รถผลิตออกจากโรงงานแต่มีอุบัติเหตุก่อน มันจะไปไหนต่อครับ (มีรู)

ถามครับ อยากรู้จริงๆว่าจะเอาไปทำลาย หรือเอาไปรีเมคใหม่  และ ถ้า (ย้ำว่าถ้านะครับ)พิสูจน์ได้ว่าคนขับไม่ได้ประมาท เหตุเกิดเพราะถนนมันห่วย จะไปเอาผิดกับคนทำถนนได้มั้ย?

ปล.

1. ภาพจากเพจในเฟสบุคครับ เหตุเกิดที่ ถนนฉะเชิงเทรา-บางประกง
2. ถนนเส้นนี้ห่วยจริงครับ ผมขับรถมา 10 กว่าปี ไม่เคยมีปีไหนเลยที่ถนนเส้นนี้จะสภาพดี แต่ตอนนี้แย่ขั้นสุดแล้ว ใครไม่เชื่อลองแวะไปได้ครับ ใกล้ กทม.นิดเดียวเอง

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
จากรูปเป็นรถ Export

งานนี้ประกันรับไปครับ ... ประกันมี 2 ส่วนคือ

1. ประกันการขนส่งของ Toyota เอง
2. ประกันสินค้าบนรถ ของ Supplier ที่มาขน ครับ

ก็ตามแต่ตกลงว่า จะใช้ประกันภัยของใคร และ ใครเป็นผู้ประมาท บริษัทที่รับขน จะโดน Toyota ปรับไหม อันนี้คุยกันยาวครับ

ความเสียหาย แยกเป็น 2 กรณี

1. ถ้าเสียหาย ในชิ้นที่สามารถเปลี่ยนได้ เช่น กระจกหน้าแตก, ประตูบุบ, แก้มข้างบุบ พวกนี้ เบิก Part ใหม่จากโรงงาน เปลี่ยนเลยครับ ไม่มีปัญหา

2. ถ้าเสียหาย ในชิ้นที่เปลี่ยนไม่ได้ เช่น หลังคา, เสา A, แก้มท้าย (รถเก๋ง) แบบนี้ตี Total Loss ต้องทำลายซากทิ้งสถานเดียวครับ รถพวกนี้ ไม่สามารถวิ่งใช้งานในเมืองไทยได้ครับ มีกฎหมายเรื่องภาษี เรื่อง BOI คุมเอาไว้ครับ

ส่วนถ้าเป็นรถไทย

ก็กฎเดียวกัน เพียงแต่ว่า พวกที่ตี Total Loss นั้น ไม่จำเป็นต้องทุบทิ้ง (ทุบทิ้งนี่คือ ตัดทุกชิ้นส่วน ไม่ให้ใช้งานได้ แม้แต่ชิ้นเดียวนะ) สามารถนำไปซ่อมใช้ในบริษัท หรือ ปล่อยเต้นท์ ปล่อยพนักงาน ได้ครับ เพียงแต่ว่า รถพวกนี้ตัด warranty นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่