มีปัญหากับ Elecrolux จากบุญถาวรสาขาปิ่นเกล้าค่ะ

กระทู้คำถาม
พอดีช่วงปีที่แล้วที่บ้านกำลังต่อเติมทำครัวสำหรับ bakery ค่ะ
ในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว (2013) ได้ไปเดินดูของที่บุญถาวรปิ่นเกล้า เพื่อดูวัสดุต่างๆ
ที่จะนำมาใช้ในครัวเช่นพวกหินเคาเตอร์ กระเบื้องพื้น ฯลฯ ก็เลยถือโอกาสดูเครื่องใช้ไฟฟ้าไปด้วยในตัว
ในใจคิดว่าอยากได้อิเล็กทรอลักซ์เพราะดูเป็นแบรนด์มีชื่อเสียง ราคาไม่สูงมากขนาด smeg
เรามองหาเตาอบที่มีความจุมากหน่อยค่ะ ก็สอบถามเซลล์ไป เซลล์จึงนำแคตตาล็อคมาเปิดให้ดูเป็นรุ่นนี้ค่ะ ซึ่งไม่มีโชว์
เป็นเตาอบหน้ากว่า 90cm.ค่ะ ซึ่งทางเซลล์แจ้งว่าลดราคาจาก 130,000 บาท เหลือ 50,000นิดๆ ด้วยรูปร่างหน้าตาสวยและทันสมัย
อีกทั้งพนักงานแจ้งว่าให้รีบซื้อภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้เพราะมีโปรโมชั่นรับส่วนลดเพิ่มจากบุญถาวร
เราก็ตกลงใจสั่งซื้อเจ้าเตาอบรุ่นนี้มา ทั้งที่จริงๆแล้วห้องครัวยังไม่ได้เริ่มสร้าง แต่ก็คิดว่าโอเคเอามารอไว้ก่อนก็ได้
โดยก่อนที่จะทำการชำระเงินได้แจ้งกับพนักงานขายท่านนี้ว่า
เราต้องการตะแกรงอบเพิ่มนะ ช่วยสั่งให้หน่อยได้มั๊ย คำตอบที่ได้คือ "จริงๆต้องรบกวนทางลูกค้าติดต่อกับทางบริษัทอิเล็กทรอลักซ์เอง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา
อะไหล่พวกนี้สั่งได้อยู่แล้วครับ" เราก็โอเคไม่เป็นไร (ผิดเองที่เชื่อมัน) หลังจากนั้นภายใน3วันก็มีสินค้ามาส่ง
เวลาผ่านไปจนครัวใกล้เสร็จ วันที่ 31 มี.ค 2014(จริงๆแล้วตอนแรกจำวันที่ไม่ได้ เพิ่งมาเช็คทีหลัง) เราได้โทรไปที่บ.อิเล็กทรอลักซ์ประเทศไทย
เพื่อจะสั่งตะแกรงอบเพิ่ม แต่ทางพนักงานกลับตอบมาว่า เตาอบรุ่นนี้เลิกผลิตแล้วและไม่มีอะไหล่และไม่สามารถสั่งได้
"รบกวนคุณลูกค้าหาซื้อตะแกรงจากภายนอกเช่น ร้านอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วๆไปแทน"
ปัญหามีอยู่ว่า ตะแกรงที่ใช้ในเตาอบรุ่นนี้มีขนาดกว้าง*ยาว = 32*61 cm. ไม่มาตรฐานอย่างแรง (ปกติร้านอุปกรณ์เบเกอรี่จะมีขนาด 60*40 หรือ 30*50)
จึงโทรไปตามเอากับพนักงานขายที่บุญถาวร ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้ได้บ้าง
เราแจ้งไปว่าเราไม่แคร์เลยว่าจะหาจะแกรงของยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นมาให้ เพียงใช้ด้วยกันได้เราโอเค แต่ถ้าไม่ได้เราจะคืนเตาอบ
เพราะได้แจ้งไปชัดเจนก่อนซื้อว่าเราต้องการตะแกรงเพิ่ม อันเดียวใช้ไม่พอ
โวยไปโวยมา สรุปพนักงานขายติดต่อกลับมาบอกว่า ติดต่อสั่งให้แล้วใช้เวลาประมาณ45วัน เราก็ตอบกลับไปว่า "โอเคค่ะ ขอบคุณมาก 45วันก็ไม่เป็นไรขอให้ได้มาใช้"
เราก็รอไปรอมา ไม่ได้นับวัน ไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่แล้ว จึงโทรไปถามอีกครั้งเมื่อประมาณปลายเดือนพ.ค.
ก็ได้รับคำตอบจากพนักงานขายคนเดิมว่า "ก็ใช่ไงครับ แจ้งแล้วว่าต้องใช้เวลา45วัน" ด้วยความที่มึนๆว่าเอ...มันกี่วันแล้วหว่าก็เลยโอเคๆค่ะ รบกวนแจ้งด้วยนะค๊ะ

แล้ววันนี้ นึกขึ้นได้ว่าวันนั้นได้ไลน์ปรึกษากับเพื่อนเรื่องนี้ เลยเข้าไปดูบันทึกจึงพบว่าวันที่โทรไปติดต่อและคุยกันกับทางอิเล็กทรอลักซ์มันเป็นวันที่ 31 มี.ค. นี่หว่า
2เดือนครึ่งแล้วเห้ย!! คราวที่แล้วโทรไปมันก็ตอบมาด้วยความมั่นใจมากว่ายังไม่ถึง45วัน!!
เลยโทรไปบุญถาวรขอสายพนักงานคนเดิม ไม่อยู่! งั้นขอสายพนักงานอิเล็กทรอลักซ์คนอื่นก็ได้ค่ะ....ไม่มีใครอยู่!!
โอเค งั้นขอสายผู้จัดการเลยค่ะ!!! หลังจากเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ผจก.ตอบว่า เข้าใจค่ะ เคยมีปัญหานี้เกิดขึ้นแล้ว แต่ ทีนี้พนักงานขายเป็นพนักงานของอิเล็กทรอลักซ์
ซึ่งจะให้รีบติดต่อกลับคุณลูกค้าให้เร็วที่สุด

"พนักงานของอิเล็กทรอลักซ์?" แล้วทำไมตอนซื้อบอกให้สั่งตะแกรงเพิ่มให้บอกไม่สะดวก ให้สั่งโดยตรงกับบริษัท?

ตอนนี่ปวดหัวมาก ขอคำแนะนำ ปลอบใจ หน่อยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง เอาเรื่องกับใครได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่