วันนี้วันที่ 24 พ.ค. 57
ผมเป็นลูกบ้าน มัลดีฟส์ บีช คับ ขออนุญาตระบาย,ประจาน รวมทั้งเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านคับ
ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้เกี่ยวกับบ้านหลังแรกของเรา เพราะก่อนตัดสินใจซื้อก็ศึกษาข้อมูลพอสมควร
แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรที่เป็นข้อเสียร้ายแรงที่จะทำให้ผมปฏิเสธบ้านในเครืออนันดานี้เลย จึงตัดสินใจลงหลักปักฐานกับอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ปัญหาที่ผมประสบพบเจอเป็นในส่วนของที่ติดต่อประสานงานระหว่างฝ่ายบริการลูกค้าและทีมหน้างาน
เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมโอนบ้านตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 57 ที่ผ่านมาคับ ซึ่งผมได้โปรดังนี้ ปูหญ้า, แอร์ 3 ตัว, ปั๊มและถังน้ำ, Gift Voucher Homepro 10000 บาท
ณ ช่วงเวลาวันโอนผมได้สอบถามจาก จนท โครงการได้ความว่า แอร์ น้ำ ไฟฟ้า จะได้หลังจากโอน ซึ่งไฟฟ้าจะทำการติดตั้งประมาณ
วันที่ 15 พ.ค. 57 ส่วนแอร์ก็ประมาณ 30-40 วันโดยประมาณคับ (ณ วันนี้จำไม่ได้ว่าวันนั้น จนท บอกว่า 30 หรือ 40 วัน)
พอได้ข้อมูลว่าไฟฟ้าจะมาติดตั้งประมาณวันที่ 15 พ.ค. 57 ซึ่งผมก็โทรไป Callcenter การไฟฟ้า ซึ่งได้ความว่า การติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า
จะทำภายใน
2 อาทิตย์หลังจากได้รับคำร้องขอติดตั้งจากประชาชน พอได้ข้อมูล 2 ทางผมจึงปรึกษากับครอบครัวว่าถ้าอย่างงั้นเราจะย้ายออกจาก
หอพักวันที่ 16 พ.ค. 57 เลยล่ะกัน ยังไม่มีแอร์ไม่เป็นไรเปิดพัดลมเอาก็ได้ อย่างน้อยก็ประหยัดค่าหอพักได้ครึ่งหนึ่ง ทุกอย่างดำเนินไปป็นโหมดของ
การทะยอยเก็บของลงกล่อง
ด้วยความตื่นเต้นที่เราจะมีบ้าน ทำให้ผมเกิดอาการชะล่าใจและประมาทโดยไม่ติดตาม จนท โครงการว่าอย่าลืมเรื่องไฟบ้านผมน๊ะ
ความผิดพลาดหลังจากนี้เกิดขึ้นเพราะตัวผมเอง ที่มั่นใจในระบบการทำงานของบริษัทใหญ่อย่าง อนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ที่ว่าขั้นตอนและประสิทธิภาพการทำงานของบุคคลากรในองศ์กรใหญ่ๆอย่างนี้ จะมีระบบบริหารจัดการที่เป็นมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ
พอถึงวันที่ 13 พ.ค. 57 (วันวิสาขะบูชา) ผมเข้าไปดูความคืบหน้า ปรากฎว่ามีความคืบหน้าคือ
1.มีการลงหญ้ารอบๆบ้าน
2.กระเบื้องหน้าบ้านแตกโดยไม่ทราบสาเหตุ
