สวัสดีค่ะ ไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศนะคะเพราะเราทุกคนล้วนรอที่จะดูเรื่องนี้กันทั้งนั้น
แต่วันนี้เรากับเพื่อนๆไปดูหนังเรื่อง maleficent ที่ SF Promenada โดยเลือกเป็นแบบ 3D สาเหตุที่เลือกที่นี่ก็เพราะเป็นโรงใหม่ เก้าอี้นั่งสบาย และคุณภาพเสียงของภาพยนตร์ที่ดีเยี่ยมจึงอยากมาลองสักครั้ง(ปกติดูแต่major) โดยพวกเราตั้งใจว่าจะดูแบบ soundtrack ซึ่งระหว่างการซื้อตั๋วพนักงานหน้าเคาเตอร์ไม่มีการทวนว่าหนังเป็นพากษ์ไทย หรือ ซาวด์แทร็กใดๆทั้งสิ้น(พนักงานอ้างว่าได้พูดแล้วแต่เราทั้งหมดไม่เห็นมีใครได้ยิน) กว่าจะรู้ตัวก็เข้าไปนั่งในโรงแล้ว(หลังจากเริ่มเรื่องประมาณ10นาที)
เมื่อรู้ว่าเป็นพากษ์ไทยเราจึงออกมาถามพนักงานหน้าโรงหนังว่า สามารถเปลี่ยนตั๋วคืนได้หรือไม่? เพราะอยากดูซาวด์แทร็กแต่พนักงานเค้าเตอร์ไม่ได้บอกว่าเป็นพากษ์ไทย พนง.หน้าโรงบอกว่าเปลี่ยนได้ จากนั้นเราจึงไปติดต่อพนง.หน้าเค้าเตอร์คนเดิมที่เราซื้อตั๋ว และบอกว่าเราต้องการเปลี่ยนตั๋วจากพากษ์ไทยเป็นซาวแทร็ก ตอนแรกพนง.คนนั้นจะเปลี่ยนตั๋วให้เราแล้ว เราจึงหันหน้าไปเรียกเพื่อนที่อยู่บริเวณราวระเบียงหน้า Box office เพื่อให้มาเลือกที่นั่ง พอหันกลับมาก็ปรากฎว่ามีพนง.อีกคนมาคุยกับเราแทน(ภายหลังทราบว่าเป็นรองผู้จัดการสาขา)และบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนตั๋วได้เนื่องจากเราต้องการจะเปลี่ยนไปรอบซาวด์แทร็กธรรมดา 1ทุ่มแต่รอบที่เราซื้อ(6 โมง)เป็น 3D และได้ฉายไปแล้ว ถ้าหากให้เราย้ายไปรอบ1ทุ่ม ก็จะสูญเสียรายได้ตรงนั้นไป โดยพูดด้วยน้ำเสียงค่อนข้างแข็งและเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆเมื่อเราค้านว่าเราไม่ได้ยินว่าพนง.ได้ทวนเป็นพากษ์ไทย และทำไมถึงเปลี่ยนตั๋วไม่ได้
จากนั้นเราได้กลับมาบอกพี่พนง.หน้าโรงว่าพนง.ที่เค้าเตอร์เปลี่ยนตั๋วให้เราไม่ได้ พี่พนง.หน้าโรงก็บอกให้เรารอที่โซฟาหน้าโรงหนังแปบนึง และไปคุยกับเค้าเตอร์อีกที ระหว่างนั้นพี่พนง.หน้าโรงอีกคนก็มาพูดกับเรา(น้ำเสียงดีมากกก ไม่กระชาก)ว่า มันไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน(เปลี่ยนตั๋วจาก 3Dลงมาเป็นแบบธรรมดา) และพนง.เค้าเตอร์เค้าคงไม่อยากเปลี่ยนให้เพราะ "ช็อต" เราก็งงๆว่า ช็อตคืออะไร? พี่เค้าก็อธิบายให้ฟังว่า ประมาณว่า เป็นการจ่ายเงินเองของพนง.กรณีเกิดการผิดพลาดจากการซื้อตั๋ว จนถึงตอนนี้เราก็ยังงงๆอยู่กับประเด็นนี้
