มันเป็นความอึดอัดที่ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ขอระบายหน่อยเถอะครับ
ผมได้โอนบ้านกับทางโครงการจนถึงทุกวันนี้เข้าเดือนที่ 3 แล้ว ตอนนี้โครงการต่อไฟชั่วคราวไว้ให้ใช้ ซึ่งเป็นการมัดสายรวมๆกัน ใช้ร่วมกับผู้รับเหมา ซึ่งน่ากระแสไฟเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย กลัวว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าจะพังก่อน เปิดไฟยังกระพริบ พัดลมยังหมุนเอื่อยๆ ใช้สว่านเจาะผนังไม่ได้ ขนาดนั้นเลย จึงยังไม่สามารถเข้าอยู่ได้
ปัญหามีอยู่ว่าการไฟฟ้าของอำเภอมาต่อมิเตอร์ทิ่งไว้ที่หน้าบ้านแล้ว แต่ไม่ได้ต่อไฟเข้าบ้านให้ ผมติดต่อ ทวงถามความคืบหน้าของไฟ ทั้งเซลล์ของโครงการ พนักงานของโครการที่ดูแลเรื่องไฟฟ้า ทวงถามจนจนพนักงานเบื่อ จึงให้เบอร์พนักงานการไฟฟ้ามา เพื่อให้โทรติดต่อเร่งรัดดูเอาเอง
หลังจากที่ผมได้โทรไปสอบถามกับการไฟฟ้าในสองรอบแรกว่า ได้ครับขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวจะไปติดให้ แล้วก็หายเงียบไป รอบที่3 โทรไปตัดสายทิ้ง
จนเมื่อสิ้นเดือนนี้ผมได้รับ ใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า เป็นเงินสี่สิบกว่าบาท แล้วอารมร์มันพุ่ง แบบไม่ต้องบรรยาย เงินไม่ได้มากมายอะไรแต่คิดว่าทำไมต้องจ่าย ในเมื่อเก็บเงินค่ามิเตอร์แล้ว ไฟไม่ได้ใช้ แต่จะเรียกเก็บเงิน อะไรมันจะห่วยขนาดนั้น ไม่รู้จะให้พูดยังไง 
คงได้แค่คิดว่าคนมาตรวจมิเตอร์คงตาบอดที่ไม่ได้ดูว่าไม่ได้ต่อไฟเข้าบ้าน หลับหูหลับตาออกบิลไป พนักงงานที่ติดตั้งงานคงเป็นใบ้ ที่ไม่ได้แจ้งว่ายังไม่ได้ต่อไปเข้าบ้าน มันจึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมา จะมาใช้เหตุผลที่ว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ได้หรือ ในเมื่อผมยังไม่ได้รับบริการเลย
ผมโทรไปการไฟฟ้าอีกครั้ง ว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตอนแรกโทรไปน่าจะเป็นแผนกการเงิน แจ้งว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ขนาด 15แอมป์ แล้วเขาก็ให้โทรไปคุยกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งน่าจะเป็นแผนกบริการติดตั้ง คำตอบที่ได้รับคือการไฟฟ้าไม่สามารถต่อไฟเข้าบ้านให้ได้ เนื่องจากติดปัญหาคือตอนนี้การไฟฟ้าไม่สามารถแปลงไฟฟ้าแรงสูง เป็นแรงต่ำได้ ผมถามต่อว่าเพราะอะไร พนักกงานอ้ำอึ้ง ไม่ยอมตอบ สุดท้ายก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ พร้อมกับบอกว่า แล้วจะติดต่อกลับ (ซึ่งผมคิดว่าคงเป็นชาติหน้า) เพราะ2ครั้งแรกที่โทรไปก็พูดแบบนี้ และนี่ก็ผ่านมาหลายวันที่เงียบไป
มาถึงตรงนี้ ช่วยแนะนำผมทีว่าควรจำทำอย่างไรดี ทั้งมิเตอร์ที่ยังไม่มีไฟ ทั้งบิลที่เรียกเก็บและบิลที่คาดว่าจะออกมาอีกในเดือนหน้า อ่อนใจกับการทำงานของคนกลุ่มนี้แล้วล่ะครับ																																	
  
							 
						