3.มีแค่สายไฟที่ทีมช่างมาติดตั้งที่หลังคาบ้าน เพื่อเตรียมที่จะเชื่อมต่อกับหม้อแปลงของการไฟฟ้า
ณ วันนั้นผมยังไว้ใจการทำงานของบุคคลากรของอนันดา เดเวลล็อปเมนท์อยู่ เพราะคิดว่าคงมาติดมิเตอร์ไฟให้ไม่เกินวันที่ 15 พ.ค. 57
ตามกำหนดการณ์เดิมที่เคยได้แจ้งกับผม
วันที่ 14 พ.ค. 57 ผมให้น้องชายเข้าไปดูความคืบหน้าซึ่งก็เหมือนเดิมคือ ไม่มีมิเตอร์ไฟฟ้ามาติดและผมได้แจ้งให้ทางโครงการทราบว่า
มีกระเบื้องแตกโดยไม่ทราบสาเหตุด้วย
วันที่ 15 พ.ค. 57 วันดีเดย์ที่ต้องติดไฟให้บ้านของผม
ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น ณ ตอนนั้นผมพูดกับตัวเองว่าอาจจะมาติดให้พรุ่งนี้
(16 พ.ค. 57) ก็ได้ ไม่เป็นไรหรอก
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณแล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
วันที่ 16 พ.ค. 57 ผมไปทำงานตามปรกติ น้องชายของผมเป็นผู้ควบคุมการย้ายของเข้าบ้านใหม่ พอไปถึงบ้านน้องชายแจ้งว่ายังไม่มีมิเตอร์ไฟมาติดว่ะ
ผมตอบกลับว่า ขนของเข้าไปไว้ชั้นล่างก่อน สงสัยตอนบ่ายๆคงมาติดให้ ซึ่งการขนจะแบ่งเป็น 2 รอบแรกจะป็นของเล็กน้อยๆ แต่ก็เต็มกระบะ เหอๆ
รอบหลังจากนั้นจะขนประมาณ 5 โมง เพราะผมลางานไม่ได้ จึงต้องขนรอบ 2 ตอนเย็น ขนขึ้นรถเสร็จก็จะให้เจ้าของหอพักเข้าเช็คความเสียหายของห้อง
จะได้คำนวณว่าจะคืนเงินประกันเท่าไหร่ ขณะที่น้องชายและพี่ๆรถรับจ้างขนของกำลังยกเตียงลงมา พี่เขยอยู่แถวนั้นผมเลยโทรให้วิ่งเข้าไปดูความคืบหน้า
ของมิเตอร์ที่บ้านว่าเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมๆกับข่าวร้ายที่ได้รับแจ้ง "มันยังบ่มาติดไฟให้เด้อ (เขายังไม่มาติดไฟให้น๊ะ)"
ผมตะโกนขึ้นทันที
เFดเฟ่ อะไรกันว๊ะเนี่ย สะดุ้งกันไปทั้งออฟฟิศ แล้วก็รีบโทรไปหาน้องชายทันทียกเลิกภาระกิจขนของทันที
เสียงตอบรับที่ได้ยินมา
เอ๊า บักห่านี่ กูกำลังสิเอาเตียงขึ้นรถ แล้วสิบอกกับรถขนของว่าจั๋งได๋ ผมขอคุยกับเจ้าของรถพร้อมแจ้งว่า
ขอโทษคับพี่ มีปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวผมจ่ายค่าเสียเวลาให้คับ เดี๋ยวผมจ้างมาอีกรอบคับ แล้วผมก็ขอเจ้าของหอ เพื่อขออยู่ต่อโดยทำการเช่ารายวัน
เจ้าของหอพักก็ใจดี เพราะออกตอนนี้ก็ยังไม่มีใครย้ายเข้าอยู่ดี เลยยอมให้ผมอยู่ต่อ ดีที่ยังขนลงมาแค่เตียง ผมเลยมีเครื่องยังชีพสำคัญที่ยังอยุ่บนห้อง
วันนั้นเลยไม่ฉุกละหุกมากเกินไปกว่านี้
จากนั้นวันเสาร์-อาทิตย์ ผมเข้าไปที่บ้าน พร้อมกับติดต่อโครงการว่า ไฟยังไม่ติดคับเลยกำหนดวันที่ 15 แล้วน๊ะคับ
