ในสังคมของผม มีคนเล่นรถใหญ่อยู่ 2 กลุ่ม
กลุ่มแรกคือกลุ่มรุ่นใหญ่ (อายุเยอะ) เล่นมาตั้งแต่ CB400 ยุค 90
ส่วนมากก็จะเล่นกันประมาณนั้นแหละครับ ทุกแนว พวก CB พวก Honda Street
ใหม่ๆหน่อยก็ Haya รุ่น 10 ปีที่แล้ว ไม่ต้องสงสัยว่ามีทะเบียนไหม
อีกกลุ่มคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ นิยมรถตามแนวตลาดอย่างพวก Kawa Honda 300 500 650
2 กลุ่มนี้จะไม่ค่อยคุยกันเนื่องจาก ...
-กลุ่มแรกก็จะคิดว่ารถเค้าเทพมือไหนไม่เกี่ยว แต่เป็นรถนอก รถแรง ของจริง ซื้อสด
-กลุ่มที่สองจะคิดว่ารถใหม่ สบายใจ สวยเด่นตามยุคสมัย ราคาพอคบหา ผ่อนง่ายขายคล่อง ถึงจะทำในประเทศก็ไม่คิดว่าด้อยอะไร
และมักจะพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะรถไม่ใหญ่ CC ไม่มหาศาล เสียงไม่หวาน แรงไม่ถึง 300
ผมเองอยู่ในกลุ่มที่สอง จึงเกิดคำถามเล็กๆ ตรง "รถนอก"
รถนอกก็จริง แต่ประกอบไทย ช่างก็ไม่รู้เก่งจริงไหม จริยธรรม จรรยาของช่างบ้านเราก็...อย่าพุดถึงเลยรู้ๆกันอยู่
ใครเป็นคน QC อะไหล่ภายในจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นของแท้ น๊อตทุกตัวจะส่งมาครบไม่ได้ไปกลึงมาใส่แทนครับ
รถอินวอย รู้ได้อย่างไรส่วนประกอบทั้งหมดเป็นอะไหล่แท้
กลุ่มแรกคือกลุ่มรุ่นใหญ่ (อายุเยอะ) เล่นมาตั้งแต่ CB400 ยุค 90
ส่วนมากก็จะเล่นกันประมาณนั้นแหละครับ ทุกแนว พวก CB พวก Honda Street
ใหม่ๆหน่อยก็ Haya รุ่น 10 ปีที่แล้ว ไม่ต้องสงสัยว่ามีทะเบียนไหม
อีกกลุ่มคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ นิยมรถตามแนวตลาดอย่างพวก Kawa Honda 300 500 650
2 กลุ่มนี้จะไม่ค่อยคุยกันเนื่องจาก ...
-กลุ่มแรกก็จะคิดว่ารถเค้าเทพมือไหนไม่เกี่ยว แต่เป็นรถนอก รถแรง ของจริง ซื้อสด
-กลุ่มที่สองจะคิดว่ารถใหม่ สบายใจ สวยเด่นตามยุคสมัย ราคาพอคบหา ผ่อนง่ายขายคล่อง ถึงจะทำในประเทศก็ไม่คิดว่าด้อยอะไร
และมักจะพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะรถไม่ใหญ่ CC ไม่มหาศาล เสียงไม่หวาน แรงไม่ถึง 300
ผมเองอยู่ในกลุ่มที่สอง จึงเกิดคำถามเล็กๆ ตรง "รถนอก"
รถนอกก็จริง แต่ประกอบไทย ช่างก็ไม่รู้เก่งจริงไหม จริยธรรม จรรยาของช่างบ้านเราก็...อย่าพุดถึงเลยรู้ๆกันอยู่
ใครเป็นคน QC อะไหล่ภายในจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นของแท้ น๊อตทุกตัวจะส่งมาครบไม่ได้ไปกลึงมาใส่แทนครับ