สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
จะว่า RS เขาก็ไม่ถูกน่ะครับ เพราะกรณีนี้มันก็เหนือความคาดหมายของบริษัทเหมือนกัน
การที่ RS รับคืนกล่องเต็มจำนวนเงิน ตามเงิ่ือนไข ก็อยุ่ในกฏเกณท์ปกติที่ทุกบริษัทเขาทำกันอยู่แล้ว เวลารับของคืน
การที่ RS ไม่ให้คืนจุดที่ๆสะดวก อาจเป็นเพราะว่า จุดหรืออาคารดังกล่าวไม่สะดวกในการรองรับสินค้าคืน ไหนจะการตรวจสอบของ ไหนจะการรองรับคนที่จะมาคืน ไหนจะสต๊อกของอีก การที่ให้ไปคืนคลังสินค้า(ใช่ไม่ใช่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน) ในจุดที่คนไม่รู้จัก ก็ไม่แปลกน่ะผมว่า เพราะก็บอกแล้วว่า คลังสินค้า ไม่ใช่โชว์รูม คลังสินค้าจะอยุ๋ห่างไกลผู้คน เข้ายากเย็น คนไม่รู้จัก ก็เป็นเรืองปกติอยุ่แล้ว เพราะเขาเอาไว้เก็บสินค้า
แต่ อาจขาดการประชาสัมพันธ์ เช่น ป้ายบอกทาง แทนที่จะให้ลูกค้าโทรหาคอลเซ้นเตอร์ (จะโทษคอลก็ไม่ถูกอีกเพระามันเฉพาะกิจ) ,หรือการทำแผนที่ในเวปไซด์หลักบริษัท เป็นต้น พวกนี้ควรจะทำมากกว่า ถ้าบริษัทจิงใจจะรับคืน
สรุป RS คืนเงินก็ดีแล้วครับ ถ้าเป็นเจ้าอื่นเขาอาจให้แพกเกจคูณด้วยซ้ำไป แทนที่จะรับของคืน
การที่ RS รับคืนกล่องเต็มจำนวนเงิน ตามเงิ่ือนไข ก็อยุ่ในกฏเกณท์ปกติที่ทุกบริษัทเขาทำกันอยู่แล้ว เวลารับของคืน
การที่ RS ไม่ให้คืนจุดที่ๆสะดวก อาจเป็นเพราะว่า จุดหรืออาคารดังกล่าวไม่สะดวกในการรองรับสินค้าคืน ไหนจะการตรวจสอบของ ไหนจะการรองรับคนที่จะมาคืน ไหนจะสต๊อกของอีก การที่ให้ไปคืนคลังสินค้า(ใช่ไม่ใช่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน) ในจุดที่คนไม่รู้จัก ก็ไม่แปลกน่ะผมว่า เพราะก็บอกแล้วว่า คลังสินค้า ไม่ใช่โชว์รูม คลังสินค้าจะอยุ๋ห่างไกลผู้คน เข้ายากเย็น คนไม่รู้จัก ก็เป็นเรืองปกติอยุ่แล้ว เพราะเขาเอาไว้เก็บสินค้า
แต่ อาจขาดการประชาสัมพันธ์ เช่น ป้ายบอกทาง แทนที่จะให้ลูกค้าโทรหาคอลเซ้นเตอร์ (จะโทษคอลก็ไม่ถูกอีกเพระามันเฉพาะกิจ) ,หรือการทำแผนที่ในเวปไซด์หลักบริษัท เป็นต้น พวกนี้ควรจะทำมากกว่า ถ้าบริษัทจิงใจจะรับคืน
สรุป RS คืนเงินก็ดีแล้วครับ ถ้าเป็นเจ้าอื่นเขาอาจให้แพกเกจคูณด้วยซ้ำไป แทนที่จะรับของคืน
ความคิดเห็นที่ 52
เห็นดัวยครับ ผมไม่ใช่คน RS นะครับ และส่วนตัวก็ไม่ได้ปลื้มค่ายยนี้ RS อยากได้กำไรเยอะๆ อันนี้เป็นความจริงเลยครับ แต่ผมมองตามเหตุการณ์จริงนะครับ ตามนี้ครับ
1. ถ้าเค้าเลือกได้เค้าไม่อยากให้คืนกล่องหรอกครับ เค้าอยากขายกล่องครับ เค้าจะได้เงินมากกว่า ประเด็นนี้ทุกท่านก็รู้อยู่แล้วตามข่าว เค้าก็ต่อสู้มาตลอดถึงขั้นขึ้นโรง ขึ้นศาล