โครงการแจ้งว่า เป็นวันจันทร์ (19 พ.ค. 57) ผมก็รับทราบ พร้อมกับไม่โวยวายใดๆทั้งสิ้น ในใจคิดว่าเขาคงส่งเรื่องไปที่การไฟฟ้าแล้ว
แต่เรื่องคงช้าเพราะการไฟฟ้าเอง
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 2 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
วันที่ 19 พ.ค. 57 น้องชายผมเข้าไปดูความคืบหน้าให้อีกครั้ง ซึ่งก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 3 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
หลังจากนี้ผมเริ่มร้อนตัว ผมเริ่มแจ้งหลายฝ่ายๆของโครงการซึ่งผมคิดว่าเกี่ยวข้อง ว่าทำไมบ้านผมยังไม่มีมิเตอร์ไฟ เลยกำหนดการมาหลายวันแล้วน๊ะ
จะเกี่ยวข้องโดยตรงหรือไม่ผมแจ้งให้ทราบทั้งหมดว่า บ้านผมมันมีปัญญาเรื่องมิเตอร์ไฟ จนมาได้คำตอบจากทาง จนท โครงการว่า
วันศุกร์ (23 พ.ค. 57) จะติดไฟให้ แล้ววันเสาร์ (24 พ.ค. 57) ช่างแอร์จะเข้าไปติดแอร์ให้ จากนั้นผมก็แจ้งเจ้าของหอพักว่าจะย้ายออกวันเสาร์คับ
วันศุกร์ (23 พ.ค. 57) ผมเข้าไปถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่มไฟหน้ารถส่งไปที่เสาไฟ ปรากฎว่าไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น
ผมข่มใจที่กำลังโมโหให้มันเย็นลงอยู่พักใหญ่ ก่อนจะโทรไปหา จนท โครงการ แต่..........โทรไม่ติด (เพราะอะไร เพื่อนคงเดาออก)
ในใจยังคิดให้แง่ดี คงมาติดพรุ่งนี้ เพราะพรุ่งนี้แอร์จะมาติดให้ ถ้าไม่มีไฟเขาคงไม่แจ้งทีมช่างแอร์ให้เข้ามาติดหรอกน่า
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 4 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
และแล้วก็มาถึงวันเสาร์ (24 พ.ค. 57) วันดีเดย์ที่ผมได้รับการยืนยันมา ผมมาถึงบ้าน 10 โมง แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ณ ตอนนั้นติดต่อผู้เกี่ยวข้อง
แต่....ก็ไม่รับสาย ในใจยังคิดในแง่ดีอยู่ 11 โมงเศษๆ ทีมช่างแอร์มาถึง
หวัดดีคับพี่ ผมมาติดแอร์คับ ช่างแอร์ทักทายผม
พอลงจากรถเท่านั้นเห็นสายไฟจากหลังคาบ้านยังไม่เชื่อมต่อกับมิเตอร์ช่างพูดว่า
อ้าว ไม่มีไฟ ผมยิ้มแห้งๆ แล้วเริ่มโทรติดต่อหลายฝ่ายมากขึ้น
จนได้รับความช่วยเหลือจาก จนท โครงการ ไปยืมสายไฟสำหรับพวกมาให้ สายไฟผมคิดว่ายาวไม่น่าเกิน 5 เมตร พร้อมๆกับคำแนะนำดังนี้
ลองคุยกับบ้านข้างๆขอต่อไฟดูคับ แล้วบอกว่าเดี๋ยวจ่ายค่าไฟให้ ผมกับช่างแอร์มองหน้ากันแล้วพูดเกือบพร้อมกันว่า
