สอบถามค่ะ ใครเคยดูหนังที่ major cineplex และเป็นแบบนี้?
จะขอเล่าให้ฟังเลยนะคะ เพราะรู้สึกไม่พอใจ และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เป็นอะไรที่เสียเวลามาก!!!
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 31.05.2014 ดูหนังรอบ 20.00
ที่ เมเจอร์ นวนคร (โลตัส)
เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5
บ้านอยู่ใกล้ ก็มาถึงเวลา20.00พอดีไม่รีบ
เพราะรู้ว่าจะมี ตย. หนัง และพ่อก็อยากกินชาเขียว เราเลยไปต่อแถวซื้อ ชาเขียว ให้ ณ ตอนนั้น เคาน์เตอร์ที่เปิดให้บริการ ซื้อป๊อปคอร์น + น้ำ มี2 เคาน์เตอร์ค่ะ ก็เลือกต่อแถวอีกแถว
ระหว่างนั้น คนต่อซื้อของเยอะทั้ง2แถวค่ะ อันนี้เข้าใจ ที่บ้านเลยจะเข้าไปรอข้างในกันก่อน เราก็ต่อแถวซื้อน้ำ รอซักพักก็ใกล้จะถึงคิวเราแล้ว เพราะเห็นว่าใกล้แล้วและนึกขึ้นได้ว่าลืมถามพ่อจะกินชารสอะไร เลยโทรหา ขนาดนั้น เป็นเวลา 20.20 หลังจากรู้รสเรียบร้อยก็ว่างสายไป และยังยืนรอต่อไป แต่!!! คิวที่อยู่ข้างหน้าเรา คือ ซื้อนานมากกก ตอนแรกเราไม่สนใจนะก็เล่นมือถือตัวเองฆ่าเวลา แต่คือ มันเริ่มนานไป เราก็เลิกเล่นมือถือและมาดูว่าทำไมซื้อและจ่ายตังนาน!!
ปรากฏว่า...
ข้างหน้าเรามายืนซื้อตั๋วหนัง!! (บอกข้างบนแล้วว่าเราต่อแถวที่เคาน์เตอร์เปิดบริการให้ซื้อป๊อปคอร์น + น้ำ) คือ สงสัยว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปิดบริการให้ซื้อตั๋วหนังตรงนี้ด้วยหรอ ไม่ได้แยกโซนกันหรอ รู้หรือป่าวมันเสียเวลาคนอื่นเค้า อยากให้พนักงาน และ คนซื้อเงยหน้า และ หันหลังมามองว่าคนที่รอพวกคุณเยอะแค่ไหน ขนาดเราหันหลังกลับไปดู พูดเลยอายแทนทำให้คนอื่นเค้าเสียเวลา คิดหรือป่าว ที่เค้าต่อแถวกันเนี่ยคือเตรียมพร้อมจะเข้าโรงหนังและไง จนเราแบบว่าทนไม่ได้เอ่ยถามพนักงานไปว่า "ขอโทษนะคะ ตรงนี้เค้าให้ซื้อน้ำหรือป่าว?" พนักงานถึงจะสนใจและตอบกลับมาว่า "เปิดค่ะคุณลูกค้า" โอเค พนักงานตอบดี แต่!! คนที่อยู่ข้างหน้าเราหลังจากได้ยินเราถาม ถึงกับเอ่ยขึ้นมาจงใจให้เราได้ยินว่า "เค้าเปิดให้ขายและจองตั๋วด้วย" เราก็เงียบเพราะได้ยินไม่ตอบโต้ เป็นคนดีอยู่ลึกๆ และหลังจากนั้น คนที่อยู่ข้างหน้าเรามันก็ยังไม่เสร็จกะอีแค่ซื้อตั๋ว คือ ประเด็น เลือกที่นั่งไม่ได้ พอเลือกได้ จะจ่ายตังเครื่องรูดมีปัญหา!! คือไร เสียเวลา ตอนนั้นเราหันกลับไปดูและตกใจยิ่งกว่าเก่า คนต่อแถวเยอะเวอร์ และแต่ละคนแสดงความไม่พอใจออกทางสีหน้าหมดจร้าา แถมพนักงานก็ยังช้า คนซื้อตั๋วก็เยอะ จนพนักงานคิดได้เลยให้เราซื้อก่อนส่วนคนข้างหน้าเราที่ชักช้าก็รอต่อไป!!!
ขนาดนั้นพอเราซื้อเสร็จรีบเดินเข้าโรงหนัง หนังเริ่มฉายพอดีจ้า คิดในใจถ้าต่อแถวและไม่ใกล้จะถึงคิวตัวเองคงดูหนังไม่ทันแน่ๆ เพราะแถวยาวจริงๆ!!
จากเหตุการณ์นี้เลยอยากจะให้ทางเมเจอร์ปรับปรุงเรื่องของการเปิดเคาน์เตอร์ซื้อตั๋ว และ เคาน์เตอร์ป๊อปคอร์น + น้ำแยกกัน (ที่อื่นที่เคยเจอมันเปิดแยกกันนะ) อีกอย่าง คือทำเคาน์เตอร์มาก็หลายเคาน์เตอร์ แต่เปิดบริการจริงๆ แค่2 ที่เหลือจะทำมาทำไม!!! ตั้งโชว์เก๋ๆ หรอค่ะ? เข้าใจนะคะว่าพนักงานอาจไม่พอและเปลืองไฟไรงี้ แต่นี่ เสาร์ แถมเป็นเสาร์สิ้นเดือน!!! คือเปิดไปเถอะค่ะ หลายๆเคาน์เตอร์เนี่ย อย่างกนักเลย!!! ให้ดูเป็นเคสไปก็ได้เสาร์-อาทิตย์ อาจเปิดเพิ่มส่วนวันธรรมดาก็เปิดน้อยหน่อย
หลายคนอ่านและอาจคิดว่าทำไมเราไม่หงุดหงิดเสียดังหรือต่อว่าพนักงานและคนซื้อ ณ ตอนนั้น คือคิดได้ค่ะ ว่าถ้าทำไรตอนนั้นระบบก็ยังเป็นแบบนั้น เลยตัดสินใจเขียนในpantip ดีกว่า เผื่อคนที่อ่านสนใจ แชร์ๆออกไป ทาง เมเจอร์ จะได้สนใจ และรับฟัง Complain จากลูกค้า บ้าง!!!
- ขอบคุณค่ะ -
สอบถามค่ะ ใครเคยดูหนังที่ major cineplex และเป็นแบบนี้?
จะขอเล่าให้ฟังเลยนะคะ เพราะรู้สึกไม่พอใจ และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เป็นอะไรที่เสียเวลามาก!!!
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 31.05.2014 ดูหนังรอบ 20.00
ที่ เมเจอร์ นวนคร (โลตัส)
เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5
บ้านอยู่ใกล้ ก็มาถึงเวลา20.00พอดีไม่รีบ
เพราะรู้ว่าจะมี ตย. หนัง และพ่อก็อยากกินชาเขียว เราเลยไปต่อแถวซื้อ ชาเขียว ให้ ณ ตอนนั้น เคาน์เตอร์ที่เปิดให้บริการ ซื้อป๊อปคอร์น + น้ำ มี2 เคาน์เตอร์ค่ะ ก็เลือกต่อแถวอีกแถว
ระหว่างนั้น คนต่อซื้อของเยอะทั้ง2แถวค่ะ อันนี้เข้าใจ ที่บ้านเลยจะเข้าไปรอข้างในกันก่อน เราก็ต่อแถวซื้อน้ำ รอซักพักก็ใกล้จะถึงคิวเราแล้ว เพราะเห็นว่าใกล้แล้วและนึกขึ้นได้ว่าลืมถามพ่อจะกินชารสอะไร เลยโทรหา ขนาดนั้น เป็นเวลา 20.20 หลังจากรู้รสเรียบร้อยก็ว่างสายไป และยังยืนรอต่อไป แต่!!! คิวที่อยู่ข้างหน้าเรา คือ ซื้อนานมากกก ตอนแรกเราไม่สนใจนะก็เล่นมือถือตัวเองฆ่าเวลา แต่คือ มันเริ่มนานไป เราก็เลิกเล่นมือถือและมาดูว่าทำไมซื้อและจ่ายตังนาน!!
ปรากฏว่า...
