***ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะค่ะ***
ปัญหาของเรื่องทั้งหมดเกิดจาก การตัดสินใจผิดพลาดที่ได้ซื้อเครื่อง AIS lava 4.5 มาให้คุณพ่อใช้ เริ่มจากการได้ดูเครื่องแล้วลองเล่นดู การใช้งานมองโดยรวมทั่วไปก็เหมาะกับคุณพ่อ คือส่วนใหญ่ใช้เเค่โทรเข้า โทรออก เล่นไลน์นิดหน่อย คุณพ่อมั่นใจใน AIS เนื่องจากเป็นลูกค้ากันมานาน (serenade gold) จึงได้ตัดสินใจซื้อมาในวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 และได้ทำการเปลี่ยน sim จาก AIS เป็น AIS3G โดยพนักงาน AIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ดำเนินการให้ทุกอย่างตั้งแต่เรื่องเปลี่ยน Sim card จนกระทั่งโอนย้ายข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆ และจุดนี้เองที่ทางเราก็ยอมรับว่าเราพลาดไปที่ไม่ได้ตรวจสอบว่าข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆที่ได้ทำการโอนย้ายข้อมูลเป็นการโอนย้ายลงในเครื่องไม่ใช่ที่ SIM เสร็จแล้วก็นำเครื่องกลับไปใช้ตามปกติ จนกระทั่ง........
วันที่ 2 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 10 โมง AIS lava 4.5 ของคุณพ่อได้ดับไปและไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีกเลย
วันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ได้เดินทางไปที่ AIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ตั้งแต่เช้าเพื่อติดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ผลที่ได้รับคือ ช่างเทคนิคของทางศูนย์พูดจาไม่ดีและแสดงลักษณะอาการไม่พอใจ ในขณะที่เราสอบถามรายละเอียดต่างๆ จนทางเราต้องขอคุยในกรณีนี้กับผู้จัดการ ทางAIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ตามเงื่อนไขเครื่องมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน ปัญหาสำคัญของเรื่องอยู่ที่ ข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆ ของคุณพ่ออยู่ในเครื่องนั้นหมดเลย(คุณพ่อรับราชการ มีเบอร์ติดต่อที่สำคัญเเละจำเป็นมากมายอยู่ในเครื่องที่ดับไป)
เราพยายามสอบถามและหาทางแก้ปัญหากับทางผู้จัดการ ทางออกที่ได้คือ เรานำเครื่องไปส่งซ่อมเองที่ศูนย์ SVOA เราส่งผ่าน it city สาขาพันธ์ทิพย์งามวงศ์วานเอง แล้วทางศูนย์ AIS ให้เครื่องใหม่เรามาใช้ระหว่างรอซ่อมเครื่องนั้นให้เปิดติดเพื่อที่จะนำข้อมูลออกมา โดยทางเราวางบัตรและใบส่งเครื่องซ่อมที่ทางศูนย์ SVOA ออกให้ไว้กับผู้จัดการ AIS เพื่อเป็นการยืนยันว่า เราจะนำเครื่องมาคืนเมื่อสามารถเปิดเครื่องติดได้....
จนเวลาผ่านไป 37 วัน เราได้ติดต่อทางผู้จัดการเพื่อของเบอร์ของทางศูนย์ SVOA ที่อยู่ในใบส่งซ่อมเพื่อถามว่าเครื่องซ่อมได้หรือไม่ อย่างไร
เราติดต่อประสานงานเองตั้งแต่ต้นจนจบ
เราติดต่อไปคุยกับทางศูนย์ SVOA ทางช่างบอกว่าจะต้องเปลี่ยน mainboard ใหม่ ซึ่งเปลี่ยนใหม่ข้อมูลก็ไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ ทางคุณพ่อก็เครียดเนื่องจากต้องติดต่องาน
ทางเราก็กำลังจะตัดสินใจหาทางแก้ไขจากร้านมือถืออื่นๆ ถ้าหากทาง SVOA ไม่สามารถกู้ข้อมูลได้ (ถ้าเกิดกรณีนี้เท่ากับว่าเราต้องซื้อ AIS lava 4.5 ถึง 2 เครื่อง)
เลยอยากมาตั้งกระทู้ให้คนที่คิดจะซื้อ คิดให้ดีๆ รอบคอบและระวังเรื่องข้อมูล และศึกษารายละเอียดให้ดีๆ ก่อนจะซื้อนะค่ะ
จะได้ไม่เสียความรู้สึก เสียเงิน และไม่เสียเวลาแบบเรา
บอกเลยว่าเราเองก็เป็นลูกคนนึง ที่เห็นคุณพ่อเครียดเรื่องเบอร์ติดต่องานหาย เราก็เครียดแทน แต่ก็ได้แต่ทำใจยอมรับในความผผิดพลาดจริงๆ ที่ตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้
เตือนภัย!!! คนใช้ AIS lava 4.5 ซื้อมาได้ 1 วัน เครื่องดับ
ปัญหาของเรื่องทั้งหมดเกิดจาก การตัดสินใจผิดพลาดที่ได้ซื้อเครื่อง AIS lava 4.5 มาให้คุณพ่อใช้ เริ่มจากการได้ดูเครื่องแล้วลองเล่นดู การใช้งานมองโดยรวมทั่วไปก็เหมาะกับคุณพ่อ คือส่วนใหญ่ใช้เเค่โทรเข้า โทรออก เล่นไลน์นิดหน่อย คุณพ่อมั่นใจใน AIS เนื่องจากเป็นลูกค้ากันมานาน (serenade gold) จึงได้ตัดสินใจซื้อมาในวันที่ 1 พฤษภาคม 2557 และได้ทำการเปลี่ยน sim จาก AIS เป็น AIS3G โดยพนักงาน AIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ดำเนินการให้ทุกอย่างตั้งแต่เรื่องเปลี่ยน Sim card จนกระทั่งโอนย้ายข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆ และจุดนี้เองที่ทางเราก็ยอมรับว่าเราพลาดไปที่ไม่ได้ตรวจสอบว่าข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆที่ได้ทำการโอนย้ายข้อมูลเป็นการโอนย้ายลงในเครื่องไม่ใช่ที่ SIM เสร็จแล้วก็นำเครื่องกลับไปใช้ตามปกติ จนกระทั่ง........
