ช่วยด้วยครับ ซื้อรถแล้วโดนโกง ระยะประกัน TOYOTA

กราบสวัสดีก่อน  สิงมานานแต่ตั้งกระทู้น้อยมากๆ ผิดถูกยังไงช่วยแก้ไขด้วยครับ
ต้องเล่าก่อนว่า ครอบครัวผมก้ซื้อรถมาปกติ จากโตโยต้า เป็น Prius Hybrid ประมาณ เดือน 10 ปีที่แล้ว 2013
แต่ ปกติระยะประกันเนี่ยะ มันจะ 1 ปี หรือ 20000 km. แร้วแต่ว่าอะไรจะถึงก่อนครับ
เราก้ไม่ได้เอะใจอะไร  ขับปกติ เข้าเช็คปกติ ที่ 1000 km แรก
แต่กลับเจออย่างนี้ครับ รถเราออกรถมาตั้งแต่วันที่ 28/09/2012  2012 เห้ย ยังไม่ได้คิดจะซื้อเรยด้วยซ้ำ ออกมารอเราได้งัย
แต่ ปกติระยะประกันเนี่ยะ มันจะ 1 ปี หรือ 20000 km. แร้วแต่ว่าอะไรจะถึงก่อนครับ ปัญหาเกิดสิครับตามภาพนะ




ทีนี้ถ้าเกิดเกินระยะเวลาหนึ่งปี โดยที่ทางเราขับยังไม่ถึง ระยะ 20000 km ค่าประกันอะไหล่ และงานซ่อมของผมก้จะต้องจ่ายเองเต็มๆครับ
ซึ่งตรงนี้ครั้งที่ไปเช็คมาผมก้ไม่ได้ตรวจสอบเออ จ่ายก้จ่าย ไม่แน่ใจว่าที่จ่ายไป 3,325.13 บาทเนี่ยะ ควรจ่ายรึป่าว ถามพนักงานก้ไม่ได้ความชัดเจนครับ
ว่าตรงนี้เราควรเสียรึป่าว ไม่แน่ใจว่าถ้าอยู่ในระยะประกันต้องเสียมั้ย

ทีนี้ก้เรยมีแจ้งให้ทาง ศูนย์แก้ไขข้อมูลหรืออะไรให้เราได้มั้ยครับ เราอยากปกป้องสิทธิในการรับประกัน และบริการหลังการขายของเรา
ศูนย์ แจ้งว่าเป็นระบบของโตโยต้าใหญ่เรย ไม่มีใครแก้ได้ เบื้อต้นทางศูรย์แจ้งกลับไปแร้วและรอพิจารณาจากทางโตโยต้าใหญ่ ......
อนิจจัง ผ่านไป สองเดือนแร้วครับ ยังมิได้คำตอบใดๆ.....

    เราก้เรยไปค้นหาเอกสารดูว่าทำไมรถเราออกมาก่อนซื้อตั้งปี นึง ครับได้เอกสารมาดังนี้

เห้ยออกมาจริง ตั้งกะปีมะโว้ เราซื้อรถเก่ามาหรอฟระเนี่ยะ รถน้ำท่วมป่ะวะเนี่ยะ

เราก้ไปค้นเอกสารมาอีกว่าเห้ย เราเอารถมาขับแค่ตอน ปลายปีที่แร้วเอง นะ



นี่ครับใบตรวจปล่อยรถ จ่ายตังค์ โตโยต้าคงไม่ใจดี ให้เราขับก่อนจ่ายปีนิงนะคับ

สรุปนิดนึงดังนี้

1. ผมจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างกับเหตุการณ์นี้ครับ โดนเอารถเก่ามาขายรึป่าว
2. TOYOTA ดำเนินการแก้ไขวันออกรถในระบบให้ผมมันยากขนาดดำเนินการเป็นเดือนๆ เรยหรอครับ
3. ไอ่ค่าใช้จ่ายที่เสียไป ไม่แน่ใจว่าควรเสียรึป่าวครับ แต่เคยได้คำตอบจากพนักงานว่าก้ไม่กี่บาทนะครับถ้าเสีย -*- ประเด็นคือ ไม่ควรเสียครับ
4. อยากรบกวนเพื่อนๆ ช่วยโหวตให้เรื่องนี้ทราบถึงผู้ใหญ่ของโตโยต้าครับ หวังว่าผมไม่ต้องแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น หรืออังกิดนะครับ
5. อยากให้ทางโตโยต้าออกมาชี้แจง และรับผิดชอบนิดนิง กับกรณีที่เกิดขึ้นครับ ทางที่บ้านเองไม่ได้ดุรายละเอียดจิงๆในตอนที่ซื้อครับ
6. ฝากให้ทุกๆท่าน ตรวจสอบรายละเอียดก่อนการ ซื้อสินค้าและเซ็นรับ ทุกๆครั้งครับ

ถ้าขาดเหลืออะไร หรือควรดำเนินการอย่างไร รบกวนแนะนำด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์ไฮบริด Toyota ประกันภัยรถ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่