มีกรณีติดตั้งแอร์ใหม่คะ แต่มีปัญหา ทางเราจึงขอให้เปลี่ยนแอร์ชุดใหม่เพราะเสียเงินซื้อต้องการได้ของใหม่ที่มีการตรวจสอบคุณภาพจาก บ. ไม่ใช่ของที่ซ่อมแซมแก้ไข ทางบ.ยอมเปลี่ยนให้แต่ใหทำบันทึกข้อตกลง ดังนี้
1. คุณสมบัติและราคาใกล้เคียงกับสินค้าเดิม แล้วแอร์ยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกันทำไมคุณสมบัติไม่เหมือนกันคะ
2. ถ้าติดตั้งแล้วไม่เย็นไม่นับเป็นสาเหตุจากความบกพร่องของสินค้า ลูกค้าไม่ติดใจเรียกร้องใดๆ
ตามข้อความในบันทึกนี้แสดงว่าแอร์ที่บ.มาเปลี่ยนให้ไม่ดีใช่ไหมคะ แล้วมีข้อตกลงแบบนี้ต้องทำอย่างไร รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยคะ
เนืองจากลูกค้าไม่พึงพอใจในตัวสินค้าดังกล่าวทีเข้ามาแก้ไขหลายครั้ง จึง
ร้องขอให้บริษัทเปลียนสินค้าให้ใหม่ “บริษัท”จึงตัดสินใจเปลียน”สินค้า”ให้ใหม่ทั้งชุด ทั้งตัวในบ้านและตัวนอก
บ้าน
ทั้งสองฝ่ ายได้ทําบันทึกข้อตกลงเพือยุติเรืองดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้
1. ลูกค้าตกลงให้บริษัทเปลียนสินค้าให้ใหม่ทั้งชุด และยินยอมรับเครืองปรับ
อากาศมาทดแทนสินค้าเครืองเดิม โดยลูกค้าไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิมขึ้น โดยสินค้าทีนํามาใหม่นี้ มี
คุณสมบัติและราคาที่ใกล้เคียงกับสินค้าเครื่องเดิม
2. ภายหลังจากที่ติดตั้งสินค้าเครืองใหม่แล้ว หากลูกค้ายังมีความรู้สึกว่าสินค้าทําความ
เย็นไม่ฉ่ำไม่ถือว่าการทําความเย็นไม่ฉ่ำนั้นเป็ นสาเหตุจากความบกพร่องของสินค้าทีติดตั้งใหม่นั้น และลูกค้า
ไม่ติดใจใช้สิทธิเรียกร้องในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ๆ เอากับบริษัท หรือหน่วยงานราชการใดๆ อีกต่อไป
บันทึกข้อตกลงนี้ทําขึ้นด้วยความสมัครใจและตรงตามเจตนาของทั้งสองฝ่าย เพื่อเป็น
หลักฐานจึงลงลายมือชื่อให้ไว้เป็นสําคัญต่อหน้าพยาน /
ลงชือ........................................................ลูกค้า ลงชือ.......................................................บริษัท
(
ลงชือ........................................................พยาน ลงชือ.......................................................พยาน
ลงชือ........................................................พยาน ลงชือ.......................................................พยาน
( ................................................... ) ( ...................................................... )
บ.แอร์MS. ให้ทำบันทึกข้อตกลงอย่างนี้ควรทำอย่างไร
1. คุณสมบัติและราคาใกล้เคียงกับสินค้าเดิม แล้วแอร์ยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกันทำไมคุณสมบัติไม่เหมือนกันคะ
2. ถ้าติดตั้งแล้วไม่เย็นไม่นับเป็นสาเหตุจากความบกพร่องของสินค้า ลูกค้าไม่ติดใจเรียกร้องใดๆ
ตามข้อความในบันทึกนี้แสดงว่าแอร์ที่บ.มาเปลี่ยนให้ไม่ดีใช่ไหมคะ แล้วมีข้อตกลงแบบนี้ต้องทำอย่างไร รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยคะ
เนืองจากลูกค้าไม่พึงพอใจในตัวสินค้าดังกล่าวทีเข้ามาแก้ไขหลายครั้ง จึง
ร้องขอให้บริษัทเปลียนสินค้าให้ใหม่ “บริษัท”จึงตัดสินใจเปลียน”สินค้า”ให้ใหม่ทั้งชุด ทั้งตัวในบ้านและตัวนอก
บ้าน
ทั้งสองฝ่ ายได้ทําบันทึกข้อตกลงเพือยุติเรืองดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้
1. ลูกค้าตกลงให้บริษัทเปลียนสินค้าให้ใหม่ทั้งชุด และยินยอมรับเครืองปรับ
อากาศมาทดแทนสินค้าเครืองเดิม โดยลูกค้าไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิมขึ้น โดยสินค้าทีนํามาใหม่นี้ มี
คุณสมบัติและราคาที่ใกล้เคียงกับสินค้าเครื่องเดิม
2. ภายหลังจากที่ติดตั้งสินค้าเครืองใหม่แล้ว หากลูกค้ายังมีความรู้สึกว่าสินค้าทําความ
เย็นไม่ฉ่ำไม่ถือว่าการทําความเย็นไม่ฉ่ำนั้นเป็ นสาเหตุจากความบกพร่องของสินค้าทีติดตั้งใหม่นั้น และลูกค้า
ไม่ติดใจใช้สิทธิเรียกร้องในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ๆ เอากับบริษัท หรือหน่วยงานราชการใดๆ อีกต่อไป
บันทึกข้อตกลงนี้ทําขึ้นด้วยความสมัครใจและตรงตามเจตนาของทั้งสองฝ่าย เพื่อเป็น
หลักฐานจึงลงลายมือชื่อให้ไว้เป็นสําคัญต่อหน้าพยาน /
ลงชือ........................................................ลูกค้า ลงชือ.......................................................บริษัท
(
ลงชือ........................................................พยาน ลงชือ.......................................................พยาน
ลงชือ........................................................พยาน ลงชือ.......................................................พยาน
( ................................................... ) ( ...................................................... )