มันไม่ใช่หน้าที่เรา ทำแบบนั้นเราก็เสียหน้าสิ ณ ตอนนั้นผมรุ้แล้วว่ายังไงวันนี้ก็ไม่มีไฟแน่นอน วันพรุ่งนี้ก็คงไม่มี บ่าย 2 โมงโดยประมาณ พี่สาวผมมาถึงแล้วก็ตรงดิ่งไปโวยใส่
พนง หลังการขายที่ออฟฟิศทันที ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลืออยู่พอสมควร พยายามติดต่อคนที่เกี่ยวข้องให้ทั้งหมด แต่ก็ทำไรมากไม่ได้เพราะมันเกินขอบเขตหน้าที่ ทำได้เพียงแค่รับเรื่อและงรับหน้าเสื่อจากการโดนพี่สาวผมโวย
แต่ผมแล้วท่มช่างแอร์ก็รอจนถึงบ่าย 3 โมงเศษ ผมรอเพื่อกดดัน จนท โครงการว่า ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติงานของพวกคุณน่ะ
เผื่อ พนง เขาจะไปกดดันกันเองว่าลูกบ้านมีปัญหาน๊ะ แล้วปัญหานี้มันเกิดจากใคร
ณ ตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าบ้านผมจะได้ใช้ไฟตอนไหน (ไฟชั่วคราวเขาบอกว่าติดไม่ได้ เพราะย้ายหม้อแปลงไปซอยอื่นแล้ว เพราะซอยผมโอนทุกหลังแล้ว)
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 4 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบคับ นำความผิดพลาดของผมไปเป็นตัวอย่างคับ ก่อนหน้านี้ผมเคยแนะนำเพื่อนในบอร์ดว่าให้ลองมาดูโครงการนี้สิ
แต่ ณ วันนี้ ผมคงต้องให้เพื่อนๆที่สนใจ ลองคิดทบทวนให้ดีอีกรอบ เอาเรื่องของผมไปประกอบการตัดสินใจด้วยก็จะดีคับ
ความผิดพลาดที่มันบังเกิดกับผมนั้น ตัวผมก็มีส่วนผิดที่ชะล่าใจและใจเย็นเกินไป ไม่ได้ติดตามอย่างกระชั้นชิด
ทุกครั้งที่ติดต่อกับโครงการผมไม่เคยโวยไม่เคยว๊ากใส่เลย นี่รึเปล่าบ่อเกิดแห่งปัญาทั้งมวล
ส่วนทางอนันดา เดเวลล็อปเมนท์ผมไม่รู้ว่ากระบวนการทำงานต่างๆในองศ์กรคุณเป็นอย่างไร ใครรับเรื่องใครดองเรื่อง ใครเฉื่อยผมไม่รู้
แล้วไม่อยากรู้ เพาระมันเป็นหน้าที่และอาชีพของพวกคุณ แต่สิ่งที่ผมได้รับมันไม่ใช่มืออาชีพ
ต้องติดต่อคนนั้น ลองติดต่อคนนี้ดู ถามคนหนึ่งแล้วก็บอกให้ถามอีกคน พอถามคนที่สอง คนที่สองบอกให้ลองถามคนที่สาม
พอถามคนที่สาม คนที่สามให้ถามคนที่หนึ่ง ผมว่ากระบวนการแบบนี้มันไม่ใช่มืออาชีพที่คนในองศ์กรใหญ่อย่างคุณเขาทำกัน
ถ้าผมอายุน้อยกว่านี้ซัก 5 ปี วันนี้หรือพรุ่งนี้ (24-25 พ.ค. 57) ผมคงเข้าไปเรียกร้องสิ่งที่ผมควรจะได้รับจากทางอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ที่งาน Midyear Sale แล้ว
ผมว่าถ้าภายใน 2-3 วันนี้ไม่มีความคืบหน้า กระทู้ต่อไปคงจะมาเป็นคลิปวิดีโอพร้อมรีวิวตัวโครงการ
ขอบคุณทุกท่านคับ
