อง ซึ่งจะไปยื่นเรื่องต่อ AIS ได้ในอีก 3 วัน นั่นคือ 3 วันนี้ โทรเข้าออกไม่ได้เลยนะ ก็โอเคไม่เป็นไร แต่แล้วผ่านไป วันที่ 4 ไม่มีการติดต่อใดๆจากทรู จึงติดต่อไปเอง โทรไปหาเค้าก็บอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องเปลี่ยนค่ายไว้ในเบอร์ของคุณ เอ้า !! ทำไมงั้นอ่ะ แล้วที่ตัดสัญญาณหนูไป นี่เพื่ออะไร ใช้งานไม่ได้ แต่ค่ายก็ไม่ได้ย้าย ก็บอกไว้ว่าแจ้งเรื่องกับคุณเอไว้ เค้าบอกว่าดำเนินการให้แล้ว ที่สัญญาณตัดเพราะ โน่น นี่ บลาๆ คือโยนให้คนอื่น แล้วรับปากอีกครั้งว่าจะดำเนินการให้ในอีกไม่เกิน 5 วัน เราก็ตอบรับไป จากนั้นก็เหมือนเดิม อิคุณเอ หายไปจากโลก ก็เลยพอเลย ยกเลิกบริการแบบไม่ย้ายค่ายละ จ่ายค่าโทรศัพท์ แล้วจบกันตรงนั้นเลย ปัจจุบันย้ายมา AIS โอเคกว่าเยอะทั้งสัญญาณและบริการ เห้ออ

สรุป เบื่อกับบริการที่ไม่ใส่ใจลูกค้า เบื่อกับการรับปากแล้วไม่มา ส่วนเรื่องปัญหาทางเทคนิค เราเข้าใจค่ะ และเข้าใจคนที่ onsite ตามบ้าน มันทั้งเหนื่อยทั้งร้อน เลี้ยงน้ำโค้กทุกครั้งที่มีช่างเข้ามาซ่อมโน่นนี่ให้ที่บ้านค่ะ มันเสียที่พวกนั่งห้องแอร์ แต่ไม่ทำอะไรเลยต่างหากบริษัทจะเสียชื่อเพราะคนพวกนี้แหละ (ไม่ได้เหมารวมนะคะ คนที่ทำงานดีๆในทรู ยังไงก็ต้องมีอยู่แล้ว) แต่เมื่อเราเป็นลูกค้าก็ย่อมอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดกับเงินที่จ่ายค่ะ พัฒนาด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.อันนี้อาจจะเป็นกระทู้ระบายเพื่อให้เห็นปัญหา ขออภัยถ้าเห็นว่าไม่ควรค่ะ ขอบคุณค่ะ อมยิ้ม14อมยิ้ม14
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่