[Diablo] เนื้อเรื่องจากการสรุปและเรียบเรียงใหม่ของ Blizzard

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ... พอดีได้ข่าวว่าทาง Blizzard ทำการสรุปและเรียบเรียงเนื้อเรื่องของ Diablo ขึ้นมาใหม่ ลงไว้ที่ http://us.battle.net/d3/en/game/the-story-of-diablo/?page=1 ผมเลยทำการแปลเป็นภาษาไทย (ด้วยความรู้เท่าที่มี) แล้วเอามาแบ่งปันกันสำหรับคนที่อยากทราบเนื้อเรื่องโดยย่อนะครับ

ทั้งนี้ ผมไม่มีความรู้เรื่องอาณาจักรทั้งหมดของ Diablo เลย บางอันก็ไปนั่งเปิด Wiki ดูเหมือนกัน เพราะงั้นใครที่เชี่ยวชาญ ยินดีให้ช่วยเสริมเติมแต่งให้สมบูรณ์นะครับ

อนึ่ง... ตัวละครหลักๆ อย่างพวก Prime Evil, Lesser Evil, Archangel จะค่อยๆปรากฏชื่อไปตาม Chapter ที่ตัวละครนั้นมีบทบาทครับ เพราะงั้นผมจะยังไม่สรุปชื่อไว้แล้วกัน ค่อยๆไล่อ่านกันไปเนอะ ยิ้ม

Chapter 1 - ยุคมืดของทริสแทรม :: หัวกระทู้
Chapter 2 - ชายพเนจรลึกลับ :: http://pantip.com/topic/32134979/comment5
Chapter 3 - จ้าวแห่งการทำลายล้าง :: http://pantip.com/topic/32134979/comment9
Chapter 4 - ดาราร่วงหล่น :: http://pantip.com/topic/32134979/comment14
Chapter 5 - หินวิญญาณทมิฬ :: http://pantip.com/topic/32134979/comment19
Chapter 6 - การสู้รบที่ค่าย Bastion :: http://pantip.com/topic/32134979/comment21
Chapter 7 - จ้าวแห่งอสูร :: http://pantip.com/topic/32134979/comment34




Chapter 1 – The Darkening of Tristram
บทที่ 1 – ยุคมืดของทริสแทรม





ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นแห่งบรรพกาล กองทัพเทวทูตแห่งสรวงสวรรค์ High Heavens และเหล่าอสูรจากนรกอันลุกไหม้ Burning Hells ได้ทำสงครามต่อเนื่องอันไร้จุดจบ เหตุการณ์นี้ถูกเรียกว่า Eternal Conflict (ความขัดแย้งนิรันดร์)

หลังจากการสู้รบอันยาวนาน มีชนกลุ่มหนึ่งจากทั้งสองฝ่ายที่เหนื่อยล้าจากการต่อสู้ที่ไร้จุดจบ ชนกลุ่มนี้ได้เสาะหาสถานที่ที่เทวทูตและอสูรสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ




ด้วยพลังของวัตถุอันทรงอำนาจที่ชื่อ Worldstone (ศิลาแห่งโลก) พวกเขาได้สร้าง Sanctuary สถานที่อันซ่อนเร้นจากทั้งสวรรค์และนรก

ท่ามกลางความสงบสุขของ Sanctuary เหล่าเทวทูตและอสูรที่ใช้ชีวิตร่วมกันได้ให้กำเนิดเผ่าพันธุ์ผสมใหม่อันทรงพลัง เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Nephalem ซึ่งถือเป็นมนุษย์ยุคแรกเริ่ม ในเวลานั้น เหล่าเทวทูตมีความวิตกในพลังอันมากมายของ Nephalem และได้ปรับ Worldstone ให้จำกัดพลังดังกล่าวในรุ่นลูกรุ่นหลานของเหล่า Nephalem ไว้

ในยุคต่อๆมา เหล่ามนุษย์ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างไม่รู้พลังและชาติกำเนิดที่ถูกซ่อนในสายเลือดของตนเอง




ในที่สุดแล้ว ร่องรอยการมีอยู่ของ Sanctuary ก็ได้ล่วงรู้ไปถึงสวรรค์และนรก จากที่ทั้งสองฝ่ายได้แต่ยืดเยื้อทำสงครามเย็นกันมานาน บัดนี้ทั้งสองเผ่าพันธุ์ได้ตัดสินใจยกทัพไปทำสงครามในดินแดน Sanctuary โดยปล่อยให้มนุษย์ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ใดๆรับเคราะห์ไปตามยถากรรม แต่อย่างไรก็ตาม เหล่า Prime Evil (เจ้าแห่งอสูร) จากดินแดนนรก Diablo, Mephisto และ Baal ได้คิดจะใช้มนุษย์เป็นเครื่องมือในการทำสงคราม

ความคิดนี้ได้ก่อความขัดแย้งขึ้นภายในกองทัพแห่งนรก นำโดยกลุ่ม Lesser Demon (อสูรชั้นรอง) กองทัพแห่งนรกได้เกิดความโกลาหลจากการก่อปฏิวัติของผู้ไม่เห็นด้วย ในที่สุดแล้ว เจ้าแห่งอสูรทั้งสามได้ถูกเนรเทศลงมายัง Sanctuary

Tyrael หนึ่งในผู้นำทัพสวรรค์ซึ่งเป็นเทวทูตระดับสูงได้รับรู้ถึงการปรากฏตัวของ Prime Evil ในโลกมนุษย์ จึงได้เกณฑ์ไพร่พลกลุ่ม Horadrim ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้อาคมเพื่อไล่ล่าเจ้าแห่งอสูร ด้วยการใช้ Soulstone ซึ่งเป็นวัตถุโบราณที่สามารถกักขังดวงวิญญาณของเจ้าแห่งอสูรได้ เหล่า Horadrim ได้กักขังวิญญาณของเจ้าแห่งอสูรทั้งสาม และซ่อนมันไว้ใน Sanctuary เรื่อยมา