2. ที่มาของการที่ต้องคืนกล่องคือ RS โดยบีบให้ถ่ายทอดไม่ใช่หรือครับ รายได้ที่เค้าได้ชดเชยมา 400 กว่าล้าน จะคุ้มกับค่าคืนกล่อง และที่เค้ากำลังถูกด่าหรือเปล่า
3. ระยะเวลาที่ให้ส่งคืนมีน้อยไป ประเด็นนี้คิดง่ายๆครับ บอลโลกเค้าเตะกันแค่เดือนเดียว ถ้าจะให้มีเวลาคืน 15 วัน หรือเดือนนึงยังงี้ คือคนที่ซื้อไปก็ใช้ดูจนจบทัวร์นาเม้นแล้วไปคืนเค้า ยังนี้ก็ถือดูฟรี แล้วยังได้เงินคืนอีก เครื่องเค้าก็จะเก่า ถ้าคุณเป็นคนขายของคุณจะยอมไหมครับ หรือว่าคนที่ซื้อไปจะเก็บเครื่องไว้ในกล่อง ไม่แอบเอามาดูเลย ตอนที่ยังไม่คืน
4. อันนี้ประเด็นสำคัญ เรื่องสถานที่คืนกล่อง ผมพยายามอ่านอย่างละเอียดตามที่ จขกท เขียนมา คนที่รับโทรศัพท์เค้าก็บอกคุณถูกแล้วนี้ครับ "คุณลูกค้าต้องไปที่คลังสินค้าเค-มาสเตอร์ค่ะ อยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้าค่ะ.... แต่ จขกท นั่งรถไปลงหน้าม.กรุงเทพ เค้าบอกว่าอยู่ใกล้นี่ครับ ไม่ได้บอกว่าอยู่ตรง ม.กรุงเทพ ผมเห็นหลายๆท่าน ก็หาแผนที่จากใน google ก่อนก็ไปถูกกัน เค้าคงไม่ให้ไปที่ลาดพร้าวหรอกครับ ที่นั่นน่าจะแคบ ไม่สามารถรองรับคนได้
ทั้งหมดนี้เค้าคืนค่ากล่องให้เต็มจำนวนก็ดีแล้วนะครับ ทั้งๆที่ถ้าเค้าเห็นแก่ได้มากกว่านี้เค้าอาจจะใช้วิธี เพิ่ม package โน้นนี่ให้เป็นการชดเชย หรือให้คืนเงินแค่บางส่วน
1. ถ้าเค้าเลือกได้เค้าไม่อยากให้คืนกล่องหรอกครับ เค้าอยากขายกล่องครับ เค้าจะได้เงินมากกว่า ประเด็นนี้ทุกท่านก็รู้อยู่แล้วตามข่าว เค้าก็ต่อสู้มาตลอดถึงขั้นขึ้นโรง ขึ้นศาล
2. ที่มาของการที่ต้องคืนกล่องคือ RS โดยบีบให้ถ่ายทอดไม่ใช่หรือครับ รายได้ที่เค้าได้ชดเชยมา 400 กว่าล้าน จะคุ้มกับค่าคืนกล่อง และที่เค้ากำลังถูกด่าหรือเปล่า
3. ระยะเวลาที่ให้ส่งคืนมีน้อยไป ประเด็นนี้คิดง่ายๆครับ บอลโลกเค้าเตะกันแค่เดือนเดียว ถ้าจะให้มีเวลาคืน 15 วัน หรือเดือนนึงยังงี้ คือคนที่ซื้อไปก็ใช้ดูจนจบทัวร์นาเม้นแล้วไปคืนเค้า ยังนี้ก็ถือดูฟรี แล้วยังได้เงินคืนอีก เครื่องเค้าก็จะเก่า ถ้าคุณเป็นคนขายของคุณจะยอมไหมครับ หรือว่าคนที่ซื้อไปจะเก็บเครื่องไว้ในกล่อง ไม่แอบเอามาดูเลย ตอนที่ยังไม่คืน
4. อันนี้ประเด็นสำคัญ เรื่องสถานที่คืนกล่อง ผมพยายามอ่านอย่างละเอียดตามที่ จขกท เขียนมา คนที่รับโทรศัพท์เค้าก็บอกคุณถูกแล้วนี้ครับ "คุณลูกค้าต้องไปที่คลังสินค้าเค-มาสเตอร์ค่ะ อยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้าค่ะ.... แต่ จขกท นั่งรถไปลงหน้าม.กรุงเทพ เค้าบอกว่าอยู่ใกล้นี่ครับ ไม่ได้บอกว่าอยู่ตรง ม.กรุงเทพ ผมเห็นหลายๆท่าน ก็หาแผนที่จากใน google ก่อนก็ไปถูกกัน เค้าคงไม่ให้ไปที่ลาดพร้าวหรอกครับ ที่นั่นน่าจะแคบ ไม่สามารถรองรับคนได้
