สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องรบกวนสอบถามหรือหากมีผู้ใดแนะวิธีหรือช่วยเหลือได้ จักขอบพระคุณมากค่ะ
ดิฉันอยู่ลำลูกกา ปทุมธานีค่ะ
เมื่อเดือน กุมภาพันธ์57 ที่ผ่านมา ดิฉันได้จองรถยนต์ยี่ห้อมิราจ ไว้กับโชว์รูมที่หนึ่ง(ไม่ทราบว่าบอกชื่อได้ไหม กลัวผิดกฎของพันทิปหรือเปล่า)
เมื่อจองและจ่ายเงินจอง3000บาท ได้ใบจองมา ดิฉันก็เตรียมเอกสารยื่นไฟแนนซ์ตามปกติ
ยื่นธนาคารแรก ไม่ผ่านค่ะ เนื่องจากว่าดิฉันลาออกจากงานประจำมาได้6เดือน และปัจจุบันมาอาชีพค้าขายตามตลาดนัด มีบ้านของตนเอง(บ้านชื่ิอแฟนค่ะ) และเคยติดแบลคลิสเมื่อ2ปีก่อน แต่ได้เคลียร์จบไปปีกว่าแล้ว เพียงแต่ยังมีประวัติที่เสียอยู่
ดิฉันจึงได้แจ้งพนักงานขายว่าต้องการยื่นไฟแนนซ์ที่ใหม่ ซึ่งในขณะนั้นติดต่อน้องเซลล์เริ่มจะค่อนข้างยาก ตัวดิฉันก็รีบใช้รถค่ะ เพราะใช้ทำมาหากิน มีรถยนต์ของแฟนคันเดียวซึ่งเขาต้องใช้เหมือนกัน เลยไม่สะดวก แต่เนื่องด้วยติดต่อเซลล์ยากค่ะ โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับ ไลน์ก็ตอบช้าแบบข้ามคืน
---ดิฉันจึงตัดสินใจ คิดจะซื้อที่ใหม่ และเนื่องด้วยปัญหาแบลคลิสเลยใช้ชื่อแฟนซื้อแทนค่ะ และแล้วก็ได้รถมาขับ ซึ่งในขณะที่เราดำเนินเรื่องขอไฟแนนซ์ใหม่กับโชว์รูมที่ใหม่ ดิฉันเลยแจ้งน้องเซลล์ที่เก่าว่า ให้ยกเลิกและถอนจอง ซึ่งตามเงื่อนไขหากว่าไม่ผ่านไฟแนนซ์จะได้เงินจองคืน และใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ สำหรับรับเงินจองคืนหลังจากที่เรายื่นเอกสาร คือ 1.ใบจองที่เราได้มาในตอนแรกที่จ่ายเงินจองไป 2.สำเนาบัตรประชาชน 3.สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก
---หลังจากใช้เวลาไม่นานประมาณ 5 วัน ดิฉันได้รับรถหลังจากยื่นไฟแนนซ์ที่ใหม่โดยชื่อแฟนนะคะ ดิฉันก็ได้นำหลักฐานไปที่โชว์รูมแรกที่จะต้องการถอนจอง ก่อนไปได้โทรหาน้องเซลล์ แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ แม้แต่โทรเข้าที่โชว์รูมเองก็ไม่ค่อยได้ความอะไรเลยจริงๆค่ะ เราเลยสุ่มไปเพราะ คิดว่าน่าจะมีพนักงานที่ดูแลเราได้
---สิ่งที่เกิดคือ เมื่อเราไปถึง ปรากฎว่า น้องเซลล์ไม่อยู่ค่ะ ซึ่งการจะถอนจองนั้นต้องรอเซลล์คนที่เราจองด้วยคนเดียว พนักงานที่นั่นบอก ดิฉันก็ไม่ทราบหรอกค่ะว่าที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม เพียงแค่คิดว่าน่าจะมีคนรับเรื่องให้ แต่ที่สุดแล้ว น้องพนักงานขายอีกคนที่อยู่ขณะนั้นก็รับเอกสารไว้ให้เพื่อจะฝากให้เซลล์คนที่เราจองด้วย ดิฉันเลยถามชื่อไว้เพื่อจะได้อ้างอิงทีหลัง
---หลังจากนั้น 2วัน น้องเซลล์ที่เราตามหาไลน์มาค่ะ บอกว่าได้เอกสารแล้วจะทำเรื่องให้ แล้วก็ให้ติดต่อที่ฝ่ายบัญชีเพราะว่าตามที่เค้าก็บอกไม่ได้ค่ะว่าจะได้เงินคืนตอนไหน?? ซึ่งพอโทรไปเพื่อจะพูดแทนการแชทผ่านไลน์ เป็นโทรแล้วเหมือนสายไม่ว่างตลอดเวลาเลยค่ะ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร
ดิฉันก็รอค่ะ แต่ด้วยความสงสัย อีกไม่กี่วันผ่านมา ดิฉีนโทรหาเซลล์อีกรอบ แต่ไม่ติดเหมือนเดิมเลยโทรเข้าที่ศูนย์แห่งนั้นเลยค่ะ เหมิอนเดิมค่ะ..
