สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิพย์
ที่ Power buy สาขา Central festival chiangmai
เริ่มด้วยวันที่ 3 พค. 57 เราได้ไปซื้อโน๊ตบุ้ก Asus K450c ราคา 14,990 กับโปรผ่อน 0% 10 เดือน
ทางเจ้าหน้าที่ได้รูดบัตรและให้สลิปการรูดเงินให้ แล้วบอกให้เราไปเดินเล่นรอของ เพราะต้องใช้เวลาค้นหาของในสต๊อคนาน เราก็ไปเดินเล่นรอ แล้วเค้าจะเอาของมาเช็คดูแล้วจะโทรบอกให้เรามารับค่ะ
จนทางเจ้าหน้าที่โทรมา เราก็ไปรับสินค้าค่ะ โดยที่ไม่ได้เปิดเช็คของดู ณ ตอนนั้น เพราะพนักงานsealปิดกล่องมาอย่างแน่นสนิท (รู้สึกได้ทีหลังว่า โง่มากๆ เพราะทุกทีเวลาไปซื้อของเราจะเปิดเช็คของดูก่อน หรือไม่ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็จะเปิดของให้ดูต่อหน้าเราเลย)
พอได้ของมาก็รับของกลับบ้านเลย --* พอตอนจะลง window ก็พบว่า โน๊ตบุ้กมีรอยยุบตรงฝาดังรูป
ถ้าดูผ่านๆ จะไม่เห็นนะ แต่ถ้าซูมๆ ดู ชัดเลย แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ เพราะมันแค่นิดเดียว
ก็เลยไม่ได้เอาไปขอเปลี่ยน เพราะมันก็ดึกแล้ว
พอลง window เสร็จเท่านั้นแหละ ตาดีขึ้นมาเชียวพบว่า มีรอยหรือคราบอะไรซักอย่าง
ติดอยู่ข้างโลโก้หน้าขอของมัน ตามรูป
ยังไม่จบเท่านั้นนะคะ ยังมีอีกค่ะ เพราะเราเริ่มใจไม่ดีแล้ว ก็เริ่มสำรวจโน๊ตบุ้กรอบๆ
ก็ปรากฎว่า
Touch Pad งานประกอบ น่าเกลียดมากค่ะ T T รับไม่ได้อย่างแรง แต่เนื่องจากมันดึกแล้ว ไปเปลี่ยนไม่ทัน เพราะห้างคงปิดแล้ว ก็เลยต้องมาอีกวัน
Power buy วันที่ 4 พค. 57 เอาโน๊ตบุ้กตัวปัญหามาให้เจ้าหน้าที่คนที่ขายให้เมื่อวานดู แล้วก็ชี้ๆๆ ว่ามีตรงไหนบ้าง
เค้าก็เหมือนจะกลับไปดูของในสต๊อค แล้วก็เดินกลับมาคุยซุบซิบๆกัน เราคิดในใจ ต้องไม่ให้เปลี่ยนแน่ๆเลยอ่ะ T T
ทางเจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่าเราว่า “ตอนนี้โน๊ตบุ้กรุ่นนี้ หมดสต๊อคแล้วครับ ลูกค้าต้องรอประมาณ 7-10 วัน ของใหม่ถึงจะมาแล้วมารับได้ครับ”
เพราะว่าเมื่อวานเค้าเอาโน้ตบุ้คไปจัดโปรงานแฟร์ที่พิษณุโลก
แต่เนื่องจาก พรุ่งนี้เราต้องกลับไปทำงานแล้ว เราทำงานอยู่ที่กำแพงเพชรค่ะ เราก็บอกทางเจ้าหน้าที่ไปว่า เราต้องกลับไปทำงานพรุ่งนี้แล้ว
ซึ่งก็ไกลมากด้วยทางเจ้าหน้าที่เลยให้เราเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน เราก็ไปเดินๆ ดู อ๊ะ เอา Asus K450LD สีดำ ตัวนี้ก็ได้ สวยงามดี ราคา 18,990
ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรเครดิตไปบอกว่าเดี๋ยวจะทำการยกเลิก ยอดที่รูดไปเมื่อวานให้แล้วทำการรูดยอดใหม่นี้
แล้วเค้าก็รูดไป เอาสลิปมาให้เราเซ็นต์ พร้อมกับใบยืนยันการยกเลิกรายการของเมื่อวานไป
คือตอนนั้นเราก็เข้าใจว่า เค้ายกเลิกไปแล้ว ไม่ต้องดำเนินการอะไรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาโน๊ตบุ้ก มาแกะให้ดูแล้วให้เราเช็คต่อหน้าเลย
เช็คๆ ดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ก็รับโน๊ตบุ้กกลับบ้านไป
แล้วทีนี้ เราก็โทรไปถามกับทางธนาคารว่า รายการซื้อของยอดนี้ได้ทำการยกเลิกไปหรือยัง ปรากฎว่า ยังไม่ได้ยกเลิกใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้ ก็เลยกลายเป็นว่าเรา รูดไป 2 ยอด ก็เลยโทรไปที่ Power buy สาขานั้น ว่าทำไมยอดนั้นถึงยังไม่ยกเลิกไป
เค้าก็ตอบกลับมาว่า
“จะต้องดำเนินการส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่และทางธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3อาทิตย์”
ก็เลยถามต่อว่า ถ้าเลย 3 อาทิตย์แล้วยอดยังไม่ได้ยกเลิกจะให้ทำยังไงคะ เค้าก็ตอบกลับมาว่า
“ลูกค้าก็ต้องเอาใบที่ทาง Power buy ออกให้ว่ายืนยันการยกเลิก ไปติดต่อกับทางธนาคารเอง”
คือไม่เข้าใจว่าทำไม ไม่แจ้งก่อนจะรูดยอดใหม่ว่า รายการจะยังไม่ยกเลิกโดยทันที จะต้องส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานใหญ่ก่อน แล้วถึงจะทำการยกเลิกให้ถ้าบอกอย่างนั้น เราก็จะได้ รอของ ไม่ต้องรูดซื้อของใหม่ เราก็เข้าใจค่ะ ว่ามันเป็นอีกวันนึงแล้ว ยอดก็ต้องโอนเข้าธนาคารไปแล้ว จะทำการยกเลิก
ก็คงจะยุ่งยาก แต่มันก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้นะคะ ลองไปถามเพื่อนที่เค้าทำงานที่ร้านโทรศัพท์ ว่าเคยเจอเคสแบบนี้ไหม แล้วใช้เวลาดำเนินการนานไหม
เพื่อนก็บอกว่า 1 อาทิตย์ก็เสร็จแล้ว
คือจริงๆ เราก็ผิดนะ ที่เราไม่ได้เช็คของก่อนรับกลับบ้านไป เราก็โทษในความสะเพร่าของตัวเองด้วย
T_______________T
ทีนี้เราก็เลยส่งข้อความไปทางFacebok ของ Power buy สอบถามเกี่ยวกับการดำเนินการ ว่าระยะเวลาดำเนินการยกเลิกต้องรอถึง 3 อาทิตย์เลยหรอคะ
เราไปถามที่อื่น เค้ายกเลิกให้ภายใน 1 อาทิตย์เองนะ
ผ่านไป2-3วัน ทาง Powerbuy ก็ตอบมา พร้อมกับขอชื่อและเบอร์โทรของเราไป
เพื่อทำการประสานงานกับทาง Power buy สาขาที่เราไปซื้อ
แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป …. ไม่อ่านข้อความของเราเลย
วันที่ 9 พค. 57 เราโทรไปถามทาง Call center ของ Power buy
เกี่ยวกับการยกเลิกรายการซื้อสินค้าจากบัตรเครดิตว่าต้องใช้เวลาดำเนินการนานแค่ไหน
ทาง cc ก็ตอบกลับมาว่า 30-45 วันค่ะ - -*
เราก็ถามกลับไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่สาขา เค้าบอกเราว่าใช้เวลา 3 อาทิตย์เอง
cc ก็บอกว่า ทางบัญชีจากสาขาที่เราซื้อ ต้องส่งเรื่องมาทางบัญชีสำนักงานใหญ่ของ Power buy
แล้วทางสำนักงานใหญ่จะส่งเรื่องไปขอยกเลิกกับทางธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการ 30-45 วัน
ตอนมีบิลมาเรียกเก็บเงินให้เอาใบที่ทาง power buy ให้เป็นหลักฐานการยกเลิกสินค้าตัวนั้น
กับบิลเรียกเก็บไปติดต่อกับทางธนาคารเพื่อที่จะขอไม่จ่ายยอดนั้นได้
พอเสร็จจากโทรหา cc ก็โทรถามทางธนาคารต่อเลยค่ะ ว่าเราสามารถเอาใบยืนยันการยกเลิกสินค้าที่เราซื้อไปตัวนั้น
แนบกับบิลเรียกเก็บ ไปขอไม่จ่ายยอดนั้นกับทางธนาคารได้หรือไม่ ทางธนาคารก็บอกว่า ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้
จากนั้นก็โทรไปทาง Power buy Central festival chiangmai
ว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกรายการขายของเราได้หรือยัง เค้าก็บอกว่า ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะคืนวงเงินภายใน 45 วัน โดยเดือนแรกบิลจะเรียกเก็บ 2 ยอดก่อน
ให้เราจ่ายไปก่อน พอบิลเดือนที่ 2 มาจะทำการลบยอดที่เราจ่ายจากเดือนแรกไปให้อัตโนมัติ
สรุปคือยังไง cc บอกอีกอย่าง ธนาคารบอกอีกอย่าง เจ้าหน้าที่สาขาบอกอีกอย่าง
บอกไม่ตรงกันซักคน แล้วเราจะต้องทำยังไง ????
