รีเซ็ต สัญญาญ GPRS EDGE 3G AIS

สวัสดีครับ ลูกค้า AIS ทุกคน วันนี้ผมมาแนะนำแนะนำวิธีการ Reset สัญญาญ อินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน เวลามีปัญหาของ AIS โดยที่ไม่ต้องติดต่อ CC ให้เสียเวลา ทำมาหารับประทานกันครับ โดยวิธีการดังนี้ครับ

เครื่องที่ใช้อ้างอิง Acer Z3

1.     หากใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ แต่สัญลักษณ์บริเวณแถมแจ้งสถานะยังเป็นปกติ หมายถึง มีสัญลักษณ์ เช่น H+ บางเครื่องอาจแตกต่าง

        >>>>> ถ้ากรณีนี้ให้ลองโทรออกหนึ่งครั้ง แล้วเข้าใช้บริการที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เช่น Line Youtube หรืออะไรก็ได้ หากยังไม่ได้ ให้ลองปิดเครื่อง 1 ครั้ง เพื่อให้ Device จับ  สัญญาญ แล้วลองเข้าใช้บริการที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน้ตอีกครั้ง หากยังไม่ได้ ให้ลองตามวิธีที่สอง

2.     หากแถบแสดงสถานะ ไม่มีสัญญาญอินเตอร์เน็ต หรือมี แต่ไม่สมบรูณ์ เช่น ขึ้น H แต่ไม่มีเครื่องหมายบวก

        >>>>> วิธีการนี้ ครอบคลุมถึงข้อที่หนึ่งหากยังแก้ไขไม่ได้ หาที่วางโทรศัพท์ กับพื้น กับพรม กับโต๊ะ หรือตามแต่ที่สะดวก
        >>>>> หากวางเสร็จแล้ว ให้เอามืออกจากเครื่องโทรศัพท์ และนับใจ  1-10
        >>>>> นับสับแล้วให้เอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์มา จากนั้น ให้กด *129*1# แล้วกดโทรออก จากนั้นรอข้อความยืนยัน ว่าได้ปิดสัญญาญเน็ตแล้ว
        >>>>> หากได้รับข้อความแล้ว ให้ดำเนินการขั้นต่อไป
        >>>>> เมื่อได้รับข้อความ ให้กด *129*2# แล้วกดโทรออก จากนั้นรอข้อความยืนยัน เมื่อได้รับข้อความแล้ว เปิด-เครื่อง 1 ครั้ง และลองใช้งาน

หากมีทีข้างต้นยังไม่ได้ผล เช็คตามนี้ครับ

      !!!!! เปิดสัญญาญ Wifi ไว้หรือไม่ หากเปิดไว้ให้ปิด เพราะเครื่องจะรับส่งข้อมูลทางไวไฟก่อน
      !!!!! เช็คเงิน ว่ามียอดคงเหลือหรือไม่ ในกรณีรายเดือน หากมียอดค้างชำระ แถมแจ้งสถานะอินเตอร์เน็ตจะไม่ขึ้น ให้ติดต่อ CC เพื่อเปิดสัญญาญให้ก่อน หรือไม่ก็ไปจ่างเงินก่อนแล้วจะใช้ได้เอง


ลองทำดูน่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น สัญญาญ คุณภาพจะขึ้นอยู่กับสถานทีและเวลาด้วย ตอนใช้งานขณะเกิดปัญหา ใช้ร่ม ๆ ไว้น่ะครับ


จุ๊บ ๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่