ยาวหน่อยละกันครับ เนื้อหาจะได้ครบ
ผมได้เข้าไปจอง รถยนต์ Misubishi Pajero รุ่น 2.4 GLS เมื่อวันที่ 1 ธค. 2556
ที่ศูนย์ มิตซู รุ่งเจริญ ตลาดไท โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ ได้ส่วนลด 200,000 บาท
และรอรับรถได้ถึง เมษายน 2557 (ก็ตั้งใจรอ เผื่อจะมีรถหลุดจองมาถึงบ้าง)
ตอนนั้นเซลล์ที่รับเรื่อง ชื่อ คุณชิต ทำเอกสารจองให้ และจ่ายเงินจอง 5,000 บาทไว้
ซึ่งผมได้รับเอกสารใบจองกลับมา 1 ใบ หลังจากนั้นก็รอตามระยะกำหนด
ซึ่งผมเองก็รู้ข่าวว่า รถเร่ิ่มหมดแล้ว หลายศูนย์หารถให้ลูกค้าไม่ได้ และผมก็ได้เข้าไปที่ศูนย์เพื่อถาม
ความคืบหน้าการรับรถ ว่าเป็นอย่างไร
วันนั้นไป เจอ หน.คุณชิต มารับเรื่องแทน โดยบอกว่า ให้รอก่อน เผื่อจดึงรถจากศูนย์อื่นได้และอย่าเพิ่งถอนจอง
เพื่อที่จะได้รับสิทธิพิเศษ ตางเงื่อนไขเดิม ในกรณีที่ต้องเปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนสี ผมก็เลยยังไม่ถอนจองและรอต่อไป
จนถึงเมษายน ครบกำหนด ซึ่งผมก็เผื่อใจแล้วรถไม่ได้ และไม่ได้แวะไปที่ศูนย์เพื่อทำเรื่องคืนเงินจองเพราะคิดว่า
คงไม่ปัญหาใดๆในการคืนเงินจอง 5000 นี้ ก็เลยรอให้ครบกำหนด เพราะกลัวศูนย์เล่นแง่ ดึงเวลา ต่างๆนานา ที่เค้าจะทำ
แต่แล้วก็เกิดขึ้นจนได้ ผมเข้าไปศูนย์ ช่วง พฤษภาคม เพื่อทำเรื่องคืนเงินจอง เจ้าหน้าที่ คุณ เนย (ผู้จัดการ) รับเรื่องไว้
เค้าแจ้งว่า.... ใบจองนี้เป็นของปลอม แล้วเซลล์ชื่อ ชิต ลาออกไปหลายเดือนแล้ว และไม่นำเงินจองนี้เข้าระบบ...
เค้าจะรับเรื่องไว้ และตามให้ โดยให้ผมรอ ความคืบหน้าจากเค้า...
ผ่านมา สองสัปดาห์ เงียบเป็นป่าช้า ไม่มีการติดต่อใดๆๆ ผมก็ไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้แล้ว นำใบแจ้งความไปให้ที่ ศูนย์อีกครั้ง
ก็แค่รับเรื่องไว้ ไม่เจอตัวคุณเนย คนอื่นรับเรื่องแทน ระหว่างก็ติดต่อไป ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆๆเลย บอกว่ากำลังตามเรื่องให้อยู่
ทางศูนย์ไม่เคยโทรมาแจ้งก่อนเลยสักครั้งเดียว มีแต่ทางผมโทรไปตามตลอด
หลังๆโทรไป ไม่รับสายแล้ว.....
ผมควรจะทำยังไงดีครับ ถึงจะได้เงินจองคืน ไวหน่อย เพราะรอมานานแล้ว ศูนย์ก็นิ่งไม่ติดต่อกลับมา
ศูนย์มิตซูรุ่งเจริญ ตลาดไท ไม่มี่รถส่งมอบและ ไม่ยอมคืนเงินจองรถ เราจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง
ผมได้เข้าไปจอง รถยนต์ Misubishi Pajero รุ่น 2.4 GLS เมื่อวันที่ 1 ธค. 2556
ที่ศูนย์ มิตซู รุ่งเจริญ ตลาดไท โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ ได้ส่วนลด 200,000 บาท
และรอรับรถได้ถึง เมษายน 2557 (ก็ตั้งใจรอ เผื่อจะมีรถหลุดจองมาถึงบ้าง)
ตอนนั้นเซลล์ที่รับเรื่อง ชื่อ คุณชิต ทำเอกสารจองให้ และจ่ายเงินจอง 5,000 บาทไว้
ซึ่งผมได้รับเอกสารใบจองกลับมา 1 ใบ หลังจากนั้นก็รอตามระยะกำหนด
ซึ่งผมเองก็รู้ข่าวว่า รถเร่ิ่มหมดแล้ว หลายศูนย์หารถให้ลูกค้าไม่ได้ และผมก็ได้เข้าไปที่ศูนย์เพื่อถาม
ความคืบหน้าการรับรถ ว่าเป็นอย่างไร
วันนั้นไป เจอ หน.คุณชิต มารับเรื่องแทน โดยบอกว่า ให้รอก่อน เผื่อจดึงรถจากศูนย์อื่นได้และอย่าเพิ่งถอนจอง
เพื่อที่จะได้รับสิทธิพิเศษ ตางเงื่อนไขเดิม ในกรณีที่ต้องเปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนสี ผมก็เลยยังไม่ถอนจองและรอต่อไป
จนถึงเมษายน ครบกำหนด ซึ่งผมก็เผื่อใจแล้วรถไม่ได้ และไม่ได้แวะไปที่ศูนย์เพื่อทำเรื่องคืนเงินจองเพราะคิดว่า
คงไม่ปัญหาใดๆในการคืนเงินจอง 5000 นี้ ก็เลยรอให้ครบกำหนด เพราะกลัวศูนย์เล่นแง่ ดึงเวลา ต่างๆนานา ที่เค้าจะทำ
แต่แล้วก็เกิดขึ้นจนได้ ผมเข้าไปศูนย์ ช่วง พฤษภาคม เพื่อทำเรื่องคืนเงินจอง เจ้าหน้าที่ คุณ เนย (ผู้จัดการ) รับเรื่องไว้
เค้าแจ้งว่า.... ใบจองนี้เป็นของปลอม แล้วเซลล์ชื่อ ชิต ลาออกไปหลายเดือนแล้ว และไม่นำเงินจองนี้เข้าระบบ...
เค้าจะรับเรื่องไว้ และตามให้ โดยให้ผมรอ ความคืบหน้าจากเค้า...
ผ่านมา สองสัปดาห์ เงียบเป็นป่าช้า ไม่มีการติดต่อใดๆๆ ผมก็ไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้แล้ว นำใบแจ้งความไปให้ที่ ศูนย์อีกครั้ง
ก็แค่รับเรื่องไว้ ไม่เจอตัวคุณเนย คนอื่นรับเรื่องแทน ระหว่างก็ติดต่อไป ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆๆเลย บอกว่ากำลังตามเรื่องให้อยู่
ทางศูนย์ไม่เคยโทรมาแจ้งก่อนเลยสักครั้งเดียว มีแต่ทางผมโทรไปตามตลอด
หลังๆโทรไป ไม่รับสายแล้ว.....
ผมควรจะทำยังไงดีครับ ถึงจะได้เงินจองคืน ไวหน่อย เพราะรอมานานแล้ว ศูนย์ก็นิ่งไม่ติดต่อกลับมา