ผิดที่ไว้ใจ - มัลดีฟส์ บีช By อนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ผมเป็นลูกบ้าน มัลดีฟส์ บีช คับ ขออนุญาตระบาย,ประจาน รวมทั้งเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านคับ
ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้เกี่ยวกับบ้านหลังแรกของเรา เพราะก่อนตัดสินใจซื้อก็ศึกษาข้อมูลพอสมควร
แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรที่เป็นข้อเสียร้ายแรงที่จะทำให้ผมปฏิเสธบ้านในเครืออนันดานี้เลย จึงตัดสินใจลงหลักปักฐานกับอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ปัญหาที่ผมประสบพบเจอเป็นในส่วนของที่ติดต่อประสานงานระหว่างฝ่ายบริการลูกค้าและทีมหน้างาน
เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมโอนบ้านตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 57 ที่ผ่านมาคับ ซึ่งผมได้โปรดังนี้ ปูหญ้า, แอร์ 3 ตัว, ปั๊มและถังน้ำ, Gift Voucher Homepro 10000 บาท
ณ ช่วงเวลาวันโอนผมได้สอบถามจาก จนท โครงการได้ความว่า แอร์ น้ำ ไฟฟ้า จะได้หลังจากโอน ซึ่งไฟฟ้าจะทำการติดตั้งประมาณ วันที่ 15 พ.ค. 57 ส่วนแอร์ก็ประมาณ 30-40 วันโดยประมาณคับ (ณ วันนี้จำไม่ได้ว่าวันนั้น จนท บอกว่า 30 หรือ 40 วัน)
พอได้ข้อมูลว่าไฟฟ้าจะมาติดตั้งประมาณวันที่ 15 พ.ค. 57 ซึ่งผมก็โทรไป Callcenter การไฟฟ้า ซึ่งได้ความว่า การติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า
จะทำภายใน 2 อาทิตย์หลังจากได้รับคำร้องขอติดตั้งจากประชาชน พอได้ข้อมูล 2 ทางผมจึงปรึกษากับครอบครัวว่าถ้าอย่างงั้นเราจะย้ายออกจาก
หอพักวันที่ 16 พ.ค. 57 เลยล่ะกัน ยังไม่มีแอร์ไม่เป็นไรเปิดพัดลมเอาก็ได้ อย่างน้อยก็ประหยัดค่าหอพักได้ครึ่งหนึ่ง ทุกอย่างดำเนินไปป็นโหมดของ
การทะยอยเก็บของลงกล่อง
ด้วยความตื่นเต้นที่เราจะมีบ้าน ทำให้ผมเกิดอาการชะล่าใจและประมาทโดยไม่ติดตาม จนท โครงการว่าอย่าลืมเรื่องไฟบ้านผมน๊ะ
ความผิดพลาดหลังจากนี้เกิดขึ้นเพราะตัวผมเอง ที่มั่นใจในระบบการทำงานของบริษัทใหญ่อย่าง อนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ที่ว่าขั้นตอนและประสิทธิภาพการทำงานของบุคคลากรในองศ์กรใหญ่ๆอย่างนี้ จะมีระบบบริหารจัดการที่เป็นมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ
พอถึงวันที่ 13 พ.ค. 57 (วันวิสาขะบูชา) ผมเข้าไปดูความคืบหน้า ปรากฎว่ามีความคืบหน้าคือ
1.มีการลงหญ้ารอบๆบ้าน
