สารวัตรโรงหนังไปดูมาแล้ว "Edge of Tomorrow" มนุษย์ต่างดาวบุกโลกอีกแล้ว พล็อทเรื่องเก่าๆ แต่ไม่ซ้ำซาก

Edge of Tomorrow สร้างจากนิยายสั้นญี่ปุ่นเรื่อง All You Need Is Kill เมืองกองทัพเอเลี่ยนบุกโลก นายทหารหนุ่มผู้หนึ่งได้ฆ่าเอเลี่ยนตัวพิเศษตัวหนึ่งทำให้เขาได้รับพลังพิเศษจากเอเลี่ยนมา นั่นคือทุกครั้งที่เขาถูกฆ่าเขาจะตื่นขึ้นมาหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุได้ทุกครั้ง ทำให้เขาล่วงรู้สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นและวางแผนการรบกับเหล่าเอเลี่ยนได้ดีขึ้นทุกครั้ง

แม้พล็อทหนังดูเหมือนเป็นอะไรที่ซ้ำซาก เช่นมนุษย์ต่างดาวบุกโลก หรือการย้อนเวลากลับมาจุดเริ่มต้น แต่ผู้กำกับสามารถเล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนาน น่าติดตาม มีทั้งแอคชั่นที่ดูน่าตื่นเต้น ความคิดที่น่าสนใจของการต่อสู้กับเอเลี่ยนแบบใหม่ และความรักโรแมนติคแบบนิดๆกำลังดี

นักแสดงนำในหนังก็มีส่วนที่ทำให้หนังดูมีมิติมากขึ้น ทอม ครูซ ที่ให่ทั้งความเป็นดราม่า ความทะเล้น และความเข้มได้แบบพอดิบพอดี ส่วน เอมิลี่ บลั้นท์ ก็มอบทั้งความสวย ความแข็งแกร่ง ให้กับบทนางเอกได้อย่างลงตัว

แม้หนังจะเล่าเรื่องเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมาหลายๆครั้ง แต่ก็ดูไม่น่าเบื่อ เพราะผู้กำกับก็เล่าเรื่องได้อย่างกระชับฉับไว เช่นตรงไหนที่ควรข้าม ควรเร่ง ก็ทำได้ถูกจังหวะ เพื่อไม่ให้หนังช้าเกินไป ตรงไหนที่ควรช้าลงหน่อย ใส่ลายระเอียดลงไปเพิ่มเติม ก็ทำได้พอดิบดอดี ประเด็นเรื่องการ reset เวลาใหม่ของพระเอก หนังอาจจะเล่าได้ไม่ค่อยเคลียร์เท่าไร มันดูซับซ้อนเกินเข้าใจในบางจุด และพระเอกดูจะคุ้นเคยกับการถูกฆ่าซ้ำไปซ้ำมา จนเป็นเรื่องตลกขบขันมากไปหน่อย ทั้งๆที่ความจริงแล้ว การโดนฆ่าหลายๆทีน่าจะเป็นเรื่องที่รู้สึกสยองขวัญซะมากกว่า

3 ดาวครึ่ง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่