เวลาผ่านไปเนิ่นนานถึงสองศตวรรษโดยไร้การคุกคามจากเหล่าเจ้าแห่งอสูร จนกระทั่งวันหนึ่งที่ราชา Leoric ได้แผ่กระจายอำนาจปกครองไปยังเมืองที่ชื่อ Tristram โดยมิได้ล่วงรู้ถึงวิญญาณอันเกรี้ยวกราดที่ถูกจองจำภายใต้เมืองเล็กๆอันสงบสุข วิญญาณของ Lord of Terror (เจ้าแห่งความสยองขวัญ) Diablo

เมื่อเวลาผ่านไป อำนาจของผลึก Soulstone สีแดงชาดที่กักขังวิญญาณของ Diablo ก็เริ่มเสื่อมลง ส่งผลให้ Diablo สามารถเข้าครอบงำจิตใจของชาวบ้านที่อาศัยอยู่เบื้องบนได้ จนในวันหนึ่ง หัวหน้าบาทหลวง Lazerus ผู้เป็นหนึ่งในคนสนิทของราชา Leoric ได้ปลดปล่อยวิญญาณของ Diablo เนื่องจากโดนชักจูงจากเจ้าแห่งอสูร




เพื่อให้ Diablo ได้ถูกปลดปล่อยอย่างแท้จริง Lazerus พยายามที่จะชักจูงราชา Leoric ให้ไปสู่หนทางอันเลวร้าย เริ่มจากการออกอุบายเป่าหูราชา Leoric ว่าตนเองเห็นภาพนิมิตรว่าบ้านเมืองใกล้เคียงอาณาจักร Westmarch กำลังจะมีภัย เนื่องด้วยความเชื่อใจคนสนิท กษัตริย์ Leoric จึงส่งเจ้าชายองค์โตนาม Aidan และเหล่าทหารไปยังเมืองดังกล่าวเพื่อแจ้งข่าว

เมื่อเจ้าชายองค์โตไม่อยู่ Lazerus จึงพยายามสร้างความไขว้เขวให้กับเจ้าชายองค์เล็ก Albrecht ซึ่งนั่นทำให้ Diablo สามารถเข้าครอบงำเจ้าชายน้อย และสร้างเป็นกายหยาบขึ้นมาได้

เมื่อได้อำนาจจากการดื่มด่ำความหวาดกลัวของเจ้าชายองค์เล็กแล้ว Diablo จึงเริ่มนำเหล่าอสูรขึ้นมาทำลายเมือง Tristram




หลังจากที่เจ้าชาย Aidan กลับมาและทราบเรื่อง ด้วยความที่ต้องการช่วยเหลือน้องชายและเมือง Tristram เหล่านักรบจากทั่วทุกสารทิศได้ถูกดึงเข้ามาพัวพันกับการพจญภัยของเจ้าชาย Aidan อาทิเช่น Rogue (อันธพาล) จาก Sisterhood of Sightless Eye (กลุ่มสตรีผู้รู้แจ้ง), Vizjerei Sorcerer (เจ้ามนตราจาก Clan Vizjerei) แห่งอาณาจักร Kehjistan และเหล่า Warrior (นักรบ) ผู้ซึ่งมากทักษะการใข้อาวุธและชุดเกราะ

ทั้งนี้ เหล่าผู้กล้ายังได้รับความช่วยเหลือจากชาวเมือง Tristram ที่เหลือรอด ไม่ว่าจะเป็นช่างตีเหล็ก Griswold ที่ช่วยในการจัดหาและซ่อมแซมอาวุธยุทโธปกรณ์ แม่มดนาม Adria ที่ช่วยเหลือด้านคัมภีร์เวทย์และน้ำยาเติมพลังต่างๆ และ Deckard Cain ซึ่งเป็นชนเผ่า Horadrim คนสุดท้าย นำความรู้ต่างๆของเขามาช่วยเหล่าผู้กล้าในการทำภารกิจ




Lazarus ได้ถูกสังหารภายใต้เมือง Tristram และเจ้าชาย Aidan ได้เข้าสู้กับ Diablo ที่เข้ากลืนกินร่างของเจ้าชาย Albrecht ก่อกำเนิดเป็นเจ้าแห่งอสูรรูปร่างน่าสยองขวัญ เจ้าชาย Aidan โค่น Diablo ลงได้ แต่ไม่สามารถทำลาย Soulstone สีแดงชาดที่กักขังวิญญาณของมัน ด้วยความกลัวว่า Diablo จะกลับมาสร้างโศกนาฏกรรมอีกครั้ง เจ้าชาย Aiden ตัดสินใจใช้ร่างกายตนเองเป็นที่กักขังวิญญาณของเจ้าแห่งความสยองขวัญ โดยการนำ Soulstone นั้นทิ่มไว้บนหน้าผากของตนเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าชาย Aiden กลับมายัง Tristram ที่มีการเฉลิมฉลองความสำเร็จของเหล่าผู้กล้า ความรื่นเริงของงานเลี้ยงไม่สามารถกลบวิญญาณอันมืดมิดที่วนเวียนอยู่ในจิตใจของ Aidan ได้ เขาตัดสินใจออกเดินทางไปทางตะวันออกเพื่อตามหาหนทางและจุดจบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่