คือเจ้านาย ขับแอคคอร์ดครับ
แล้วสตาร์ทติดยากเหมือนไฟอ่อน แบตเปลี่ยนมาได้ไม่ถึง 2 ปีครับ
พอไฟรูปเครื่องโชว์. เลยเอาไปจอดเข้าศูนย์ราชพฤกษ์ครับ
ช่างก็รับรถแล้วโทรกลับมาแจ้งอาการ
อ็อกซิเจนเซนเซอร์เสีย(คอมพิวเตอร์แจ้งไว้อย่างนั้น)
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ(อาการรอบกระพือ บางจังหวะ)
ยางแท่นเครื่องร้าว(เคยบอกให้เปลี่ยนหลายทีแล้วแต่ช่างยืนยันว่ายังดี; อาการคือเข้าเกียร์แล้วสั่น)
แบตเสื่อม(10.9v)
ฯลฯ
เจ้านายให้ไปดูให้หน่อย. ก็ไปครับ
ตามประสบการณ์ของผมเอง อ็อกซิเจนเซนเซอร์เสีย โอกาสน้อยมากเพราะ
การขับขี่ปกติ เชื้อเพลิงปกติ อายุ 6 ปี ท่อไอเสียเดิม ไม่น่าเสีย เลยข้ามไปก่อน สั่งไม่เปลี่ยน
ยางแท่นเครื่อง ตามที่ผมสังเกต ยังไม่สั่นมาก ไว้รอเปลี่ยนตอน เช็คระยะก็ได้ รายการนี้รอก่อน
ลิ้นปีกผีเสื้อ 500 ค่าล้าง เลยให้จัดการไปเลย เพราะไม่แพง
แบตก็สั่งเปลี่ยนเลย
ปรากฏว่าที่ศูนย์ ไม่มีแบตเบอร์นี้ ราคาแจ้ง2500 บาท(หรือแจ้งราคาผิดเลยทำไม่ได้ก็ไม่รู้นะครับ)
เลยขับออกมาโดยเสียค่าล้างลิ้นฯ ไป500 บาท
ปรากฏว่า ขับออกมานิดเดียว ไฟเตือนก็โชว์อีก. เลยว่าจะช่างมัน ปล่อยไปก่อน. เปลี่ยนแบตค่อยย้อนไปเช็คใหม่
ตอนแอร์ติดรอบเครื่องก็ยังกระพือนิดๆ ไม่ต่างกับก่อนหน้าเข้าไป
พอเปลี่ยนแบตใหม่ ถูกหวยครับ ไฟแจ้งเครื่องดับไปเลย
อาการรอบกระพือก็หายไปด้วย (แต่ยางแท่นเครื่องก็ไม่หายร้าวนะครับ)
ขับดีขึ้นกว่าเดิมมากนิดนึงรู้สึกได้ครับ
อยากขอแชร์ประสบการณ์ว่า รถรุ่นใหม่ๆ ใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกเยอะครับ
ถ้าไฟไม่พออาจพาให้อุปกรณ์อ่านค่าต่างๆเพี้ยนไปด้วยกันได้ ไฟรูปเครื่องโชว์ อาจไม่ได้เกิดจากตัวอุปกรณ์ก็ได้
ก่อนเสียบคอมพิวเตอร์เช็ค ควรถามช่างด้วยว่าเช็คแบตเตอรี่หรือยัง?
ปัญหาของผมเริ่มจากหลายอย่าง. แต่จบที่เปลี่ยนแบตอย่างเดียวเลยครับ
ขอบพระคุณมาก หากช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยครับ
(รูปจากเนตนะครับ)
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ แอคคอร์ด อายุ 6 ปี ไฟเครื่องโชว์
แล้วสตาร์ทติดยากเหมือนไฟอ่อน แบตเปลี่ยนมาได้ไม่ถึง 2 ปีครับ
พอไฟรูปเครื่องโชว์. เลยเอาไปจอดเข้าศูนย์ราชพฤกษ์ครับ
ช่างก็รับรถแล้วโทรกลับมาแจ้งอาการ
อ็อกซิเจนเซนเซอร์เสีย(คอมพิวเตอร์แจ้งไว้อย่างนั้น)
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ(อาการรอบกระพือ บางจังหวะ)
ยางแท่นเครื่องร้าว(เคยบอกให้เปลี่ยนหลายทีแล้วแต่ช่างยืนยันว่ายังดี; อาการคือเข้าเกียร์แล้วสั่น)
แบตเสื่อม(10.9v)
ฯลฯ
เจ้านายให้ไปดูให้หน่อย. ก็ไปครับ
ตามประสบการณ์ของผมเอง อ็อกซิเจนเซนเซอร์เสีย โอกาสน้อยมากเพราะ
การขับขี่ปกติ เชื้อเพลิงปกติ อายุ 6 ปี ท่อไอเสียเดิม ไม่น่าเสีย เลยข้ามไปก่อน สั่งไม่เปลี่ยน
ยางแท่นเครื่อง ตามที่ผมสังเกต ยังไม่สั่นมาก ไว้รอเปลี่ยนตอน เช็คระยะก็ได้ รายการนี้รอก่อน
ลิ้นปีกผีเสื้อ 500 ค่าล้าง เลยให้จัดการไปเลย เพราะไม่แพง
แบตก็สั่งเปลี่ยนเลย
ปรากฏว่าที่ศูนย์ ไม่มีแบตเบอร์นี้ ราคาแจ้ง2500 บาท(หรือแจ้งราคาผิดเลยทำไม่ได้ก็ไม่รู้นะครับ)
เลยขับออกมาโดยเสียค่าล้างลิ้นฯ ไป500 บาท
ปรากฏว่า ขับออกมานิดเดียว ไฟเตือนก็โชว์อีก. เลยว่าจะช่างมัน ปล่อยไปก่อน. เปลี่ยนแบตค่อยย้อนไปเช็คใหม่
ตอนแอร์ติดรอบเครื่องก็ยังกระพือนิดๆ ไม่ต่างกับก่อนหน้าเข้าไป
พอเปลี่ยนแบตใหม่ ถูกหวยครับ ไฟแจ้งเครื่องดับไปเลย
อาการรอบกระพือก็หายไปด้วย (แต่ยางแท่นเครื่องก็ไม่หายร้าวนะครับ)
ขับดีขึ้นกว่าเดิมมากนิดนึงรู้สึกได้ครับ
อยากขอแชร์ประสบการณ์ว่า รถรุ่นใหม่ๆ ใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกเยอะครับ
ถ้าไฟไม่พออาจพาให้อุปกรณ์อ่านค่าต่างๆเพี้ยนไปด้วยกันได้ ไฟรูปเครื่องโชว์ อาจไม่ได้เกิดจากตัวอุปกรณ์ก็ได้
ก่อนเสียบคอมพิวเตอร์เช็ค ควรถามช่างด้วยว่าเช็คแบตเตอรี่หรือยัง?
ปัญหาของผมเริ่มจากหลายอย่าง. แต่จบที่เปลี่ยนแบตอย่างเดียวเลยครับ
ขอบพระคุณมาก หากช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยครับ
(รูปจากเนตนะครับ)
ขอบคุณอีกครั้งครับ