วันที่ 2 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 10 โมง AIS lava 4.5 ของคุณพ่อได้ดับไปและไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีกเลย
วันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ได้เดินทางไปที่ AIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ตั้งแต่เช้าเพื่อติดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ผลที่ได้รับคือ ช่างเทคนิคของทางศูนย์พูดจาไม่ดีและแสดงลักษณะอาการไม่พอใจ ในขณะที่เราสอบถามรายละเอียดต่างๆ จนทางเราต้องขอคุยในกรณีนี้กับผู้จัดการ ทางAIS shop สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ตามเงื่อนไขเครื่องมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน ปัญหาสำคัญของเรื่องอยู่ที่ ข้อมูลรายชื่อและเบอร์ติดต่อต่างๆ ของคุณพ่ออยู่ในเครื่องนั้นหมดเลย(คุณพ่อรับราชการ มีเบอร์ติดต่อที่สำคัญเเละจำเป็นมากมายอยู่ในเครื่องที่ดับไป)
เราพยายามสอบถามและหาทางแก้ปัญหากับทางผู้จัดการ ทางออกที่ได้คือ เรานำเครื่องไปส่งซ่อมเองที่ศูนย์ SVOA เราส่งผ่าน it city สาขาพันธ์ทิพย์งามวงศ์วานเอง แล้วทางศูนย์ AIS ให้เครื่องใหม่เรามาใช้ระหว่างรอซ่อมเครื่องนั้นให้เปิดติดเพื่อที่จะนำข้อมูลออกมา โดยทางเราวางบัตรและใบส่งเครื่องซ่อมที่ทางศูนย์ SVOA ออกให้ไว้กับผู้จัดการ AIS เพื่อเป็นการยืนยันว่า เราจะนำเครื่องมาคืนเมื่อสามารถเปิดเครื่องติดได้....
จนเวลาผ่านไป 37 วัน เราได้ติดต่อทางผู้จัดการเพื่อของเบอร์ของทางศูนย์ SVOA ที่อยู่ในใบส่งซ่อมเพื่อถามว่าเครื่องซ่อมได้หรือไม่ อย่างไร
เราติดต่อประสานงานเองตั้งแต่ต้นจนจบ
เราติดต่อไปคุยกับทางศูนย์ SVOA ทางช่างบอกว่าจะต้องเปลี่ยน mainboard ใหม่ ซึ่งเปลี่ยนใหม่ข้อมูลก็ไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ ทางคุณพ่อก็เครียดเนื่องจากต้องติดต่องาน
ทางเราก็กำลังจะตัดสินใจหาทางแก้ไขจากร้านมือถืออื่นๆ ถ้าหากทาง SVOA ไม่สามารถกู้ข้อมูลได้ (ถ้าเกิดกรณีนี้เท่ากับว่าเราต้องซื้อ AIS lava 4.5 ถึง 2 เครื่อง)
เลยอยากมาตั้งกระทู้ให้คนที่คิดจะซื้อ คิดให้ดีๆ รอบคอบและระวังเรื่องข้อมูล และศึกษารายละเอียดให้ดีๆ ก่อนจะซื้อนะค่ะ
จะได้ไม่เสียความรู้สึก เสียเงิน และไม่เสียเวลาแบบเรา
บอกเลยว่าเราเองก็เป็นลูกคนนึง ที่เห็นคุณพ่อเครียดเรื่องเบอร์ติดต่องานหาย เราก็เครียดแทน แต่ก็ได้แต่ทำใจยอมรับในความผผิดพลาดจริงๆ ที่ตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้