ติดต่อไม่ได้ไม่อยู่+++ แล้วก็เหมือนเดิมอีกค่ะ ไลน์มาบอกว่ากำลังดำเนินการอยู่.... #ดิฉันจองตั้งแต่ต้นกุมภาพันธ์57ค่ะ ผ่านเวลามาเนื่องจากต้องรอสีรถที่ต้องการซึ่งจะมาต้นมีนา พอรถมาแล้วไฟแนนซ์ก็ไม่ผ่านแล้ว นั่นคือทั้งหมดของเดือนมีนาคม เมษายนตามเงินจองคืนก็ได้ความว่าต้องรอตัดจ่ายตามรอบ เดือนนึงจ่าย2รอบ ดิฉันก็รอค่ะแต่ก็ยังไม่ได้ผ่านเมษาไปละ
พค.57โทรเข้าคอลเซนเตอร์ของมิตซูบิชิให้ช่วยตามเรื่องให้ ได้ผลค่ะตามให้เร็วมาก ได้ความว่าเอกสารเซนต์แล้วรอจ่ายเงินตามรอบ แต่นี่ผ่านมามิ.ย ยังไม่ได้เงินค่ะ!!!!!!! และเมื่อวานนี้ค่ะ ทางคอลเซนเตอร์โทรมาแจ้งว่า เอกสารใบจองที่ดิฉันยื่นกับพนักงานที่รับเรื่องวันนั้นหายค่ะ!!! เงิบ!!!!!ค่ะ แล้วที่ผ่านมาที่แจ้งว่าดำเนินการแล้วรอรับเงินคืออะไร?? ดิฉันไม่ได้ถ่ายเอกสารใบจองไว้ แต่มีชื่ออ้างอิงว่าฝากกับพนักงานชื่ออะไรไว้ และมีหลักฐานที่ตรวจสอบได้ว่าดิฉันได้จ่ายเงินจองไปจริง ถึงตอนนี้แฟนดิฉันโมโหมากค่ะ คือไม่เข้าใจการทำงานของโชว์รูมแรกที่เราไปจองเลย (อยากบอกชื่อมากๆ บอกได้เลยว่า บริการแย่มากๆค่ะ)
ทางคอลเซนเตอร์ซึ่งคิดว่าเป็นของศูนย์ใหญ่ที่เราโทรไปแจ้งเรื่อง ดูแลดีค่ะช่วยตามเรื่องให้ แต่เค้าก็จะแจ้งมาตามที่โชว์รูมแจ้งมาอีกที ซึ่งได้โทรแจ้งว่าเอกสารเราหายขอเอกสารใหม่ และต้องแจ้งความเรื่องใบจองหาย??? แต่ดีค่ะที่ไม่ให้ดิฉันไปแจ้งเอง เพราะว่าคนที่ทำหายคือพนักงาน..โอเคค่ะ ดิฉันยังใจเย็นได้อยู่ค่ะ บอกตรงๆว่าลืม3000นี้ไปแล้วค่ะ เพราะมันนานมากๆ นี่หรือมาตรฐานของโชว์รูมแห่งนี้ แค่เงินจอง3พันบาท มันอะไรกันนักค่ะ เสียชื่อมากๆจริงๆ ดิฉันเลยโทรไปที่โชว์รูมหลังจากวางสายคอลเซนเตอร์ค่ะ เพื่อเรียนสายผู้จัดการฝ่ายขายที่ทางคอล,แจ้งว่ารับผิดชอบอยู่ค่ะ ปรากฎว่าไม่อยู่อีกเช่นเดิมค่ะ ดิฉันเลยสอบถามว่า ดิฉันมีกรณีแบบนี้ถ้ายื่นเอกสารให้ใหม่แล้ว จะได้เงินคืนเมื่อไหร่?คำตอบคือ...ปลายเดือนหน้าค่ะ...???? แล้วไหนค่ะ 2อาทิตย์หลังจากยื่นเอกสาร คือบอกตรงๆนะคะว่า อารมณ์มาเลยค่ะ **เป็นความผิดดิฉันไหมค่ะ ในเรื่องของเอกสาร หรือความล่าช้าที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือผิดที่คิดไปซื้อที่นี่!!!ตั้งแต่แรก -_-"
ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่ดิฉันประสบด้วยตนเอง ในขณะที่โพสต์นี้ก็ไม่อยากจะพาดพิงใคร เพราะดิฉันเพิ่งตั้งกะทู้แรกเลยค่ะ ปกติก็แค่มาอ่านตามประสา เก็บความรู้ไปเรื่อยๆค่ะ แต่ในครั้งนี้ ดิฉันรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ และอีกอย่างหนึ่งนะคะ *** เอกสารที่ดิฉันยื่นไฟแนนซ์ธนาคารแรกไม่ผ่าน ดิฉันขอเอกสารคืนนะคะ น้องเซลล์แจ้งว่าไม่เห็นเอกสารจากธนาคารตีกลับมา แต่ดิฉันโทรถามจากไฟแนนซ์ที่มาดำเนินการ เข้าแจ้งว่าคืนแล้วค่ะ เลยโทรกลับไปบอกเซลล์ น้องเขาบอกว่าให้เราตามเอาจากไฟแนนซ์เลย!!! ดิฉันเป็นลูกค้าที่จะต้องตามเอกสารเองใช่ไหมค่ะ ดิฉันไปทำงานแทนคุณเลยดีกว่าไหมค่ะ**
** สรุปตอนนี้ ดิฉัน ก็ยังไม่ได้เงินจองคืนค่ะ เอกสารไฟแนนซ์ก็ไม่ได้คืนค่ะ และก็ต้องรอเงินจอง3 พันบาทนี้อีกต่อไป... 3พัน บางคนอาจมองว่ามันไม่มากมาย สำหรับดิฉัน ดิฉันค้าขายค่ะอาจหาได้มากกว่านี้หลายเท่าแต่ มันคือหยาดเหงื่อนะคะ แต่กับริษัทหนึ่งการที่คุนจะมาขายรถได้คุนต้องมีทุนเท่าไหร่ 3พันนี่ช่างน้อยนิด แต่ได้คืนยากมากๆ และอีกทั้งคุณไม่ได้ดูแลลูกค้าเลย ตอนไปจองแทบจะกราบ แต่ตอนไปถอนจอง..นี่ประมาณว่ารอไปเถอะ..หรือเปล่าค่ะ
ดิฉันแค่อยากทราบว่า ในการได้เงินจองคืนใช้เวลาเท่าไหร่ในเคสนี้จ่ายเร็วที่สุดได้ไหม ถ้าเกิดกรณีแบบของดิฉันกับบุคคลอื่นๆบ้าง ต้องทำอย่างไร อย่างน้อยก็มีวิธีที่ให้เราต่อรองได้บ้าง ช่วยเหลือเราบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้เรารออออออออออย่างเดียว ซึ่งก็เร่งอะไรใครไม่ได้ ในกรณีของดิฉัน ดิฉันจะสามารถเรียกร้องอะไรจากโชว์รูมผู้ขายนั้นได้บ้าง หมายถึงช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้บ้าง ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรนอกเหนือจากเงินจอง3พัน และ คำขอโทษ
***ขอบคุนมากนะคะ หากมีใครผ่านมาอ่านแล้วจะช่วยแนะนำให้ได้ ขอบคุณมากๆค่ะ ดิฉันเพิ่งตั้งกระทู้แรก หากผิดพลาดหรือว่าทำผิดตรงไหนช่วยแจ้งดิฉันด้วย ดิฉันแค่ไม่รู้จะถามใครจริงๆค่ะ***
มีเรื่องรบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ
ดิฉันอยู่ลำลูกกา ปทุมธานีค่ะ
เมื่อเดือน กุมภาพันธ์57 ที่ผ่านมา ดิฉันได้จองรถยนต์ยี่ห้อมิราจ ไว้กับโชว์รูมที่หนึ่ง(ไม่ทราบว่าบอกชื่อได้ไหม กลัวผิดกฎของพันทิปหรือเปล่า)
เมื่อจองและจ่ายเงินจอง3000บาท ได้ใบจองมา ดิฉันก็เตรียมเอกสารยื่นไฟแนนซ์ตามปกติ
ยื่นธนาคารแรก ไม่ผ่านค่ะ เนื่องจากว่าดิฉันลาออกจากงานประจำมาได้6เดือน และปัจจุบันมาอาชีพค้าขายตามตลาดนัด มีบ้านของตนเอง(บ้านชื่ิอแฟนค่ะ) และเคยติดแบลคลิสเมื่อ2ปีก่อน แต่ได้เคลียร์จบไปปีกว่าแล้ว เพียงแต่ยังมีประวัติที่เสียอยู่
