เตือน!!!ผู้ที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมโทรศัพท์จากร้านตัวแทนจำหน่าย อาจจะเซ็งเหมือนเรา

ค่อนข้างยาวหน่อยนะครับ เป็นคนพูดมาก ลากลงไปอ่านสรุปด้านล่างได้เลย

เล่าย้อนไปช่วงเดือนธันวาคม ผมได้ซื้อ samsung galaxy note8.0 ใช้มาได้ประมาณเดือนสองสามเดือน ปรากฏว่าสายชาร์จตรงส่วนที่เป็นโลหะงอทำให้ขณะชาร์จมันจะหลวม ซึ่งมันยังไม่หมดประกันศูนย์หรอก(แต่ตอนนั้นไม่รู้ เลยยังไม่ได้ไปเปลี่ยน) จึงตัดสินใจซื้อสายชาร์จยี่ห้ออื่นมาใช้ไปก่อน เงินเดือนออกค่อยซื้อแท้ (ซึ่งแฟนก็เตือนให้ซื้อแท้แล้วนะ แต่หัวรั้นเพราะคิดว่าใช้ๆไปก่อนดีกว่า) ผมซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์ชื่อค่อนข้างเป็นที่รู้จัก ตัวร้านใช้สีส้มเป็นหลัก ขึ้นต้นด้วยตัวที เลือกตัวที่มีประกันนานหน่อยปีนึงเห็นจะได้ กลับมาบ้านใช้ได้สอง สามวัน...
พังจ๊ะ!

รีบส่งคืนโดยทันใด ใช้ไม่นานชาร์จไม่เข้าเสียแล้ว หวังว่ามันจะมีนโยบายเทิร์นของใน7วัน เมื่อถึงร้านผมก็รีบแจ้งอาการพับทางพนักงาน ซึ่งทางพนักงานก็บอกว่า ทางร้านไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้าใน 7 วันเหมือนทั่วๆไปกับสินค้าตัวนี้ ต้องทำการส่งเข้าให้โรงงานไปตรวจสอบและถึงจะทำการเปลี่ยนให้  โหย ใครจะยอมละใช้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ นี่ต้องไปหาซื้อใหม่ระหว่างรอส่งศูนย์อีกหรอเนี่ย คือถ้ามีใช้ผมไม่มาซื้อหรอก ผมยืนเถียงกะพนักงาน แต่คือผมก็เข้าใจอะนะ ว่าเขาก็คนกลางระหว่างตัวช็อป กับตัวสินค้า จึงยอมๆไปและทำตามระบบมันดีกว่า ได้แต่โทษตัวเองว่าทำไมไม่ซื้อแท้อย่างที่แฟนแนะนำ

หลังจากนั้นหนึ่งวันจึงทำการซื้อสายชาร์จแท้ของซัมซุง แต่เพราะด้วยเวลาการทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาจึงจำเป็นต้องซื้อในช็อปที่เป็นตัวแทนจำหน่ายไปก่อน เพราะมันใกล้ที่ทำงาน ผมซื้อจากร้านที่ขึ้นต้นด้วยตัวJ ตัวร้านใช้สีแดงเป็นหลักครับครั้งนี้ โดยหวังว่ามันจะมีประกันสินค้าจากศูนย์ซัมซุง ซึ่งคือประกันหกเดือน... หลังจากนั้นเดือนครึ่ง เครื่องผมเกิดอาการ slow charging 10นาที ต่อ 1% มันช้ามากถึงมากที่สุด ผมส่งเข้าศูนย์ซัมซุงเลยครับ ทางศุนย์เปลี่ยนแบตเตอร์รี่พร้อมทั้งล้างเครื่องข้อมูลผมหายหมด(ไม่ได้โทษนะครับ มันเป็นปกติของขั้นตอน ผมเข้าใจ) ให้ใหม่ ผมกลับมาชาร์จต่อด้วยสายชาร์จแท้ที่บ้านในคืนเดียวกันนั้นเอง ปรากฏก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เครื่องผมยังคงslow chargingต่อ วันรุ่งขึ้นผมจึงต้องรีบลางานเพื่อมาศูนย์ซัมซุงที่แสนจะปิดเร็ว และค่อนข้างเดินทางลำบากจากที่ทำงานอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏช่างเช็คอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว พบว่าเป็นเพราะ สายชาร์จ!!!!! สายชาร์จอีกแล้ว สายชาร์จซัมซุงของแท้ที่ผมใช้อย่างทนุถนอม เพราะได้รับบทเรียนจากสายแรกว่าอย่าไปใช้จนมันงอ อะไรกันหนักหนา ข้อมูลที่ถูกลบไป ก็ลบฟรี๊จร้าาาา ก่อนหน้านี้(วันก่อนที่จะเอามาซ่อมรอบแรก)ผมเอาสายชาร์จของพี่ที่ออฟฟิศมายืม มันก็ยังเป็นนะ ยังชาร์จช้าเหมือนเดิม มันจะเป็นเพราะสายชาร์จได้ไง ทางศูนย์ซ่อมยืนยัน พร้อมกับนำสายของศูนย์มาชาร์จให้ดู ซึ่งไม่เป็นปัญหา โอเคผมเชื่อและ น่าจะเป็นเพราะสายละมั้ง

