เราใช้บัตรเครดิตของ ธ.ยูโอบี
วันนี้ขณะกำลังขับรถอยู่ ก็มีข้อความเข้าจาก UOB
ว่าเรามีการใช้จ่ายผ่านบัตร 0.98 USD เราก็คิดว่า
ลูกเราต้องโหลด APP อะไรผ่าน iTunes
ก็หันไปถามลูกๆก็บอกเปล่า โทรถามสามีก็บอกเปล่า
อ้าวแล้วอะไรยังไง ก็คิดว่าขับรถไปก่อนส่งลูกเสร็จ
แล้วถึงที่ทำงานแล้วจะลองเช็ค iTunes อีกทีว่ามีเรียกเก็บค่าอะไรหรือไม่
พอถึงที่ทำงานได้พักใหญ่ๆได้ซักชั่วโมง ก็มีข้อความเข้ามาอีก
UOB : ขอบคุณ ท่านใช้บัตร x-9609 = 1.00 USD / 02-343-2777
UOB : ขอบคุณ ท่านใช้บัตร x-9609 = 500.00 USD / 02-343-2777
คราวนี้ตกใจมากรีบโทร 02-343-2777 ทันที รอตั้งนานกว่าจะมีคนรับสาย
พอเจ้าหน้าที่รับสาย เราก็เปิดฉากเลย ว่าบัตรเราถูกใช้งานโดยที่เราไม่รู้เรื่อง
เจ้าหน้าที่ก็ทำการตรวจเช็คให้ ปรากฏว่าบัตรถูกใช้งานผ่าน google.com
ถ้ายังไงจะอายัดบัตรใบนี้ก่อนแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบก่อนแล้วจะติดต่อกลับ
และก็วางสายไป พร้อมกับความคาใจลึกๆว่าอ้าวเฮ้ย แล้วรายการที่เกิดขึ้นฉันจะทำไง
501.98 USD = 16258.5995 THB 

ตัดสินใจโทรกลับไปที่เบอร์เดิมใหม่คราวนี้ไม่มีคนรับรอสายนานมาก
เลยตัดสินใจโทรเข้าเบอร์ 02-2851555 พนักงานโอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่
เราก็รีบบอกเลยว่าเราที่โทรมาเมื่อสักครู่ ขณะนี้เราร้อนใจมาก เราคงรอเจ้าหน้าที่
ติดต่อกลับมาไม่ไหวแน่ๆ เพราะรายการที่ถูกใช้ผ่านบัตรเราจะต้องทำยังไง
เราจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ บลาๆๆๆๆ เจ้าหน้าที่เลยโอนสายให้เจ้าหน้าที่อีกคน
เป็นเสียงผู้ชาย (ลืมถามชื่อ)
เจ้าหน้าที่ก็สอบถามข้อมูลเรา และถามว่าเราเคยสั่งซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต
เว็บไซค์ google.com เป็นสินค้าประเภทโทรศัพท์ บ้างมั้ย แน่นอนเรารีบตอบว่า
ไม่เคย และขณะเวลาที่มีการใช้บัตรเราขับรถอยู่ ไม่มีการใช้บัตรผ่านช่องทางใดๆแน่นอน
แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าทางธนาคารจะทำการ cancle ยอด 3 รายการล่าสุดจากทางร้านค้า
ซึ่งต้นทางที่มีการใช้บัตรมาจากประเทศ สิงคโปร์
เราจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องรับผิดชอบยอดใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมั้ย เพราะเราไม่รู้เรื่อง
เราไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเราไม่ได้ใช้บัตรแน่นอน ยอดที่เกิดขึ้นเราไม่ต้องรับผิดชอบ
แต่จะมีเอกสารจากทางแบงค์ส่งมาให้เราเซ็นต์ยกเลิกการใช้รายการ ขณะนี้ใจเย็นลงมาหน่อยนึง
แล้วเราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่า บัตรเราใช้ล่าสุดเมื่อวานนี้ที่ อินเด็กซ์ กับ เซ็นทรัล พระราม2
ความเป็นไปได้เราน่าจะถูกแฮ๊คข้อมูลตอนนี้หรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ใช่ เพราะบัตรถูกใช้ที่ประเทศสิงคโปร และจากประวัติเก่าของลูกค้า
รายอื่นที่เคยโดนจารกรรมบางราย ถูกแฮ๊คข้อมูลเก็บไว้ประมาณ 2-3 ปี
ตอนนี้เราถึงบางอ้อทันที ว่าถ้างั้นชัวร์แล้วล่ะ เราไปเที่ยว สิงคโปร เมื่อ กันยา ปี 2012
เราน่าจะต้องโดนแฮ๊คไปตอนนั้นแน่ๆเลย
เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเป็นไป
เราอาจจะเล่าเรื่องงงๆไปนิดนะคะ เรื่องเพิ่งเกิดสดๆร้อนๆ ยังตกใจอยู่ แต่อยากจะเตือนเพื่อนๆ
ที่ใช้บัตรเครดิต ให้ระมัดระวังหน่อยนะคะ นี่ยังโชคดีที่ทาง UOB มีแจ้งการใช้บัตรผ่าน SMS ไม่งั้น
คงโดนไม่รู้ตัว
