เรื่องมีอยู่ว่า..
ผมได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา (ทำสัญญาในฃื่อภรรยา ส่วนผมเป็นคนค้ำประกัน) และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภรรยาผมได้เปลี่ยนชื่อ และได้แจ้งเรื่องขอเปลี่ยนแปลงชื่อในเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ โดยได้ทำการติดต่อเข้าไปที่ธนาคาร และธนาคารได้แจ้งว่าให้ไปชำระค่าธรรมเนียมที่ธนาคารเป็นจำนวนเงิน 200 บาท และส่งเอกสารการเปลี่ยนชื่อเข้ามาให้กับทางธนาคาร และจะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ภายในเวลา 15 วันทำการ (เอกสารถึงมือผู้รับที่ธนาคารวันที่ 23 เมษายน 2557) หลังจากครบกำหนดที่ทาง ธนาคารได้แจ้งไว้ ผมและภรรยาก็ได้โทรไปติดต่อทาง CC ของธนชาติถึง 3 ครั้ง
ครั้งที่ 1 หลังจากระบบไปรษณีย์แจ้งว่าทางธนาคารได้รับเอกสารแล้วประมาณ 10 วัน ทาง CC ก็ได้แจ้งกลับมาว่า ข้อมูลในสัญญายังเป็นชื่อเดิมอยู่ รวมถึงชื่อในระบบของธนาคารธนชาติก็ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง
ครั้งที่ 2 วันที่ 16 พฤษภาคม 2557 CC แจ้งว่าธนาคารได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่อในสัญญาแล้ว แต่ยังไม่มีการจัดส่งมาทางผม แต่ชื่อที่ใช้ในระบบธนชาตยังเป็นชื่อเดิม CC ยังถามอีกว่าพี่ได้ระบุไหมคะว่าให้แก้ในระบบด้วย (ตกลงผมต้องแจ้งด้วยใช่มั้ยครับว่าต้องเปลี่ยนที่ไหนยังไง แบบนี้เอาสัญญามานั่งดูกันเลยครับจะได้ชี้ให้แก้ทีละจุด) และ CC ยังบอกอีกว่า จะประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ ผมถามว่าใช้เวลานานไหมเธอบอกว่าถ้าแผนกที่เกี่ยวข้องรับเรื่องก็จะมีการดำเนินการให้ทันที
จนครั้งที่ 3 วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ผมได้โทรเข้าไปที่ CC อีกครั้งเพื่อติดตามผล แต่ก็ยังเงียบสนิทเหมือนเดิม
มาถึงตรงทำให้ผมนึกในใจว่า ตูคิดผิดหรือเปล่าที่มาใช้บริการขอวงธนาคารนี้
มีใครเจอเหตุการณ์เดียวกับผมบ้าง และจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรดีครับ ขอคำชี้แนะที
ขอบ่นเรื่องระบบการจัดการเอกสารของ ธ.ธนชาต ครับ
ผมได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา (ทำสัญญาในฃื่อภรรยา ส่วนผมเป็นคนค้ำประกัน) และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภรรยาผมได้เปลี่ยนชื่อ และได้แจ้งเรื่องขอเปลี่ยนแปลงชื่อในเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับตัวรถ โดยได้ทำการติดต่อเข้าไปที่ธนาคาร และธนาคารได้แจ้งว่าให้ไปชำระค่าธรรมเนียมที่ธนาคารเป็นจำนวนเงิน 200 บาท และส่งเอกสารการเปลี่ยนชื่อเข้ามาให้กับทางธนาคาร และจะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ภายในเวลา 15 วันทำการ (เอกสารถึงมือผู้รับที่ธนาคารวันที่ 23 เมษายน 2557) หลังจากครบกำหนดที่ทาง ธนาคารได้แจ้งไว้ ผมและภรรยาก็ได้โทรไปติดต่อทาง CC ของธนชาติถึง 3 ครั้ง
ครั้งที่ 1 หลังจากระบบไปรษณีย์แจ้งว่าทางธนาคารได้รับเอกสารแล้วประมาณ 10 วัน ทาง CC ก็ได้แจ้งกลับมาว่า ข้อมูลในสัญญายังเป็นชื่อเดิมอยู่ รวมถึงชื่อในระบบของธนาคารธนชาติก็ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง
ครั้งที่ 2 วันที่ 16 พฤษภาคม 2557 CC แจ้งว่าธนาคารได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่อในสัญญาแล้ว แต่ยังไม่มีการจัดส่งมาทางผม แต่ชื่อที่ใช้ในระบบธนชาตยังเป็นชื่อเดิม CC ยังถามอีกว่าพี่ได้ระบุไหมคะว่าให้แก้ในระบบด้วย (ตกลงผมต้องแจ้งด้วยใช่มั้ยครับว่าต้องเปลี่ยนที่ไหนยังไง แบบนี้เอาสัญญามานั่งดูกันเลยครับจะได้ชี้ให้แก้ทีละจุด) และ CC ยังบอกอีกว่า จะประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ ผมถามว่าใช้เวลานานไหมเธอบอกว่าถ้าแผนกที่เกี่ยวข้องรับเรื่องก็จะมีการดำเนินการให้ทันที
จนครั้งที่ 3 วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ผมได้โทรเข้าไปที่ CC อีกครั้งเพื่อติดตามผล แต่ก็ยังเงียบสนิทเหมือนเดิม
มาถึงตรงทำให้ผมนึกในใจว่า ตูคิดผิดหรือเปล่าที่มาใช้บริการขอวงธนาคารนี้
มีใครเจอเหตุการณ์เดียวกับผมบ้าง และจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรดีครับ ขอคำชี้แนะที