ประเดิมให้ผู้ใช้สหรัฐฯ ได้ทดลองปรับตัวกับวิธีการโกยรายได้ใหม่ของเฟซบุ๊กอย่างการแสดงคลิปวีดีโอโฆษณาบนหน้าฟีดส์ข่าวที่จะมีการเล่นโดยอัตโนมัติมาได้สักพัก ในที่สุดวันนี้ เฟซบุ๊กก็ได้ฤกษ์ที่จะให้สมาชิกในประเทศอื่นๆ ได้ทดลองใช้บ้างแล้ว ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย, บราซิล, เยอรมัน, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมันนี, ญี่ปุ่น และอังกฤษ
สำหรับรูปแบบการหาเงินใหม่หรือที่เรียกว่า วีดีโอโฆษณาพรีเมี่ยม นั้น จะเป็นการแสดงคลิปโฆษณาบนหน้าฟีดส์ข่าวแบบสั้นๆ เป็นเวลา 15 วินาทีบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยปราศจากเสียงจนกว่าผู้ใช้จะทำการคลิกเล่นและขยายเป็นการรับชมแบบเต็มจอ ซึ่งการโฆษณาในรูปแบบนี้ จะมีความแตกต่างจากโฆษณาทั่วไป เนื่องจาก เนื้อหาจะมีต้องความคิดสร้างสรรค์และสอดคล้องกับฟีดส์ข่าวของผู้ใช้
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้ประกาศที่จะใช้รูปแบบวิธีการหาเงินใหม่นี้ ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาและได้ชิมลางเริ่มใช้กับผู้ใช้ชาวสหรัฐฯ เป็นประเทศแรกเมื่อเดือนมีนาคม แต่อย่างไรก็ดี ในท้ายที่สุดเฟซบุ๊กก็ตั้งใจที่จะทำให้สมาชิกทั้ง 1.23 พันล้านคนได้เห็นคลิปโฆษณาพรีเมี่ยมทั้งหมด
ที่มา CNET
เฟซบุ๊ก เปิดขาย 'วีดีโอโฆษณาพรีเมี่ยม' เพิ่มอีกหลายประเทศ
ประเดิมให้ผู้ใช้สหรัฐฯ ได้ทดลองปรับตัวกับวิธีการโกยรายได้ใหม่ของเฟซบุ๊กอย่างการแสดงคลิปวีดีโอโฆษณาบนหน้าฟีดส์ข่าวที่จะมีการเล่นโดยอัตโนมัติมาได้สักพัก ในที่สุดวันนี้ เฟซบุ๊กก็ได้ฤกษ์ที่จะให้สมาชิกในประเทศอื่นๆ ได้ทดลองใช้บ้างแล้ว ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย, บราซิล, เยอรมัน, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมันนี, ญี่ปุ่น และอังกฤษ
สำหรับรูปแบบการหาเงินใหม่หรือที่เรียกว่า วีดีโอโฆษณาพรีเมี่ยม นั้น จะเป็นการแสดงคลิปโฆษณาบนหน้าฟีดส์ข่าวแบบสั้นๆ เป็นเวลา 15 วินาทีบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยปราศจากเสียงจนกว่าผู้ใช้จะทำการคลิกเล่นและขยายเป็นการรับชมแบบเต็มจอ ซึ่งการโฆษณาในรูปแบบนี้ จะมีความแตกต่างจากโฆษณาทั่วไป เนื่องจาก เนื้อหาจะมีต้องความคิดสร้างสรรค์และสอดคล้องกับฟีดส์ข่าวของผู้ใช้
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้ประกาศที่จะใช้รูปแบบวิธีการหาเงินใหม่นี้ ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาและได้ชิมลางเริ่มใช้กับผู้ใช้ชาวสหรัฐฯ เป็นประเทศแรกเมื่อเดือนมีนาคม แต่อย่างไรก็ดี ในท้ายที่สุดเฟซบุ๊กก็ตั้งใจที่จะทำให้สมาชิกทั้ง 1.23 พันล้านคนได้เห็นคลิปโฆษณาพรีเมี่ยมทั้งหมด
ที่มา CNET