ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า คือ Samsung Galaxy Note 2 ไปทาง Cdiscount โดยได้รับส่วนลดจากการสมัครสมาชิกใหม่ ตามภาพครับ
ตามภาพ วันที่คาดว่าจะส่งให้ได้ก็คือวันนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ DHL Supply Chain โทรมาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ในวันพรุ่งนี้
ผมได้ส่งข้อความไปสอบถามเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน หลังการสั่งซื้อ 1 วัน เนื่องจากไม่มั่นใจ Cdiscount ผมสงสัยว่าทำไมในเมื่อแจ้งว่ามีสินค้า "ในคลังสินค้า" จึงใช้เวลาส่งนานขนาดนี้
จึงได้รับคำตอบมาแบบนี้
โอเคครับ ไม่ว่ากัน รอก็ได้ สถานะในเว็บเปลี่ยนเป็น "ส่งสินค้าแล้ว" ผมเห็นตั้งแต่วันอาทิตย์ครับ หลังจากวันเสาร์เข้าไปดูหลายครั้ง เกือบทั้งวัน จำไม่ได้ว่าหยุดดูตอนไหน
จนวันนี้ ที่ DHL โทรมานั่นล่ะครับ ผมเลยข้องใจว่าตกลงยังไงกันแน่ คุณส่งสินค้าวันไหนกันแน่ เลยส่งข้อความไปถามอีกครั้ง คราวนี้ Cdiscount โทรกลับมาแจ้งว่าส่งสินค้าออกไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 ตอนประมาณ 16 นาฬิกา และอาจจะเป็นเพราะรอบส่งของ DHL ที่ทำให้ผมไม่ได้รับของภายในวันนี้
นั่นแปลว่า คุณทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าไม่ได้ ผมไม่สนใจหรอกว่ารอบส่งของคุณจะเป็นยังไง ผมให้โอกาสคุณแล้ว และในเมื่อผิดสัญญากันอย่างนี้ ก็ขอเป็นครั้งสุดท้ายที่จะสังฆกรรมกับร้านขายของร้านนี้แล้วกันครับ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวอีกต่อไป
ทั้ง ๆ ที่มีกระทู้เตือน จากผู้ที่สั่ง Note 3 กับ Note 10.1 ผมไม่ได้เห็นกระทู้นั้นก่อนที่จะสั่ง ตัดบัตรไปแล้วยกเลิกก็ยุ่งยาก ใจยังหวังว่าเค้าอาจจะมาส่งก่อนก็ได้ แค่ในกรุงเทพ จากคลังสินค้ามาบ้านเรามันจะกี่วันกันเชียว แต่นี่รอจนเลยนัด เจ็บครับ ไม่กี่วันต่อมา Shopat7 ลดเหลือ 11,900 ไม่เกิน 3 วันก็ได้ละ ไปเอาที่ 7-11 สาขาใกล้บ้านก็ได้ เจ็บสุด ๆ ครับ
สิ่งที่อยากรู้จริง ๆ เกี่ยวกับ Cdiscount คือ
** คลังสินค้า ** ในความหมายของคุณ คือมีสินค้าในคลังของคุณ หรือคลังเปล่า ๆ ที่สั่งออร์เดอร์แบบ Just In Time กันครับ หรือเป็นประเภทรับออเดอร์ให้ได้จำนวนนึงแล้วค่อยสั่งสินค้ามาเข้าคลังเพื่อกระจายออก โอเค ถ้าเป็นแบบนี้ผมคงจะเข้าใจว่าทำไมสินค้าในคลัง ถึงต้องใช้เวลา 9-10 วัน จึงจะส่งให้ลูกค้าได้
Cdiscount ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ไม่ได้ ก็จบกันครับ
ตามภาพ วันที่คาดว่าจะส่งให้ได้ก็คือวันนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ DHL Supply Chain โทรมาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ในวันพรุ่งนี้
ผมได้ส่งข้อความไปสอบถามเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน หลังการสั่งซื้อ 1 วัน เนื่องจากไม่มั่นใจ Cdiscount ผมสงสัยว่าทำไมในเมื่อแจ้งว่ามีสินค้า "ในคลังสินค้า" จึงใช้เวลาส่งนานขนาดนี้
จึงได้รับคำตอบมาแบบนี้
โอเคครับ ไม่ว่ากัน รอก็ได้ สถานะในเว็บเปลี่ยนเป็น "ส่งสินค้าแล้ว" ผมเห็นตั้งแต่วันอาทิตย์ครับ หลังจากวันเสาร์เข้าไปดูหลายครั้ง เกือบทั้งวัน จำไม่ได้ว่าหยุดดูตอนไหน
จนวันนี้ ที่ DHL โทรมานั่นล่ะครับ ผมเลยข้องใจว่าตกลงยังไงกันแน่ คุณส่งสินค้าวันไหนกันแน่ เลยส่งข้อความไปถามอีกครั้ง คราวนี้ Cdiscount โทรกลับมาแจ้งว่าส่งสินค้าออกไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 ตอนประมาณ 16 นาฬิกา และอาจจะเป็นเพราะรอบส่งของ DHL ที่ทำให้ผมไม่ได้รับของภายในวันนี้
นั่นแปลว่า คุณทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าไม่ได้ ผมไม่สนใจหรอกว่ารอบส่งของคุณจะเป็นยังไง ผมให้โอกาสคุณแล้ว และในเมื่อผิดสัญญากันอย่างนี้ ก็ขอเป็นครั้งสุดท้ายที่จะสังฆกรรมกับร้านขายของร้านนี้แล้วกันครับ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวอีกต่อไป
ทั้ง ๆ ที่มีกระทู้เตือน จากผู้ที่สั่ง Note 3 กับ Note 10.1 ผมไม่ได้เห็นกระทู้นั้นก่อนที่จะสั่ง ตัดบัตรไปแล้วยกเลิกก็ยุ่งยาก ใจยังหวังว่าเค้าอาจจะมาส่งก่อนก็ได้ แค่ในกรุงเทพ จากคลังสินค้ามาบ้านเรามันจะกี่วันกันเชียว แต่นี่รอจนเลยนัด เจ็บครับ ไม่กี่วันต่อมา Shopat7 ลดเหลือ 11,900 ไม่เกิน 3 วันก็ได้ละ ไปเอาที่ 7-11 สาขาใกล้บ้านก็ได้ เจ็บสุด ๆ ครับ
สิ่งที่อยากรู้จริง ๆ เกี่ยวกับ Cdiscount คือ
** คลังสินค้า ** ในความหมายของคุณ คือมีสินค้าในคลังของคุณ หรือคลังเปล่า ๆ ที่สั่งออร์เดอร์แบบ Just In Time กันครับ หรือเป็นประเภทรับออเดอร์ให้ได้จำนวนนึงแล้วค่อยสั่งสินค้ามาเข้าคลังเพื่อกระจายออก โอเค ถ้าเป็นแบบนี้ผมคงจะเข้าใจว่าทำไมสินค้าในคลัง ถึงต้องใช้เวลา 9-10 วัน จึงจะส่งให้ลูกค้าได้