ทั้งหมดนี้เค้าคืนค่ากล่องให้เต็มจำนวนก็ดีแล้วนะครับ ทั้งๆที่ถ้าเค้าเห็นแก่ได้มากกว่านี้เค้าอาจจะใช้วิธี เพิ่ม package โน้นนี่ให้เป็นการชดเชย หรือให้คืนเงินแค่บางส่วน
แสดงความคิดเห็น
ฝ่าเส้นทางวิบากส่ง "กล่องบอลโลก" คืน RS
ถ้าศีลของคุณไม่บรรลุถึงโสดาบัน ...ไม่แปลกหรอกที่คุณจะสบถออกมา
เงินจำนวน 1,590 บาท ที่คุณคิดว่าจะได้รับคืนง่ายๆ เพียงส่งมอบ “กล่องบอลโลก” กลับสู่อ้อมกอดบริษัทอาร์เอสนั้น ... บอกเลยคุณคิดไปเอง
มา...จะเล่าให้ฟัง
แรกเริ่มเดิมที อาร์เอส ประกาศมาตรการเยียวยาผู้ซื้อ “กล่องบอลโลก” โดยเปิด 2 ช่องทางส่งคืนกล่อง
1.คืนด้วยตัวเองที่โกดังสินค้า 2.ส่งคืนทางพัสดุไปรษณีย์ กำหนดเวลาไว้เพียง 3 วัน คือวันที่ 16-18 มิ.ย.นี้
อาร์เอส ให้รายละเอียดว่า ทางเว็บไซต์ www.1781.tv และ สายด่วน 1781 จัดข้อมูลพร้อมให้บริการ
การจะดำเนินการตามที่กำหนดไว้...ไม่ง่ายอย่างที่คิด
กรณีที่คุณจะเดินทางไปคืนกล่องด้วยตัวเอง ถามว่าแล้วโกดังอาร์เอสมันอยู่ที่ไหน ?
ลองพิมพ์คำว่า “โกดัง และ อาร์เอส” ลงไปใน กูเกิ้ล คุณจะไม่ได้รับการสนองตอบอะไรที่เป็นประโยชน์
ข้อมูลในกูเกิ้ลจะแจ้งให้คุณทราบเพียงว่าบริษัทอาร์เอสตั้งอยู่แถวย่านลาดพร้าว ซึ่งหากคุณเดินทางไป ... เสียเที่ยวฟรี
งั้นลองเปิดเว็บไซต์ดู ... ก็ไม่รู้อีกนั่นแหละว่าโกดังอยู่ที่ไหน
หยิบโทรศัพท์กด 1781 ต่อสายตรงคอลเซ็นเตอร์
“xxxx รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ” “คุณลูกค้าต้องไปที่คลังสินค้าเค-มาสเตอร์ค่ะ อยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้าค่ะ” “อ๋อ บริษัทอยู่ในตึก xxxx ค่ะ ติดถนนใหญ่เลย”
ได้การล่ะ วางสายรีบจับแท็กซี่ไปยังมหาวิทยาลัยกรุงเทพทันที
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ฝั่งขาออก โชว์รูมโตโยต้าก็อยู่ฝั่งขาออก แสดงว่าตึก xxxx นี่ต้องอยู่ฝั่งขาเข้าแน่ๆ
ลงรถแท็กซี่หน้ามหาวิทยาลัย ยืนงงสักพักเริ่มกระสับกระส่าย กวาดสายตาไปรอบๆ ไม่มีอาคารสูงสักแห่ง มองย้อนกลับเห็นโชว์รูมโตโยต้าห่างออกไป ถ้าเดินเท้าก็ประมาณ 1 หอบ พอดิบพอดี
ตัดสินใจข้ามสะพานลอยแล้วเรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้างแว๊นไปลงหน้าโชว์รูมโตโยต้า ต้องมึนอีกครั้งเพราะไม่มีอาคารอะไรที่ว่านี่
ข่มอารมณ์แล้วหยิบโทรศัพท์กด 1781 อีกครั้ง
“xxxx รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ” “คุณลูกค้าอยู่ที่ไหนแล้วคะตอนนี้” “อ๋อไม่ใช่ค่ะ บริษัทอยู่ฝั่งเดียวกับหาวิทยาลัยกรุงเทพเลยค่ะ”
อ้าว #@%*&@@#!!!!!!!
