สวัสดีครับ ชาวพันทิปทุกท่าน
ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามความถูกต้อง เพราะส่วนตัวกำลังงงมากๆ
เมื่อ พฤษจิกายนที่ผ่านมา ก่อนผมเดินทางไปต่างประเทศ ผมได้รับแมสเสจในเครื่อง truemove h ว่าจะระงับใช้บริการ เนื่องจากลืมจ่ายค่าบริการ ณ ตอนนั้นใกล้เดินทางเต็มทน และเบอร์ true move H ก็เป็นเบอร์ที่ผมใช้งานน้อยมาก เลยไม่สนใจตั้งใจว่า เดินทางกลับมาเมืองไทยจะไปปิดเบอร์พอดี
ผ่านไป 3 สัปดาห์ ก็เดินทางกลับมาเมืองไทย เราก็เดินทางไปปิดเบอร์ พร้อมกับชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ก่อนปิดเบอร์ โดยที่ไม่คิดอะไร ซึ่งตอนนั้นพนักงานหญิงสาขาพาราไดซ์ก็บอกว่า เดี๋ยวจะมีบิลอีกฉบับเดินทางไปที่บ้านเป็นของช่วงเดือนธันวาคมที่มีการระงับใช้...
ผมเลยบอกว่า "คือคุณระงับใช้บริการผม ช่วงนั้นในระหว่างที่ผมเดินทางไปต่างประเทศ ผมยังต้องจ่ายอีกเหรอ?"
ทางพนักงานบอกว่า "เดี๋ยวพอจดหมายมา ให้มาติดต่อใหม่ที่ True Move สาขาใดก็ได้ แต่เบื้องต้นจะลงบันทึกไว้ว่า ลูกค้าไม่ยินยอมจ่าย"
ผมตอบ "ได้ครับ"
ผ่านไปอีกหนึ่งเดือน ทาง True Move H ก็ส่งบิลมาให้ตามที่บอก ผมเลยเดินทางไปที่ True Move H สาขา Siam Square และสอบถามคำถามเดียวกัน ซึ่งทางพนักงานสาขาซึ่งเป็นน้องผู้ชายบอกว่า "เบอร์ของคุณพี่ ที่พี่แจ้งเนี่ย มันลบรายละเอียดออกหมดแล้ว ไม่เห็นว่ามีบันทึกอะไร" ซึ่งพนักงานก็สอบถามเพิ่มเติม ขอข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่อผม ผมก็ให้เบอร์ปกติไป และบอกผมว่า "เดี๋ยวจะประสานกับทางสาขาพาราไดซ์ และจะติดต่อกลับไปครับ เพราะเครื่องผมไม่มีข้อมูลอะไรเลย" ผมก็รับปากและก็รอ
ผ่านมาเกือบ 3 เดือน ผมไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย ผมก็เลยคิดว่า "สงสัยไปคุยกันข้างในเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว"
วันนี้ ตะกี๊เลยครับ สดๆร้อนๆ เดินทางถึงบ้าน และก็พบเอกสารจากทาง บ.กฎหมาย ว่า
"ขอให้ชำระหนี้"
เนื้อใหญ่ใจความคือ "หนี้ที่ค้างไว้และมีการติดต่อหลายรอบและไม่มีการชำระหนี้ และถ้าไม่มีการชำระหนี้จะดำเนินคดีศาล และอาจต้องรับผิดชอบชดใช้ ค่าธรรมเนียนศาล ค่าทนายความ และ อื่นๆ"
ผมก็เลยสงสัยว่า ในเคสอย่างนี้ ผมควรจะทำอย่างไรครับ? รบกวนด้วยครับ บิลอยู่ที่ 1900 กว่าบาท ซึ่งจะให้ชำระก็ชำระได้ แต่ผมรู้สึกว่า ผมไม่ได้ใช้บริการ เพราะถูกระงับบริการ แล้วผมยังต้องไปชำระ ในบริการที่ถูกระงับเหรอครับ?
ขอบคุณครับ,
เมื่อ True Move H เรียกเก็บค่าใช้บริการในช่วงระงับใช้
ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามความถูกต้อง เพราะส่วนตัวกำลังงงมากๆ
เมื่อ พฤษจิกายนที่ผ่านมา ก่อนผมเดินทางไปต่างประเทศ ผมได้รับแมสเสจในเครื่อง truemove h ว่าจะระงับใช้บริการ เนื่องจากลืมจ่ายค่าบริการ ณ ตอนนั้นใกล้เดินทางเต็มทน และเบอร์ true move H ก็เป็นเบอร์ที่ผมใช้งานน้อยมาก เลยไม่สนใจตั้งใจว่า เดินทางกลับมาเมืองไทยจะไปปิดเบอร์พอดี
ผ่านไป 3 สัปดาห์ ก็เดินทางกลับมาเมืองไทย เราก็เดินทางไปปิดเบอร์ พร้อมกับชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ก่อนปิดเบอร์ โดยที่ไม่คิดอะไร ซึ่งตอนนั้นพนักงานหญิงสาขาพาราไดซ์ก็บอกว่า เดี๋ยวจะมีบิลอีกฉบับเดินทางไปที่บ้านเป็นของช่วงเดือนธันวาคมที่มีการระงับใช้...
ผมเลยบอกว่า "คือคุณระงับใช้บริการผม ช่วงนั้นในระหว่างที่ผมเดินทางไปต่างประเทศ ผมยังต้องจ่ายอีกเหรอ?"
ทางพนักงานบอกว่า "เดี๋ยวพอจดหมายมา ให้มาติดต่อใหม่ที่ True Move สาขาใดก็ได้ แต่เบื้องต้นจะลงบันทึกไว้ว่า ลูกค้าไม่ยินยอมจ่าย"
ผมตอบ "ได้ครับ"
ผ่านไปอีกหนึ่งเดือน ทาง True Move H ก็ส่งบิลมาให้ตามที่บอก ผมเลยเดินทางไปที่ True Move H สาขา Siam Square และสอบถามคำถามเดียวกัน ซึ่งทางพนักงานสาขาซึ่งเป็นน้องผู้ชายบอกว่า "เบอร์ของคุณพี่ ที่พี่แจ้งเนี่ย มันลบรายละเอียดออกหมดแล้ว ไม่เห็นว่ามีบันทึกอะไร" ซึ่งพนักงานก็สอบถามเพิ่มเติม ขอข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่อผม ผมก็ให้เบอร์ปกติไป และบอกผมว่า "เดี๋ยวจะประสานกับทางสาขาพาราไดซ์ และจะติดต่อกลับไปครับ เพราะเครื่องผมไม่มีข้อมูลอะไรเลย" ผมก็รับปากและก็รอ
ผ่านมาเกือบ 3 เดือน ผมไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย ผมก็เลยคิดว่า "สงสัยไปคุยกันข้างในเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว"
วันนี้ ตะกี๊เลยครับ สดๆร้อนๆ เดินทางถึงบ้าน และก็พบเอกสารจากทาง บ.กฎหมาย ว่า
"ขอให้ชำระหนี้"
เนื้อใหญ่ใจความคือ "หนี้ที่ค้างไว้และมีการติดต่อหลายรอบและไม่มีการชำระหนี้ และถ้าไม่มีการชำระหนี้จะดำเนินคดีศาล และอาจต้องรับผิดชอบชดใช้ ค่าธรรมเนียนศาล ค่าทนายความ และ อื่นๆ"
ผมก็เลยสงสัยว่า ในเคสอย่างนี้ ผมควรจะทำอย่างไรครับ? รบกวนด้วยครับ บิลอยู่ที่ 1900 กว่าบาท ซึ่งจะให้ชำระก็ชำระได้ แต่ผมรู้สึกว่า ผมไม่ได้ใช้บริการ เพราะถูกระงับบริการ แล้วผมยังต้องไปชำระ ในบริการที่ถูกระงับเหรอครับ?
ขอบคุณครับ,