

สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดและสะเพร่าของดิฉันเองค่ะ ที่เลือกธนาคารผิดในช่อง dropdown list และไม่ตรวจทานให้ดี
คือต้องการจะโอนไปธนาคารทหารไทย(บัญชี ME) แต่เลือกธนาคารผิดเป็นธนาคารกรุงเทพ ดิฉันเลือกวิธีการโอนแบบ 2 วันทำการถัดไป
โอนผิดสดๆร้อนเลยค่ะ เมื่อประมาณ 16:00 น. สิ่งที่ดิฉันได้ดำเนินการไปหลังจากรู้ตัวว่าโอนผิดมีดังนี้ค่ะ
1.โทรไปหา call center ของ SCB เพื่อสอบถามว่าสามารถยกเลิกการทำรายการ ที่เพิ่งทำไปใน SCB easy net ได้หรือไม่ ?
คือดิฉันกรอกเลขบัญชีตรงตามที่ต้องการ แต่เลือกธนาคารผิด และก็เลือกวิธีการโอนแบบ 2วันทำการถัดไป
ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า : ไม่สามารถยกเลิกการทำรายการได้ ถึงจะโอนแบบ 2 วันทำการถัดไป แต่เงินเข้าไปในระบบแล้ว
แต่ถ้าธนาคารกรุงเทพ ไม่มีเลขที่บัญชีตรงกับเลขที่บัญชีที่ดิฉันกรอกไป เงินจะตีกลับมาเอง
2.ดิฉันจึงโทรไปหา call center ของธนาคารกรุงเทพ เพื่อสอบถามว่าธนาคารกรุงเทพมีเลขที่บัญชีตรงกับเลขที่บัญชีที่กรอกไปหรือไม่
ปรากฏว่ามีค่ะ
3. ดิฉันจึงไปแจ้งความ และ FAX ใบแจ้งความ,สำเนาบัตรประชาชน และ transfer slip ไปยังเจ้าหน้าที่ SCB ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้ว
ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการประสานงานระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพค่ะ
ซึ่งดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความช่วยเหลือและประสานงานจากธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพค่ะ
สมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติม รบกวนแชร์ได้เลยนะคะ
ใจนึงดิฉันก็หวังว่าจะได้เงินคืน เพราะเงินน่าจะยังไม่เข้าไปในบัญชีปลายทาง จนกว่าจะถึง 2 วันทำการถัดไป
อีกใจนึงดิฉันก็ต้องเตรียมใจ เพราะสาเหตุมาจากความผิดพลาดและสะเพร่าของดิฉันเอง

ขออนุญาต tag มนุษย์เงินเดือน เผื่อเป็นอุทธาหรณ์ เพราะดิฉันก็เป็นมนุษย์เงินเดือนตัวเล็กๆ ค่ะ T_T
โทรไปสอบถามธนาคารกรุงเทพเลขบัญชีที่โอนผิดไป เป็นบัญชีเงินฝากประจำ ค่ะ ซึ่งตามหมายเหตุในเว็บ SCB easy
บัญชีผู้รับโอนต้องเป็นออมทรัพย์หรือเดินสะพัดเท่านั้น อย่างนี้ไม่รู้ว่าดิฉันจะได้เงินตีกลับหรือเปล่า ? (แอบหวัง)
!!! โอนเงินผิดบัญชี 50,000 บาท จาก SCB easy net ไปเข้าธนาคารกรุงเทพค่ะ !!! T_T
คือต้องการจะโอนไปธนาคารทหารไทย(บัญชี ME) แต่เลือกธนาคารผิดเป็นธนาคารกรุงเทพ ดิฉันเลือกวิธีการโอนแบบ 2 วันทำการถัดไป
โอนผิดสดๆร้อนเลยค่ะ เมื่อประมาณ 16:00 น. สิ่งที่ดิฉันได้ดำเนินการไปหลังจากรู้ตัวว่าโอนผิดมีดังนี้ค่ะ
1.โทรไปหา call center ของ SCB เพื่อสอบถามว่าสามารถยกเลิกการทำรายการ ที่เพิ่งทำไปใน SCB easy net ได้หรือไม่ ?
คือดิฉันกรอกเลขบัญชีตรงตามที่ต้องการ แต่เลือกธนาคารผิด และก็เลือกวิธีการโอนแบบ 2วันทำการถัดไป
ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า : ไม่สามารถยกเลิกการทำรายการได้ ถึงจะโอนแบบ 2 วันทำการถัดไป แต่เงินเข้าไปในระบบแล้ว
แต่ถ้าธนาคารกรุงเทพ ไม่มีเลขที่บัญชีตรงกับเลขที่บัญชีที่ดิฉันกรอกไป เงินจะตีกลับมาเอง
2.ดิฉันจึงโทรไปหา call center ของธนาคารกรุงเทพ เพื่อสอบถามว่าธนาคารกรุงเทพมีเลขที่บัญชีตรงกับเลขที่บัญชีที่กรอกไปหรือไม่
ปรากฏว่ามีค่ะ
3. ดิฉันจึงไปแจ้งความ และ FAX ใบแจ้งความ,สำเนาบัตรประชาชน และ transfer slip ไปยังเจ้าหน้าที่ SCB ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้ว
ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการประสานงานระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพค่ะ
ซึ่งดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความช่วยเหลือและประสานงานจากธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพค่ะ
สมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติม รบกวนแชร์ได้เลยนะคะ
ใจนึงดิฉันก็หวังว่าจะได้เงินคืน เพราะเงินน่าจะยังไม่เข้าไปในบัญชีปลายทาง จนกว่าจะถึง 2 วันทำการถัดไป
อีกใจนึงดิฉันก็ต้องเตรียมใจ เพราะสาเหตุมาจากความผิดพลาดและสะเพร่าของดิฉันเอง
ขออนุญาต tag มนุษย์เงินเดือน เผื่อเป็นอุทธาหรณ์ เพราะดิฉันก็เป็นมนุษย์เงินเดือนตัวเล็กๆ ค่ะ T_T
โทรไปสอบถามธนาคารกรุงเทพเลขบัญชีที่โอนผิดไป เป็นบัญชีเงินฝากประจำ ค่ะ ซึ่งตามหมายเหตุในเว็บ SCB easy
บัญชีผู้รับโอนต้องเป็นออมทรัพย์หรือเดินสะพัดเท่านั้น อย่างนี้ไม่รู้ว่าดิฉันจะได้เงินตีกลับหรือเปล่า ? (แอบหวัง)