เคยใช้เมื่อตอนเป็น KTB Online ทำรายการชำระค่าบัตรเครดิต KTC ล่วงหน้าได้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว
ตอนนี้ KTB เปลี่ยนมาเป็น KTB Netbank กลับเข้าไปทำรายการไม่ได้ โทร.ไปถามทั้ง KTB. และ KTC.แล้ว
- KTB.บอกว่าเป็นความต้องการของ KTC.เอง
- KTC.อธิบายว่า เปลี่ยนเป็นการแจ้งยอดเงินค้างชำระแทน และเอาการชำระล่วงหน้าออก ต้องชำระทันทีอย่างเดียว
โดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าเคยทำรายการผิดบ่อยๆ (ใส่ยอดเงินผิด)
- ผมก็เลยบ่นไปว่าบริการที่เคยดีอยู่แล้ว ไม่น่ายกเลิกเลย อย่างนี้ผมต้องรอให้ถึงวันครบกำหนดชำระ ถึงจะทำรายการได้
ถ้าทำรายการก่อนก็แปลว่าต้องยอมให้ KTC.รับเงินไปก่อน
- KTC.แนะนำให้ทำการหักบัญชีธนาคารแทน ผมแจ้งว่า แต่ละงวดผมใช้บัญชีที่ชำระไม่ตรงกัน (มีหลายบัญชี)
- ผมแนะนำไปว่า ปัญหาที่ลูกค้าทำรายการผิดพลาด คือใส่ยอดเงินชำระผิด KTC.ก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย
- ถ้าลูกค้าใส่ยอดเงินเกินหนี้จริง หรือระบุวันชำระล่วงหน้าเร็วกว่ากำหนด KTC.ก็ได้เงินไว้ก่อน หรือถ้าชำระเกินค่อยหักคืนให้งวดหน้า
- ถ้าลูกค้าใส่ยอดเงินน้อยกว่าหนี้จริง หรือกำหนดวันชำระล่วงหน้าเลยไป KTC.ก็ไปคิดดอกเบี้ยค้างชำระเอากับลูกค้าในงวดถัดไปได้
- ถ้าลูกค้าทำรายการผิด แล้วโทร.ไปที่ Call Center ให้ช่วยเหลือ ก็ควรช่วยเหลือเพียง 1-2 ครั้งก็พอสมควรแก่เหตุแล้ว
- อย่างนี้ลูกค้าที่ทำถูกต้อง ตรงเวลาต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย
ท่านใดมีประสบการณ์ หรือความคิดเห็นอื่นๆ มาแลกเปลี่ยนกันนะครับ
KTB Netbank ทำรายการชำระค่าบัตรเครดิต KTC ล่วงหน้าไม่ได้
ตอนนี้ KTB เปลี่ยนมาเป็น KTB Netbank กลับเข้าไปทำรายการไม่ได้ โทร.ไปถามทั้ง KTB. และ KTC.แล้ว
- KTB.บอกว่าเป็นความต้องการของ KTC.เอง
- KTC.อธิบายว่า เปลี่ยนเป็นการแจ้งยอดเงินค้างชำระแทน และเอาการชำระล่วงหน้าออก ต้องชำระทันทีอย่างเดียว
โดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าเคยทำรายการผิดบ่อยๆ (ใส่ยอดเงินผิด)
- ผมก็เลยบ่นไปว่าบริการที่เคยดีอยู่แล้ว ไม่น่ายกเลิกเลย อย่างนี้ผมต้องรอให้ถึงวันครบกำหนดชำระ ถึงจะทำรายการได้
ถ้าทำรายการก่อนก็แปลว่าต้องยอมให้ KTC.รับเงินไปก่อน
- KTC.แนะนำให้ทำการหักบัญชีธนาคารแทน ผมแจ้งว่า แต่ละงวดผมใช้บัญชีที่ชำระไม่ตรงกัน (มีหลายบัญชี)
- ผมแนะนำไปว่า ปัญหาที่ลูกค้าทำรายการผิดพลาด คือใส่ยอดเงินชำระผิด KTC.ก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย
- ถ้าลูกค้าใส่ยอดเงินเกินหนี้จริง หรือระบุวันชำระล่วงหน้าเร็วกว่ากำหนด KTC.ก็ได้เงินไว้ก่อน หรือถ้าชำระเกินค่อยหักคืนให้งวดหน้า
- ถ้าลูกค้าใส่ยอดเงินน้อยกว่าหนี้จริง หรือกำหนดวันชำระล่วงหน้าเลยไป KTC.ก็ไปคิดดอกเบี้ยค้างชำระเอากับลูกค้าในงวดถัดไปได้
- ถ้าลูกค้าทำรายการผิด แล้วโทร.ไปที่ Call Center ให้ช่วยเหลือ ก็ควรช่วยเหลือเพียง 1-2 ครั้งก็พอสมควรแก่เหตุแล้ว
- อย่างนี้ลูกค้าที่ทำถูกต้อง ตรงเวลาต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย
ท่านใดมีประสบการณ์ หรือความคิดเห็นอื่นๆ มาแลกเปลี่ยนกันนะครับ