แล้วทางสาขา ทำไมไม่โทรแจ้งเราสักหน่อยละคะ ว่าได้ดำเนินการยกเลิกให้ลูกค้าไปแล้ว
โทรมาชี้แจงเรา ไม่ใช่ปล่อยให้เรารอ จนเราต้องโทรไปถามเค้าเอง
เราเสียความรู้สึกกับ Power buy มาก ต่อไปจะไม่ซื้อสินค้าจากที่นี้อีกแล้ว
คือเราไม่ได้ติดใจเรื่องที่จะต้องจ่ายเงิน 2 ยอดนะ
แต่เราเซ็งกับบริการหลังการขายห่วยๆ ของ Power buy จริงๆ
ตอนนี้ ณ วันที่ 10 มิ.ย. 57
ได้โทรไปถามกับทางธนาคารค่ะ ว่ามีการยกเลิกยอดไปรึยัง สรุปว่ายกเลิกไปแล้วค่ะ
แชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับการซื้อสินค้าของ Power buy สาขา Central festival chiangmai
ที่ Power buy สาขา Central festival chiangmai
เริ่มด้วยวันที่ 3 พค. 57 เราได้ไปซื้อโน๊ตบุ้ก Asus K450c ราคา 14,990 กับโปรผ่อน 0% 10 เดือน
ทางเจ้าหน้าที่ได้รูดบัตรและให้สลิปการรูดเงินให้ แล้วบอกให้เราไปเดินเล่นรอของ เพราะต้องใช้เวลาค้นหาของในสต๊อคนาน เราก็ไปเดินเล่นรอ แล้วเค้าจะเอาของมาเช็คดูแล้วจะโทรบอกให้เรามารับค่ะ
จนทางเจ้าหน้าที่โทรมา เราก็ไปรับสินค้าค่ะ โดยที่ไม่ได้เปิดเช็คของดู ณ ตอนนั้น เพราะพนักงานsealปิดกล่องมาอย่างแน่นสนิท (รู้สึกได้ทีหลังว่า โง่มากๆ เพราะทุกทีเวลาไปซื้อของเราจะเปิดเช็คของดูก่อน หรือไม่ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็จะเปิดของให้ดูต่อหน้าเราเลย)
พอได้ของมาก็รับของกลับบ้านเลย --* พอตอนจะลง window ก็พบว่า โน๊ตบุ้กมีรอยยุบตรงฝาดังรูป
ถ้าดูผ่านๆ จะไม่เห็นนะ แต่ถ้าซูมๆ ดู ชัดเลย แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ เพราะมันแค่นิดเดียว
ก็เลยไม่ได้เอาไปขอเปลี่ยน เพราะมันก็ดึกแล้ว
พอลง window เสร็จเท่านั้นแหละ ตาดีขึ้นมาเชียวพบว่า มีรอยหรือคราบอะไรซักอย่าง
ติดอยู่ข้างโลโก้หน้าขอของมัน ตามรูป
ยังไม่จบเท่านั้นนะคะ ยังมีอีกค่ะ เพราะเราเริ่มใจไม่ดีแล้ว ก็เริ่มสำรวจโน๊ตบุ้กรอบๆ
ก็ปรากฎว่า
Touch Pad งานประกอบ น่าเกลียดมากค่ะ T T รับไม่ได้อย่างแรง แต่เนื่องจากมันดึกแล้ว ไปเปลี่ยนไม่ทัน เพราะห้างคงปิดแล้ว ก็เลยต้องมาอีกวัน
Power buy วันที่ 4 พค. 57 เอาโน๊ตบุ้กตัวปัญหามาให้เจ้าหน้าที่คนที่ขายให้เมื่อวานดู แล้วก็ชี้ๆๆ ว่ามีตรงไหนบ้าง
เค้าก็เหมือนจะกลับไปดูของในสต๊อค แล้วก็เดินกลับมาคุยซุบซิบๆกัน เราคิดในใจ ต้องไม่ให้เปลี่ยนแน่ๆเลยอ่ะ T T
ทางเจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกว่าเราว่า “ตอนนี้โน๊ตบุ้กรุ่นนี้ หมดสต๊อคแล้วครับ ลูกค้าต้องรอประมาณ 7-10 วัน ของใหม่ถึงจะมาแล้วมารับได้ครับ”
