รีวิวฉบับกระทันหัน Ducati Monster 1200 S ... ทันทีที่ได้รับกุญแจมาและก็มีเสียงลอยตามลมเข้าหูผมว่า "เอาไปเทสต์สิ" ดูนาฬิกาที่ข้อมือเวลาประมาณ 16:35 เวลานี้รถกำลังเริ่มติดแล้วนิหว่า ในใจคิดกูจะหาเรื่องให้ไข่สุกทำไมว่ะ555 ก้มดูเรือนไมล์สีสรรสวยงาม หวังว่าอนาคตอาจจะมี app. LINE FACEBOOK บนเรือนไมล์ (^-^)v
....เริ่มขี่ออกไป รถแม่มกำลังติดเลย รถอยู่ในโหมด SPORT ผมอยู่ในชุดกางเกงผ้าแบบคนทำงานทั่วๆไป รองเท้าผ้าใบ เสื้อฮาวาย เป็นชุดที่ไม่น่าจะขี่มอไซด์เลย เอ้ออ ลืมไป คนไทยไม่ชอบอ่านเยอะ
..... ท่านั่งก้มไปหน้านิดหน่อย แฮนด์กว้าง นน.รถไม่หนักเท่าไร รถติดๆ พอจะโยกซ้าย-ขวา ง่ายมาก พริ้วน่ะ แต่การคุมคันเร่งต้องใจเย็นหน่อยสำหรับช่วงเวลารถติดๆและผิวถนนดวงจันทร์แบบภูเก็ต ช่วงล่างหน้าหลัง Ohlins ชุดนี้ firm ดีคับ แต่ถ้าเจอถนนผิวถนนแบบดวงจันทร์ก็เด้งๆบ้าง ปกติของมัน
ขี่จากโชว์รูมออกมาก็ยังคิดไม่ออกว่าไปไหนดีแต่การจราจรมันพาผมไหลไปถึงหาดกะตะ จะถ่ายรูปรถกับวิวหน่อย แต่หามุมยากจัง เพราะมันแออัดไป เลยย้อนขึ้นไปจุดชมวิวสามหาดแล้วไหลลงเนินไปกับถนนสายหาดนุ้ย ถนนชันมาก โค้งแคบๆ แต่ไม่มีรถเลย ลืมบอกไปว่า ผมได้ทดสอบระบบDTC(ภาษาบ้านๆว่าระบบกันลื่น)มันเกิดขึ้นโดยที่ใจไม่อยากจะลองของ ผมวิ่งขึ้นเขากะตะทางเลนซ้ายมือ เร่งขึ้นเขาก็เกียร์2น่ะครับ แล้วช่วงโค้ง ทรายทั้งนั้นทรายที่ใช้ราดกลบน้ำมันน่ะครับ ทางยาวเลย เริ่มจากล้อหน้าไสลด์ออก ตามด้วยล้อหลังรู้สึกได้ว่าระบบได้ตัดกำลังที่ล้อหลังเลยไม่ส่ายเป็นงูที่ให้เสียการทรงตัว แต่ทั้งล้อหน้าและหลังก็ยังไสลด์บนทรายต่อไปอีกหน่อยนึงจนล้อกลับมายึดเกาะกับผิวถนนปกติอาการแบบนี้แนะนำว่าอย่าตกใจถึงแม้จะเสียวจนเยี่ยวจะราด...
ขากลับรถติดเยอะกว่าเดิม แต่ค่อยๆไหลไปได้ แต่ไฟแดงเยอะจัง จากที่คิดว่าความร้อนของตัวรถจะทำให้ไข่สุก แต่ไม่เป็นแบบนั้นครับ มันแค่อุ่นๆ พอจอดก็ร้อนมาบ้างตามปกติของรถใหญ่ซีซีสูงแต่ไม่ทรมานทุรนทุรายเหมือนรถบางคันที่เคยขี่
เรื่องความแรง พละกำลัง ไม่ได้ลองขนาดนั้นเพราะรถติดโพด และก็สัญญากับตัวเองแล้วจะไม่ทำอะไรโง่ๆในเมืองเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว แต่แค่ระยะสั้นๆ 0-160 กม/ชม. แค่สับไป3เกียร์บนถนนที่เค้าขับให้ขับไม่เกิน60กม/ชม.
