การทำงานของ ดีแทค ถือว่าล่าช้ามาก เข้าเรื่อง
เมื่อประมาน 2 เดือนที่แล้ว สัญญาณโทรศัพท์มือถือ มีสัญญาณที่ต่ำมากๆ 1 - 2 ขีดตลอด และสัญญาณหายไปทุก 10 นาที ทำให้ไม่สามารถโทรเข้าออกแล้วเล่น 3g ได้เลย
- เราจึงโทรไปแจ้งที่ 1678 โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า รับทราบเรื่องแล้ว และให้ทำตามที่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งทำแล้ว ไม่หาย เจ้าหน้าที่จึงรีเซ็ต สัญญาณให้ ก็ไม่หาย **เราบอก Callcenter ช่วยตามอาการนิดนึงนะครับ ไม่อยาก โทรหาเสียครั้งละ 3 บาท ซึ่งเสียดาย แต่แล้วก็หายไป กริบบบบบบบ Zzzzzz
- โทรไปอีกครั้ง เว้นจากการโทรครั้งแรกประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการใกล้ๆนะคะ แล้วให้ไปเปลี่ยนซิม เราจึงไปทันที ทันใด เวลาประมาน 19.55 น. ไปแจ้งอาการดังกล่าวแล้วบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ Callcenter ให้มาแจ้งอาการกับ ที่ศุนย์บริการ ดีแทค**** โรบินสันสระบุรี **** ทางศุนย์บริการแจ้งกลับมาว่า "อ๋อ กรณีสัญญาณไม่ดีแบบนี้ต้องแจ้งที่ Callcenter นะคะ เราเลยบอกไปว่า ก็ Callcenter ให้มาแจ้งที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่ศุนย์ตอกกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ บวกกับหน้าตาที่จะกินตับเรา เราจึงเริ่มมีอาการที่ไม่พอใจแต่ยังเก็บอาการอยู่ ก็เลยโอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรไปแจ้ง Callcenter ใหม่อีกครั้งก็ได้ เราจึงได้สอบถามอีกประเด็นนึง Callcenter แจ้งว่าให้มาเปลี่ยนซิมอาจจะเป็นเพราะ ซิมนี้มีความเก่า ทำให้สัญญาณไม่เสถียร(แต่จริงๆแล้วพึ่งเปลี่ยนซิมไป) เจ้าหน้าที่ศุนย์ตอกกลับมาว่า !! อ๋อ ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ อ้าวววววว สรุปวันนี้ตรูมาทำไมเนี่ย ก็เลยมองนาฬิกาอีกที อ๋อ 20.09 แล้ว !! (ปิดบริการ 20.00 น.) หลายรอบละ ศูนย์นี้ จะไปเปลี่ยนโปร ศูนย์นี้ก็ทำไม่ได้ ในเราโทรไปหา Callcenter เอง แล้วจะมีไว้บริการเพื่อ
- หลังจากนั้นทันที จึงโทรไปแจ้ง Callcenter อีกรอบแจ้งอาการดังกล่าวเช่นเดิม เจ้าหน้าที่บอกว่า จะส่งเรื่องให้ฝ่าย วิศวะ เราเลยถามว่าเพราะอะไร เค้าบอกว่า น่าจะเป็นที่เสาสัญญาณมีอาการขัดข้อง แล้วเราจะติดต่อกลับนะคะ ในใจคิดว่าคงอีกวันสองวันมั้ง ถึงติดต่อมา เราเน้นย้ำว่าติดตามให้ด้วยนะครับ เดือดร้อนจริงๆ
ระหว่างนั้น คลื่นสัญญานยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่เปลี่ยนแปลง
- ************1 อาทิตย์กว่า ติดต่อกลับมา บอกว่า*************
Callcenter : ทางวิศวะแจ้งแล้วนะคะ ในบริเวณนั้นจะมีการตั้งเสาสัญญาณในอนาคต
ผม : สรุปคือ จะตั้งเสาสัญญาณ อ๋อ เมื่อไรครับ
Callcenter : ยังไม่มีกำหนดเลยค่ะ
ผม : เงิบบบบ !!! แล้วระหว่างนี้ผมต้องทนใช้สัญญาณแบบนี้หรอครับ แล้วทำไมเมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มา เกือบ 10 ปีละ
Callcenter : อันนี้ก้ไม่ทราบค่ะ แต่เรากำลังจะตั้งเสาสัญญาณ
ผม : คือผมทำไรไม่ได้เลย ว่างั้น ต้องทน หรือถ้าผมไม่ทน ผมก้ต้องย้ายค่ายใช่ไหมครับ
Callcenter : อืมมมมมมมมม ใช่ค่ะ !
