Cpf บุกจีนอีกแล้ว

กระทู้สนทนา
CPF เข้าซื้อธุรกิจอาหารสัตว์ในจีน 1.64 พันล้านบาท พร้อมขายหุ้นบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ 1.61 พันล้านบาท

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าซื้อเงินลงทุนใน Kaifeng Chia Tai Co.,Ltd.  โดย Chia Tai (China) Investment
Company Limited (CTCI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ C.P.Pokphand Co.,Ltd. (CPP) ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 100 จะเข้าซื้อเงินลงทุนใน Kaifeng Chia Tai Co.,Ltd.  Choa Tai (China) Agro-Industrial Ltd. (CTA)  ซึ่งมีความสัมพันธ์ในลักษณะเกี่ยวโยงกับ CPF  ในราคารวมทั้งสิ้น 311 ล้านเรนมินบิ หรือประมาณ 1,642 ล้านบาท หลังเข้าทำรายการครั้งนี้จะมีผลทำให้ Kaifeng Chia Tai Co.,Ltd. เป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF
          
ทั้งนี้  Kaifeng เป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศจีน ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ในประเทศจีน และคณะกรรมการบริษัท CPF อนุมัติการขายเงินลงทุนใน Rapid Thrive Limited  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CPP ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดย CPP ขายให้กับ CT Bright Holding Limited ที่ถือทั้งหมดรวมเงินให้กู้ยืมแก่ Rapid Thrive ในราคารวมทั้งส้น 49.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,618 ล้านบาท เพื่อสำรองเงินไว้เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม
          
อนึ่ง CT Bright Holding Limited เป็นบริษัทย่อยที่บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (CPG) ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 100 โดยที่ CPG เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CPF
          
Rapid Thrive จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศบริติส เวอร์จิน ไอส์แลนด์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการลงทุน ซึ่งมี Ek Chor Investment Co.,Ltd. 100% และเข้าถือหุ้น Luoyang Northern Ek Chor Motorcycle Co.,Ltd. ทางอ้อม ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศจีน และมีสถานะเป็นกิจการที่ควบคุมร่วมกันของ Ek Chor

http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/29393-ser8950.html
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  หุ้น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่