บทวิเคราะห์ Ducati Monster 821 2014

กระทู้สนทนา
มาเพิ่มรายละเอียดจากกระทู้นี้ครับ http://pantip.com/topic/32118391



ในที่สุด monster ตัวใหม่ก็มาตามนัด ภาพหลุดก่อนในช่วงมีนาคม แล้วก็ตัวจริงตามหลังมา คล้ายๆกับตอน hypermotard ก่อนเปิดตัว model ใหม่ ในช่วงเวลา 2-3 เดือน! และมีการเอาไปขี่ทดสอบตอนที่อำพรางตัวกับ MT-09, MT-07, Honda NC750 เพื่อเปรียบเทียบกันอีกด้วย

การตลาดในยุคหลังๆ ของ ducati  เป็นอะไรที่เดาได้ไม่ยาก ซึ่งก็คิดไว้อยู่แล้วตั้งแต่ monster 1200 เปิดตัว ว่า ตัวเล็กของตระกูลต้องเป็นเครื่องเดียวกันกับ hypermotard แน่นอน เหมือนกับตัวก่อน hypermotard 796 --> monster 796 ซึ่งเป็นผลดีกับ ducati เองในแง่ของการจัดการอะไหล่ และลดต้นทุนในการทำ R&D ไปได้มากมาย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ควรจะทำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่เคยประสบปัญหาทางการเงินในช่วงก่อนหน้านี้ จนต้องยอมขายกิจการให้กับ audi

จะเห็นว่า ducati ในยุคนี้ค่อนข้างให้ของในรถแต่ละรุ่นคล้ายๆ กัน อย่างระบบ safty pack (Traction control,ABS) ซึ่งแทบจะติดตั้งมาให้ครบทุกรุ่น ตั้งแต่ยุค diavel เปิดตัว หรือเบรค brembo เองก็จะใช้อยู่แค่ 2-3 รุ่น แล้วก็เลือกใส่เอาตามความแรงรถ แน่นอนว่าคงไม่พ้นเรื่องการลดต้นทุน แต่นั่นก็เป็นข้อดีที่สามารถหาอะไหล่ได้ไม่ยากนัก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่