ข้างหน้าเรามายืนซื้อตั๋วหนัง!! (บอกข้างบนแล้วว่าเราต่อแถวที่เคาน์เตอร์เปิดบริการให้ซื้อป๊อปคอร์น + น้ำ) คือ สงสัยว่าเดี๋ยวนี้เค้าเปิดบริการให้ซื้อตั๋วหนังตรงนี้ด้วยหรอ ไม่ได้แยกโซนกันหรอ รู้หรือป่าวมันเสียเวลาคนอื่นเค้า อยากให้พนักงาน และ คนซื้อเงยหน้า และ หันหลังมามองว่าคนที่รอพวกคุณเยอะแค่ไหน ขนาดเราหันหลังกลับไปดู พูดเลยอายแทนทำให้คนอื่นเค้าเสียเวลา คิดหรือป่าว ที่เค้าต่อแถวกันเนี่ยคือเตรียมพร้อมจะเข้าโรงหนังและไง จนเราแบบว่าทนไม่ได้เอ่ยถามพนักงานไปว่า "ขอโทษนะคะ ตรงนี้เค้าให้ซื้อน้ำหรือป่าว?" พนักงานถึงจะสนใจและตอบกลับมาว่า "เปิดค่ะคุณลูกค้า" โอเค พนักงานตอบดี แต่!! คนที่อยู่ข้างหน้าเราหลังจากได้ยินเราถาม ถึงกับเอ่ยขึ้นมาจงใจให้เราได้ยินว่า "เค้าเปิดให้ขายและจองตั๋วด้วย" เราก็เงียบเพราะได้ยินไม่ตอบโต้ เป็นคนดีอยู่ลึกๆ และหลังจากนั้น คนที่อยู่ข้างหน้าเรามันก็ยังไม่เสร็จกะอีแค่ซื้อตั๋ว คือ ประเด็น เลือกที่นั่งไม่ได้ พอเลือกได้ จะจ่ายตังเครื่องรูดมีปัญหา!! คือไร เสียเวลา ตอนนั้นเราหันกลับไปดูและตกใจยิ่งกว่าเก่า คนต่อแถวเยอะเวอร์ และแต่ละคนแสดงความไม่พอใจออกทางสีหน้าหมดจร้าา แถมพนักงานก็ยังช้า คนซื้อตั๋วก็เยอะ จนพนักงานคิดได้เลยให้เราซื้อก่อนส่วนคนข้างหน้าเราที่ชักช้าก็รอต่อไป!!!
ขนาดนั้นพอเราซื้อเสร็จรีบเดินเข้าโรงหนัง หนังเริ่มฉายพอดีจ้า คิดในใจถ้าต่อแถวและไม่ใกล้จะถึงคิวตัวเองคงดูหนังไม่ทันแน่ๆ เพราะแถวยาวจริงๆ!!
จากเหตุการณ์นี้เลยอยากจะให้ทางเมเจอร์ปรับปรุงเรื่องของการเปิดเคาน์เตอร์ซื้อตั๋ว และ เคาน์เตอร์ป๊อปคอร์น + น้ำแยกกัน (ที่อื่นที่เคยเจอมันเปิดแยกกันนะ) อีกอย่าง คือทำเคาน์เตอร์มาก็หลายเคาน์เตอร์ แต่เปิดบริการจริงๆ แค่2 ที่เหลือจะทำมาทำไม!!! ตั้งโชว์เก๋ๆ หรอค่ะ? เข้าใจนะคะว่าพนักงานอาจไม่พอและเปลืองไฟไรงี้ แต่นี่ เสาร์ แถมเป็นเสาร์สิ้นเดือน!!! คือเปิดไปเถอะค่ะ หลายๆเคาน์เตอร์เนี่ย อย่างกนักเลย!!! ให้ดูเป็นเคสไปก็ได้เสาร์-อาทิตย์ อาจเปิดเพิ่มส่วนวันธรรมดาก็เปิดน้อยหน่อย
หลายคนอ่านและอาจคิดว่าทำไมเราไม่หงุดหงิดเสียดังหรือต่อว่าพนักงานและคนซื้อ ณ ตอนนั้น คือคิดได้ค่ะ ว่าถ้าทำไรตอนนั้นระบบก็ยังเป็นแบบนั้น เลยตัดสินใจเขียนในpantip ดีกว่า เผื่อคนที่อ่านสนใจ แชร์ๆออกไป ทาง เมเจอร์ จะได้สนใจ และรับฟัง Complain จากลูกค้า บ้าง!!!
- ขอบคุณค่ะ -