เรื่องของเรื่องคือว่า ผมใช้บริการกับเครือข่าย D-tac รายเดือน 599 ปกติก็เสียค่าบริการเดือนนึง 632 รวมภาษีแล้ว
แต่ปรากฎว่าเดือนที่ผ่านมายอดค่าบริการแจ้งเตือนเข้ามาที่ 940 บาท เห็นตอนแรกก็แปลกใจ เกิดไรขึ้นทำไมยอดมันเด้งขึ้นไปผิดปกติ เพราะปกติก็ใช้แต่อินเตอร์เน็ตในการติดต่อเพื่อนอยู่แล้ว และเรื่องโทรนี่ไม่ได้โทรเลย เดือนๆนึงโทรไม่ถึง 50 บาทด้วยซ้ำ
ด้วยความแปลกใจเลยไปจ่ายค่าบริการพร้อมกับสอบถามพนักงานให้เช็ครายการใช้จ่ายที่ช็อป d-tac โดยตรงเลยปรากฎว่า โปรที่ใช้อยู่ยังตัวเดิมราคาเดิม แต่มีบริการเสริมเพิ่มเข้ามาคือ ตัวที่ชื่อว่า i-pop ใช้ไปกี่ครั้งไม่รู้ แต่รานจ่ายที่เกินทั้งหมดนั้นมาจากรายการนี้รายการเดียว ถามพนักงานนว่าเป็นบริการเสริมของอะไร พนักงานก็บอกว่าไม่ทราบ ผมเลยถามพนักงานดีแทค ว่าปิดบริการได้ไหม พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ต้องโทรติดต่อผู้ให้บริการโดยตรงเพื่อขอยกเลิก // ตัวผมเองก็เลยงงๆว่า ทำไมยกเลิกบริการจากศูนย์ดีแทค ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรพนักงานให้เบอร์ติดต่อผู้ให้บริการ ที่ชื่อว่า i-pop มา
ผมจึงโทรไปตามเบอร์ที่พนักงานดีแทคให้มา ยิ่งงงเข้าไปใหญ่เพราะจากการสอบถามเจ้าของผู้ให้บริการ i-pop บอกว่า เป็นบริการที่คิดค่าบริการจากการดาว์นโหลดเพลงหรือแอพ จากกูเกิ้ล เพลสโตร์ ของแอนดรอย ลงเครื่อง ซึ่งผมก็ไม่รู้ไปโหลดอะไรมาเพราะไม่ค่อยได้โหลด บางทีเล่นเกมมส์แล้วเผลอไปกดโดนโฆษณาเข้าก็ไม่ได้โหลดปิดก่อน ไม่รู้มันคิดจากการจากตรงนี้หรือป่าวแต่ทำไมมันเพอ่งเกิดขึ้นในเดือนนี้ เพราะปกติผมก็กดโดนโฆษณามาตั้งหลายเดือนก่อนหน้านี้แล้วมันก็ไม่เห็นมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมเลยตัดสินใจบอกเขาให้ปิดบริการเบอร์ผมเลย ถ้าผมไปสมัครบริการโดยไม่รู้ตัว
ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ สอบถามเบอร์โทร กับชื่อ ไปแล้วเขาก็บอกว่าจะมี sms ยืนยันการบอกเลิกเข้ามาที่เบอร์ผมภายใน 24 ชม. ผมจึงถามไปอีกคำถามนึงว่า "ถ้าเวลสมัครบริการจากบริการนี้ จะมี sms ยืนยันการสมัครมาหรือไม่" โอเปอร์ก็เลยตอบกลับมาว่า ถ้าสมัครบริการของทาง i-pop จะได้รับ sms ยืนยันการสมัครด้วย ผมยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เพราะผมไม่เคยได้รับ sms ของผู้ให้บริการรายนี้เลย และไม่เคยสมัครบริการเสริมอะไรเลยเมื่อเดือนที่ผ่านมา
ผมเลยสงสัยว่า ใครรู้จักบริการ i-pop ของแอนดรอย บ้างที่คิดค่าบริการผ่านศูนย์ผู้ให้บริการแบบ เจ้าของไม่รู้ตัวบ้าง สมัครยังไงยังไม่รู้เลย ให้บริการอะไรก็ไม่แน่ชัด ผู้ให้บริการค่ายโทรศัพท์ก็ทำอะไรไม่ได้ ยกเลิกก็ไม่ได้ มันคืออะไร
เผื่อมีผู้รู้มาแก้ความสงสัยของผมได้ และวิธีไม่ให้โดนเผลอไปสมัครแบบไม่รู้ตัว ผมยังไม่รู้เลยว่าไปดาว์นโหลดอะไรที่เสียค่าบริการ การแจ้งเตือนใดๆก็ไม่มี รู้ตัวอีกทีตอนใบแจ้งหนี้มาถึงผู้รับแล้ว // เพลียสังคมที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค
ใครรู้จักบริการของ i-pop ที่เกี่ยวกับการดาว์นโหลดแอพบ้าง
แต่ปรากฎว่าเดือนที่ผ่านมายอดค่าบริการแจ้งเตือนเข้ามาที่ 940 บาท เห็นตอนแรกก็แปลกใจ เกิดไรขึ้นทำไมยอดมันเด้งขึ้นไปผิดปกติ เพราะปกติก็ใช้แต่อินเตอร์เน็ตในการติดต่อเพื่อนอยู่แล้ว และเรื่องโทรนี่ไม่ได้โทรเลย เดือนๆนึงโทรไม่ถึง 50 บาทด้วยซ้ำ
ด้วยความแปลกใจเลยไปจ่ายค่าบริการพร้อมกับสอบถามพนักงานให้เช็ครายการใช้จ่ายที่ช็อป d-tac โดยตรงเลยปรากฎว่า โปรที่ใช้อยู่ยังตัวเดิมราคาเดิม แต่มีบริการเสริมเพิ่มเข้ามาคือ ตัวที่ชื่อว่า i-pop ใช้ไปกี่ครั้งไม่รู้ แต่รานจ่ายที่เกินทั้งหมดนั้นมาจากรายการนี้รายการเดียว ถามพนักงานนว่าเป็นบริการเสริมของอะไร พนักงานก็บอกว่าไม่ทราบ ผมเลยถามพนักงานดีแทค ว่าปิดบริการได้ไหม พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ต้องโทรติดต่อผู้ให้บริการโดยตรงเพื่อขอยกเลิก // ตัวผมเองก็เลยงงๆว่า ทำไมยกเลิกบริการจากศูนย์ดีแทค ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรพนักงานให้เบอร์ติดต่อผู้ให้บริการ ที่ชื่อว่า i-pop มา
ผมจึงโทรไปตามเบอร์ที่พนักงานดีแทคให้มา ยิ่งงงเข้าไปใหญ่เพราะจากการสอบถามเจ้าของผู้ให้บริการ i-pop บอกว่า เป็นบริการที่คิดค่าบริการจากการดาว์นโหลดเพลงหรือแอพ จากกูเกิ้ล เพลสโตร์ ของแอนดรอย ลงเครื่อง ซึ่งผมก็ไม่รู้ไปโหลดอะไรมาเพราะไม่ค่อยได้โหลด บางทีเล่นเกมมส์แล้วเผลอไปกดโดนโฆษณาเข้าก็ไม่ได้โหลดปิดก่อน ไม่รู้มันคิดจากการจากตรงนี้หรือป่าวแต่ทำไมมันเพอ่งเกิดขึ้นในเดือนนี้ เพราะปกติผมก็กดโดนโฆษณามาตั้งหลายเดือนก่อนหน้านี้แล้วมันก็ไม่เห็นมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมเลยตัดสินใจบอกเขาให้ปิดบริการเบอร์ผมเลย ถ้าผมไปสมัครบริการโดยไม่รู้ตัว
ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ สอบถามเบอร์โทร กับชื่อ ไปแล้วเขาก็บอกว่าจะมี sms ยืนยันการบอกเลิกเข้ามาที่เบอร์ผมภายใน 24 ชม. ผมจึงถามไปอีกคำถามนึงว่า "ถ้าเวลสมัครบริการจากบริการนี้ จะมี sms ยืนยันการสมัครมาหรือไม่" โอเปอร์ก็เลยตอบกลับมาว่า ถ้าสมัครบริการของทาง i-pop จะได้รับ sms ยืนยันการสมัครด้วย ผมยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เพราะผมไม่เคยได้รับ sms ของผู้ให้บริการรายนี้เลย และไม่เคยสมัครบริการเสริมอะไรเลยเมื่อเดือนที่ผ่านมา
ผมเลยสงสัยว่า ใครรู้จักบริการ i-pop ของแอนดรอย บ้างที่คิดค่าบริการผ่านศูนย์ผู้ให้บริการแบบ เจ้าของไม่รู้ตัวบ้าง สมัครยังไงยังไม่รู้เลย ให้บริการอะไรก็ไม่แน่ชัด ผู้ให้บริการค่ายโทรศัพท์ก็ทำอะไรไม่ได้ ยกเลิกก็ไม่ได้ มันคืออะไร
เผื่อมีผู้รู้มาแก้ความสงสัยของผมได้ และวิธีไม่ให้โดนเผลอไปสมัครแบบไม่รู้ตัว ผมยังไม่รู้เลยว่าไปดาว์นโหลดอะไรที่เสียค่าบริการ การแจ้งเตือนใดๆก็ไม่มี รู้ตัวอีกทีตอนใบแจ้งหนี้มาถึงผู้รับแล้ว // เพลียสังคมที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค