ขอ "ต่อว่า" I love pre order (บริการรับหิ้วข้ามฟ้า) ร้านรับซื้อของออนไลน์จาก Amazon ครับ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมขออนุญาตใช้พื้นที่เวป Pantip ในการ "ต่อว่า" I love pre order (บริการรับหิ้วข้ามฟ้า) ร้านรับซื้อของออนไลน์จาก Amazon ครับ
Facebook : https://www.facebook.com/pages/I-love-pre-order-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2/212981592050494?fref=ts
Website : http://www.ilovepreorder.com/
ซึ่งร้านที่ทำการรับซื้อของจากเวปต่างประเทศแล้วส่งกลับมาไทย มีเยอะมากนะครับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีขั้นตอน ดังนี้ ครับ
    1.ลูกค้าส่ง Link ให้ทางร้านตรวจสอบราคาในการสั่งซื้อ (ไม่รวมค่าส่งมาไทยและค่าส่งในไทย)
    2.ร้านแจ้งราคาค่าสั่งซื้อให้ลูกค้าทราบ (ไม่รวมค่าส่งมาไทยและค่าส่งในไทย)
    3.ลูกค้าโอนเงินเพื่อให้ร้านสั่งซื้อสินค้า
    4.ร้านทำการสั่งซื้อสินค้า และขนส่งมาไทย
    5.ของถึงไทย ร้านทำการชั่งน้ำหนัก คิดค่าจัดส่งมาไทยและค่าส่งในไทย แจ้งลูกค้า
    6.ลูกค้าโอนเงินค่าส่ง
    7.ร้านส่งของให้ลูกค้า
  เรื่องราวโดยสรุปที่เกิดขึ้นคือ ผมต้องการสั่งซื้อสินค้าจากเวป Amazon
จึงทำการส่ง Link ให้บรรดาร้านรับซื้อต่างๆเป็นสิบร้าน เพื่อตรวจสอบราคา
โดย I love pre order เสนอราคามาต่ำสุด ผมจึงตกลงสั่งซื้อ โดยทำการโอนเงินไปให้ 6,900 บาท
หลังจากนั้น I love pre order กลับแจ้งมาว่ามีค่า Sale Tax เพิ่มถึง 12.5 US * 34.5 บาท = 431.25 บาท ซึ่งจริงๆถ้ารวมๆแล้วจะแพงกว่าราคาของเจ้าอื่น (รวมถึงเจ้าที่ผมเคยสั่งของจนส่งถึงบ้านเรียบร้อยมาแล้วด้วย)
ทั้งๆที่การตรวจสอบว่ามี Sale Tax หรือไม่ สามารถทำได้ก่อนการยืนยันการสั่งซื้อ เพราะเจ้าอื่นบางรายได้มีการแจ้งว่ามีค่า Sale Tax ตอนเสนอราคามาให้ผมด้วย
และในเวปของ I love pre order ยังมีการโฆษณาไว้ว่า "ไม่เสียค่า Sale Tax ในเวปดังๆ"
ทำให้ผมรู้สึกว่าถูกหลอกลวง จึงแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อ แล้วให้ I love pre order โอนเงินคืน
แต่ทาง I love pre order โอนเงินคืนผม 6,875 บาท โดยอ้างว่าหักค่าโอน 25 บาท ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของผม
        จากการกระทำทั้งหมดของ I love pre order ทำให้ผมสรุปได้ว่า
          1.I love pre order จงใจจะแจ้งราคาว่ามีค่า Sale Tax ในภายหลัง เพื่อเสนอราคาได้ต่ำกว่าเจ้าอื่น เพื่อหลอกลวงให้ลูกค้าสั่งซื้อของผ่านทางร้าน
  หรือ  2.I love pre order มักง่าย โดยการตรวจสอบราคาด้วยการแค่คลิ๊กดูจาก Link ไม่ตรวจสอบให้ดีจนถึงขั้นตอนว่ามี Sale Tax หรือไม่ ทั้งๆที่ยังไม่ต้องสั่งซื้อสินค้าก็ได้ โดยหากมีค่า Sale Tax ค่อยมาแจ้งลูกค้าภายหลัง หากลูกค้าทำการยกเลิกการสั่งซื้อ ก็โอนเงินกลับโดยหักค่าโอนกับลูกค้า I love pre order ไม่เสียหายอะไร ถือเป็นการโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้า ทั้งๆที่เป็นความผิดของ I love pre order
          3.I love pre order ไม่เคย ขอโทษ ผมสักคำ จากการกระทำครั้งนี้
        จากการกระทำทั้งหมดของ I love pre order ทำให้ผมเสียหายคือ
          1.ค่าโอนเงินไปกลับ 50 บาท
          2.เสียเวลาในการจะได้ของที่อยากได้ใจจะขาด (เด็กน้อยจะซื้อเกมส์น่ะครับ :p) ไปกับ I love pre order ถึง 4 วัน
          3.เสียความรู้สึกและเสียเวลาในการตอบโต้การกระทำของ I love pre order
        การที่ผมนำมา "ต่อว่า" ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้สังคมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ เป็นสังคมที่ดี มีแต่ร้านค้าที่เชื่อถือได้ ไม่ได้มีความโกรธเคืองเจ้าของ I love pre order มาก่อน หรือมาโฆษณาส่งเสริมให้ไปซื้อเจ้าที่ผมรู้จักแต่อย่างใด เพราะผมไม่รู้จักซักเจ้า เคยสั่งของ Ebay แค่ครั้งเดียว แต่ไม่ใช่กับ I love pre order
        
