เซ็งเลย!! โดนหักเงินจากการจองโรงแรม 2 รอบ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการจองโรงแรมไว้ที่นึงค่ะ ผ่านทางเวป
ซึ่งปกติแล้วเราใช้บัตร K-web shopping card ในการจองโรงแรมมาตลอด แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรค่ะ
จ่ายตรงที่โรงแรมทุกครั้งค่ะ เลขบัตรมีไว้ประกันการจองเฉยๆ โรงแรมอื่นๆไม่เคยหัก ถ้าหักไม่ได้จะโทรมาแจ้งคอนเฟิร์มว่าจะเข้าพักจริงไหมประมาณนี้ค่ะ
แต่มารอบนี้พอจองปุ๊บก็มี Message จากทางกสิกรแจ้งเข้ามาว่ามียอดถูกหักจากบัตรเรา ไปยังโรงแรมนี้
เราก้อเลยโทรไปถามทางโรงแรมก็แจ้งว่าเป็นการประกันบัตรเฉยๆ ไม่ได้หักเงินจริงๆ เราเลยแจ้งไปว่าแต่บัญชีเราเงินออกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหากับการหักเงินทันที เพราะเข้าใจว่าแต่ละที่นโยบายไม่เหมือนกัน ซึ่งเราว่าเราก็คุยกับทาง จนท.โรงแรมรู้เรื่องแล้วนะคะ เราจอง 2 ห้องไม่พร้อมกัน จึงทำให้มีการตัดยอด 2 ครั้ง
- ห้องแรก หักเงินครึ่งหนึ่งของค่าห้อง
- ห้องที่สอง หักเงินเต็มจำนวน

แต่พอมาวันนี้มีการหักเงินออกไปอีก เป็นยอดทั้ง 2 ห้อง ... เราก็เอ้ย!! เงินโดนหักไปแล้วนี่ ทำไมมาหักอีกอ้ะ เลยโทรไปคุยๆ ได้ความประมาณว่าเงินงวดแรกนั้นทางธนาคารของโรงแรม(แบงค์กรุงเทพ) หักเงินไปประกันไว้ โดยไม่ได้ตัดยอมจริงๆ
เราก็บอกไม่ใช่แล้ว ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้วนะคะ ถ้าคุณจะหักอีกก็แค่ยอดอีกครึ่งที่เหลือ แต่ทาง จนท.ของโรงแรมยืนยันจริงๆว่าธนาคารไม่ได้หัก เป็นการประกันยอดไว้ ไม่มีการโอนเงินมาที่โรงแรม เมื่อถึงเวลาก่อนเข้าพัก 7 วันที่ทางโรงแรมต้องชาร์จจริงมาที่ลูกค้า ก็จะทำเรื่องให้แบงค์กรุงเทพปลดล็อควงเงิน และส่งเรื่องไปที่กสิกรเพื่อคืนเงินมาที่บัตรเรา!! เราก็เห้ยยยยยย...มันใช่หรอ ฟังแล้วก็งงๆ คือเค้าก็อธิบายมาหลายรอบ แต่หลายรอบยังไงก็ไม่เข้าใจระบบอยู่ดี คือทำไมต้องทำให้วุ่นวาย จะหักก็หักไปเลยสิคะ นี่หักไปเก็บไว้ลอยๆ เหมือนอารมณ์ชาร์จจริงชาร์จหลอกยังไงไม่รู้

เราจึงโทรไปธนาคารกสิกร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งในเบื้องต้นว่า ถ้าเงินถูกหักไปแล้วก็จะไม่มีการโอนกลับคืนจากกสิกรนะ มันต้องเป็นทางฝั่งโรงแรมหรือธนาคารที่หักเงินเป็นคนโอนเข้ามาเอง แต่ถ้ามันมีการหักแบบไม่ถูกต้อง เราสามารถทำเรื่องคำร้องมาที่ธนาคารประมาณนี้ค่ะ ... ซึ่งเราก็แบบใจแป้ว ทำไมพูดคนละอย่างกัน -*-

เลยโทรกลับไปที่โรงแรมอีก เค้าก็อธิบายประมาณเดิมแต่เค้าก็พูดดีๆนะคะ ซึ่งเราก็งงแล้วว่ายังไงกัน เค้าบอกเราไม่ต้องทำเรื่องคำร้องเพราะไม่ได้เกิดการผิดพลาด แต่ประมาณว่าระบบมันจะประกันยอดเงินเอาไว้แบบนี้ เดี๋ยวทางธนาคารกรุงเทพจะดำเนินการให้เรา หลังจากโรงแรมส่งเรื่องเข้าไป ซึ่งเค้าแจ้งว่าเค้าส่งเรื่องไปแล้ว

เรารู้สึกอารมณ์เสีย คือมันดูวุ่นวายไปไหม เราไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อน ... เลยโทรไปธนาคารกรุงเทพ ก็ได้ความเหมือนที่ทางโรงแรมบอก ว่าปกติเวลาจองโรงแรมโดยทั่วๆไป ธนามีการหักเงินเป็นการประกันยอดการจองตามที่โรงแรมมีการแจ้งมา เงินอยู่กับธนาคารไม่ได้มีการโอนไปยังโรงแรม ซึ่งเมื่อลูกค้าเข้าพักเช็คเอ้าท์แล้ว ทางโรงแรมส่งเรื่องมา ทางเราก็จะโอนยอดเงินคืนเข้าบัตรให้ >.< เอิ่มม ณ จุดนี้เราก้อพอเข้าใจแล้ว แต่พอถามว่า ตามนโยบายหลังจากโรงแรมส่งเรื่องมาที่ธนาคารแล้ว เราจะได้เงินคืนภายในกี่วัน พนักงานบอกว่าไม่ทราบค่ะ ต้องให้ทางโรงแรมเป็นคนแจ้ง(อ้าววว) ซึ่งจริงๆโรงแรมแจ้งเรามาแล้วว่าภายใน 25 วัน(เค้าบอกว่าโทรถามที่ธนาคารกรุงเทพมาแล้ว) แต่เราแค่อยากเช็คชัวร์กับทางธนาคารเอง แต่ดันไม่ได้คำตอบซะนี่!!

เฮ้อออ แอบกังวลเล็กๆว่าจะได้เงินคืนจริงๆไหม มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ มันเป็นปกติหรือเปล่า แต่เรารู้สึกไม่ปกติเท่าไหร่ -*- เพราะเราคิดว่ามันไม่ใช่หน้าที่เราที่ต้องโดนชาร์จ 2 รอบ ถ้าจะถูกหักก็ควรหักตามจำนวนจริงๆ ไม่ใช่แบบนี้

ขอบคุณที่ให้เราระบายนะคะ อึดอัดๆ กลัวจะเที่ยวไม่สนุกจริงๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่