รบกวนสอบถาม ค่ะ
เนื่องจากได้โจทย์จากเจ้านายว่า
สมมติ 1.เกิดไฟไหม้ Office แล้ว Computer เสียหายหมด
หรือ 2.สรรพากรเข้าตรวจย้อนหลัง 5 ปี ไม่ต้องการค้นเอกสาร
คำถาม อะไรที่ควรต้อง Back up ???
ตอนนี้ที่พอคิดได้บ้าง ก็จะมี
1. จดทะเบียนเสร็จ
ภ.พ.01 /ภ.พ.02 / ภ.พ.09 และบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี
2. รายเดือน
1. ภ.พ.30 , ใ่บเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , รายงานภาษีซื้อ - ภาษีขาย
2. ภธ.40 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , รายงานภาษีธุรกิจเฉพาะ
3. ภ.ง.ด.3 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร
4. ภ.ง.ด.53 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , บัญชีพิเศษแสดงรายการหักภาษี ณ ที่จ่าย
5. ภ.ง.ด.51 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , ใบคำนวณรายการภาษีกลางปี
6. สัญญานิติกรรมต่างที่ ที่ใช้ในการประกอบการลงบัญชี
3. รายปี
1. บัญชีแยกประเภท ม.ค. - ธ.ค.
2. งบทดลอง ม.ค. - ธ.ค.
3. รายงานผู้สอบบัญชประจำปี
4. งบกระทบยอดธนาคาร ทุกบัญชี ประจำเดือน ธันวาคม
5. รายงานภาษีถูกหัก ณ ที่จ่าย - รายชื่อ จำนวนเงิน ม.ค. - ธ.ค.
6. งบกระทบยอด ภ.ง.ด.50 กับ ภ.พ.30 ณ 31 ธ.ค.
7. สปช.3 และ 3/1 (ถ้ามี)
8. งบกระทบยอด ภาษีค้างจ่าย แสดงการจ่ายงวดถัดไป ณ 31 ธ.ค.
รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ ว่าควร Back up เอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าคะ
ถ้าไฟไหม้ Office. แล้ว Computer เสียหายหมด???
เนื่องจากได้โจทย์จากเจ้านายว่า
สมมติ 1.เกิดไฟไหม้ Office แล้ว Computer เสียหายหมด
หรือ 2.สรรพากรเข้าตรวจย้อนหลัง 5 ปี ไม่ต้องการค้นเอกสาร
คำถาม อะไรที่ควรต้อง Back up ???
ตอนนี้ที่พอคิดได้บ้าง ก็จะมี
1. จดทะเบียนเสร็จ
ภ.พ.01 /ภ.พ.02 / ภ.พ.09 และบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี
2. รายเดือน
1. ภ.พ.30 , ใ่บเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , รายงานภาษีซื้อ - ภาษีขาย
2. ภธ.40 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , รายงานภาษีธุรกิจเฉพาะ
3. ภ.ง.ด.3 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร
4. ภ.ง.ด.53 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , บัญชีพิเศษแสดงรายการหักภาษี ณ ที่จ่าย
5. ภ.ง.ด.51 , ใบเสร็จรับเงินกรมสรรพากร , ใบคำนวณรายการภาษีกลางปี
6. สัญญานิติกรรมต่างที่ ที่ใช้ในการประกอบการลงบัญชี
3. รายปี
1. บัญชีแยกประเภท ม.ค. - ธ.ค.
2. งบทดลอง ม.ค. - ธ.ค.
3. รายงานผู้สอบบัญชประจำปี
4. งบกระทบยอดธนาคาร ทุกบัญชี ประจำเดือน ธันวาคม
5. รายงานภาษีถูกหัก ณ ที่จ่าย - รายชื่อ จำนวนเงิน ม.ค. - ธ.ค.
6. งบกระทบยอด ภ.ง.ด.50 กับ ภ.พ.30 ณ 31 ธ.ค.
7. สปช.3 และ 3/1 (ถ้ามี)
8. งบกระทบยอด ภาษีค้างจ่าย แสดงการจ่ายงวดถัดไป ณ 31 ธ.ค.
รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ ว่าควร Back up เอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าคะ