ผม : เงิบรอบสอง ทำไรไม่ถูก โอเคขอบคุณครับ จบการสนทนา
ก็เลยมานั่งคิด จะเอาไงต่อไป
คือ ดีแทค ปล่อยละเลยแบบนี้หรอ ความรับผิดชอบอยู่ไหน องค์กรใหญ่ขนาดนี้ พอลูกค้ามีปัญหาถึงขนาด ถีบหัวส่ง ไหนบอกใส่ใจลูกค้าทุกคนทุกเบอร์
เหมือนไม่แยแสอะไรทั้งสิ้น นึกในใจ นี่ตรูใช้บริการมันมาได้ไงเกือบ 10 ปี !!
พ่อแม่พี่น้องที่ใช้ เครือข่าย ดีแทคอยู่ เตรียมตัวไว้เลย อาจจะโดนแบบนี้ในอนาคต ทางที่ดีควรตัดไฟแต่ต้นลม
คนที่คิดจะมาใช้ดีแทค ให้เปลี่ยนความคิดทันทีทันใด เตือนด้วยความหวังดี
อ่อ แต่ก่อนใช้เติมเงินนะ เอะอะหักค่านู้นนี่นั่นตลอด หักไวจริงๆ ไวมากๆ จริงโทรไปถาม Callcenter เราไม่ได้ทำอะไรหักได้ไง เค้าตรวจสอบแล้วจึงคืนเงินกลับมา เห้ย !! แบบนี้ก็มี อึดอัดมานานแล้ว ขอระบายหน่อยนะครับ
ลองคิดดูว่าการโทรไปโทรกลับหา Callcenter เสียเงินกี่บาทเข้าไป แล้วถูกดีแทค ตอกกลับแบบนี้ หน้าชาเหมือนกันนะ
ปล.เครือข่ายอื่นใส่เครื่องเดิม สัญญาณเต็มเน็ตกระฉูด
ฉะให้แหลก ให้แหกกันไปข้างนึง กับ DTAC !!
เมื่อประมาน 2 เดือนที่แล้ว สัญญาณโทรศัพท์มือถือ มีสัญญาณที่ต่ำมากๆ 1 - 2 ขีดตลอด และสัญญาณหายไปทุก 10 นาที ทำให้ไม่สามารถโทรเข้าออกแล้วเล่น 3g ได้เลย
- เราจึงโทรไปแจ้งที่ 1678 โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า รับทราบเรื่องแล้ว และให้ทำตามที่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งทำแล้ว ไม่หาย เจ้าหน้าที่จึงรีเซ็ต สัญญาณให้ ก็ไม่หาย **เราบอก Callcenter ช่วยตามอาการนิดนึงนะครับ ไม่อยาก โทรหาเสียครั้งละ 3 บาท ซึ่งเสียดาย แต่แล้วก็หายไป กริบบบบบบบ Zzzzzz
- โทรไปอีกครั้ง เว้นจากการโทรครั้งแรกประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการใกล้ๆนะคะ แล้วให้ไปเปลี่ยนซิม เราจึงไปทันที ทันใด เวลาประมาน 19.55 น. ไปแจ้งอาการดังกล่าวแล้วบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ Callcenter ให้มาแจ้งอาการกับ ที่ศุนย์บริการ ดีแทค**** โรบินสันสระบุรี **** ทางศุนย์บริการแจ้งกลับมาว่า "อ๋อ กรณีสัญญาณไม่ดีแบบนี้ต้องแจ้งที่ Callcenter นะคะ เราเลยบอกไปว่า ก็ Callcenter ให้มาแจ้งที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่ศุนย์ตอกกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ บวกกับหน้าตาที่จะกินตับเรา เราจึงเริ่มมีอาการที่ไม่พอใจแต่ยังเก็บอาการอยู่ ก็เลยโอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรไปแจ้ง Callcenter ใหม่อีกครั้งก็ได้ เราจึงได้สอบถามอีกประเด็นนึง Callcenter