PowerBuy ทำกับลูกค้าแบบนี้เหรอ??????

เราตัดสินใจซื้อตู้เย็นมิตซูฟรีสล่างที่พาวเวอร์บายสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อวันที่ 17 พ.ค.57 โดยขอเรียงลำดับเหตุการณ์ดังนี้
1. 17 พ.ค.57 ซื้อสินค้า โดยพนักงานขายบอกมีสินค้าพร้อมส่ง นัดวันส่งของ 24 พ.ค.57
2. 23 พ.ค.57 ก่อนวันนัดส่งสินค้า 1 วัน ส่งข้อความมาบอกว่า "สินค้าของท่านไม่สามารถส่งได้ กรุณาติดต่อกลับ 029042000กด1" เราไม่ได้รับโทรศัพท์เพราะติดประชุม เลิกประชุมเห็นข้อความรีบโทรติดต่อกลับไป ถามว่าทำไมส่งของไม่ได้ บริษัทตอบกลับว่าไม่มีของเข้าคลังคะ ลูกค้ายินดีรอสินค้ามั้ยคะ ปกติสินค้าจะเข้าทุกวันที่ 5 ถ้าลูกค้าจะรอจะได้บันทึกไว้ เราตอบกลับไปว่าขอคิดก่อน เนื่องจาก call center ไม่สามารถรับรองได้ว่าวันที่ 5 ที่ของเข้าจะมีของเราหรือไม่ และเพราะต้องคุยกับที่บ้านว่าจะเอายังไง บัตรเครดิตครบกำหนดชำระเงินทุกวันที่ 10 คะ เราต้องการของเพราะตู้เย็นที่บ้านมันพังเรียบร้อยไม่มีความเย็น ของแช่ไว้เสียหมด เราขอให้บริษัทติดต่อกลับมาในอีกชั่วโมงข้างหน้า ขอคุยกันก่อน หลังจากวางสายไม่เคยได้รับการติดต่อ
3. 23 พ.ค.57 - 6 มิ.ย.57 คือเวลาที่เรารอการติดต่อจากพาวเวอร์บาย แต่ไม่เคยมีแม้แต่ sms ถ้าลูกค้าไม่ได้ทำเรื่องยกเลิกสินค้าแปลว่าลูกค้ารอสินค้าอยู่หรือเปล่าคะ??? เราอาจผิดที่ไม่ติดต่อกลับเพื่อยืนยันการรอสินค้าหรือเปล่า ???
4. 6 มิ.ย.57 เวลาประมาณ 13.30 เราติดต่อกลับพาวเวอร์บายอีกครั้ง เพื่อสอบถาม พนักงานรับสายชื่อสิริกัลยา(สะกดถูกรึเปล่าไม่แน่ใจ)
    - ลูกค้าคนนี้จะได้รับสินค้าหรือไม่ เพราะไม่มีการติดต่อมาแจ้งลูกค้าเลย บัตรเครดิตต้องจ่ายแล้วคะถ้าไม่ได้สินค้าจะได้ยกเลิก ของราคาเป็นหมื่นนะคะ ถ้าไม่จำเป็นไม่ซื้อหรอกคะ
    - พนักงานตอบกลับว่าสินค้าเข้าแล้วคะ แต่ลูกค้าไม่ได้บอกว่าจะรอสินค้าเลยไม่มีบันทึกในระบบ เราถามว่าถ้าลูกค้าไม่ยกเลิกการซื้อไม่ได้แปลว่าลูกค้ารอของอยู่หรือไง พนักงานขอโทษและนัดวันส่งสินค้า
   - เราถามกลับพนักงานว่า ถามจริงๆนะคะ ถ้าลูกค้าไม่ติดต่อเข้ามาจะทราบมั้ยว่าของมาแล้ว และลูกค้าจะได้ของเมื่อไหร่ พนักงานตอบกลับว่าโดยมากก็ประมาณ 1 อาทิตย์ ระบบถึงจะดึงขึ้นมาว่ามีของแล้วแต่ยังไม่ได้จัดส่ง
    - เรายอมรับว่าเราใจร้อน จากวันที่บอกว่ารอบสินค้าเข้า(5 มิ.ย.57) ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นวันนี้จริงหรือเปล่า วันที่ 6 มิ.ย.57 ก็โทรเข้าไปสอบถามเลย เพราะเราอยากได้สินค้า และเครียดมากคะ
อยากถามบริษัทพาวเวอร์บายมากเลยว่า
1. ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทต้องรอขนาดนั้นเลยหรือ?? ในเมื่อลูกค้าพอโทรเข้าไปถามสถานะสินค้า บอกเบอร์โทรศัพท์ยังตรวจสอบได้เลยว่าสั่งซื้ออะไร มีของอยู่หรือไม่
2. ทำไมไม่มีการติดต่อลูกค้า ทั้งที่ลูกค้าให้ติดต่อกลับ ไม่มีทั้งโทรศัพท์และ sms ทั้งๆที่เวลาบอกว่าส่งของไม่ได้ สามารถติดต่อได้??
3. ถ้าลูกค้าไม่โทรเข้ามาถาม แปลว่าลูกค้าไม่รีบ จะจัดส่งเมื่อไหร่อย่างไรก็ได้หรือ?? ทั้งที่ผิดนัดกับลูกค้าทำเสียความรู้สึกมาครั้งนึงแล้ว
4. อันนี้คือขั้นตอนพื้นฐานมาตราการพื้นฐานในการดูแลลูกค้าของคุณใช่หรือไม่ ????
เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้ใครที่คิดจะซื้อสินค้ากับบริษัทพาวเวอร์บายควรจะทำใจเตรียมพร้อมรับเรื่องพวกนี้ด้วย ใครคิดว่ารับไม่ได้ซื้อที่อื่นเถอะคะ เพราะลูกค้าคนนี้ก็เข็ดเหมือนกันกับบริการของบริษัทนี้ คงต้องใช้บริการที่อื่นแล้ว
อันนี้คือหมายเลขใบเสร็จคะ 291086138 เลขที่ใบขอซื้อ LP40291086138
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่