ผมมีปัญหากับการ Refund เงินคืน จาก "หางแดง" ครับ
ช่วงประมาณเดือน ก.พ. 57 ผมมีการสำรองที่นั่ง กับ "หางแดง" 3 ที่นั่ง โดยทาง BKK-CNX-BKK เดินทาง ช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมา โดยตัดบัญชี "เดบิต"
ต่อมาช่วงเวลาประมาณ ต้นเดือน มี.ค. 57 มี SMS แจ้งมาว่าเวลาบินไฟล์ที่ผมจอง มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเวลานั้นห่างกันมาก ประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้ผมต้องทำการยกเลิก 1 ที่นั่ง (อีก 2 ที่นั่งผมเปลี่ยนไฟล์บิน) การยกเลิก 1 ที่นั่ง สามารถ Refund เงินคืนได้ 100 % ผมเช็คกับเจ้าหน้าที่แล้ว 3 ครั้ง ทุกคนตอบเหมือนกัน เพราะเข้ากรณีของทาง หางแดงที่กำหนดไว้ ผมจึงทำเรื่อง Refund เงินคืน ตั้งแต่วันที่ 16 Mar ซึ่งการ Refund นั้นต้องระบุ เลขที่บัญชีของผู้เดินทาง (ซึ่งไม่ใช่ผม) แต่ตอนซื้อใช่บัญชีผมนะครับ ผมก็โอเค ยอมรับได้ เพราะเป็นคนในครอบครัว
เวลาผ่านมาจนกระทั่ง เดินทางกลับมาก็แล้ว ........ 1 เดือน 2 เดือน 3 เดือน ผมก็ยังไม่ได้รับเงินคืนใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมีการติดตามทวงถามตลอดเวลา ในระหว่างนั้น ก็มี คนจากต่างประเทศ (น่าจะมาเลเซีย) พูดภาษาอังกฤษเลยครับ โทรมา Confirm รายละเอียดต่าง ๆ เมื่อวันที่ 20 Mar และมี อีเมลล์ Confirm ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Refund Claim Approved แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ผมโทรถาม Call Center เมืองไทย ก็ได้แต่รับคำตอบว่า ขออภัยในความล่าช้าบ้าง อยู่ระหว่างดำเนินการบ้าง (ปกติจะใช้เวลา 14 วันทำการ จากวันที่ Approved เจ้าหน้าที่แจ้งมา) ให้ผมไปตามกับธนาคารเองบ้าง (เป็นไงละการบริการ) ส่งเมลล์ไปทวงถามทีม Refund ที่ต่างประเทศ ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ
ผมควรจะทำอย่างไรดีครับกับการบริการครั้งนี้ เงินที่ Refund ยอดประมาณ 4,xxx บาท ครับ ไม่อาจจะไม่เยอะมากนะครับ แต่ค่าโทรศัพท์ที่โทรตามเนี่ยสิครับไม่ใช่มั้ย ? เสียค่าโง่กับการบริการมาก ที่ผ่านมาการบริการ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่ทำไมครั้งนี้ดูยากเย็นเหลือเกิน ขอเอกสารตามเงิน ก็ได้แต่บอกว่า เป็นเรื่องของภายในบริษัทฯ ไม่สามารถเปิดเผยแก่บุคคลภายนอกได้ ขอเบอร์โทรผมไปก็ไม่มีการติดต่อกับมาใด ๆ ทั้งสิ้น จนผมต้องโทรไปตามทุก ๆ อาทิตย์ ตอนจ่ายเงินถ้าใช้ บัตร Credit ก็เก็บค่าธรรมเนียมแพงเหลือเกิน เมื่อเทียบกับบัตร Debit แต่พอขอคืนเงิน เพราะความผิดคุณ คุณก็ละลายปัญหา
ถ้าคุณได้อ่านและมีจิตใจของการบริการ รบกวนช่วยจัดการ Case ของผมด้วยนะครับ ถ้าต้องการข้อมูล หลักฐาน อีเมลล์ วันที่ ชื่อ พนักงาน Call center ผมมีให้หมดครับ
ขอบคุณนะครับ
"หางแดง"