2.กระเบื้องหน้าบ้านแตกโดยไม่ทราบสาเหตุ
3.มีแค่สายไฟที่ทีมช่างมาติดตั้งที่หลังคาบ้าน เพื่อเตรียมที่จะเชื่อมต่อกับหม้อแปลงของการไฟฟ้า
ณ วันนั้นผมยังไว้ใจการทำงานของบุคคลากรของอนันดา เดเวลล็อปเมนท์อยู่ เพราะคิดว่าคงมาติดมิเตอร์ไฟให้ไม่เกินวันที่ 15 พ.ค. 57
ตามกำหนดการณ์เดิมที่เคยได้แจ้งกับผม
วันที่ 14 พ.ค. 57 ผมให้น้องชายเข้าไปดูความคืบหน้าซึ่งก็เหมือนเดิมคือ ไม่มีมิเตอร์ไฟฟ้ามาติดและผมได้แจ้งให้ทางโครงการทราบว่า
มีกระเบื้องแตกโดยไม่ทราบสาเหตุด้วย
วันที่ 15 พ.ค. 57 วันดีเดย์ที่ต้องติดไฟให้บ้านของผม ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น ณ ตอนนั้นผมพูดกับตัวเองว่าอาจจะมาติดให้พรุ่งนี้
(16 พ.ค. 57) ก็ได้ ไม่เป็นไรหรอก ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณแล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
วันที่ 16 พ.ค. 57 ผมไปทำงานตามปรกติ น้องชายของผมเป็นผู้ควบคุมการย้ายของเข้าบ้านใหม่ พอไปถึงบ้านน้องชายแจ้งว่ายังไม่มีมิเตอร์ไฟมาติดว่ะ
ผมตอบกลับว่า ขนของเข้าไปไว้ชั้นล่างก่อน สงสัยตอนบ่ายๆคงมาติดให้ ซึ่งการขนจะแบ่งเป็น 2 รอบแรกจะป็นของเล็กน้อยๆ แต่ก็เต็มกระบะ เหอๆ
รอบหลังจากนั้นจะขนประมาณ 5 โมง เพราะผมลางานไม่ได้ จึงต้องขนรอบ 2 ตอนเย็น ขนขึ้นรถเสร็จก็จะให้เจ้าของหอพักเข้าเช็คความเสียหายของห้อง
จะได้คำนวณว่าจะคืนเงินประกันเท่าไหร่ ขณะที่น้องชายและพี่ๆรถรับจ้างขนของกำลังยกเตียงลงมา พี่เขยอยู่แถวนั้นผมเลยโทรให้วิ่งเข้าไปดูความคืบหน้า
ของมิเตอร์ที่บ้านว่าเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมๆกับข่าวร้ายที่ได้รับแจ้ง "มันยังบ่มาติดไฟให้เด้อ (เขายังไม่มาติดไฟให้น๊ะ)"
ผมตะโกนขึ้นทันที เFดเฟ่ อะไรกันว๊ะเนี่ย สะดุ้งกันไปทั้งออฟฟิศ แล้วก็รีบโทรไปหาน้องชายทันทียกเลิกภาระกิจขนของทันที
เสียงตอบรับที่ได้ยินมา เอ๊า บักห่านี่ กูกำลังสิเอาเตียงขึ้นรถ แล้วสิบอกกับรถขนของว่าจั๋งได๋ ผมขอคุยกับเจ้าของรถพร้อมแจ้งว่า
ขอโทษคับพี่ มีปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวผมจ่ายค่าเสียเวลาให้คับ เดี๋ยวผมจ้างมาอีกรอบคับ แล้วผมก็ขอเจ้าของหอ เพื่อขออยู่ต่อโดยทำการเช่ารายวัน
เจ้าของหอพักก็ใจดี เพราะออกตอนนี้ก็ยังไม่มีใครย้ายเข้าอยู่ดี เลยยอมให้ผมอยู่ต่อ ดีที่ยังขนลงมาแค่เตียง ผมเลยมีเครื่องยังชีพสำคัญที่ยังอยุ่บนห้อง
วันนั้นเลยไม่ฉุกละหุกมากเกินไปกว่านี้
