คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เป็นลำเดียวของ FD ไทย ที่โดนส่งออกไปมาเลย์ AK ครับ
เลยทำให้ขาด U ไป 1 ตัว (A-Z จะนับได้แค่ 25 ลำ) เหมือนจะอยู่ในไทยได้แค่ไม่กี่เดือน
โดยเจ้า HS-ABU ถูกใช้บินในไฟล์ทปฐมฤกษ์ กรุงเทพ-นครพนม เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2555 ด้วย
(หลังจากนั้นไม่นานก็ย้ายบ้าน)
แต่ในครั้งนั้น FD ไทยได้ HS-ABX และ HS-ABY จากมาเลย์มาแทน ซึ่งเป็น 2 ลำที่เคยอยู่ในล๊อตที่จะส่งมอบให้ Air Berlin
แต่แอร์เบอร์ลินขอชะลอการซื้อ แอร์เอเชียก็เลยได้มา ได้เบาะที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขา แต่อยากจะบอกว่า เบาะรุ่นนี้นั่งสบายจริงๆ นะ เข่าไม่ติดเพราะเอาช่องเก็บนิตยสารขึ้นไปไว้ด้านบน ผมชอบสองลำนี้มากเลย
เลยทำให้ขาด U ไป 1 ตัว (A-Z จะนับได้แค่ 25 ลำ) เหมือนจะอยู่ในไทยได้แค่ไม่กี่เดือน
โดยเจ้า HS-ABU ถูกใช้บินในไฟล์ทปฐมฤกษ์ กรุงเทพ-นครพนม เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2555 ด้วย
(หลังจากนั้นไม่นานก็ย้ายบ้าน)
แต่ในครั้งนั้น FD ไทยได้ HS-ABX และ HS-ABY จากมาเลย์มาแทน ซึ่งเป็น 2 ลำที่เคยอยู่ในล๊อตที่จะส่งมอบให้ Air Berlin
แต่แอร์เบอร์ลินขอชะลอการซื้อ แอร์เอเชียก็เลยได้มา ได้เบาะที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขา แต่อยากจะบอกว่า เบาะรุ่นนี้นั่งสบายจริงๆ นะ เข่าไม่ติดเพราะเอาช่องเก็บนิตยสารขึ้นไปไว้ด้านบน ผมชอบสองลำนี้มากเลย
แสดงความคิดเห็น
นั่งดู Fleet ของ Air Asia สงสัยว่า HS-ABU หายไปใหน
พอดี มาเจอ สายการบิน Thai Air Asia
คือว่า ปรกติการตีทะเบียนเครื่อง จะตีเรียงกันตามลำดับตัวอักษร
ตัวอย่างของ Air Airsia ไล่ดับลำดับคือ จากเครื่องแรก
HS-ABA
HS-ABB
HS-ABC จนถึง HS-ABZ
ดังรูป
แต่ผมสงสัยอย่างนึงว่าครับ HS-ABU นั้นหายไปใหนแล้ว
ครายพอรู้บ้าง อยากรู้จริง ๆ