จากใจ หัวอกแม่ค้า ถึงลูกค้าที่ซื้อของออนไลน์

สาเหตุที่มาตั้งกระทู้นี้ แค่อยากให้ท่านที่เป็นลูกค้าได้เห็นอีกมุมนึงของแม่ค้าคะ
จากที่เปิดร้านขายของบนเพจมา (เสื้อผ้า) ทำให้พบเจอปัญหามากมายหลากหลายที่เกิดขึ้น  
แต่ปัญหาที่พบเจอบ่อยๆ คือลูกค้าสั่งของแล้วไม่โอนคะ  เนื่องจากทางร้านมีแบบใหม่อัพเดท แทบทุกวัน
และไปรับของทุกอาทิตย์ จึงไม่ได้ทำการสต็อคของทุกแบบ ทุกสี
แต่จะไปรับของ ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเท่านั้นคะ มีบ้างที่เอามาสต็อคไว้  และสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ ลูกค้าสั่งของมา
พอทางร้านไปรับของมาให้ ก็เกิดการหายเงียบคะ ไม่โอน ทักไปไม่ตอบ บางคนสั่งหลัก 10 ตัว เป็นเงินหลายพันบาท
หลายคน ก็หลายตัว จำนวนเงินก็เยอะตาม  ปัญหาที่ตามมาคือของค้างสต๊อค แบบใหม่ก็มาเรื่อยๆ แบบเก่าก็เริ่มไม่เป็นที่นิยม ขายไม่ออก
ทำให้ต้องเอาสินค้าที่ค้างอยู่ในสต๊อค มาขายขาดทุน ไม่งั้นก็ไม่มีทุนไปรับของแบบใหม่ๆมาขาย
ที่มาตั้งกระทู้นี้ แค่อยากขอความเห็นใจ จากทุกท่านที่เป็นลูกค้า  ว่าเวลาสั่งของ ถ้าสั่งเล่นๆ สั่งแล้วไม่โอน อย่าทำแบบนั้นเลยคะ
มันเสียหายต่อร้านค้าที่เค้าไม่ได้สต๊อคของ เค้าต้องใช้เงินทุนตัวเองออกก่อนเพื่อไปรับของมาให้ท่าน
ในที่นี้ จขกท พูดถึงเฉพาะการสั่งสินค้าออนไลน์นะคะ  ไม่นับรวมถึงร้านที่นำเข้ามาเอง มีทุนสต๊อคของเยอะ หรือมีหน้าร้านคะ
เพราะบางคนที่มาขายของตรงนี้ แค่เพราะต้องการหารายได้พิเศษ ที่นอกเหนือจากการทำงานประจำ คะ

ปล. ปัญหานี้ไม่ใช่นานๆเจอที แต่เจอบ่อยมากคะ วันนี้ก็เพิ่งเจอ โดนไปเกือบห้าพัน ทั้งๆที่ตอนไปเอาของวันนี้ ยังสั่งตัวนั้น ตัวนี้อยู่เลยคะ
ทางร้านก็ไปเอาของให้ตามที่สั่ง พอสรุปแจ้งยอดไป ตกเย็น มาบอกว่าไม่เอาซะงั้น บอกตรงๆ เงิบคะ

ขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ

***  ขออนุญาติแท็กห้องสยามด้วยนะคะ ในนี้มีสาวๆเยอะคะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แฟชั่น งานขาย ชีวิตวัยรุ่น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่