ดิฉันจึงได้แจ้งพนักงานขายว่าต้องการยื่นไฟแนนซ์ที่ใหม่ ซึ่งในขณะนั้นติดต่อน้องเซลล์เริ่มจะค่อนข้างยาก ตัวดิฉันก็รีบใช้รถค่ะ เพราะใช้ทำมาหากิน มีรถยนต์ของแฟนคันเดียวซึ่งเขาต้องใช้เหมือนกัน เลยไม่สะดวก แต่เนื่องด้วยติดต่อเซลล์ยากค่ะ โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับ ไลน์ก็ตอบช้าแบบข้ามคืน
---ดิฉันจึงตัดสินใจ คิดจะซื้อที่ใหม่ และเนื่องด้วยปัญหาแบลคลิสเลยใช้ชื่อแฟนซื้อแทนค่ะ และแล้วก็ได้รถมาขับ ซึ่งในขณะที่เราดำเนินเรื่องขอไฟแนนซ์ใหม่กับโชว์รูมที่ใหม่ ดิฉันเลยแจ้งน้องเซลล์ที่เก่าว่า ให้ยกเลิกและถอนจอง ซึ่งตามเงื่อนไขหากว่าไม่ผ่านไฟแนนซ์จะได้เงินจองคืน และใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ สำหรับรับเงินจองคืนหลังจากที่เรายื่นเอกสาร คือ 1.ใบจองที่เราได้มาในตอนแรกที่จ่ายเงินจองไป 2.สำเนาบัตรประชาชน 3.สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก
---หลังจากใช้เวลาไม่นานประมาณ 5 วัน ดิฉันได้รับรถหลังจากยื่นไฟแนนซ์ที่ใหม่โดยชื่อแฟนนะคะ ดิฉันก็ได้นำหลักฐานไปที่โชว์รูมแรกที่จะต้องการถอนจอง ก่อนไปได้โทรหาน้องเซลล์ แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ แม้แต่โทรเข้าที่โชว์รูมเองก็ไม่ค่อยได้ความอะไรเลยจริงๆค่ะ เราเลยสุ่มไปเพราะ คิดว่าน่าจะมีพนักงานที่ดูแลเราได้
---สิ่งที่เกิดคือ เมื่อเราไปถึง ปรากฎว่า น้องเซลล์ไม่อยู่ค่ะ ซึ่งการจะถอนจองนั้นต้องรอเซลล์คนที่เราจองด้วยคนเดียว พนักงานที่นั่นบอก ดิฉันก็ไม่ทราบหรอกค่ะว่าที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม เพียงแค่คิดว่าน่าจะมีคนรับเรื่องให้ แต่ที่สุดแล้ว น้องพนักงานขายอีกคนที่อยู่ขณะนั้นก็รับเอกสารไว้ให้เพื่อจะฝากให้เซลล์คนที่เราจองด้วย ดิฉันเลยถามชื่อไว้เพื่อจะได้อ้างอิงทีหลัง
---หลังจากนั้น 2วัน น้องเซลล์ที่เราตามหาไลน์มาค่ะ บอกว่าได้เอกสารแล้วจะทำเรื่องให้ แล้วก็ให้ติดต่อที่ฝ่ายบัญชีเพราะว่าตามที่เค้าก็บอกไม่ได้ค่ะว่าจะได้เงินคืนตอนไหน?? ซึ่งพอโทรไปเพื่อจะพูดแทนการแชทผ่านไลน์ เป็นโทรแล้วเหมือนสายไม่ว่างตลอดเวลาเลยค่ะ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร
ดิฉันก็รอค่ะ แต่ด้วยความสงสัย อีกไม่กี่วันผ่านมา ดิฉีนโทรหาเซลล์อีกรอบ แต่ไม่ติดเหมือนเดิมเลยโทรเข้าที่ศูนย์แห่งนั้นเลยค่ะ เหมิอนเดิมค่ะ..