ปัญหาการ Refund ของ "หางแดง" และการบริการที่แย่
ช่วงประมาณเดือน ก.พ. 57 ผมมีการสำรองที่นั่ง กับ "หางแดง" 3 ที่นั่ง โดยทาง BKK-CNX-BKK เดินทาง ช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมา โดยตัดบัญชี "เดบิต"
ต่อมาช่วงเวลาประมาณ ต้นเดือน มี.ค. 57 มี SMS แจ้งมาว่าเวลาบินไฟล์ที่ผมจอง มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเวลานั้นห่างกันมาก ประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้ผมต้องทำการยกเลิก 1 ที่นั่ง (อีก 2 ที่นั่งผมเปลี่ยนไฟล์บิน) การยกเลิก 1 ที่นั่ง สามารถ Refund เงินคืนได้ 100 % ผมเช็คกับเจ้าหน้าที่แล้ว 3 ครั้ง ทุกคนตอบเหมือนกัน เพราะเข้ากรณีของทาง หางแดงที่กำหนดไว้ ผมจึงทำเรื่อง Refund เงินคืน ตั้งแต่วันที่ 16 Mar ซึ่งการ Refund นั้นต้องระบุ เลขที่บัญชีของผู้เดินทาง (ซึ่งไม่ใช่ผม) แต่ตอนซื้อใช่บัญชีผมนะครับ ผมก็โอเค ยอมรับได้ เพราะเป็นคนในครอบครัว
เวลาผ่านมาจนกระทั่ง เดินทางกลับมาก็แล้ว ........ 1 เดือน 2 เดือน 3 เดือน ผมก็ยังไม่ได้รับเงินคืนใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมีการติดตามทวงถามตลอดเวลา ในระหว่างนั้น ก็มี คนจากต่างประเทศ (น่าจะมาเลเซีย) พูดภาษาอังกฤษเลยครับ โทรมา Confirm รายละเอียดต่าง ๆ เมื่อวันที่ 20 Mar และมี อีเมลล์ Confirm ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Refund Claim Approved แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ผมโทรถาม Call Center เมืองไทย ก็ได้แต่รับคำตอบว่า ขออภัยในความล่าช้าบ้าง อยู่ระหว่างดำเนินการบ้าง (ปกติจะใช้เวลา 14 วันทำการ จากวันที่ Approved เจ้าหน้าที่แจ้งมา) ให้ผมไปตามกับธนาคารเองบ้าง (เป็นไงละการบริการ) ส่งเมลล์ไปทวงถามทีม Refund ที่ต่างประเทศ ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ
ผมควรจะทำอย่างไรดีครับกับการบริการครั้งนี้ เงินที่ Refund ยอดประมาณ 4,xxx บาท ครับ ไม่อาจจะไม่เยอะมากนะครับ แต่ค่าโทรศัพท์ที่โทรตามเนี่ยสิครับไม่ใช่มั้ย ? เสียค่าโง่กับการบริการมาก ที่ผ่านมาการบริการ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่ทำไมครั้งนี้ดูยากเย็นเหลือเกิน ขอเอกสารตามเงิน ก็ได้แต่บอกว่า เป็นเรื่องของภายในบริษัทฯ ไม่สามารถเปิดเผยแก่บุคคลภายนอกได้ ขอเบอร์โทรผมไปก็ไม่มีการติดต่อกับมาใด ๆ ทั้งสิ้น จนผมต้องโทรไปตามทุก ๆ อาทิตย์ ตอนจ่ายเงินถ้าใช้ บัตร Credit ก็เก็บค่าธรรมเนียมแพงเหลือเกิน เมื่อเทียบกับบัตร Debit แต่พอขอคืนเงิน เพราะความผิดคุณ คุณก็ละลายปัญหา
ถ้าคุณได้อ่านและมีจิตใจของการบริการ รบกวนช่วยจัดการ Case ของผมด้วยนะครับ ถ้าต้องการข้อมูล หลักฐาน อีเมลล์ วันที่ ชื่อ พนักงาน Call center ผมมีให้หมดครับ
ขอบคุณนะครับ
"หางแดง"