เรื่องคือ ผมใช้บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย
มีโปรโมชั่นก่อนสิ้นปี พ.ศ.2556 ว่า ถ้าใครชำระบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ก่อนวันครบกำหนดชำระ จะได้แต้มเป็น 2 เท่าจากปรกติ เงื่อนไขเขียนไว้ว่าจะได้แต้มภายใน 90 วัน หลังจากชำระแล้ว ผมได้ทำการชำระของเดือน
พศจิกายน 2556 เป็นเงินจำนวน 90,xxx บาท(ผมควรจะได้แต้มเพิมจากปรกติ 3,600 แต้ม คิดเป็นเงินที่สามารถแลกได้ประมาณ 300 -400 บาท)
ธันวาคม 2556 เป็นจำนวนเงิน 50,xxx บาท(ผมควรจะได้แต้มเพิมจากปรกติ 3,600 แต้ม คิดเป็นเงินที่สามารถแลกได้ประมาณ 200 - 300 บาท)
พอครบกำหนด 90 วัน คือประมาณเดือนเมษายน หรือต้นๆเดือน พฤษภาคม 2557 ก็ไม่มีแต้มที่ผมควรจะได้เข้าบัญชีแม้แต่แต้มเดียว
ผมจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์
รอบที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้มีการรับเรื่องไว้ ผลปรากฎว่าเงียบ
รอบที่ 2 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ แล้วจะโทรกลับ ผลคือภายในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแล้ว ได้บอกว่าจะได้แต้มของเดือนธันวาคม 2556 ที่ผมควรจะได้ภายในรอบบัญชีของเดือนพฤษภาคม(จบของเดือนธันวาคม ครับ) ผมได้ถามถึงแล้วของเดือนพฤศจิกายน 2556 ละครับผมได้ชำระไปยอด 90,xxx บาท แล้วทำไมไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ากำลังประสานงานอยู่ ฝ่ายที่รับผิดชอบยังไม่ติดต่อกลับ ต้องรอการติดต่อ ผมก็เอออะไรกัน เรื่องแค่นี้คลิ๊กคอมไม่กี่ทีก็สามารถรู้ยอด รู้วันเวลา รู้ว่าเข้าเงื่อนไขไหม ก็ไม่ทำให้จบภายในทีเดียว หรือว่าธนาคารกำลังพยายามต้องการไม่ให้ลูกค้าได้แต้ม แต่ว่าอยากทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดหรือ แบบนี้มันเข้าข่ายอะไรครับ ทุจริต ฉ้อโกง เอาเปรียบผู้บริโภค หรือว่าอะไร ผ่านไป 1 อาทิตย์ กว่าไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
สรุป ผมขอประณาม ธนาคารกสิกรไทย ไว้ ณ ตรงนี้ว่า ถ้าคุณต้องการจะทำอะไรโปรโมชั่นอะไร กรุณาทำอย่างซื่อตรงครับ ไม่ควรทำอย่างนี้ สมมุติว่าถ้าผมลืมไปแล้วว่าแต้มที่จะรับ 2 เท่าที่ผมควรจะได้ ผ่านไป 3 เดือนผมลืม ธนาคารไม่ให้แต้ม สรุปคือธนาคารได้ประโยชน์ได้ทำโปรโมชั่นได้ดึงดูด แต่ลูกค้าเสียผลประโยชย์ที่ควรจะได้ มันถูกต้องแล้วหรือ หรือว่าคุณจะโทษระบบว่าระบบคุณไม่ดี มีการบกพร่อง หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ผมว่าอย่าโยนเลยครับ อย่าโทษเลยครับ อย่างนี้น่าจะเจตนานะครับ ไม่ดีนะครับ
ปล. แล้วถ้าธนาคารจะพิมพ์ข้อความ เหมือนโรบอท ว่า ให้แจ้งชื่อที่อยู่ หรืออะไรก็แล้วแต่ ธนาคารจะติดต่อกลับ ผมว่ามันก็โอเคนะดูเอาใจใส่ แต่ว่าอีกมุมนึงมัน ทุเรศ ครับ
ขอบคุณครรับ
ถามถึง ธนาคารกสิกร คุณกำลังทำอะไรอยู่ อย่างนี้เรียกว่าฉ้อโกง หรือยักยอก หรือเอาเปรียบครับ???