หลังจากผ่านไปสักพักพี่พนง.หน้าโรงอีกคนเค้าก็กลับมาและบอกเราว่าไม่สามารถเปลี่ยนตั๋วให้เราได้ ต้องขออภัยด้วยจริงๆ และพาเรากับเพื่อนๆเข้าไปดูแบบ3D เพื่อนเราได้บอกว่าอยากนั่งที่ๆไม่มีคนมากเพราะตอนเดินออกได้รบกวนคนอื่นมากแล้ว เกรงใจเขา พี่พนง.จึงให้เราและเพื่อนๆนั่งที่นั่งอีกชนิดนึงที่ไม่ใช่ที่นั่งเบาะคู่ แต่อยู่เหนือเบาะธรรมดา (ขออภัยค่ะ จำชื่อไม่ได้เพราะปกติดูแต่เมเจอร์) ซึ่งแต่เดิมเราได้ซื้อแบบที่นั่งธรรมดา ณ จุดนี้ตรงขอขอบคุณพี่คนนั้นด้วยค่ะ โดยเรากลับเข้าโรงประมาณ 18.50 น. ซึ่งก็พลาดเหตุการณ์พาร์ทแรกที่สำคัญไปแล้ว ทำให้เรากับเพื่อนๆงงๆไม่เข้าใจถึงที่มาที่ไปของหนังและขาดอรรถรสในการชมพอสมควร
เราจึงสงสัยว่า ในเมื่อเราซื้อที่นั่งเป็น 3D (ซึ่งแพงกว่าแบบธรรมดา) แต่ทำไมเราถึงไม่สามารถเปลี่ยนตั๋ว เพื่อดูหนังแบบธรรมดาได้คะ?
และ อยากฟังคำอธิบายประเด็นที่ว่า เค้าเตอร์มักจะช็อต จึงไม่อยากเปลี่ยนตั๋วให้เรา ว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง คืออะไรค่ะ?
เรายอมนะที่จะต้องจ่ายราคา 3Dเพื่อที่จะได้ดูเสียงซาวแทร็กแบบธรรมดา บอกตรงๆเลยว่าเรามาเพื่อที่จะฟังเสียงของแองเจลิน่า ในขณะที่พนง.ขายตั๋วซึ่งบอกกับเราว่าเค้าได้ทวนว่า "3D พากษ์ไทยนะคะ"แล้ว แต่ไม่มีใครในกลุ่มเราได้ยินสักคน...
หนูอยากฟังเสียงป้ามาลี T^T
Maleficent กับความผิดหวังที่ SF Promenada
แต่วันนี้เรากับเพื่อนๆไปดูหนังเรื่อง maleficent ที่ SF Promenada โดยเลือกเป็นแบบ 3D สาเหตุที่เลือกที่นี่ก็เพราะเป็นโรงใหม่ เก้าอี้นั่งสบาย และคุณภาพเสียงของภาพยนตร์ที่ดีเยี่ยมจึงอยากมาลองสักครั้ง(ปกติดูแต่major) โดยพวกเราตั้งใจว่าจะดูแบบ soundtrack ซึ่งระหว่างการซื้อตั๋วพนักงานหน้าเคาเตอร์ไม่มีการทวนว่าหนังเป็นพากษ์ไทย หรือ ซาวด์แทร็กใดๆทั้งสิ้น(พนักงานอ้างว่าได้พูดแล้วแต่เราทั้งหมดไม่เห็นมีใครได้ยิน) กว่าจะรู้ตัวก็เข้าไปนั่งในโรงแล้ว(หลังจากเริ่มเรื่องประมาณ10นาที)
เมื่อรู้ว่าเป็นพากษ์ไทยเราจึงออกมาถามพนักงานหน้าโรงหนังว่า สามารถเปลี่ยนตั๋วคืนได้หรือไม่? เพราะอยากดูซาวด์แทร็กแต่พนักงานเค้าเตอร์ไม่ได้บอกว่าเป็นพากษ์ไทย พนง.หน้าโรงบอกว่าเปลี่ยนได้ จากนั้นเราจึงไปติดต่อพนง.หน้าเค้าเตอร์คนเดิมที่เราซื้อตั๋ว และบอกว่าเราต้องการเปลี่ยนตั๋วจากพากษ์ไทยเป็นซาวแทร็ก ตอนแรกพนง.คนนั้นจะเปลี่ยนตั๋วให้เราแล้ว เราจึงหันหน้าไปเรียกเพื่อนที่อยู่บริเวณราวระเบียงหน้า Box office เพื่อให้มาเลือกที่นั่ง พอหันกลับมาก็ปรากฎว่ามีพนง.