มีปัญหาครับ >> เรื่องการชำระค่าบริการ และ โปรโมชั่น ของ AIS

กระทู้คำถาม
เนื่องจากผม ใช้ เบอร์ของ 1-2-call มานานจึงได้ทราบถึงโปรโมชั่นของ ais ที่ซื้อมือถือของ AIS พร้อมเปิดเบอรใหม่แล้วจะได้ลดราคา
ผมจึงไปติดต่อเพื่อซื้อมือถือ sumsung note 2 พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ 1 เบอร์ ในวันที่ 10/03/57
ซึ่ง เบอรของ AIS ที่เปิดใหม่นั้นจะติดกับโปรโมชั่น ismart 799 *12 เดือน
โดยให้มีการชำระ ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
>> ตอนนั้นผมได้สอบถามพนักงานที่ขายมือถือและเบอร์นั้น ว่า โปรโมชั่น ที่จ่ายไปล่วงหน้า 6 เดือนจะเริ่มเมื่อไหร ในวันนี้ที่เปิดเบอร์เลยหรือไม่ ??
>> หลักจากพนักงานได้เช็ค.....(หน้าคอมเค้าเหละครับผมไม่เห็น)แล้ว  พนักงาน ตอบกลับมาว่าครับเริ่ม โปรได้เลย คือไม่ต้องชำระค่าบริการ 6 เดือน หลังจากนั้น  โดยจะมีบิลเรียกเก็บแบบปกติ แต่ทางบริษัทจะตัดยอดให้เอง ......พร้อมทั้งเปิดเบอรตอนนั้น ได้ internet เพิ่มอีก เดือนละ 2 Gb

ผ่านไป  1 เดือนกว่าๆ วันที่ 30/04/57 มีข้อความให้ผมไปชำระ ค่าบริการ 799.77 บาท เพื่อ " ให้เบอร์นี้สามารถใช้งานได้อย่างตื่อเนื่อง "
>> ด้วยความสงสัยจึงโทรไปยัง 1175 call center เพื่อสอบถามเรื่องค่าบริการที่ต้องชำระในเดือนนี้ ??
>> ได้คำตอบกลับมาว่า เนื่องจากมีการ เปิดบริการ วันที่ 10  แล้ว เบอรของผมจะมีการตัดยอดบิลวันที่ 7   จึงลูกค้า(เรา)จะเสียสิทธิ ที่เปิดใช้บริการเบอรหลังวันที่ 8  (คือเราเปิดวันที่ 10 แต่รอบบิลตัดวันที่ 8  มันไม่ครบเดือน ว่างั้น -_-!!! ) เลยขอให้ลูกค้าได้ชำระ ค่าบริการ 799.77 บาทในรอบบิลแรกนี้ก่อนแล้ว โปรโมชั่นที่จ่ายลาวงหน้าจะเริ่มในรอบบิลถัดไป

ผมไปชำระค่าบริการ 799.77  บาท เรียบร้อยใน เวลาต่อมา
ผ่านไปอีก 1 เดือน วันที่ 30/05/57
มีข้อความเข้ามา ให้ชำระค่าบริการ จำนวน 854.93 บาท (ของยอดบิลวันที่ 8/04/57 - 7/05/57)
ด้วยความเข้าใจ คือเราจ่ายล่วงหน้าแล้วเค้าเริ่มโปรให้เราแล้ว แล้วเค้าเคยบอกว่าจะมีบิลตามปกติ แต่จะตัดยอกให้อัตโนมัติ
ด้วยการคอนเฟริมจาก จนท ถึง 2 ครั้ง ทำให้ผมละเลยข้อความนั้นไป จนกระทั่ง.......

วันที่ 10/06/57 มีข้อความมาเตือนการชำระบริการอีกครั้ง
และวันที่ 11/06/57 มีข้อความมาบอกว่าให้ชำระค่าบริการนี้ ภายในวันนี้เพื่อให้สามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง(นี่จะปิดเบอรผมแล้วสินะ -_-!!)
ผมจึงได้ติดต่อกลับไปยัง 1175 ช่วงสายของวันที่ 11
>> หลังจากอธิบายความข้องใจให้กับพนักงาน เรียบร้อยพนักงานตอบกลับมาว่า
>>เราจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ พร้อมติดต่อกลับในช่วงเวลาบ่ายโมงครึ่ง