จากนั้นวันเสาร์-อาทิตย์ ผมเข้าไปที่บ้าน พร้อมกับติดต่อโครงการว่า ไฟยังไม่ติดคับเลยกำหนดวันที่ 15 แล้วน๊ะคับ
โครงการแจ้งว่า เป็นวันจันทร์ (19 พ.ค. 57) ผมก็รับทราบ พร้อมกับไม่โวยวายใดๆทั้งสิ้น ในใจคิดว่าเขาคงส่งเรื่องไปที่การไฟฟ้าแล้ว
แต่เรื่องคงช้าเพราะการไฟฟ้าเอง ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 2 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
วันที่ 19 พ.ค. 57 น้องชายผมเข้าไปดูความคืบหน้าให้อีกครั้ง ซึ่งก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 3 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
หลังจากนี้ผมเริ่มร้อนตัว ผมเริ่มแจ้งหลายฝ่ายๆของโครงการซึ่งผมคิดว่าเกี่ยวข้อง ว่าทำไมบ้านผมยังไม่มีมิเตอร์ไฟ เลยกำหนดการมาหลายวันแล้วน๊ะ
จะเกี่ยวข้องโดยตรงหรือไม่ผมแจ้งให้ทราบทั้งหมดว่า บ้านผมมันมีปัญญาเรื่องมิเตอร์ไฟ จนมาได้คำตอบจากทาง จนท โครงการว่า
วันศุกร์ (23 พ.ค. 57) จะติดไฟให้ แล้ววันเสาร์ (24 พ.ค. 57) ช่างแอร์จะเข้าไปติดแอร์ให้ จากนั้นผมก็แจ้งเจ้าของหอพักว่าจะย้ายออกวันเสาร์คับ
วันศุกร์ (23 พ.ค. 57) ผมเข้าไปถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่มไฟหน้ารถส่งไปที่เสาไฟ ปรากฎว่าไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น
ผมข่มใจที่กำลังโมโหให้มันเย็นลงอยู่พักใหญ่ ก่อนจะโทรไปหา จนท โครงการ แต่..........โทรไม่ติด (เพราะอะไร เพื่อนคงเดาออก)
ในใจยังคิดให้แง่ดี คงมาติดพรุ่งนี้ เพราะพรุ่งนี้แอร์จะมาติดให้ ถ้าไม่มีไฟเขาคงไม่แจ้งทีมช่างแอร์ให้เข้ามาติดหรอกน่า
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 4 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
และแล้วก็มาถึงวันเสาร์ (24 พ.ค. 57) วันดีเดย์ที่ผมได้รับการยืนยันมา ผมมาถึงบ้าน 10 โมง แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ณ ตอนนั้นติดต่อผู้เกี่ยวข้อง
แต่....ก็ไม่รับสาย ในใจยังคิดในแง่ดีอยู่ 11 โมงเศษๆ ทีมช่างแอร์มาถึง หวัดดีคับพี่ ผมมาติดแอร์คับ ช่างแอร์ทักทายผม
พอลงจากรถเท่านั้นเห็นสายไฟจากหลังคาบ้านยังไม่เชื่อมต่อกับมิเตอร์ช่างพูดว่า อ้าว ไม่มีไฟ ผมยิ้มแห้งๆ แล้วเริ่มโทรติดต่อหลายฝ่ายมากขึ้น
จนได้รับความช่วยเหลือจาก จนท โครงการ ไปยืมสายไฟสำหรับพวกมาให้ สายไฟผมคิดว่ายาวไม่น่าเกิน 5 เมตร พร้อมๆกับคำแนะนำดังนี้
