รบกวนอ่านที่ผมชี้แจงให้จบด้วยนะครับ ....พอดีเมื่อวันที่ 27/05/2014 เวลาประมาณ 19:50 ผมติดต่อไป 1770 เรื่องค่างวดรถยนต์ toyota yaris ฌส5379 เนื่องจากครบกำหนดดิว 3 งวด วันกำหนดชำระคือวันที่ 27 ของทุกเดือน ปกติผมจะจ่ายไป 1 งวด และค้างไว้ 2 งวด ตลอด เมื่อวานหลังเลิกงาน 17:00 ผมกำลังจะไปจ่ายค่างวดรถ เกิดปัญหาพี่ชายผมโดนรถชน ผมต้องรีบไป รพ.เพื่อเดินเรื่องกับประกัน แล้วทำให้ผมไปจ่ายค่างวดไม่ทันเพราะธนาคารในห้างก็ปิด 20:00 ผมจึงโทรแจ้งกับ1770 พนักงานคนที่ 1 รับสาย "ผมถามว่าพอดีมันครบกำหนดดิว 3 งวดแล้วผมไปจ่ายไม่ทัน และจะเกิดปัญหาอะไรหรือไม่ มีค่าปรับหรือค่าติดตามเพิ่มมั้ย ถ้าไปชำระพรุ่งนี้ 28/05/2014 ตอนเช้า" พนักงานคนที่ 1 แจ้งว่า "ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ" ผมก็เลยวางสาย. แต่ผมไม่แน่ใจเพราะผมเจอสถานการณ์พอครบ 3 งวด แล้วเลยไป 1 วัน พนักงายฝ่ายกฏหมายติดตามจะยึดรถถ้าไม่จ่ายและเสียค่าปรับ ณ ที่จ่าย ผมก็เลยโทรไป 1770 อีกรอบ พนักงานคนที่ 2 รับสาย "ผมถามคำถามเหมือนพนักงานคนที่ 1" พนักงานคนที่ 2 ตอบว่า " ไม่เป็นไรค่ะพรุ่งนี้พี่ไปจ่ายตอนเช้าแล้วก็โทรไปแจ้งที่เบอร์ 02-3973757 ต่อ 1533 เลย ต้องโทรไปแจ้งนะคะ จะไม่เสียค่าติดตามและค่าทวงถาม"ผมก็เข้าใจและสบายใจก็เลยวางสาย //ต่อมา วันที่ 28/05/2014 ช่วงประมาณ 8 โมงกว่าๆ แฟนผมไปชำระค่างวดที่ธนาคารธนชาต สาขาตลาดสี่มุมเมือง แฟนผมโทรไปแจ้งที่เบอร์ 02-3973757 ต่อ 1533 พนักงานผู้หญิงรับสาย แฟนผมพูดว่า มาแจ้งชำระค่างวดรถ" พนักงานขอเลขทะเบียนรถ และก็แจ้งเดี๋ยวส่งเรื่องให้ฝ่ายกฏหมายติดตาม เดี๋ยวจะมีพนักงานติดต่อไปอีกครั้ง" แฟนผมก็บอกไปว่าแจ้ง 1770 เมื่อวานไปแล้วนิคะ เค้าบอกว่าให้รีบโทรมาแจ้งถ้าชำระแล้ว พนักงานตอบ "มันครบดิว 3 งวด ยังไงก็ต้องให้ฝ่ายกฏหมายติดตามลงพื้นที่ แฟนผมก็งงมาก และก็เลยวางสายไป และเวลา 16:09 น. พนักงานฝ่ายกฏหมายเบอร์ 083-4306101โทรหาแฟนผม แจ้งว่าจะติดตามลงพื้นที่ ถ้าไม่จ่าย 2 งวดที่เหลือ และก็จะยึดรถ แฟนผมก็ตอบไปว่า " แล้วเมื่อวันที่ 27/05 ที่แจ้ง 1770 ไป เค้าบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ถ้าจ่ายตอนเช้าและโทรแจ้ง " พนักงานผู้ชายคนนี้ตอบว่า " ไม่ได้หรอกครับยังไงก็ต้องติดตามลงพื้นที่" แฟนผมก็เลยบอกว่าให้คุยกับผมแทนละกันค่ะ และแฟนผมก็ให้เบอร์ผมกับพนักงานไป // และผมก็รอทำไมพนักงานไม่ติดต่อมาสักที ผมก็เลยโทรไป 0834306101 แต่โทรไม่ติด ก็เลยติดต่อไปเบอร์ 02-3973757 ต่อ 1533 พนักงานผู้ชายคนที่1 รับสาย ผมก็แจ้งว่า "เมื่อวานผมแจ้ง 1770 แล้วว่าผมจ่ายไม่ทัน