“เบอร์ของบริษัท 02-561-1133-34 นะค่ะ”
เหงื่อหล่นเม็ดเต็มกลางแผ่นหลัง โบกมอเตอร์ไซต์รับจ้างนั่งย้อนกลับไปยังสะพานลอย แล้วเดินข้ามฝากมาฝั่งโชว์รูมโตโยต้า
รอบนี้คงไม่มีอะไรผิดพลาด แต่เพื่อความชัวร์ลองโทรไปตามเลขหมายที่ได้มาดีกว่า
ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด วี่วี่วี่ๆๆๆๆ ... เงียบ
เปลี่ยนอีกเบอร์ โทรใหม่อีกครั้ง
ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด วี่วี่วี่ๆๆๆๆ ... ดับสนิท
ชะงักงันไปครึ่งวินาที มันจะอะไรกันหนักกันหนาชีวิต
ตัดสินใจแน่วแน่ยังไงต้องกำเงิน 1,590 บาท กลับบ้านให้ได้ กวักมือเรียกใช้บริการมอเตอร์ไซด์รับจ้างเป็นครั้งที่สาม
ไม่มีวินไหนรู้จักชื่อบริษัท ไม่มีโชเฟอร์คนไหนเข้าใจว่าจุดหมายที่ต้องการไปอยู่แห่งหนใด แต่เอาเถอะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว
ซ้อนท้ายสวนเลนขึ้นมาเรื่อยๆ สายตากวาดมองทางขวาจดจ่อกับอาคารสูง และป้ายโกดัง เค-มาสเตอร์ กระทั่งผ่านไปถึง “ประทานพร” ส่อแววแห้วซ้ำ
ส่งเสียงบอกมอเตอร์ไซด์ให้หยุดรถ ... ใจหนึ่งคิดว่าพอเถอะถือว่าเป็นเวรเป็นกรรม อีกใจหนึ่งคิดว่าถึงขั้นนี้แล้วขอไปดูโกดังอาร์เอสให้เต็มสองลูกกะตาหน่อยเถอะ
ตั้งสมาธิภาวนาหวังพึ่งปาฏิหาริย์ ควักโทรศัพท์ออกมากด 02-561-1133 อีกครั้ง
“สวัสดีค่ะ” ราวกับเสียงสวรรค์ที่ปลายสาย “อยู่ตรงไหนแล้วคะ อ๋อ ขับมาเรื่อยๆ เลยค่ะ พอผ่านบุญถาวรไป ผ่านโชว์รูมโตโยต้าไป แหงนมองป้ายสีเหลืองๆ ใหญ่ๆ นะคะ แล้วเลี้ยวเข้ามาเลย”
“บอกมอเตอร์ไซด์ก็ได้ค่ะว่าไปอาร์เอส แถวนี้เขารู้จักหมด” เสมือนว่าความหวังใกล้เข้ามา ความฝันกำลังจะกลายเป็นจริง
เดินทางไปทางตามที่เธอบอก เจอป้ายเหลืองๆ เลี้ยวซ้ายหยุดอยู่หน้านิคมอุตสาหกรรมอาร์พีอี (Rangsit Prosper Estate)
หน้านิคมอุตสาหกรรมอาร์พีอี
ระหว่างเส้นทางเข้าไปยังคลังสินค้าเพื่อคืนกล่อง
อาคารอาร์เอสภายในนิคมฯ แต่ยังไม่ใช่จุดคืนกล่อง
นั่งมอเตอร์ไซด์คันที่เท่าไรไม่ใช่สาระ ในเมื่อโกดังอาร์เอสอยู่ตรงหน้า ไม่มีสิ่งใดจะมาเบี่ยงเบนความสนใจ