        หากท่านๆเห็นว่าการกระทำของผมถูกต้องและเป็นประโยชน์ รบกวนช่วยโหวดกระทู้ หรือ นำไปแชร์ทาง Facebook ต่อด้วยครับ

        ต่อไปจะเป็นเรื่องราวโดยละเอียดนะครับ โดยผมจะขอเล่าผ่านบทสนทนาระหว่างผมกับทาง I love pre order ด้วย Facebook และ E-Mail โดยผมจะแทรกคำบรรยายเพิ่มเติมไว้ในเครื่องหมาย **.....................** นะครับ

วันที่ 27/5/57
เวลา 07.53 น.  ผม : ตกลงผมขอสั่ง 1 รายการนะครับ รบกวนแจ้งยอดโอนมัดจำกับเลขบัญชีด้วยครับ http://www.amazon.com/gp/aw/d/B00E3667XQ/ref=redir_mdp_mobile/192-5250192-3941513?keywords=nvidia%20shield&qid=1381951706&ref_=sr_1_1&sr=8-1&tag=nvshield-20            
เวลา 11.05 น.  ผม : kosin.nin@egat.co.th
เวลา 13.01 น.  I love pre order : http://www.amazon.com/NVIDIA-SHIELD-Pc/dp/B00E3667XQ/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1401170461&sr=8-1&keywords=B00E3667XQ
> > > สินค้าราคา $199.99
> > > ไม่เสียค่าส่งในอเมริกา
> > > แปลงเป็นเงินไทย $199.99 * 34.5 = 6900 บาท
เวลา 13.02 น.  I love pre order : ถ้าต้องการสั่งสินค้า ลูกค้าโอนค่าสินค้ามาเต็มจำนวนก่อนนะค่ะ
> > > ส่วนเรื่องค่าขนส่งมาไทย + ค่าขนส่งในไทย ทางเราจะแจ้งให้ทราบอีกที ตอนสินค้ามาถึงไทยค่ะ
> > > หลังจากโอนเงินแล้ว กรุณาแจ้งกลับมาทางอีเมล์ว่าโอนเงินยอดเท่าไหร่ เข้าธนาคารอะไร แล้วเราจะทำการซื้อสินค้า และ ส่งหลักฐานการซื้อไปให้นะค่ะ
> > > ขอบคุณค่ะ
เวลา 13.05 น.  I love pre order : ส่งรายละเอียดไปแล้วนะค่ะ
เวลา 15.16 น.  ผม : แจ้งโอนเงินครับ
ยอดโอน 6,900 บาท เข้าบัญชี
ธ. ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี กาญจนา กิจขจรกุล (Kanjana K.)
สาขา คาร์ฟูร์ อ่อนนุช เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 402-515207-2
เวลาประมาณ 15.00 น. ครับ
         **โอนเสร็จผมได้โทรไปแจ้งด้วยนะครับ ด้วยหวังว่า I love pre order จะสั่งของให้ผมวันนี้เลย**

