แชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับการซื้อสินค้าของ Power buy สาขา Central festival chiangmai

สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิพย์

ที่ Power buy สาขา Central festival chiangmai
เริ่มด้วยวันที่ 3 พค. 57 เราได้ไปซื้อโน๊ตบุ้ก Asus K450c ราคา 14,990 กับโปรผ่อน 0% 10 เดือน
ทางเจ้าหน้าที่ได้รูดบัตรและให้สลิปการรูดเงินให้ แล้วบอกให้เราไปเดินเล่นรอของ เพราะต้องใช้เวลาค้นหาของในสต๊อคนาน   เราก็ไปเดินเล่นรอ แล้วเค้าจะเอาของมาเช็คดูแล้วจะโทรบอกให้เรามารับค่ะ
จนทางเจ้าหน้าที่โทรมา เราก็ไปรับสินค้าค่ะ โดยที่ไม่ได้เปิดเช็คของดู ณ ตอนนั้น เพราะพนักงานsealปิดกล่องมาอย่างแน่นสนิท (รู้สึกได้ทีหลังว่า โง่มากๆ เพราะทุกทีเวลาไปซื้อของเราจะเปิดเช็คของดูก่อน หรือไม่ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็จะเปิดของให้ดูต่อหน้าเราเลย)

พอได้ของมาก็รับของกลับบ้านเลย --* พอตอนจะลง window ก็พบว่า โน๊ตบุ้กมีรอยยุบตรงฝาดังรูป


ถ้าดูผ่านๆ จะไม่เห็นนะ แต่ถ้าซูมๆ ดู ชัดเลย  แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ เพราะมันแค่นิดเดียว
ก็เลยไม่ได้เอาไปขอเปลี่ยน เพราะมันก็ดึกแล้ว
พอลง window เสร็จเท่านั้นแหละ ตาดีขึ้นมาเชียวพบว่า   มีรอยหรือคราบอะไรซักอย่าง
ติดอยู่ข้างโลโก้หน้าขอของมัน  ตามรูป


ยังไม่จบเท่านั้นนะคะ ยังมีอีกค่ะ เพราะเราเริ่มใจไม่ดีแล้ว ก็เริ่มสำรวจโน๊ตบุ้กรอบๆ
ก็ปรากฎว่า



Touch Pad งานประกอบ น่าเกลียดมากค่ะ T T  รับไม่ได้อย่างแรง   แต่เนื่องจากมันดึกแล้ว ไปเปลี่ยนไม่ทัน เพราะห้างคงปิดแล้ว ก็เลยต้องมาอีกวัน

Power buy วันที่ 4 พค. 57  เอาโน๊ตบุ้กตัวปัญหามาให้เจ้าหน้าที่คนที่ขายให้เมื่อวานดู   แล้วก็ชี้ๆๆ ว่ามีตรงไหนบ้าง
เค้าก็เหมือนจะกลับไปดูของในสต๊อค   แล้วก็เดินกลับมาคุยซุบซิบๆกัน เราคิดในใจ  ต้องไม่ให้เปลี่ยนแน่ๆเลยอ่ะ  T T
ทางเจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่าเราว่า   “ตอนนี้โน๊ตบุ้กรุ่นนี้    หมดสต๊อคแล้วครับ ลูกค้าต้องรอประมาณ 7-10  วัน ของใหม่ถึงจะมาแล้วมารับได้ครับ”
เพราะว่าเมื่อวานเค้าเอาโน้ตบุ้คไปจัดโปรงานแฟร์ที่พิษณุโลก

แต่เนื่องจาก พรุ่งนี้เราต้องกลับไปทำงานแล้ว เราทำงานอยู่ที่กำแพงเพชรค่ะ เราก็บอกทางเจ้าหน้าที่ไปว่า เราต้องกลับไปทำงานพรุ่งนี้แล้ว  
ซึ่งก็ไกลมากด้วยทางเจ้าหน้าที่เลยให้เราเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน   เราก็ไปเดินๆ ดู อ๊ะ เอา Asus K450LD   สีดำ  ตัวนี้ก็ได้  สวยงามดี   ราคา  18,990
ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรเครดิตไปบอกว่าเดี๋ยวจะทำการยกเลิก  ยอดที่รูดไปเมื่อวานให้แล้วทำการรูดยอดใหม่นี้
แล้วเค้าก็รูดไป เอาสลิปมาให้เราเซ็นต์    พร้อมกับใบยืนยันการยกเลิกรายการของเมื่อวานไป

คือตอนนั้นเราก็เข้าใจว่า  เค้ายกเลิกไปแล้ว  ไม่ต้องดำเนินการอะไรแล้ว  ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาโน๊ตบุ้ก  มาแกะให้ดูแล้วให้เราเช็คต่อหน้าเลย   
เช็คๆ ดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ  ก็รับโน๊ตบุ้กกลับบ้านไป

แล้วทีนี้ เราก็โทรไปถามกับทางธนาคารว่า   รายการซื้อของยอดนี้ได้ทำการยกเลิกไปหรือยัง ปรากฎว่า  ยังไม่ได้ยกเลิกใดๆ ทั้งสิ้น  ตอนนี้ ก็เลยกลายเป็นว่าเรา รูดไป 2 ยอด   ก็เลยโทรไปที่ Power buy สาขานั้น  ว่าทำไมยอดนั้นถึงยังไม่ยกเลิกไป
เค้าก็ตอบกลับมาว่า “จะต้องดำเนินการส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่และทางธนาคาร  ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการประมาณ  3อาทิตย์”   
ก็เลยถามต่อว่า ถ้าเลย 3 อาทิตย์แล้วยอดยังไม่ได้ยกเลิกจะให้ทำยังไงคะ  เค้าก็ตอบกลับมาว่า  “ลูกค้าก็ต้องเอาใบที่ทาง Power buy ออกให้ว่ายืนยันการยกเลิก   ไปติดต่อกับทางธนาคารเอง”