วันรุ่งขึ้นผมเอาสายชาร์จแท้ซัมซุงไปเปลี่ยนที่ช็อปเดิมร้านJ สีแดง ทางร้านเช็คใบเสร็จที่ผมเก็บไว้ และบอกกลับมาว่า หมดประกันแล้วนะ ห๊ะ!!!ใช้มาเดือนกว่าๆหมดประกันแล้วหรอ ทางร้านแจ้งว่า ประกันของช็อปนี้มีแค่เดือนเดียวเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รับเปลี่ยนหรือซ่อมแล้ว ผมไปเช็คที่ช็อปซัมซุงกับสินค้าชิ้นเดียวกันรุ่นเดียวกัน พบว่ามีประกันถึง6เดือน ผมโทรไปแจ้งที่ศูนย์ call center ซัมซุงว่าพอจะช่วยอะไรได้บ้าง ซึ่งก็แน่นอนละครับว่าไม่ได้ ทำใจอย่างเดียว(ผมไม่โทษเขานะ อันนี้โทรไปขอร้องเฉยๆเผื่อช่วยไรได้บ้าง) ซวยโครตๆครับ สำหรับเหตุการณ์นี้ผมคงไม่โทษใครเลย นอกจาก ตัวผมเองที่ไม่ถามให้ดีก่อน ไม่เช็คกับทางร้านให้แน่นอน และที่ไว้ใจตัวผลิตภัณฑ์มากไปว่ามันจะทนทานใช้ยาวนานเกินหกเดือน จึงต้องมาเสียค่าสายชาร์จซ้ำแล้วซ้ำเล่า ครั้งหนึงก็ไม่ใช่ถูกๆเลย แถมยังต้องเสียวันลาอีก

สรุป
• ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมใดๆของโทรศัพท์ ควรซื้อจากช็อปแท้ของยี่ห้อนั้นโดยตรงเลย เพราะมันมีประกัน เลี่ยงๆร้านตัวแทนจำหน่ายเถอะครับ
• เลี่ยงได้ก็เลี่ยงซัมซุงเถอะครับ ผมเจ็บมาเยอะเหลือเกิน http://pantip.com/topic/31143054 ไม่ได้โทษว่าที่อยู่ในมือผม มันเป็นเครื่องที่ไม่แรง และไม่ตอบโจทย์ชีวิตผมนะครับ ตรงกันข้าม มันเป็นประโยชน์กับชีวิตผมมาก อ่านหนังสือ วาดรูป ดี๊ดี แต่ก็นะเจ้านี้ ดวงดี โชคดี ก็ได้ของดี แต่ถ้าดวงขี้หมาแบบผม ก็เจอแบบนี้แหละครับ

ปล. นอกจากแท็กโทรศัพท์ ผมเพิ่มมนูษย์เงินเดือนมาจะได้เตือนๆกันไว้นะครับ
ปญอ. สายชาร์จจากกล่องโรงงานที่ติดมากับเครื่องเส้นนั้น แม่ผมทิ้งไปแล้ว เพราะคิดว่ามันพังและไม่รู้ว่ามันมีประกัน ซวยไหมละ T T

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่