เพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกค่ะ ผิดพลาดยังไง ขออภัยด้วยนะค่ะ
หัวข้อตามกระทู้เลยนะค่ะ คือว่า ดิฉันได้ซื้อโทรศัพท์ IPhone 5s เป็นเครื่องของศูนย์ Ais
มาเมื่อประมาณวันที่ 16 พฤจิกายน 2556 ซึ่งยังไม่ครบ 1 ปี คิดว่ายังไม่หมดประกัน แต่สายชาร์ทโทรศัพท์ ที่มากับเครื่องตอนซื้อนั้น เริ่มมีรอยย่น
และชาร์ทเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง จริงนำสายชาร์ทไปส่งเคลม ที่เทเลวิชสาขายโสธร เมื่อวันที่ 24 พ.ค 2557 (ดิฉันไม่ได้อยู่ ก.ท.ม จริงไม่มีศูนย์ใหญ่ที่มีช่างที่สามารถตรวจสอบได้) พนักงานจดเลข IMEI เครื่องของดิฉัน พร้อมกับเอาสายชาร์ทโทรศัพท์ไปด้วย บอกว่าต้องส่งให้ศูนย์ใหญ่ที่มีช่างตรวจสอบว่าจะสามารถเคลมได้ไหม
ให้รอประมาณ 2-3 อาทิตย์ และให้ใบรับซ่อมสินค้ากับดิฉันมา
จนมาวันนี้ 14 มิ.ย. 2557 รวมเวลาที่ส่งเคลม 22 วันแล้ว พนักงานเทเลวิชติดต่อมาหาดิฉันบอกว่า สายชาร์ทของดิฉันไม่ใช่ของแท้ มีสายชาร์ทหลายเส้นใช้ หรือสลับมาหรือเปล่า? ทำให้ดิฉันงงและตกใจเป็นอย่างมาก เพราะดิฉันใช้สายชาร์ทที่มากับเครื่องตอนซื้อเพียงเส้นเดียว ไม่เคยซื้อเส้นอื่นมาใช้ ไม่ได้ให้ใครยืมและไม่ได้ยืมใครใช้ และตอนที่ใช้เครื่องก็ไม่เคยฟ้องว่าเป็นสายปลอม (ios7) ทำไมถึงมาบอกว่าสายดิฉันเป็นของปลอม ช่างที่ตรวจสอบดูไม่ออกหรอ ว่าอันไหนแท้ อันไหนปลอม หรือปลอมตั้งแต่ซื้อมา แต่เครื่องก็ไม่เคยฟ้องว่าปลอม ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งดิฉันก็ยืนยันไปว่าไม่เคยมีสายเส้นอื่น
พนักงานจึงขอเลข IMEI เครื่องดิฉันใหม่ บอกว่าอาจจะจดผิด ดิฉันก็ให้ไป และบอกให้รออีกสักระยะจะทำการตรวจสอบใหม่ เมื่อดิฉันมาตรวจสอบใบรับซ่อมสินค้า ที่พนักงานเคยจดเลข IMEI ไป ก็ตรงครบถ้วนกับหมายเลขเครื่อง. ตอนนี้ดิฉันจึงวิตกกังวลว่า ถ้าเลขเครื่องไม่ผิด จะบอกว่าสายชาร์ทดิฉันเป็นสายปลอมอีกไหม และดิฉันจะเคลมได้ไหม เพราะเท่าที่เคยหาข้อมูลสามารถเคลมได้ ซึ่งสายชาร์ทที่ส่งเคลมไป ไม่มีร่องรอยฉีกขาด หรือชำรุด แค่มีรอยย่น ทำให้ชาร์ทไม่เข้า
และดิฉันต้องรอนานแค่ไหน ถ้าเอาสายชาร์ทไปที่ศูนย์ที่มีช่างจะสามารถตรวจสอบและรู้ผลภายในวันนั้นเลยไหม?