การไฟฟ้ามาติดมิเตอร์ ไม่จ่ายไฟให้ แต่....เรียกเก็บเงิน
ผมได้โอนบ้านกับทางโครงการจนถึงทุกวันนี้เข้าเดือนที่ 3 แล้ว ตอนนี้โครงการต่อไฟชั่วคราวไว้ให้ใช้ ซึ่งเป็นการมัดสายรวมๆกัน ใช้ร่วมกับผู้รับเหมา ซึ่งน่ากระแสไฟเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย กลัวว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าจะพังก่อน เปิดไฟยังกระพริบ พัดลมยังหมุนเอื่อยๆ ใช้สว่านเจาะผนังไม่ได้ ขนาดนั้นเลย จึงยังไม่สามารถเข้าอยู่ได้
ปัญหามีอยู่ว่าการไฟฟ้าของอำเภอมาต่อมิเตอร์ทิ่งไว้ที่หน้าบ้านแล้ว แต่ไม่ได้ต่อไฟเข้าบ้านให้ ผมติดต่อ ทวงถามความคืบหน้าของไฟ ทั้งเซลล์ของโครงการ พนักงานของโครการที่ดูแลเรื่องไฟฟ้า ทวงถามจนจนพนักงานเบื่อ จึงให้เบอร์พนักงานการไฟฟ้ามา เพื่อให้โทรติดต่อเร่งรัดดูเอาเอง
หลังจากที่ผมได้โทรไปสอบถามกับการไฟฟ้าในสองรอบแรกว่า ได้ครับขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวจะไปติดให้ แล้วก็หายเงียบไป รอบที่3 โทรไปตัดสายทิ้ง
จนเมื่อสิ้นเดือนนี้ผมได้รับ ใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า เป็นเงินสี่สิบกว่าบาท แล้วอารมร์มันพุ่ง แบบไม่ต้องบรรยาย เงินไม่ได้มากมายอะไรแต่คิดว่าทำไมต้องจ่าย ในเมื่อเก็บเงินค่ามิเตอร์แล้ว ไฟไม่ได้ใช้ แต่จะเรียกเก็บเงิน อะไรมันจะห่วยขนาดนั้น ไม่รู้จะให้พูดยังไง
คงได้แค่คิดว่าคนมาตรวจมิเตอร์คงตาบอดที่ไม่ได้ดูว่าไม่ได้ต่อไฟเข้าบ้าน หลับหูหลับตาออกบิลไป พนักงงานที่ติดตั้งงานคงเป็นใบ้ ที่ไม่ได้แจ้งว่ายังไม่ได้ต่อไปเข้าบ้าน มันจึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมา จะมาใช้เหตุผลที่ว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ได้หรือ ในเมื่อผมยังไม่ได้รับบริการเลย
ผมโทรไปการไฟฟ้าอีกครั้ง ว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตอนแรกโทรไปน่าจะเป็นแผนกการเงิน แจ้งว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ขนาด 15แอมป์ แล้วเขาก็ให้โทรไปคุยกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งน่าจะเป็นแผนกบริการติดตั้ง คำตอบที่ได้รับคือการไฟฟ้าไม่สามารถต่อไฟเข้าบ้านให้ได้ เนื่องจากติดปัญหาคือตอนนี้การไฟฟ้าไม่สามารถแปลงไฟฟ้าแรงสูง เป็นแรงต่ำได้ ผมถามต่อว่าเพราะอะไร พนักกงานอ้ำอึ้ง ไม่ยอมตอบ สุดท้ายก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ พร้อมกับบอกว่า แล้วจะติดต่อกลับ (ซึ่งผมคิดว่าคงเป็นชาติหน้า) เพราะ2ครั้งแรกที่โทรไปก็พูดแบบนี้ และนี่ก็ผ่านมาหลายวันที่เงียบไป
มาถึงตรงนี้ ช่วยแนะนำผมทีว่าควรจำทำอย่างไรดี ทั้งมิเตอร์ที่ยังไม่มีไฟ ทั้งบิลที่เรียกเก็บและบิลที่คาดว่าจะออกมาอีกในเดือนหน้า อ่อนใจกับการทำงานของคนกลุ่มนี้แล้วล่ะครับ