วันที่ 28/5/57
เวลา 07.47 น.  I love pre order : ได้รับเงินที่โอนแล้วค่ะ
> > > ถ้าทำการจัดซื้อเสร็จแล้ว จะส่งหลักฐานการซื้อไปให้ทางอีเมล์นะค่ะ
         **วันนี้ผมคอยเช็คอีเมลตลอด ก็ไม่มีการยืนยันการสั่งซื้อแต่อย่างใด**

วันที่ 29/5/57
เวลา 11.12 น.  I love pre order :  มี sale tax $12.5
> > > ยืนยันสั่งมั้ยค่ะ
         **นี่เพิ่งสั่งของให้ผมหรอเนี่ย แถมมี sale tax 431.25 บาทอีก นี่มันหลอกลวงกันชัดๆ อย่างนี้ก็แพงกว่าราคาเสนอของเจ้าที่เคยสั่งอีกนะเนี่ย**
เวลา 14.02 น.  ผม : ไม่ครับ โอนเงินกลับมาครับ
         **หลังจากเช็คเมลเจอว่ามี Sale tax (I love pre order ไม่ได้ใช้การโทรมาแจ้งนะครับ ส่ง E-mail มาแจ้ง) ผมทำการตอบเมลกลับไปว่ายกเลิกการสั่งซื้อ ให้โอนเงินกลับ **
         **แล้วโทรศัพท์ไปถามว่าจะโอนเงินกลับให้ผมได้เมื่อไหร่ I love pre order แจ้งว่าต้องรอตามคิว 2-3 วัน อึ้งเลยครับ**
         **ของก็ยังไม่ได้สั่ง อยากได้ก็อยากได้ เลยสั่งเจ้าที่เคยสั่งแทนครับ โอนเงินให้เค้าวันนั้นเลย ทั้งๆที่ยังไม่ได้เงินคืนจาก I love pre order เลย ประมาณว่าถ้าเค้าไม่คืนก็กินมาม่า ก็ เด็กอยากได้เกมส์อ่ะนะ **
เวลา 20.22 น.  ผม : ตกลงตามที่โทรศัพท์คุยกันเมื่อตอนบ่ายคือคุณจะ
> > > โอนเงิน 6,900 บาท คืนผมภายใน 2-3 วันนี้นะครับ
> > > กรุณาอย่าเลทนะครับ ผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน
> > > ได้รับ e-mail แล้วช่วยตอบกลับเพื่อยืนยันะยะเวลาโอนเงินกลับด้วยครับ
          **ส่งเมลเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานครับ ถ้าไม่โอนคืนจะได้เอาไว้ดำเนินคดี**
เวลา 21.30 น.  I love pre order : ค่ะ จะโอนคืนให้วันพรุ่งนี้ค่ะ