16.29 น มีสายไม่ได้รับ จาก AIS 1175 สองสาย(ผมติดประชุม) ผมจึงติดต่อกลับไปยัง AIS แล้วแจ้งเรื่องอีกครั้ง
>>ด้วยคำถาม ว่าสรุปแล้วทำมัยผมต้องชำระค่าบริการ เนื่องจากผมจ่ายล่วงหน้า แล้ว 6 เดือน + 1 เดือนที่กลัวผมจะเสียสิทธิ
ผมจะต้องชำระค่าบริการอีกหรือ ??
>>คำตอบจากพนักงานตอบว่ามาผมยังต้องชำระ อีก 1 เดือน
      เนื่องจากเดือนที่แล้วทางบริษัทไม่สามาถเพิ่มโปรโมชั่นให้แก่เบอร์ของผมได้จึงจะเพิ่มให้เดือนนี้ โดยรอบบิลที่จะเริ่ม 6 เดือนที่จ่ายล่วงหน้าไปนั้นจะ      
      เริ่มวันที่ 8/05/57 เป็นต้นไปถึงเดือน 10
>>ผมจึงถาม ไปว่า ผมไม่จ่ายไม่ได้หรือ เนื่องจากคราวที่แล้วก็บอกแบบนี้ แล้วถ้าเดือนหน้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกผมไม่ต้องจ่ายไปๆๆเรื่อยๆ หรือ
>>พนักงานตอบ ว่าเดือนหน้าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะได้แอดโปรโมชั่นให้แล้ว
>>ผมถามต่องั้นเลื่อนโปรมาจ่ายเดือนนี้เลยไม่ได้หรือ เพราะมันไม่ใช้ความผิดของผมที่ผมไม่ได้แอดโปรหรือไม่แอดมันเป็นความรับผิดชอบของทางบริษัท
>>พนักงานตอบ ไม่สามารถแก้ไข้ให้ได้จริงๆ เนื่องจากได้ตัดรอบบิลไปแล้ว  รบกวนลูกค้าชำระค่าบริการได้ที่เค้าเตอร์ AIs ทุกสาขา (เย้ยยังคาใจสรุปต้องจ่ายจริงๆๆหรอ ความรับผิดชอบเราหรอ ??)_
>>ผมไม่รู้จะถามต่อยังไงเลยขอว่างสายไปก่อน

สรุป ประเด็นที่ผมต้องนำมาหยิบยกแล้วนั่งพิมพ์เหตการณ์ยาวเหยียด เพื่อความเข้าใจของผู้อ่าน
คือผมไมไ่ด้ร่ำรวยหรอก จ่ายก่อนล่วงหน้าก็เยอะแล้ว 6 เดือน เดือนละ 799 ไม่รวมภาษี เพิ่มมูลค่า กลายเป็น 854...บาท
แล้วตามโปรที่กล่าวไว้ คือ เดือนที่ 1-6 ใช้ฟรี เนื่องจากเราจ่ายล่วงหน้าแล้ว ผมก็เข้าใจแบบนี้
ให้ผมจ่ายเดือนแรก 799 เพราะ กลัวผมเสียสิทธิ 2 วันที่หายไป ผมก็จ่ายแล้ว

คำถามคือ

>> หากลูกค่าไม่สามารถไปชำระค่าบริการได้ จะถูกระงับสิทธิการโทรเข้าออกหรือไม่ ??
>> เหตุการณ์แบบนี้ ที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของลูกค้า หรือไม่ ?? >> ทำไมบริษัทไม่สามารถแก้ไข้ให้ได้ ??
>> หากเดือนหน้าเป็นเช่นนี้อีก ลูกค้าสามารถร้องเรียน ได้หรือไม่  ??  >> ทางบริษัทจะมีการแก้ไขยังไง ??  >> แล้วถือว่าเป็นการหลอกล่วงผู้บริโภคหรือไม่ ?? (ก็บอก 6 เดือนแรก นี่หน่า เลื่อนไปเรื่อยๆๆ งี้เมื่อไหรจะจบ)

>> ถ้าคิดตามข้อบังคับแล้วลูกค้าต้องใช้โปรนี้อย่างน้อย 1 ปี แล้ว เดือนที่จ่ายก่อนล่วงหน้าจะนับว่าใช้บริการของ AIS ไปแล้วหรือไม่ ??

สุดท้าย
>>เน็ต 2 Gb ที่จะแถม 12 เดือนเหมือนจะไม่มี แล้วนะครับ จากการเช็ค ใน AIS Eservice (ผมใช้ไม่หมดหรอก แต่ผมแค่ถามสิทธิของผมที่หายไป ฮรี่ๆ)
>>พนักงานทุกคนพูดดีครับ  เสียงดี ถ้าเป็น ผู้หญิงคงสวย ถ้าเป็นผู้ชายคงหล่อ
>>ที่ผ่าน ผมโอเครกับ ค่ายนี้เลยใช้ มานานมากครับ เกือบๆๆ 10 ปีมั้ง แล้วจึงเปิดเบอรใหม่
>>แต่ตอนนี้เริ่มไม่โอเครครับ รบกวน ช่วย ตอบคำถาม และ ช่วยเหลือลูกค้า 1 คน 2  เบอร์ ตัวน้อยๆ ของคุณด้วยครับ  ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
โบตั๋นเข้าใจคุณสมาชิกหมายเลข 1197782 และยินดีตรวจสอบรายละเอียดให้เพิ่มเติมก่อนนะคะ รบกวนขอทราบเบอร์ที่ใช้งาน แนบ link กระทู้นี้มาทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่