ขอจบแบบสั้นๆเพียงเท่านี้นะครับ ถ้าได้ขี่แบบเต็มๆออกทริปจะกลับมาเล่าให้ฟังกันใหม่ ^^ ขอบคุณ #DucatiPhuket ด้วยนะค้าบบบ
[SR] 2014 Ducati Monster 1200 S รีวิวแบบสั้นๆบ้านๆครับ
....เริ่มขี่ออกไป รถแม่มกำลังติดเลย รถอยู่ในโหมด SPORT ผมอยู่ในชุดกางเกงผ้าแบบคนทำงานทั่วๆไป รองเท้าผ้าใบ เสื้อฮาวาย เป็นชุดที่ไม่น่าจะขี่มอไซด์เลย เอ้ออ ลืมไป คนไทยไม่ชอบอ่านเยอะ
..... ท่านั่งก้มไปหน้านิดหน่อย แฮนด์กว้าง นน.รถไม่หนักเท่าไร รถติดๆ พอจะโยกซ้าย-ขวา ง่ายมาก พริ้วน่ะ แต่การคุมคันเร่งต้องใจเย็นหน่อยสำหรับช่วงเวลารถติดๆและผิวถนนดวงจันทร์แบบภูเก็ต ช่วงล่างหน้าหลัง Ohlins ชุดนี้ firm ดีคับ แต่ถ้าเจอถนนผิวถนนแบบดวงจันทร์ก็เด้งๆบ้าง ปกติของมัน
ขี่จากโชว์รูมออกมาก็ยังคิดไม่ออกว่าไปไหนดีแต่การจราจรมันพาผมไหลไปถึงหาดกะตะ จะถ่ายรูปรถกับวิวหน่อย แต่หามุมยากจัง เพราะมันแออัดไป เลยย้อนขึ้นไปจุดชมวิวสามหาดแล้วไหลลงเนินไปกับถนนสายหาดนุ้ย ถนนชันมาก โค้งแคบๆ แต่ไม่มีรถเลย ลืมบอกไปว่า ผมได้ทดสอบระบบDTC(ภาษาบ้านๆว่าระบบกันลื่น)มันเกิดขึ้นโดยที่ใจไม่อยากจะลองของ ผมวิ่งขึ้นเขากะตะทางเลนซ้ายมือ เร่งขึ้นเขาก็เกียร์2น่ะครับ แล้วช่วงโค้ง ทรายทั้งนั้นทรายที่ใช้ราดกลบน้ำมันน่ะครับ ทางยาวเลย เริ่มจากล้อหน้าไสลด์ออก ตามด้วยล้อหลังรู้สึกได้ว่าระบบได้ตัดกำลังที่ล้อหลังเลยไม่ส่ายเป็นงูที่ให้เสียการทรงตัว แต่ทั้งล้อหน้าและหลังก็ยังไสลด์บนทรายต่อไปอีกหน่อยนึงจนล้อกลับมายึดเกาะกับผิวถนนปกติอาการแบบนี้แนะนำว่าอย่าตกใจถึงแม้จะเสียวจนเยี่ยวจะราด...
ขากลับรถติดเยอะกว่าเดิม แต่ค่อยๆไหลไปได้ แต่ไฟแดงเยอะจัง จากที่คิดว่าความร้อนของตัวรถจะทำให้ไข่สุก แต่ไม่เป็นแบบนั้นครับ มันแค่อุ่นๆ พอจอดก็ร้อนมาบ้างตามปกติของรถใหญ่ซีซีสูงแต่ไม่ทรมานทุรนทุรายเหมือนรถบางคันที่เคยขี่
เรื่องความแรง พละกำลัง ไม่ได้ลองขนาดนั้นเพราะรถติดโพด และก็สัญญากับตัวเองแล้วจะไม่ทำอะไรโง่ๆในเมืองเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว แต่แค่ระยะสั้นๆ 0-160 กม/ชม. แค่สับไป3เกียร์บนถนนที่เค้าขับให้ขับไม่เกิน60กม/ชม.
ขอจบแบบสั้นๆเพียงเท่านี้นะครับ ถ้าได้ขี่แบบเต็มๆออกทริปจะกลับมาเล่าให้ฟังกันใหม่ ^^ ขอบคุณ #DucatiPhuket ด้วยนะค้าบบบ