“ไม่รู้จักครับ” สวรรค์ล่มถล่มดังเปรี้ยง หนุ่มสวมเสื้อวินสีส้มทำหน้า งงๆ ... เอาน่า ลองตรงเข้าไปไม่ยากนักหรอก
ลึกเข้าไปสัก 300 เมตรจากปากทางเข้า แวะถามทางอีกครั้ง
“อาร์เอสอยู่ข้างหลังนี่เอง แถวที่สองซอยที่หนึ่ง เดินไปก็ถึง”
จ่ายเงิน 10 บาท เดินยิ้มร่าถือกล่องด้วยใจมั่น แหงนมองได้เห็นสัญลักษณ์อาร์เอสเต็มสองตา เลยเปิดปากถาม ... ที่นี่ใช่ที่คืนกล่องบอลโลกหรือไม่
“ไม่ใช่น้อง”
อ้าว....#@%*&@@#!!!!!!!
“โกดังอยู่เกือบสุดทางเลย แถวที่หนึ่ง ซอยที่สาม เดินตรงเข้าไปประมาณ 1 กิโล”
โอเค ... โอเค ยอมแล้ว
ย่ำเท้าต๊อกๆ ลึกๆ ยังมีความหวัง แต่ก็เผื่อใจไว้นิดๆ
รู้ตัวอีกทีเกือบสุดซอยแล้วจริงๆ ถามพี่ยามว่าโกดังอาร์เอสอยู่ไหน
ไม่เกินความคาดหมาย ... เลยมาแล้วจริงๆ
ย้อนกลับทางเดิม ก้าวเดินจนถึง
คลังสินค้าเค-มาสเตอร์ จุดคืนกล่อง
ประตูเข้าไปภายใน
“เนี่ยนะโกดัง!!?” คูหาเล็กๆ ขนาดคนยืน 20 คน อึดอัด ภายในมีพนักงาน 8 คน
4 คน แจกบัตรคิว-ทำเอกสาร 2 คน เช็คสภาพอุปกรณ์ที่นำคืน อีก 2 คน คอยเย็บเงิน 1,590 บาท ไว้เป็นชุดๆ
“ถ่ายรูปเลยน้อง ช่วยกันถ่าย แล้วเอาไปโพสต์กัน” ชายวัยกลางคนอยู่ในอาการไม่สบอารมณ์
“อีกนานไหมครับ มีกี่คิวกันแน่” ใครคนหนึ่งถาม “ขอโทษจริงๆ ค่ะ ไม่คิดว่าจะมาคืนเยอะขนาดนี้” พนักงานสาวตอบ
ประมาณ 20 นาที ทุกอย่างก็เรียบร้อย ทุกคนได้รับเงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์
“โอ้ย พี่ขี่มาตั้งแต่เช้า ก็หลงกันมาทั้งนั้นแหละ บางคนบอกว่าหลงอยู่ตั้ง 3 ชั่วโมงแหนะ” มอเตอร์ไซด์รับจ้างชวนคุยระหว่างมาส่งหน้านิคมฯ
พลิกมือดูนาฬิกาถึงรู้ตัวว่ายังโชคยังดี ... 1 ชั่วโมง 30 นาที นับจากหน้ามหาวิทยาลัย กระทั่งควานหาโกดังอาร์เอสจนเจอ
สำหรับคุณที่คิดจะขับรถยนต์มา ถ้าเลยซอยนิคมฯ ไป ต้องกลับรถไกลเกือบถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
นี่ เตือนเลย...
บรรยากาศภายในจุดคืนกล่อง ผู้คนคับคั่ง
http://www.posttoday.com/วิเคราะห์/รายงานพิเศษ/301336/ฝ่าเส้นทางวิบากส่งกล่องบอลโลกคืนRS