คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
หัวตัด e39 ตัดมาได้ทั้งคัน ขายกันไม่เกิน 1.5 แสน ถ้าตัดมาจากรถชนได้ไม่ครบ ขายกัน 8-9 หมื่น ในส่วน E34 ผมไม่ได้ถามนานแล้วครับไม่ทราบเหมือนกัน
หัวตัด เหมาะกับ การซ่อมตัวถังครับ ถ้าคิดจะซ่อมเครื่องยนต์ ใช้อะไหล่ใหม่จะคุ้มกว่าเพราะค่าแรงเสียแล้วเสียเลย เอามือสองมาเสียแล้วเสียอีกไม่คุ้มค่าแรงครับ ยิ่งค่าแรงช่างทุกวันนี้ จ้างกันวันละ 4-5 ร้อยสำหรับเด็กไขน็อตครับ วิเคราะห์อะไรไม่เป็น ยิ่งถ้าเกียร์เสีย เอาเกียร์เซียงกงใส่ ใช้ไม่กี่วันกินข้าวลิงอีกแล้ว แบบนี้จะไม่คุ้มเอา ซ่อมเกียร์ สามสี่หมื่น ดีกว่า
E39 อะไหล่ที่จะได้นอกจากตัวถัง ผมก็เห็นจะเป็นวัสดุภายใน และ กล่องควบคุมครับ ถ้าคิดจะใช้ยาว ๆ ก็เรียกว่าคุ้มเพราะกล่องต่าง ๆมันแพงหลักหมื่นอยู่แล้ว ได้ DSC สภาพดี ๆ กล่องนึงของใหม่ก็สองหมื่นกว่าครับ เหมาะกับรถโทรม ๆใช้มานาน คิดจะใช้ต่ออีกยาว เผื่อชน อะไรแบบนี้ครับ
แต่ถ้ามั่นใจว่ารถที่ใช้อยู่จะไม่ชน กล่องจะไม่เสีย ภายในสภาพดีสุด ๆ หัวตัดเอาเป็นตัวเลือกสุดท้ายครับ ขาดเหลือชิ้นไหนไปหาเอาเฉพาะชิ้นตามเซียงกงซื้อตามคลับดีกว่าครับ สุดท้ายหัวตัดที่ได้มาเหลือกโครงไว้เกะกะบ้านก็เห็นเยอะครับ
หัวตัด เหมาะกับ การซ่อมตัวถังครับ ถ้าคิดจะซ่อมเครื่องยนต์ ใช้อะไหล่ใหม่จะคุ้มกว่าเพราะค่าแรงเสียแล้วเสียเลย เอามือสองมาเสียแล้วเสียอีกไม่คุ้มค่าแรงครับ ยิ่งค่าแรงช่างทุกวันนี้ จ้างกันวันละ 4-5 ร้อยสำหรับเด็กไขน็อตครับ วิเคราะห์อะไรไม่เป็น ยิ่งถ้าเกียร์เสีย เอาเกียร์เซียงกงใส่ ใช้ไม่กี่วันกินข้าวลิงอีกแล้ว แบบนี้จะไม่คุ้มเอา ซ่อมเกียร์ สามสี่หมื่น ดีกว่า
E39 อะไหล่ที่จะได้นอกจากตัวถัง ผมก็เห็นจะเป็นวัสดุภายใน และ กล่องควบคุมครับ ถ้าคิดจะใช้ยาว ๆ ก็เรียกว่าคุ้มเพราะกล่องต่าง ๆมันแพงหลักหมื่นอยู่แล้ว ได้ DSC สภาพดี ๆ กล่องนึงของใหม่ก็สองหมื่นกว่าครับ เหมาะกับรถโทรม ๆใช้มานาน คิดจะใช้ต่ออีกยาว เผื่อชน อะไรแบบนี้ครับ
แต่ถ้ามั่นใจว่ารถที่ใช้อยู่จะไม่ชน กล่องจะไม่เสีย ภายในสภาพดีสุด ๆ หัวตัดเอาเป็นตัวเลือกสุดท้ายครับ ขาดเหลือชิ้นไหนไปหาเอาเฉพาะชิ้นตามเซียงกงซื้อตามคลับดีกว่าครับ สุดท้ายหัวตัดที่ได้มาเหลือกโครงไว้เกะกะบ้านก็เห็นเยอะครับ
แสดงความคิดเห็น
ถึงสาวก series 5 ตระกูล exx หาe34 e39 สภาพใช้งาน + หา หัวตัดญี่ปุ่นทั้งคัน ใส่แทนอะไรเก่าที่เสียคุ้มกว่าซ่อมตามอาการมั้ย
อยากทราบว่าคนทีใจรัก วางแผนการซ่อมดูแลและซ่อม series 5 ตระกูล exx อย่างไรครับ
1. ซื้อหัวตัด เต็มคัน เพราะจุด
2. ซ่อมอู่ให้อู่หาตลอด
3. เช็คศูนย์ เช็คอู่ เช็คร้านอะไหล่ เช็คเชียงกง อันไหนซ่อมได้ทำเอง
4. ทุกอย่างประกอบกันอันนนี้โคตรเก่ง เปิดอู่ได้เลย 555
เช่น e34 สภาพ ใช้งาน 90,000 + หัวตัด 150,000 = 240,000
e39 ประมาณ 300,000 + หัวตัด 200,000 = 500,000
เทียบกะ ซ่อมไปเรือยๆ อันไหนคุ้มกว่ากัน หรือยังไงซะก้อต้องไปอู่เก็บงานอยู่ดีเพราะพวกของเหลวประเก็นยางเหล็ก ยังไงก้อไม่ได้ใช้กะหัวตัด
ส่วนตัวผมว่า คงไม่ต้องเอาหัวตัดทั้งคันเอาแค่บางรายการก้อพอแล้วก้อซ่อมอู่เหมือนเดิม
เพื่อนๆ สาวก series 5 plan การดูและอย่างไรครับ ให้คุ้มกับการดูแลรักษา
ขอบคุณทุกความเห็น (ไม่สร้างสรรค์รบกวนอย่าเมนท์ครับ เสียบรรยากาศคนรัก บีเอ็ม)