ป.ล. พนักงานพูดและบริการดีค่ะ และดิฉันก็คุยดีไม่มีวีนหรือโวยวาย เพียงแต่ไม่ทราบขั้นตอนและการตรวจสอบของศูนย์ Ais
ทำให้ไม่มั่นใจและวิตกกังวลว่าจะเสียสิทธิ์ การใช้บริการหลังการขายค่ะ
รบกวนผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ หรือพนักงานของ Ais ช่วยให้คำตอบที่กระจ่างด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ส่งเคลมสายชาร์ท iphone 5s เครื่องของศูนย์ Ais แต่บอกว่าเป็นสายชาร์ทปลอม
หัวข้อตามกระทู้เลยนะค่ะ คือว่า ดิฉันได้ซื้อโทรศัพท์ IPhone 5s เป็นเครื่องของศูนย์ Ais
มาเมื่อประมาณวันที่ 16 พฤจิกายน 2556 ซึ่งยังไม่ครบ 1 ปี คิดว่ายังไม่หมดประกัน แต่สายชาร์ทโทรศัพท์ ที่มากับเครื่องตอนซื้อนั้น เริ่มมีรอยย่น
และชาร์ทเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง จริงนำสายชาร์ทไปส่งเคลม ที่เทเลวิชสาขายโสธร เมื่อวันที่ 24 พ.ค 2557 (ดิฉันไม่ได้อยู่ ก.ท.ม จริงไม่มีศูนย์ใหญ่ที่มีช่างที่สามารถตรวจสอบได้) พนักงานจดเลข IMEI เครื่องของดิฉัน พร้อมกับเอาสายชาร์ทโทรศัพท์ไปด้วย บอกว่าต้องส่งให้ศูนย์ใหญ่ที่มีช่างตรวจสอบว่าจะสามารถเคลมได้ไหม
ให้รอประมาณ 2-3 อาทิตย์ และให้ใบรับซ่อมสินค้ากับดิฉันมา
จนมาวันนี้ 14 มิ.ย. 2557 รวมเวลาที่ส่งเคลม 22 วันแล้ว พนักงานเทเลวิชติดต่อมาหาดิฉันบอกว่า สายชาร์ทของดิฉันไม่ใช่ของแท้ มีสายชาร์ทหลายเส้นใช้ หรือสลับมาหรือเปล่า? ทำให้ดิฉันงงและตกใจเป็นอย่างมาก เพราะดิฉันใช้สายชาร์ทที่มากับเครื่องตอนซื้อเพียงเส้นเดียว ไม่เคยซื้อเส้นอื่นมาใช้ ไม่ได้ให้ใครยืมและไม่ได้ยืมใครใช้ และตอนที่ใช้เครื่องก็ไม่เคยฟ้องว่าเป็นสายปลอม (ios7) ทำไมถึงมาบอกว่าสายดิฉันเป็นของปลอม ช่างที่ตรวจสอบดูไม่ออกหรอ ว่าอันไหนแท้ อันไหนปลอม หรือปลอมตั้งแต่ซื้อมา แต่เครื่องก็ไม่เคยฟ้องว่าปลอม ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งดิฉันก็ยืนยันไปว่าไม่เคยมีสายเส้นอื่น
พนักงานจึงขอเลข IMEI เครื่องดิฉันใหม่ บอกว่าอาจจะจดผิด ดิฉันก็ให้ไป และบอกให้รออีกสักระยะจะทำการตรวจสอบใหม่ เมื่อดิฉันมาตรวจสอบใบรับซ่อมสินค้า ที่พนักงานเคยจดเลข IMEI ไป ก็ตรงครบถ้วนกับหมายเลขเครื่อง. ตอนนี้ดิฉันจึงวิตกกังวลว่า ถ้าเลขเครื่องไม่ผิด จะบอกว่าสายชาร์ทดิฉันเป็นสายปลอมอีกไหม และดิฉันจะเคลมได้ไหม เพราะเท่าที่เคยหาข้อมูลสามารถเคลมได้ ซึ่งสายชาร์ทที่ส่งเคลมไป ไม่มีร่องรอยฉีกขาด หรือชำรุด แค่มีรอยย่น ทำให้ชาร์ทไม่เข้า
และดิฉันต้องรอนานแค่ไหน ถ้าเอาสายชาร์ทไปที่ศูนย์ที่มีช่างจะสามารถตรวจสอบและรู้ผลภายในวันนั้นเลยไหม?
ป.ล. พนักงานพูดและบริการดีค่ะ และดิฉันก็คุยดีไม่มีวีนหรือโวยวาย เพียงแต่ไม่ทราบขั้นตอนและการตรวจสอบของศูนย์ Ais
ทำให้ไม่มั่นใจและวิตกกังวลว่าจะเสียสิทธิ์ การใช้บริการหลังการขายค่ะ
รบกวนผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ หรือพนักงานของ Ais ช่วยให้คำตอบที่กระจ่างด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