มีโปรโมชั่นก่อนสิ้นปี พ.ศ.2556 ว่า ถ้าใครชำระบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ก่อนวันครบกำหนดชำระ จะได้แต้มเป็น 2 เท่าจากปรกติ เงื่อนไขเขียนไว้ว่าจะได้แต้มภายใน 90 วัน หลังจากชำระแล้ว ผมได้ทำการชำระของเดือน
พศจิกายน 2556 เป็นเงินจำนวน 90,xxx บาท(ผมควรจะได้แต้มเพิมจากปรกติ 3,600 แต้ม คิดเป็นเงินที่สามารถแลกได้ประมาณ 300 -400 บาท)
ธันวาคม 2556 เป็นจำนวนเงิน 50,xxx บาท(ผมควรจะได้แต้มเพิมจากปรกติ 3,600 แต้ม คิดเป็นเงินที่สามารถแลกได้ประมาณ 200 - 300 บาท)
พอครบกำหนด 90 วัน คือประมาณเดือนเมษายน หรือต้นๆเดือน พฤษภาคม 2557 ก็ไม่มีแต้มที่ผมควรจะได้เข้าบัญชีแม้แต่แต้มเดียว
ผมจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์
รอบที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้มีการรับเรื่องไว้ ผลปรากฎว่าเงียบ
รอบที่ 2 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ แล้วจะโทรกลับ ผลคือภายในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแล้ว ได้บอกว่าจะได้แต้มของเดือนธันวาคม 2556 ที่ผมควรจะได้ภายในรอบบัญชีของเดือนพฤษภาคม(จบของเดือนธันวาคม ครับ) ผมได้ถามถึงแล้วของเดือนพฤศจิกายน 2556 ละครับผมได้ชำระไปยอด 90,xxx บาท แล้วทำไมไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ากำลังประสานงานอยู่ ฝ่ายที่รับผิดชอบยังไม่ติดต่อกลับ ต้องรอการติดต่อ ผมก็เอออะไรกัน เรื่องแค่นี้คลิ๊กคอมไม่กี่ทีก็สามารถรู้ยอด รู้วันเวลา รู้ว่าเข้าเงื่อนไขไหม ก็ไม่ทำให้จบภายในทีเดียว หรือว่าธนาคารกำลังพยายามต้องการไม่ให้ลูกค้าได้แต้ม แต่ว่าอยากทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดหรือ แบบนี้มันเข้าข่ายอะไรครับ ทุจริต ฉ้อโกง เอาเปรียบผู้บริโภค หรือว่าอะไร ผ่านไป 1 อาทิตย์ กว่าไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
สรุป ผมขอประณาม ธนาคารกสิกรไทย ไว้ ณ ตรงนี้ว่า ถ้าคุณต้องการจะทำอะไรโปรโมชั่นอะไร กรุณาทำอย่างซื่อตรงครับ ไม่ควรทำอย่างนี้ สมมุติว่าถ้าผมลืมไปแล้วว่าแต้มที่จะรับ 2 เท่าที่ผมควรจะได้ ผ่านไป 3 เดือนผมลืม ธนาคารไม่ให้แต้ม สรุปคือธนาคารได้ประโยชน์ได้ทำโปรโมชั่นได้ดึงดูด แต่ลูกค้าเสียผลประโยชย์ที่ควรจะได้ มันถูกต้องแล้วหรือ หรือว่าคุณจะโทษระบบว่าระบบคุณไม่ดี มีการบกพร่อง หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ผมว่าอย่าโยนเลยครับ อย่าโทษเลยครับ อย่างนี้น่าจะเจตนานะครับ ไม่ดีนะครับ
ปล. แล้วถ้าธนาคารจะพิมพ์ข้อความ เหมือนโรบอท ว่า ให้แจ้งชื่อที่อยู่ หรืออะไรก็แล้วแต่ ธนาคารจะติดต่อกลับ ผมว่ามันก็โอเคนะดูเอาใจใส่ แต่ว่าอีกมุมนึงมัน ทุเรศ ครับ
ขอบคุณครรับ