ติดต่อไม่ได้ไม่อยู่+++ แล้วก็เหมือนเดิมอีกค่ะ ไลน์มาบอกว่ากำลังดำเนินการอยู่.... #ดิฉันจองตั้งแต่ต้นกุมภาพันธ์57ค่ะ ผ่านเวลามาเนื่องจากต้องรอสีรถที่ต้องการซึ่งจะมาต้นมีนา พอรถมาแล้วไฟแนนซ์ก็ไม่ผ่านแล้ว นั่นคือทั้งหมดของเดือนมีนาคม เมษายนตามเงินจองคืนก็ได้ความว่าต้องรอตัดจ่ายตามรอบ เดือนนึงจ่าย2รอบ ดิฉันก็รอค่ะแต่ก็ยังไม่ได้ผ่านเมษาไปละ
พค.57โทรเข้าคอลเซนเตอร์ของมิตซูบิชิให้ช่วยตามเรื่องให้ ได้ผลค่ะตามให้เร็วมาก ได้ความว่าเอกสารเซนต์แล้วรอจ่ายเงินตามรอบ แต่นี่ผ่านมามิ.ย ยังไม่ได้เงินค่ะ!!!!!!! และเมื่อวานนี้ค่ะ ทางคอลเซนเตอร์โทรมาแจ้งว่า เอกสารใบจองที่ดิฉันยื่นกับพนักงานที่รับเรื่องวันนั้นหายค่ะ!!! เงิบ!!!!!ค่ะ แล้วที่ผ่านมาที่แจ้งว่าดำเนินการแล้วรอรับเงินคืออะไร?? ดิฉันไม่ได้ถ่ายเอกสารใบจองไว้ แต่มีชื่ออ้างอิงว่าฝากกับพนักงานชื่ออะไรไว้ และมีหลักฐานที่ตรวจสอบได้ว่าดิฉันได้จ่ายเงินจองไปจริง ถึงตอนนี้แฟนดิฉันโมโหมากค่ะ คือไม่เข้าใจการทำงานของโชว์รูมแรกที่เราไปจองเลย (อยากบอกชื่อมากๆ บอกได้เลยว่า บริการแย่มากๆค่ะ)
ทางคอลเซนเตอร์ซึ่งคิดว่าเป็นของศูนย์ใหญ่ที่เราโทรไปแจ้งเรื่อง ดูแลดีค่ะช่วยตามเรื่องให้ แต่เค้าก็จะแจ้งมาตามที่โชว์รูมแจ้งมาอีกที ซึ่งได้โทรแจ้งว่าเอกสารเราหายขอเอกสารใหม่ และต้องแจ้งความเรื่องใบจองหาย??? แต่ดีค่ะที่ไม่ให้ดิฉันไปแจ้งเอง เพราะว่าคนที่ทำหายคือพนักงาน..โอเคค่ะ ดิฉันยังใจเย็นได้อยู่ค่ะ บอกตรงๆว่าลืม3000นี้ไปแล้วค่ะ เพราะมันนานมากๆ นี่หรือมาตรฐานของโชว์รูมแห่งนี้ แค่เงินจอง3พันบาท มันอะไรกันนักค่ะ เสียชื่อมากๆจริงๆ ดิฉันเลยโทรไปที่โชว์รูมหลังจากวางสายคอลเซนเตอร์ค่ะ เพื่อเรียนสายผู้จัดการฝ่ายขายที่ทางคอล,แจ้งว่ารับผิดชอบอยู่ค่ะ ปรากฎว่าไม่อยู่อีกเช่นเดิมค่ะ ดิฉันเลยสอบถามว่า ดิฉันมีกรณีแบบนี้ถ้ายื่นเอกสารให้ใหม่แล้ว จะได้เงินคืนเมื่อไหร่?คำตอบคือ...ปลายเดือนหน้าค่ะ...???? แล้วไหนค่ะ 2อาทิตย์หลังจากยื่นเอกสาร คือบอกตรงๆนะคะว่า อารมณ์มาเลยค่ะ **เป็นความผิดดิฉันไหมค่ะ ในเรื่องของเอกสาร หรือความล่าช้าที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือผิดที่คิดไปซื้อที่นี่!!!ตั้งแต่แรก -_-"
ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่ดิฉันประสบด้วยตนเอง ในขณะที่โพสต์นี้ก็ไม่อยากจะพาดพิงใคร เพราะดิฉันเพิ่งตั้งกะทู้แรกเลยค่ะ ปกติก็แค่มาอ่านตามประสา เก็บความรู้ไปเรื่อยๆค่ะ แต่ในครั้งนี้ ดิฉันรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ และอีกอย่างหนึ่งนะคะ *** เอกสารที่ดิฉันยื่นไฟแนนซ์ธนาคารแรกไม่ผ่าน ดิฉันขอเอกสารคืนนะคะ น้องเซลล์แจ้งว่าไม่เห็นเอกสารจากธนาคารตีกลับมา แต่ดิฉันโทรถามจากไฟแนนซ์ที่มาดำเนินการ เข้าแจ้งว่าคืนแล้วค่ะ เลยโทรกลับไปบอกเซลล์ น้องเขาบอกว่าให้เราตามเอาจากไฟแนนซ์เลย!!! ดิฉันเป็นลูกค้าที่จะต้องตามเอกสารเองใช่ไหมค่ะ ดิฉันไปทำงานแทนคุณเลยดีกว่าไหมค่ะ**
** สรุปตอนนี้ ดิฉัน ก็ยังไม่ได้เงินจองคืนค่ะ เอกสารไฟแนนซ์ก็ไม่ได้คืนค่ะ และก็ต้องรอเงินจอง3 พันบาทนี้อีกต่อไป... 3พัน บางคนอาจมองว่ามันไม่มากมาย สำหรับดิฉัน ดิฉันค้าขายค่ะอาจหาได้มากกว่านี้หลายเท่าแต่ มันคือหยาดเหงื่อนะคะ แต่กับริษัทหนึ่งการที่คุนจะมาขายรถได้คุนต้องมีทุนเท่าไหร่ 3พันนี่ช่างน้อยนิด แต่ได้คืนยากมากๆ และอีกทั้งคุณไม่ได้ดูแลลูกค้าเลย ตอนไปจองแทบจะกราบ แต่ตอนไปถอนจอง..นี่ประมาณว่ารอไปเถอะ..หรือเปล่าค่ะ
ดิฉันแค่อยากทราบว่า ในการได้เงินจองคืนใช้เวลาเท่าไหร่ในเคสนี้จ่ายเร็วที่สุดได้ไหม ถ้าเกิดกรณีแบบของดิฉันกับบุคคลอื่นๆบ้าง ต้องทำอย่างไร อย่างน้อยก็มีวิธีที่ให้เราต่อรองได้บ้าง ช่วยเหลือเราบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้เรารออออออออออย่างเดียว ซึ่งก็เร่งอะไรใครไม่ได้ ในกรณีของดิฉัน ดิฉันจะสามารถเรียกร้องอะไรจากโชว์รูมผู้ขายนั้นได้บ้าง หมายถึงช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้บ้าง ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรนอกเหนือจากเงินจอง3พัน และ คำขอโทษ
***ขอบคุนมากนะคะ หากมีใครผ่านมาอ่านแล้วจะช่วยแนะนำให้ได้ ขอบคุณมากๆค่ะ ดิฉันเพิ่งตั้งกระทู้แรก หากผิดพลาดหรือว่าทำผิดตรงไหนช่วยแจ้งดิฉันด้วย ดิฉันแค่ไม่รู้จะถามใครจริงๆค่ะ***