เพราะว่าเมื่อวานเค้าเอาโน้ตบุ้คไปจัดโปรงานแฟร์ที่พิษณุโลก
แต่เนื่องจาก พรุ่งนี้เราต้องกลับไปทำงานแล้ว เราทำงานอยู่ที่กำแพงเพชรค่ะ เราก็บอกทางเจ้าหน้าที่ไปว่า เราต้องกลับไปทำงานพรุ่งนี้แล้ว
ซึ่งก็ไกลมากด้วยทางเจ้าหน้าที่เลยให้เราเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน เราก็ไปเดินๆ ดู อ๊ะ เอา Asus K450LD สีดำ ตัวนี้ก็ได้ สวยงามดี ราคา 18,990
ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรเครดิตไปบอกว่าเดี๋ยวจะทำการยกเลิก ยอดที่รูดไปเมื่อวานให้แล้วทำการรูดยอดใหม่นี้
แล้วเค้าก็รูดไป เอาสลิปมาให้เราเซ็นต์ พร้อมกับใบยืนยันการยกเลิกรายการของเมื่อวานไป
คือตอนนั้นเราก็เข้าใจว่า เค้ายกเลิกไปแล้ว ไม่ต้องดำเนินการอะไรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เอาโน๊ตบุ้ก มาแกะให้ดูแล้วให้เราเช็คต่อหน้าเลย
เช็คๆ ดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ก็รับโน๊ตบุ้กกลับบ้านไป
แล้วทีนี้ เราก็โทรไปถามกับทางธนาคารว่า รายการซื้อของยอดนี้ได้ทำการยกเลิกไปหรือยัง ปรากฎว่า ยังไม่ได้ยกเลิกใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้ ก็เลยกลายเป็นว่าเรา รูดไป 2 ยอด ก็เลยโทรไปที่ Power buy สาขานั้น ว่าทำไมยอดนั้นถึงยังไม่ยกเลิกไป
เค้าก็ตอบกลับมาว่า “จะต้องดำเนินการส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่และทางธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3อาทิตย์”
ก็เลยถามต่อว่า ถ้าเลย 3 อาทิตย์แล้วยอดยังไม่ได้ยกเลิกจะให้ทำยังไงคะ เค้าก็ตอบกลับมาว่า “ลูกค้าก็ต้องเอาใบที่ทาง Power buy ออกให้ว่ายืนยันการยกเลิก ไปติดต่อกับทางธนาคารเอง”
คือไม่เข้าใจว่าทำไม ไม่แจ้งก่อนจะรูดยอดใหม่ว่า รายการจะยังไม่ยกเลิกโดยทันที จะต้องส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานใหญ่ก่อน แล้วถึงจะทำการยกเลิกให้ถ้าบอกอย่างนั้น เราก็จะได้ รอของ ไม่ต้องรูดซื้อของใหม่ เราก็เข้าใจค่ะ ว่ามันเป็นอีกวันนึงแล้ว ยอดก็ต้องโอนเข้าธนาคารไปแล้ว จะทำการยกเลิก
ก็คงจะยุ่งยาก แต่มันก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้นะคะ ลองไปถามเพื่อนที่เค้าทำงานที่ร้านโทรศัพท์ ว่าเคยเจอเคสแบบนี้ไหม แล้วใช้เวลาดำเนินการนานไหม
เพื่อนก็บอกว่า 1 อาทิตย์ก็เสร็จแล้ว
คือจริงๆ เราก็ผิดนะ ที่เราไม่ได้เช็คของก่อนรับกลับบ้านไป เราก็โทษในความสะเพร่าของตัวเองด้วย
T_______________T