ลองคุยกับบ้านข้างๆขอต่อไฟดูคับ แล้วบอกว่าเดี๋ยวจ่ายค่าไฟให้ ผมกับช่างแอร์มองหน้ากันแล้วพูดเกือบพร้อมกันว่า มันไม่ใช่หน้าที่เรา ทำแบบนั้นเราก็เสียหน้าสิ ณ ตอนนั้นผมรุ้แล้วว่ายังไงวันนี้ก็ไม่มีไฟแน่นอน วันพรุ่งนี้ก็คงไม่มี บ่าย 2 โมงโดยประมาณ พี่สาวผมมาถึงแล้วก็ตรงดิ่งไปโวยใส่
พนง หลังการขายที่ออฟฟิศทันที ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลืออยู่พอสมควร พยายามติดต่อคนที่เกี่ยวข้องให้ทั้งหมด แต่ก็ทำไรมากไม่ได้เพราะมันเกินขอบเขตหน้าที่ ทำได้เพียงแค่รับเรื่อและงรับหน้าเสื่อจากการโดนพี่สาวผมโวย
แต่ผมแล้วท่มช่างแอร์ก็รอจนถึงบ่าย 3 โมงเศษ ผมรอเพื่อกดดัน จนท โครงการว่า ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติงานของพวกคุณน่ะ
เผื่อ พนง เขาจะไปกดดันกันเองว่าลูกบ้านมีปัญหาน๊ะ แล้วปัญหานี้มันเกิดจากใคร
ณ ตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าบ้านผมจะได้ใช้ไฟตอนไหน (ไฟชั่วคราวเขาบอกว่าติดไม่ได้ เพราะย้ายหม้อแปลงไปซอยอื่นแล้ว เพราะซอยผมโอนทุกหลังแล้ว)
ผมยืดหยุ่นให้พวกคุณเป็นครั้งที่ 4 แล้วน๊ะอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบคับ นำความผิดพลาดของผมไปเป็นตัวอย่างคับ ก่อนหน้านี้ผมเคยแนะนำเพื่อนในบอร์ดว่าให้ลองมาดูโครงการนี้สิ
แต่ ณ วันนี้ ผมคงต้องให้เพื่อนๆที่สนใจ ลองคิดทบทวนให้ดีอีกรอบ เอาเรื่องของผมไปประกอบการตัดสินใจด้วยก็จะดีคับ
ความผิดพลาดที่มันบังเกิดกับผมนั้น ตัวผมก็มีส่วนผิดที่ชะล่าใจและใจเย็นเกินไป ไม่ได้ติดตามอย่างกระชั้นชิด
ทุกครั้งที่ติดต่อกับโครงการผมไม่เคยโวยไม่เคยว๊ากใส่เลย นี่รึเปล่าบ่อเกิดแห่งปัญาทั้งมวล
ส่วนทางอนันดา เดเวลล็อปเมนท์ผมไม่รู้ว่ากระบวนการทำงานต่างๆในองศ์กรคุณเป็นอย่างไร ใครรับเรื่องใครดองเรื่อง ใครเฉื่อยผมไม่รู้
แล้วไม่อยากรู้ เพาระมันเป็นหน้าที่และอาชีพของพวกคุณ แต่สิ่งที่ผมได้รับมันไม่ใช่มืออาชีพ
ต้องติดต่อคนนั้น ลองติดต่อคนนี้ดู ถามคนหนึ่งแล้วก็บอกให้ถามอีกคน พอถามคนที่สอง คนที่สองบอกให้ลองถามคนที่สาม
พอถามคนที่สาม คนที่สามให้ถามคนที่หนึ่ง ผมว่ากระบวนการแบบนี้มันไม่ใช่มืออาชีพที่คนในองศ์กรใหญ่อย่างคุณเขาทำกัน
ถ้าผมอายุน้อยกว่านี้ซัก 5 ปี วันนี้หรือพรุ่งนี้ (24-25 พ.ค. 57) ผมคงเข้าไปเรียกร้องสิ่งที่ผมควรจะได้รับจากทางอนันดา เดเวลล็อปเมนท์
ที่งาน Midyear Sale แล้ว
ผมว่าถ้าภายใน 2-3 วันนี้ไม่มีความคืบหน้า กระทู้ต่อไปคงจะมาเป็นคลิปวิดีโอพร้อมรีวิวตัวโครงการ
ขอบคุณทุกท่านคับ