แจ้งว่าให้มาเปลี่ยนซิมอาจจะเป็นเพราะ ซิมนี้มีความเก่า ทำให้สัญญาณไม่เสถียร(แต่จริงๆแล้วพึ่งเปลี่ยนซิมไป) เจ้าหน้าที่ศุนย์ตอกกลับมาว่า !! อ๋อ ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ อ้าวววววว สรุปวันนี้ตรูมาทำไมเนี่ย ก็เลยมองนาฬิกาอีกที อ๋อ 20.09 แล้ว !! (ปิดบริการ 20.00 น.) หลายรอบละ ศูนย์นี้ จะไปเปลี่ยนโปร ศูนย์นี้ก็ทำไม่ได้ ในเราโทรไปหา Callcenter เอง แล้วจะมีไว้บริการเพื่อ
- หลังจากนั้นทันที จึงโทรไปแจ้ง Callcenter อีกรอบแจ้งอาการดังกล่าวเช่นเดิม เจ้าหน้าที่บอกว่า จะส่งเรื่องให้ฝ่าย วิศวะ เราเลยถามว่าเพราะอะไร เค้าบอกว่า น่าจะเป็นที่เสาสัญญาณมีอาการขัดข้อง แล้วเราจะติดต่อกลับนะคะ ในใจคิดว่าคงอีกวันสองวันมั้ง ถึงติดต่อมา เราเน้นย้ำว่าติดตามให้ด้วยนะครับ เดือดร้อนจริงๆ
ระหว่างนั้น คลื่นสัญญานยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่เปลี่ยนแปลง
- ************1 อาทิตย์กว่า ติดต่อกลับมา บอกว่า*************
Callcenter : ทางวิศวะแจ้งแล้วนะคะ ในบริเวณนั้นจะมีการตั้งเสาสัญญาณในอนาคต
ผม : สรุปคือ จะตั้งเสาสัญญาณ อ๋อ เมื่อไรครับ
Callcenter : ยังไม่มีกำหนดเลยค่ะ
ผม : เงิบบบบ !!! แล้วระหว่างนี้ผมต้องทนใช้สัญญาณแบบนี้หรอครับ แล้วทำไมเมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มา เกือบ 10 ปีละ
Callcenter : อันนี้ก้ไม่ทราบค่ะ แต่เรากำลังจะตั้งเสาสัญญาณ
ผม : คือผมทำไรไม่ได้เลย ว่างั้น ต้องทน หรือถ้าผมไม่ทน ผมก้ต้องย้ายค่ายใช่ไหมครับ
Callcenter : อืมมมมมมมมม ใช่ค่ะ !
ผม : เงิบรอบสอง ทำไรไม่ถูก โอเคขอบคุณครับ จบการสนทนา
ก็เลยมานั่งคิด จะเอาไงต่อไป
คือ ดีแทค ปล่อยละเลยแบบนี้หรอ ความรับผิดชอบอยู่ไหน องค์กรใหญ่ขนาดนี้ พอลูกค้ามีปัญหาถึงขนาด ถีบหัวส่ง ไหนบอกใส่ใจลูกค้าทุกคนทุกเบอร์
เหมือนไม่แยแสอะไรทั้งสิ้น นึกในใจ นี่ตรูใช้บริการมันมาได้ไงเกือบ 10 ปี !!
พ่อแม่พี่น้องที่ใช้ เครือข่าย ดีแทคอยู่ เตรียมตัวไว้เลย อาจจะโดนแบบนี้ในอนาคต ทางที่ดีควรตัดไฟแต่ต้นลม
คนที่คิดจะมาใช้ดีแทค ให้เปลี่ยนความคิดทันทีทันใด เตือนด้วยความหวังดี
อ่อ แต่ก่อนใช้เติมเงินนะ เอะอะหักค่านู้นนี่นั่นตลอด หักไวจริงๆ ไวมากๆ จริงโทรไปถาม Callcenter เราไม่ได้ทำอะไรหักได้ไง เค้าตรวจสอบแล้วจึงคืนเงินกลับมา เห้ย !! แบบนี้ก็มี อึดอัดมานานแล้ว ขอระบายหน่อยนะครับ
ลองคิดดูว่าการโทรไปโทรกลับหา Callcenter เสียเงินกี่บาทเข้าไป แล้วถูกดีแทค ตอกกลับแบบนี้ หน้าชาเหมือนกันนะ
ปล.เครือข่ายอื่นใส่เครื่องเดิม สัญญาณเต็มเน็ตกระฉูด