วันที่ 30/5/57
เวลา 09.08 น.  I love pre order :โอนคืนแล้วนะค่ะ 6875 + ค่าโอน 25 บาท
           **อั้ยย่ะ มีหักค่าโอนผมด้วย ตกลงผมผิดใช่ไหมเนี่ยที่ผมยกเลิกการสั่งซื้อ ทั้งๆที่เป็นความผิดของคุณที่ มักง่าย ไม่ตรวจสอบว่ามี Sale tax ก่อนรึเปล่า ทั้งๆที่สามารถทำได้ แถมอาจมีเจตนาจงใจจะแจ้งค่า Sale Tax ในภายหลัง เพื่อเสนอราคาได้ต่ำกว่าเจ้าอื่น เพื่อหลอกลวงให้ผมสั่งซื้อสินค้า**
เวลา 16.56 น.  ผม : ทำไมถึงมีการหักค่าโอน 25 บาท ด้วยล่ะครับ
> > มันเป็นความผิดของคุณไม่ใช่หรอครับ ที่แจ้งยอดสินค้าไม่ครบ
> > ผมซื้อของผมมีการเปรียบเทียบราคานะครับ
> > เมื่อเห็นคุณเสนอราคาถูกกว่าเจ้าอื่น ผมจึงสั่งซื้อ
> > แต่เมื่อคุณแจ้งยอดเพิ่มเติมหลังจากผมทำการโอนเงินไปแล้ว
> > ผมถือว่าเป็นการ หลอกลวง ผมจึงยกเลิกการสั่งซื้อ
> > การที่คุณหักค่าโอนเงินกลับผม
> > ผมถือว่าเป็นการโยนภาระ เงินค่าโอนไปกลับ 50 ให้ผม
> > ทั้งที่มันเป็นความผิดของคุณ
> > กรุณาโอนเงิน 25 บาท กลับให้ผมภายใน 2-3 วันด้วยครับ
เวลา 21.50 น.  I love pre order : การแจ้งค่าสินค้าไปตอนแรก เป็นการคำนวนจากหน้าเว็บค่ะ
> ซึ่งโดยปกติแล้ว ถ้ามี sale tax เพิ่ม ทางเราก็จะทำการแจ้งลูกค้าก่อน
> ให้ลูกค้าทำการยืนยันสั่งสินค้าอีกที ถ้าลูกค้าไม่ต้องการสั่ง
> ทางเราก็ยินดีโอนเงินคืนให้ค่ะ แต่การโอนเงินคืน ทางเราจะหักค่าโอนค่ะ
>
> หน้าที่หลักของเราจริงๆคือ การขนส่งสินค้ามาไทยค่ะ
> การซื้อสินค้า โดยปกติลูกค้าสามารถซื้อเองได้ โดยให้ส่งสินค้าไปที่โกดังของเรา
> ซึ่งบริการเสริมที่เพิ่มเข้ามานี้ คือ ช่วยลูกค้าสั่งของโดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม
> ก็เหมือนลูกค้าฝากให้ทางเราเป็นตัวกลางในการซื้อเท่านั้นค่ะ
>
> การซื้อสินค้าออนไลน์ในอเมริกา เป็นที่ทราบดีกันอยู่แล้วว่า
> จะมี ค่าสินค้าตามราคาหน้าเว็บ+ค่าส่งในอเมริกา(ถ้ามี)+sale tax (ถ้ามี)
> บางเว็บ ทางเราสามารถแจ้งค่าสินค้า+ค่าส่งในอเมริกา ให้ลูกค้าได้เลย เช่น amazon
> แต่สำหรับ sale tax ต้องทำไปถึงขั้นตอนสุดท้ายก่อน ถึงจะทราบ
> ซึ่งเป็นได้ยาก ที่จะเช็คให้กับลูกค้าทุกคนนะค่ะ เพราะใน 1 วัน มีลูกค้าสอบถามราคาเข้ามามาก
> ทางเราพยายามให้บริการอย่างดีที่สุดค่ะ แต่เมื่อก่อนทำการกดสั่ง มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
> ทางเราจะแจ้งลูกค้าก่อน จะไม่กดซื้อไปก่อนโดยภาระการ

วันที่ 31/5/57      
เวลา 02.03 น.  ผม : คำกล่าวอ้างของคุณผมถือ่าฟังไม่ขึ้นนะครับ
> เพราะจากการที่ผมได้ทำการตรวจสอบราคา
> บางเจ้าได้มีการแจ้งราคา + ค่า sale tax ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำการสั่งซื้อ
> ดังนั้น การกระทำของคุณผมยังถือว่าเป็นการหลอกลวงอยู่นะครับ
> ดังนั้น ผมขอยืนยันให้คุณทำการโอนเงิน ค่าโอน 25 บาท ที่คุณหักไปคืนให้ผมภายใน 2-3 วันด้วยครับ
                **สังเกตุเวลาครับ ตีสอง แบบตอนแรกกะว่าจะยอมแล้วครับ ค่าโอน 25 บาท จะไปอะไรนักหนา แต่ไม่ได้ครับ การยอมก็เหมือนผมยอมให้กับคนที่อาจมีเจตนาหลอกลวง หรือคนที่มักง่าย ซึ่งผมคงให้อภัยตัวเองได้ยาก ต้องเก็บไปคิดอีกนานแน่ เลยลงใจว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ**

โอ้...ครบ 10,000 ตัวอักษรครับ ไม่คิดว่าจะขยันเขียนอะไรได้ยาวขนาดนี้ เดี๋ยวต่อให้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่