หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จาก คอคอดกระ ถึง รพไฟฟ้า มาหนองงูเห่า เริ่มเข้ารถไฟความเร็วสูง
กระทู้คำถาม
การเมือง
มีครั้งไหน ไม่มีปัญหาบ้างครับ
ปัญหาเรื้อรัง อย่าง 3จว จากคอคอดกะ มาจนถึงปัจจุบัน
---
เราเสียหายกับเรื่องแบบนี้ไปเป็นมูลค่าเท่าไหร่จากอดีต จนถึงปัจจุบัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าใช้เงิน 2.2 ล้านๆ สร้างรถไฟความเร็วสูง กับขุดคอคอดกระ แบบไหนจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศของเรามากกว่า
ช่วงนี้กระแสรถไฟความเร็วสูงมาแรงเลยอยากทราบความเห็นจากท่านๆ ในนี้ว่าท่านเห็นว่าอย่างไร ระว่างการใช้งบประมาณ ขุดคลองเชื่อม สองทะเล กับใช้สร้างรถไฟความเร็วสูง อันไหนจะได้ประโยชน์มากกว่ากัน ทั้งทางตรงและ
DOGFIGTH
คอคอดกระหรือรถไฟจากจีนดี
เพื่อนๆคิดว่าไงค่ะที่จีนมาลงทุนสร้างรถไฟความเร็วสูงให้ไทยเพื่อการขนส่งที่เร็วและสะดวกขึ้น เพราะโครงการคอคอดกระที่จีนร่วมลงทุนไม่ผ่านเนึ่องจากอังกฤษต่อต้าน หรือเพราะอาจเกิดสงครามโลกครั้งที่3
สมาชิกหมายเลข 2586446
เมื่อไหร่ สมาคมฟุตบอลจะรู้ทัน Benjamin Tan ???
ประมาณ กลางปี 2559 - สมาคมฟุตบอลแต่งตั้ง Benjamin Tan ชาวสิงค์โปร์ เข้ามามีตำแหน่งใน Thai League -- โดยหวังจะให้นำพา Thai League ให้ทะยานไปข้างหน้า แต่มาถึงวันนี้ ตั้งแต่ คนคนนี้เข้ามาบริหาร Thai Le
สมาชิกหมายเลข 1938864
ประเทศไทย "ในฝัน" จะต้องมีโครงสร้างอะไรบ้างครับ
เอาแบบในอุดมคติเลยนะครับ ยกตัวอย่าง พวก รถไฟความเร็วสูง ท่าเรือน้ำลึก แลนด์บริท คอคอดกระ หรืออะไรทำนองนั้น
Multiverse
รถไฟความเร็วสูง,ไฮเปอร์ลูป,รถไฟทางคู่ครอบคลุมทั่วประเทศ อะไรเกิดก่อนแล้วสามารถสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจได้ดีสุด
เท่าที่พอทราบมา ต้นทุนรถไฟความเร็วสูง 1 สาย อยู่ประมาณ 200,000-400,000 ล้าน ต้นทุนสายอีสานกรุงเทพ-หนองคายอยู่ที่ราวๆ 400,000 ล้าน ส่วนไฮเปอร์ลูปที่บอกว่าถูกกว่า ก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไร แต่เมื่อมองจ
สมาชิกหมายเลข 4764697
คอคอดกระ vs รถไฟความเร็วสูง อะไรควรเป็นเมกะโปรเจ็กต์ไทย-จีนของจริง
จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่ไทยต้องการมีโครงการเชื่อมเส้นทางการค้าไทย-จีนด้วยรถไฟความเร็วสูง เพื่อเป็นการพัฒนาการคมนาคมของประเทศและพัฒนาการเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศให้รุ่งโรจน์ไปได้ด้วยดี แต่การเจรจา
สมาชิกหมายเลข 2243304
เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ไทยจะสร้างท่าเรือฝั่งอันดามันและใช้ทางรถไฟเชื่อมมาฝั่งอ่าวไทยครับ
เท่าทีศึกษามาเบื้องต้น หากไทยขุดคลองคอคอดกระ อาจจะมีปัญหาทั้งภายในและภายนอกตามมา แต่หากเราทำท่าเรือขนาดใหญ่ฝั่งอันดามันและท่าเรือขนาดใหญ่ฝั่งอ่าวไทย และที่สำคัญทางบกสร้างทางรถไฟ ใช้รถไฟความเร็วสูงไว้
สมาชิกหมายเลข 1174694
ทำไมภาคอื่นๆดูไม่ค่อยมีโครงการจากทางภาครัฐเท่าทางภาคอีสาน??
คำถามนะครับแบบหม่อคตินะครับ ทำไมภาคอีสานที่ทุคนบอกว่าไม่มีอะไรเลึไมรัถึงดูมีการลงทุจากทางภาครัฐในหลายๆอย่างก่อนใครเพื่อนเลยครับ นอกจากภาคตะวันออกกับ กทมที่3ก็ภาคอีสานนี่แหล่ะที่เห็นบ่อรถไฟราฃทางรู่มีแ
สมาชิกหมายเลข 9152075
รถไฟความเร็วสูงในปี 37 ยกเลิกเพราะอะไรครับ?
Wiki เห็นจบอยู่แค่นี้ อยากทราบว่าในตอนนั้นยกเลิกเพราะอะไรครับ แล้วตอนนี้พรบ กู้เงินสองล้านล้าน ตกไปต้องเริ่มใหม่กันหมดเลยรึเปล่าครับ
รุวบาญี
“หาดใหญ่โพล” เผยชาวบ้านหนุนขุด “คอคอดกระ” ค้านสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน-นิวเคลียร์
ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - “หาดใหญ่โพล” เผยผลสำรวจจากแบบสอบถามเรื่อง “โครงการขุดคอคอดกระกับการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้” พบประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยต่อการขุดคอคอดกระ จ.ระนอง-จ.ชุมพร เชื่อช่วยพ
สมาชิกหมายเลข 826032
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จาก คอคอดกระ ถึง รพไฟฟ้า มาหนองงูเห่า เริ่มเข้ารถไฟความเร็วสูง
ปัญหาเรื้อรัง อย่าง 3จว จากคอคอดกะ มาจนถึงปัจจุบัน
---
เราเสียหายกับเรื่องแบบนี้ไปเป็นมูลค่าเท่าไหร่จากอดีต จนถึงปัจจุบัน