ทีนี้เราก็เลยส่งข้อความไปทางFacebok ของ Power buy สอบถามเกี่ยวกับการดำเนินการ ว่าระยะเวลาดำเนินการยกเลิกต้องรอถึง 3 อาทิตย์เลยหรอคะ
เราไปถามที่อื่น เค้ายกเลิกให้ภายใน 1 อาทิตย์เองนะ
ผ่านไป2-3วัน ทาง Powerbuy ก็ตอบมา พร้อมกับขอชื่อและเบอร์โทรของเราไป
เพื่อทำการประสานงานกับทาง Power buy สาขาที่เราไปซื้อ
แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป …. ไม่อ่านข้อความของเราเลย
วันที่ 9 พค. 57 เราโทรไปถามทาง Call center ของ Power buy
เกี่ยวกับการยกเลิกรายการซื้อสินค้าจากบัตรเครดิตว่าต้องใช้เวลาดำเนินการนานแค่ไหน
ทาง cc ก็ตอบกลับมาว่า 30-45 วันค่ะ - -*
เราก็ถามกลับไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่สาขา เค้าบอกเราว่าใช้เวลา 3 อาทิตย์เอง
cc ก็บอกว่า ทางบัญชีจากสาขาที่เราซื้อ ต้องส่งเรื่องมาทางบัญชีสำนักงานใหญ่ของ Power buy
แล้วทางสำนักงานใหญ่จะส่งเรื่องไปขอยกเลิกกับทางธนาคาร ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการ 30-45 วัน
ตอนมีบิลมาเรียกเก็บเงินให้เอาใบที่ทาง power buy ให้เป็นหลักฐานการยกเลิกสินค้าตัวนั้น
กับบิลเรียกเก็บไปติดต่อกับทางธนาคารเพื่อที่จะขอไม่จ่ายยอดนั้นได้
พอเสร็จจากโทรหา cc ก็โทรถามทางธนาคารต่อเลยค่ะ ว่าเราสามารถเอาใบยืนยันการยกเลิกสินค้าที่เราซื้อไปตัวนั้น
แนบกับบิลเรียกเก็บ ไปขอไม่จ่ายยอดนั้นกับทางธนาคารได้หรือไม่ ทางธนาคารก็บอกว่า ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้
จากนั้นก็โทรไปทาง Power buy Central festival chiangmai
ว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกรายการขายของเราได้หรือยัง เค้าก็บอกว่า ดำเนินการส่งเรื่องยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะคืนวงเงินภายใน 45 วัน โดยเดือนแรกบิลจะเรียกเก็บ 2 ยอดก่อน
ให้เราจ่ายไปก่อน พอบิลเดือนที่ 2 มาจะทำการลบยอดที่เราจ่ายจากเดือนแรกไปให้อัตโนมัติ
สรุปคือยังไง cc บอกอีกอย่าง ธนาคารบอกอีกอย่าง เจ้าหน้าที่สาขาบอกอีกอย่าง
บอกไม่ตรงกันซักคน แล้วเราจะต้องทำยังไง ????
แล้วทางสาขา ทำไมไม่โทรแจ้งเราสักหน่อยละคะ ว่าได้ดำเนินการยกเลิกให้ลูกค้าไปแล้ว
โทรมาชี้แจงเรา ไม่ใช่ปล่อยให้เรารอ จนเราต้องโทรไปถามเค้าเอง
เราเสียความรู้สึกกับ Power buy มาก ต่อไปจะไม่ซื้อสินค้าจากที่นี้อีกแล้ว
คือเราไม่ได้ติดใจเรื่องที่จะต้องจ่ายเงิน 2 ยอดนะ
แต่เราเซ็งกับบริการหลังการขายห่วยๆ ของ Power buy จริงๆ
ตอนนี้ ณ วันที่ 10 มิ.ย. 57
ได้โทรไปถามกับทางธนาคารค่ะ ว่ามีการยกเลิกยอดไปรึยัง สรุปว่ายกเลิกไปแล้วค่ะ