คือไม่เข้าใจว่าทำไม  ไม่แจ้งก่อนจะรูดยอดใหม่ว่า  รายการจะยังไม่ยกเลิกโดยทันที จะต้องส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานใหญ่ก่อน  แล้วถึงจะทำการยกเลิกให้ถ้าบอกอย่างนั้น  เราก็จะได้ รอของ   ไม่ต้องรูดซื้อของใหม่ เราก็เข้าใจค่ะ ว่ามันเป็นอีกวันนึงแล้ว ยอดก็ต้องโอนเข้าธนาคารไปแล้ว จะทำการยกเลิก
ก็คงจะยุ่งยาก แต่มันก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้นะคะ   ลองไปถามเพื่อนที่เค้าทำงานที่ร้านโทรศัพท์ ว่าเคยเจอเคสแบบนี้ไหม แล้วใช้เวลาดำเนินการนานไหม
เพื่อนก็บอกว่า 1 อาทิตย์ก็เสร็จแล้ว

คือจริงๆ เราก็ผิดนะ ที่เราไม่ได้เช็คของก่อนรับกลับบ้านไป  เราก็โทษในความสะเพร่าของตัวเองด้วย
T_______________T

ทีนี้เราก็เลยส่งข้อความไปทางFacebok ของ Power buy   สอบถามเกี่ยวกับการดำเนินการ ว่าระยะเวลาดำเนินการยกเลิกต้องรอถึง 3 อาทิตย์เลยหรอคะ
เราไปถามที่อื่น เค้ายกเลิกให้ภายใน  1  อาทิตย์เองนะ

ผ่านไป2-3วัน ทาง Powerbuy ก็ตอบมา พร้อมกับขอชื่อและเบอร์โทรของเราไป
เพื่อทำการประสานงานกับทาง Power buy สาขาที่เราไปซื้อ

แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป ….  ไม่อ่านข้อความของเราเลย

วันที่ 9 พค. 57   เราโทรไปถามทาง Call  center ของ  Power buy
เกี่ยวกับการยกเลิกรายการซื้อสินค้าจากบัตรเครดิตว่าต้องใช้เวลาดำเนินการนานแค่ไหน
ทาง cc ก็ตอบกลับมาว่า  30-45  วันค่ะ    - -*
เราก็ถามกลับไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่สาขา   เค้าบอกเราว่าใช้เวลา 3 อาทิตย์เอง
cc ก็บอกว่า ทางบัญชีจากสาขาที่เราซื้อ   ต้องส่งเรื่องมาทางบัญชีสำนักงานใหญ่ของ Power buy  
แล้วทางสำนักงานใหญ่จะส่งเรื่องไปขอยกเลิกกับทางธนาคาร   ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการ  30-45 วัน  
ตอนมีบิลมาเรียกเก็บเงินให้เอาใบที่ทาง power buy ให้เป็นหลักฐานการยกเลิกสินค้าตัวนั้น  
กับบิลเรียกเก็บไปติดต่อกับทางธนาคารเพื่อที่จะขอไม่จ่ายยอดนั้นได้

พอเสร็จจากโทรหา cc  ก็โทรถามทางธนาคารต่อเลยค่ะ   ว่าเราสามารถเอาใบยืนยันการยกเลิกสินค้าที่เราซื้อไปตัวนั้น  
แนบกับบิลเรียกเก็บ   ไปขอไม่จ่ายยอดนั้นกับทางธนาคารได้หรือไม่ ทางธนาคารก็บอกว่า ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้  

จากนั้นก็โทรไปทาง Power  buy  Central  festival  chiangmai
ว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกรายการขายของเราได้หรือยัง  เค้าก็บอกว่า  ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว  โดยจะคืนวงเงินภายใน  45  วัน    โดยเดือนแรกบิลจะเรียกเก็บ  2  ยอดก่อน
ให้เราจ่ายไปก่อน  พอบิลเดือนที่ 2 มาจะทำการลบยอดที่เราจ่ายจากเดือนแรกไปให้อัตโนมัติ

สรุปคือยังไง  cc บอกอีกอย่าง  ธนาคารบอกอีกอย่าง  เจ้าหน้าที่สาขาบอกอีกอย่าง
บอกไม่ตรงกันซักคน แล้วเราจะต้องทำยังไง ????

แล้วทางสาขา ทำไมไม่โทรแจ้งเราสักหน่อยละคะ  ว่าได้ดำเนินการยกเลิกให้ลูกค้าไปแล้ว
โทรมาชี้แจงเรา   ไม่ใช่ปล่อยให้เรารอ   จนเราต้องโทรไปถามเค้าเอง
เราเสียความรู้สึกกับ Power buy มาก   ต่อไปจะไม่ซื้อสินค้าจากที่นี้อีกแล้ว
คือเราไม่ได้ติดใจเรื่องที่จะต้องจ่ายเงิน 2 ยอดนะ
แต่เราเซ็งกับบริการหลังการขายห่วยๆ ของ Power buy  จริงๆ

ตอนนี้ ณ วันที่ 10 มิ.ย. 57
ได้โทรไปถามกับทางธนาคารค่ะ ว่ามีการยกเลิกยอดไปรึยัง สรุปว่ายกเลิกไปแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่