อีกคนมาคุยกับเราแทน(ภายหลังทราบว่าเป็นรองผู้จัดการสาขา)และบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนตั๋วได้เนื่องจากเราต้องการจะเปลี่ยนไปรอบซาวด์แทร็กธรรมดา 1ทุ่มแต่รอบที่เราซื้อ(6 โมง)เป็น 3D และได้ฉายไปแล้ว ถ้าหากให้เราย้ายไปรอบ1ทุ่ม ก็จะสูญเสียรายได้ตรงนั้นไป โดยพูดด้วยน้ำเสียงค่อนข้างแข็งและเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆเมื่อเราค้านว่าเราไม่ได้ยินว่าพนง.ได้ทวนเป็นพากษ์ไทย และทำไมถึงเปลี่ยนตั๋วไม่ได้
จากนั้นเราได้กลับมาบอกพี่พนง.หน้าโรงว่าพนง.ที่เค้าเตอร์เปลี่ยนตั๋วให้เราไม่ได้ พี่พนง.หน้าโรงก็บอกให้เรารอที่โซฟาหน้าโรงหนังแปบนึง และไปคุยกับเค้าเตอร์อีกที ระหว่างนั้นพี่พนง.หน้าโรงอีกคนก็มาพูดกับเรา(น้ำเสียงดีมากกก ไม่กระชาก)ว่า มันไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน(เปลี่ยนตั๋วจาก 3Dลงมาเป็นแบบธรรมดา) และพนง.เค้าเตอร์เค้าคงไม่อยากเปลี่ยนให้เพราะ "ช็อต" เราก็งงๆว่า ช็อตคืออะไร? พี่เค้าก็อธิบายให้ฟังว่า ประมาณว่า เป็นการจ่ายเงินเองของพนง.กรณีเกิดการผิดพลาดจากการซื้อตั๋ว จนถึงตอนนี้เราก็ยังงงๆอยู่กับประเด็นนี้
หลังจากผ่านไปสักพักพี่พนง.หน้าโรงอีกคนเค้าก็กลับมาและบอกเราว่าไม่สามารถเปลี่ยนตั๋วให้เราได้ ต้องขออภัยด้วยจริงๆ และพาเรากับเพื่อนๆเข้าไปดูแบบ3D เพื่อนเราได้บอกว่าอยากนั่งที่ๆไม่มีคนมากเพราะตอนเดินออกได้รบกวนคนอื่นมากแล้ว เกรงใจเขา พี่พนง.จึงให้เราและเพื่อนๆนั่งที่นั่งอีกชนิดนึงที่ไม่ใช่ที่นั่งเบาะคู่ แต่อยู่เหนือเบาะธรรมดา (ขออภัยค่ะ จำชื่อไม่ได้เพราะปกติดูแต่เมเจอร์) ซึ่งแต่เดิมเราได้ซื้อแบบที่นั่งธรรมดา ณ จุดนี้ตรงขอขอบคุณพี่คนนั้นด้วยค่ะ โดยเรากลับเข้าโรงประมาณ 18.50 น. ซึ่งก็พลาดเหตุการณ์พาร์ทแรกที่สำคัญไปแล้ว ทำให้เรากับเพื่อนๆงงๆไม่เข้าใจถึงที่มาที่ไปของหนังและขาดอรรถรสในการชมพอสมควร
เราจึงสงสัยว่า ในเมื่อเราซื้อที่นั่งเป็น 3D (ซึ่งแพงกว่าแบบธรรมดา) แต่ทำไมเราถึงไม่สามารถเปลี่ยนตั๋ว เพื่อดูหนังแบบธรรมดาได้คะ?
และ อยากฟังคำอธิบายประเด็นที่ว่า เค้าเตอร์มักจะช็อต จึงไม่อยากเปลี่ยนตั๋วให้เรา ว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง คืออะไรค่ะ?
เรายอมนะที่จะต้องจ่ายราคา 3Dเพื่อที่จะได้ดูเสียงซาวแทร็กแบบธรรมดา บอกตรงๆเลยว่าเรามาเพื่อที่จะฟังเสียงของแองเจลิน่า ในขณะที่พนง.ขายตั๋วซึ่งบอกกับเราว่าเค้าได้ทวนว่า "3D พากษ์ไทยนะคะ"แล้ว แต่ไม่มีใครในกลุ่มเราได้ยินสักคน...
หนูอยากฟังเสียงป้ามาลี T^T