ถูกจารกรรมข้อมูลบัตรเครดิต
วันนี้ขณะกำลังขับรถอยู่ ก็มีข้อความเข้าจาก UOB
ว่าเรามีการใช้จ่ายผ่านบัตร 0.98 USD เราก็คิดว่า
ลูกเราต้องโหลด APP อะไรผ่าน iTunes
ก็หันไปถามลูกๆก็บอกเปล่า โทรถามสามีก็บอกเปล่า
อ้าวแล้วอะไรยังไง ก็คิดว่าขับรถไปก่อนส่งลูกเสร็จ
แล้วถึงที่ทำงานแล้วจะลองเช็ค iTunes อีกทีว่ามีเรียกเก็บค่าอะไรหรือไม่
พอถึงที่ทำงานได้พักใหญ่ๆได้ซักชั่วโมง ก็มีข้อความเข้ามาอีก
UOB : ขอบคุณ ท่านใช้บัตร x-9609 = 1.00 USD / 02-343-2777
UOB : ขอบคุณ ท่านใช้บัตร x-9609 = 500.00 USD / 02-343-2777
คราวนี้ตกใจมากรีบโทร 02-343-2777 ทันที รอตั้งนานกว่าจะมีคนรับสาย
พอเจ้าหน้าที่รับสาย เราก็เปิดฉากเลย ว่าบัตรเราถูกใช้งานโดยที่เราไม่รู้เรื่อง
เจ้าหน้าที่ก็ทำการตรวจเช็คให้ ปรากฏว่าบัตรถูกใช้งานผ่าน google.com
ถ้ายังไงจะอายัดบัตรใบนี้ก่อนแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบก่อนแล้วจะติดต่อกลับ
และก็วางสายไป พร้อมกับความคาใจลึกๆว่าอ้าวเฮ้ย แล้วรายการที่เกิดขึ้นฉันจะทำไง
501.98 USD = 16258.5995 THB
ตัดสินใจโทรกลับไปที่เบอร์เดิมใหม่คราวนี้ไม่มีคนรับรอสายนานมาก
เลยตัดสินใจโทรเข้าเบอร์ 02-2851555 พนักงานโอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่
เราก็รีบบอกเลยว่าเราที่โทรมาเมื่อสักครู่ ขณะนี้เราร้อนใจมาก เราคงรอเจ้าหน้าที่
ติดต่อกลับมาไม่ไหวแน่ๆ เพราะรายการที่ถูกใช้ผ่านบัตรเราจะต้องทำยังไง
เราจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ บลาๆๆๆๆ เจ้าหน้าที่เลยโอนสายให้เจ้าหน้าที่อีกคน
เป็นเสียงผู้ชาย (ลืมถามชื่อ)
เจ้าหน้าที่ก็สอบถามข้อมูลเรา และถามว่าเราเคยสั่งซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต
เว็บไซค์ google.com เป็นสินค้าประเภทโทรศัพท์ บ้างมั้ย แน่นอนเรารีบตอบว่า
ไม่เคย และขณะเวลาที่มีการใช้บัตรเราขับรถอยู่ ไม่มีการใช้บัตรผ่านช่องทางใดๆแน่นอน
แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าทางธนาคารจะทำการ cancle ยอด 3 รายการล่าสุดจากทางร้านค้า
ซึ่งต้นทางที่มีการใช้บัตรมาจากประเทศ สิงคโปร์
เราจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องรับผิดชอบยอดใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมั้ย เพราะเราไม่รู้เรื่อง
เราไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเราไม่ได้ใช้บัตรแน่นอน ยอดที่เกิดขึ้นเราไม่ต้องรับผิดชอบ
แต่จะมีเอกสารจากทางแบงค์ส่งมาให้เราเซ็นต์ยกเลิกการใช้รายการ ขณะนี้ใจเย็นลงมาหน่อยนึง
แล้วเราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่า บัตรเราใช้ล่าสุดเมื่อวานนี้ที่ อินเด็กซ์ กับ เซ็นทรัล พระราม2
ความเป็นไปได้เราน่าจะถูกแฮ๊คข้อมูลตอนนี้หรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ใช่ เพราะบัตรถูกใช้ที่ประเทศสิงคโปร และจากประวัติเก่าของลูกค้า
รายอื่นที่เคยโดนจารกรรมบางราย ถูกแฮ๊คข้อมูลเก็บไว้ประมาณ 2-3 ปี
ตอนนี้เราถึงบางอ้อทันที ว่าถ้างั้นชัวร์แล้วล่ะ เราไปเที่ยว สิงคโปร เมื่อ กันยา ปี 2012
เราน่าจะต้องโดนแฮ๊คไปตอนนั้นแน่ๆเลย
เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเป็นไป
เราอาจจะเล่าเรื่องงงๆไปนิดนะคะ เรื่องเพิ่งเกิดสดๆร้อนๆ ยังตกใจอยู่ แต่อยากจะเตือนเพื่อนๆ
ที่ใช้บัตรเครดิต ให้ระมัดระวังหน่อยนะคะ นี่ยังโชคดีที่ทาง UOB มีแจ้งการใช้บัตรผ่าน SMS ไม่งั้น
คงโดนไม่รู้ตัว