อินเตอร์เน็ตมีปัญหามาเกือบจะครบเดือนแล้วครับ

กระทู้คำถาม
ผมใช้ดีแทคไตรเน็ตอยู่(มั้งนะครับถามพนักงานที่ศูนย์เค้าก็บอกว่าเปลี่ยนแล้ว)
ใช้กับตัวแอร์การ์ด ดีแทค 3G speedy 21mbps
ช่วงเดือนที่ผ่านมาเนี่ยมีปัญหาเน็ตใช่งานไม่ค่อยยได้ผมก็โทรไปแจ้งกับทาง Call Center บ่อยๆ พนังงานก็ให้ความช่วยเหลือดีนะครับ
ผมโทรไปบ่อยมากโทรไปทุกวันเลย บางวันก็สองสามสาย ครั้งแรกเลยพนักงานก็ ให้ลอง รีเซต สัญญาณ โอเคแหละผมก็นึกว่าจะหายดี
สรุปมันก็หายนะครับ แต่ก็กลับมาเป็นใหม่ ผมก็โทรไปใหม่ ก็รีเซตอีกบ้าง ให้ลองลบโปรแกรมแอร์การ์ดแล้วรีเครื่องคอมแล้วลงใหม่บ้าง
ตอนนั้นก็หายอีกครับแต่พอวางสายจาก Call Center เท่านั้นแหละก็เป็นเหมือนเดิมเลย ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเป็นปัญหาที่ตัวแอร์การ์ดนะครับ
แต่ผมลองเอาเจ้าแอร์การ์ดอันนี้กับโน๊ตบุ๊คเครื่องประจำที่ใช้งานกับซิมที่มีปัญหาเนี่ยไปเล่นในเมืองง(บ้านอยู่นอกเมืองครับ)
ก็ไม่พบว่ามีปัญหาใดๆเลย ปกติดีมากกกก คือปกติเนี่ย สัญญาณจะขึ้นคำว่าโรมมิ่งตลอด
แบบในรูปนนี้ (ผมแปะรูปไม่ได้อ่ะ) http://image.ohozaa.com/view2/xF8xGxqxLA243fkK

ซึ่งมีครั้งนึงผมลองไปที่ศูนย์อีกแห่ง พนังงานบอกว่าต้องเปลี่ยนตัวซิมผมก็เปลี่ยน พอเปลี่ยนแล้วพบว่า ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม จะขึ้นคำว่า
WCDMA TH05 หรือไม่ก็ HSPA+ TH05 ตลอด แบบในรูปนี้ http://image.ohozaa.com/view2/xF8u0f7l9sC1eVuo
ทุกวันนี้หลังจากที่ทางดีแทคน่าจะมาซ่อมสัญญาณแถวบ้าน อาการก็ดีขึ้น คือขึ้นโรมมิ่งบ้างไม่ขึ้นบ้าง ถ้าขึ้น TH05 ผมก็ต้องเอาซิมไปใส่โทรศัพท์
แล้วกดเปิดปิดสัญญาณตลอดบ่อยมากๆในแต่ละวัน นี่คือ SMS แจ้งเปิดปิดสัญญาณเอามาให้ดูว่าบ่อยแค่ไหน http://image.ohozaa.com/view2/xF8zvCE6dIlAjbWb

ก็นั่นแหละครับ จากที่ผมอ่านกระทู้พันทิปกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32017134 TH05 เนี่ยมัน สัญญาณ 2100 ของดีแทคใช่มั้ยครับ
แถวบ้านผมมันใช้ไม่ได้หรอหรือยังไง ใช้ดีแทครายเดือนแบบนี้มาจะสามปีแล้วไม่เจอปัญหาเลย พึ่งมีปัญหานี่แหละครับ ที่มาตั้งกระทู้ก็เพราะสงสัย
ถ้าแก้ปัญหาได้ก็ดีครับ แต่ผมคงคิดว่าทางดีแทคน่าจะแก้ให้ไม่ได้เหมือนเดิม ไม่เป็นไรครับสิงหาคมนี้ผมก็จะปิดเบอร์ทิ้งแล้วแหละครับ
เพราะไม่ได้ใช้งานต่อแล้ว

ใช้งานอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ อำเภอเมือง ตำบลทับปริก หมู่ 2 นะครับ เบอร์ของซิมนี้ 086-945-8381ประหลาดใจประหลาดใจ
ขอความกรุณนาทางดีแทคมาตอบกลัวซักนิดนึงก็ยังดีครับ ไหนๆก็เป็นลูกค้ามาตั้งสามปีแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่