โดยปกติเวลาเราสตาร์ทรถ แล้วเมื่อรถเคลื่อนตัวออกมาสักระยะ เราจะเริ่มต้น บิดสวิชแอร์ไปที่เบอร์ 1 ก่อนทุกครั้ง ถ้าขับรถไปสักพักแล้วรู้สึกว่าร้อน ค่อยบิดไปอีก 1 เบอร์ ทำแบบนี้ผิดหลักการใช้งานหรือเปล่าค้ะ
สืบเนื่องมาจากเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เราให้หลานชายไปทำธุระให้ และให้เอารถของเราไป (คันใหม่ซื้อมายังไม่ถึง 2 ปี) พอกลับมา หลานบอกว่าสายพานแอร์ขาด แอร์พัง เราก็งงว่ารถใหม่ทำไมแอร์พังเร็วจัง แต่ก็ไม่คิดอะไร
เมื่อวานก็ให้หลานชายไปทำธุระให้อีก คราวนี้ให้รถอีกคัน เก่าแล้วค่ะ แต่แอร์ยังเย็นฉ่ำ แค่เปิดเบอร์ 1 และแล้วก็เหมือนเดิม กลับมา สายพานขาด แอร์พัง มีกลิ่นไหม้ ตอนนี้เริ่มคิดมากล้ะ เลยเริ่มถามพฤติกรรมการใช้รถของหลานชายจากลูกน้อง
ลูกน้องหลายคนเล่าให้ฟังว่า เวลาหลานคนนี้ขับรถคันไหนของบริษัทเราก็ตาม พอเสียบกุญแจปุ๊บ สตาร์ทปั๊บ บิดแอร์เบอร์ 3 ทันที ลักษณะการบิดอย่างเร็ว รวดเดียวถึงเบอร์ 3 (ปกติหลานคนนี้ไม่ได้เป็นคนขับรถประจำ จะขับก็ต่อเมื่อคนขับประจำลางานค่ะ)
ช่วยแนะนำลักษณะการใช้งานที่ถูกต้องด้วยเถอะน้ะค้ะ ขอคุณล่วงหน้าค่ะ
ขอความรู้เบื้องต้น เมื่อสตาร์ทรถ และเริ่มบิดสวิชแอร์ค่ะ
สืบเนื่องมาจากเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เราให้หลานชายไปทำธุระให้ และให้เอารถของเราไป (คันใหม่ซื้อมายังไม่ถึง 2 ปี) พอกลับมา หลานบอกว่าสายพานแอร์ขาด แอร์พัง เราก็งงว่ารถใหม่ทำไมแอร์พังเร็วจัง แต่ก็ไม่คิดอะไร
เมื่อวานก็ให้หลานชายไปทำธุระให้อีก คราวนี้ให้รถอีกคัน เก่าแล้วค่ะ แต่แอร์ยังเย็นฉ่ำ แค่เปิดเบอร์ 1 และแล้วก็เหมือนเดิม กลับมา สายพานขาด แอร์พัง มีกลิ่นไหม้ ตอนนี้เริ่มคิดมากล้ะ เลยเริ่มถามพฤติกรรมการใช้รถของหลานชายจากลูกน้อง
ลูกน้องหลายคนเล่าให้ฟังว่า เวลาหลานคนนี้ขับรถคันไหนของบริษัทเราก็ตาม พอเสียบกุญแจปุ๊บ สตาร์ทปั๊บ บิดแอร์เบอร์ 3 ทันที ลักษณะการบิดอย่างเร็ว รวดเดียวถึงเบอร์ 3 (ปกติหลานคนนี้ไม่ได้เป็นคนขับรถประจำ จะขับก็ต่อเมื่อคนขับประจำลางานค่ะ)
ช่วยแนะนำลักษณะการใช้งานที่ถูกต้องด้วยเถอะน้ะค้ะ ขอคุณล่วงหน้าค่ะ