แล้วพนักงานก็บอกว่าได้ไม่มีปัญหา แล้วอยู่ดีๆฝ่ายกฏหมายโทรหาผมมันคืออะไรคับ ด้วยความโมโหผมพูดจาไม่ดีใส่พนักงานไป แล้วพนักงานก็บอกว่ารอสายสักครู่ แล้วอยู่ดีๆสายก็ถูกโอนไปพนักงานผู้หญิงคนทึ่ 2 คำแรกที่พนักงานผู้หญิงคนที่ 2 พูด " ไม่ได้ค่ะ ถึงเวลาต้องยึดรถแล้ว ไม่งั้นคุณก็ต้องจ่ายค่างวดรถที่ค้างอีก 2 งวด เพราะคุณเลยกำหนดชำระ " ผมก็เลยถามไปว่า "อ้าวแล้วยังงี้ที่ผมโทรไป 1770 ทึ่พนักงานรับเรื่องก็ไม่มีความหมาย แล้วผมโมโห ก็พูดไปว่า 1770 ไม่ใช่ของธนาคารใช่มั้ย แล้วที่นี่มันคืออะไร พนักงานก็พูดว่า " เออ แล้วยังไง" อ้าวทำไมธนาคารพูดจาแบบนี้ได้ด้วยหรอ" แล้วผมพยายามจะอธิบายให้ฟังแต่พนักงานไม่ฟังเลย พูดสอดอย่างเดียว บอกว่าคุณเครดิตเสีย แล้วก็บอกคุยกับกฏหมายเลยแล้วตัดสายผมทิ้ง (ผมบอกเลยว่าพนักผู้หญิงคนนี้ ไม่น่าทึ่จะทำงานบริการลูกค้าเลย พูดจาเสียงดังใส่ผมตะคอกใส่ผมแถมไม่ฟังที่ผมพูด คนเราทำงานบริการ ยังไงมันก็ขึ้นชื่อว่าบริการควรบริการด้วยใจ ไม่ว่าลูกค้าจะมาในรูปแบบไหน ลูกค้าจะไปรู้ได้งัย ว่าระบบการทำงานของพวกคุณเป็นแบบไหน จะรู้ไหมว่าต้องทำอะไรอย่างงัย มีฝ่ายอะไรบ้างและเกี่ยวกันหรือไม่ อย่างไร ผมไม่อาจทราบได้หรอกครับเพราะผมไม่ได้ทำงานอยู่ในนั้น "ผมขอ(ร้องเรียน)พนักงานผู้หญิง" พอพนักงานผู้หญิงตัดสายผมไป ฝ่ายกฏหมายก็โทรมาเลย เค้าก็พยายามอธิบายให้ผมฟังว่าค้างค่างวด 3 งวด ผมก็เลยอธิบายให้เค้าฟังว่า "ผมก็แจ้งไปที่ธนาคารธนชาต 1770 แล้วนิครับ" ฝ่ายกฏหมายก็พูดว่า "ไม่เกี่ยว ผมสามารถยึดรถคุณได้ตลอด" ผมก็พยายามอธิบายอีกครั้งว่า " แล้วที่ผมโทรไปแจ้ง 1770 แล้วมันไม่มีความหมายเลยใช่ไหมครับ" แล้วเค้าก็เงียบ แล้วพนักงานก็พูดว่า เครดิตคุณเสียแล้ว ธนาคารให้โอกาสคุณหลายครั้งแล้ว" แล้วพนักงานพูดทำนองว่า " ถ้าหากคุณไม่มีที่จะส่งก็ปล่อยรถยึด หรือไม่ก็เอามาคืน" ผมก็ตอบไปว่า "แล้วที่ผมจ่ายไปก็ไม่มีความหมาย " พนักงานก็ไม่ฟังที่ผมพูด และก็บอก จะยึดรถอย่างเดียวไม่งั้นก็จ่ายอีก 2 งวด ก่อนวันที่ 30/05/2014 แล้วผมจะไปหาจากไหน พนักงานก็พูดอีกว่า "ยังไงก็ไม่ได้จะยึดรถอย่างเดียว" แล้วผมก็วนมาคำถามเดิมว่า 1770 ไม่มีความหมายใช่มั้ย" พนักงานตอบว่า "ใช่ครับ ถ้าคุณชำระเมื่อวานก็มีผลเท่ากัน ยังไงก็ยึดรถคุณอยู่ดี" จังหวะนี้ผมได้ยินเสียงพนักงานผู้หญิงไม่รู้ว่าใคร พูดว่า "ลูกค้างี่เง้า" แล้วผมก็พูดว่า"รู้ยังงี้ผมไม่จ่ายค่างวดนี้หรอกถ้าเป็นแบบนี้ " พนักงานพูด "ก็แล้วแต่คุณ" แล้วพนักงานก็พูดกรอกหูผมอยู่นั่นแหละ ว่า "ผมเครดิตเสีย หนี้เสีย ทุกอย่างเสียไปหมดแล้ว ธนาคารให้โอกาสคุณมาเยอะแล้ว ครั้งนี้ผมต้องยึดรถคุณจริงๆ" ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว แล้วพนักงานก็บอกว่า "จ่ายก่อนวันที่ 30 /05 ก่อน 1-2 งวดมั้ย" แล้วผมจะหามาจากไหน ในเมื่อผมก็จ่ายมาแบบนี้และยินยอมเสียค่าปรับค่าหนังสือทวงถามมาตลอด แล้วพนักงานก็สรุปให้ผม ว่า "ถ้าไม่จ่ายก่อน 30/05 จะมายึดรถ ผมก็เลยไม่รู้จะพูดอะไร ก็เลยบอกว่ามายึดเลยครับ ผมหาไม่ได้หรอก" แล้วพนักงานก็พูดแต่ประโยคเดิมๆ วางสายกันไป
"ผมขอพูดหน่อยนะครับ"
1.คือ 1770 ที่โทรไปแจ้ง ก็คือไม่มีความหมาย
2.ถ้าในเมื่อที่บอกว่า ถึงคุณชำระวันที่ 27/05 ก็ไม่มีความหมาย ผมก็ยึดรถคุณอยู่ดี (เป็นไปได้หรอครับ ที่พนักงานจะไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อนหรอครับว่า "ถ้าคุณไม่จ่ายค่างวดที่เหลือให้หมดจะถูกยึด ที่โทรมาแต่ละคนก่อนถึงค่างวด ไม่เห็นมีพนักงานคนไหนพูดสักคน ก็ให้จ่ายที่ธนชาต ตามปกติ //อย่างงี้ ธนาคารก็รอให้โอกาสลูกค้าจ่ายมาหลายๆงวด และก็มายึดเนี้ยนะ)
3.ทั้งนี้ลูกค้าก็ต้องเสียประโยชน์ให้แก่ธนาคารใช่มั้ยครับ และที่ผมจ่ายมาก็คือปล่าวประโยชน์ ในเมื่อระบบก็คงบันทึกประวัติการชำระเงินของลูกค้าไว้อยู่แล้ว
4.ถ้าไม่จ่าย 2 งวดที่ค้าง ก็จะยึดอย่างเดียวเลยใช่มั้ยครับ
5.ในสัญญาบอกถ้าค้าง 3 งวดถึงยึดไม่ใช่หรอครับ
6.และที่แจ้ง 1770 ไป มันไร้ค่าสิ้นดี ยังงี้ไม่ต้องมี call center ธนชาต หรอกครับ ไม่มีความหมาย
7.พนักงานก็พูดกับลูกค้าไดัแย่มาก ก่อนทำงานธนาคารมีการอบรมเรื่องการบริการมาหรือเปล่า
ผมขอแจ้งไว้เท่านี้ ขอบคุณครับ
ธนาคารธนชาต !
"ผมขอพูดหน่อยนะครับ"
1.คือ 1770 ที่โทรไปแจ้ง ก็คือไม่มีความหมาย
2.ถ้าในเมื่อที่บอกว่า ถึงคุณชำระวันที่ 27/05 ก็ไม่มีความหมาย ผมก็ยึดรถคุณอยู่ดี (เป็นไปได้หรอครับ ที่พนักงานจะไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อนหรอครับว่า "ถ้าคุณไม่จ่ายค่างวดที่เหลือให้หมดจะถูกยึด ที่โทรมาแต่ละคนก่อนถึงค่างวด ไม่เห็นมีพนักงานคนไหนพูดสักคน ก็ให้จ่ายที่ธนชาต ตามปกติ //อย่างงี้ ธนาคารก็รอให้โอกาสลูกค้าจ่ายมาหลายๆงวด และก็มายึดเนี้ยนะ)
3.ทั้งนี้ลูกค้าก็ต้องเสียประโยชน์ให้แก่ธนาคารใช่มั้ยครับ และที่ผมจ่ายมาก็คือปล่าวประโยชน์ ในเมื่อระบบก็คงบันทึกประวัติการชำระเงินของลูกค้าไว้อยู่แล้ว
4.ถ้าไม่จ่าย 2 งวดที่ค้าง ก็จะยึดอย่างเดียวเลยใช่มั้ยครับ
5.ในสัญญาบอกถ้าค้าง 3 งวดถึงยึดไม่ใช่หรอครับ
6.และที่แจ้ง 1770 ไป มันไร้ค่าสิ้นดี ยังงี้ไม่ต้องมี call center ธนชาต หรอกครับ ไม่มีความหมาย
7.พนักงานก็พูดกับลูกค้าไดัแย่มาก ก่อนทำงานธนาคารมีการอบรมเรื่องการบริการมาหรือเปล่า
ผมขอแจ้งไว้เท่านี้ ขอบคุณครับ