คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คันนี้ 3 หมื่นกว่าโลแล้วครับ รถ 3 ปีแล้ว
ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเฟือง ทุก 4000 โล (ใช้นำมันขวดสีเขียว ของ YAMAHA) รวม ออกทริป
เปลี่ยนแบตไปแล้ว 1 ลูก
เปลี่ยนกรองอากาศไป 2 ครั้ง
เปลี่ยนเม็ด 1 ครั้ง ตอน 25000 โล
เปลี่ยนสายพาน ตอน 25000 โล
เปลี่ยนยางหน้าไป 1 ครั้ง
เปลี่ยนยางหลังไป 2 ครั้ง เพราะ ยางรั่วโดนเหล็กแทง เลยเปลี่ยนยกส้น
ยางในหน้า ไม่เคยเปลี่ยนเลย ตั้งแต่ ออกศูนย์มา
ผมเป็นคนขับรถเร็ว เฉพาะขับทางไกล บิด 90-110 ตลอด
ทุกวันนี้ 110 ขึ้นได้สบายๆ หรือว่า เข็ม fino อ่อนอยู่แล้ว
รถคันนี้ เครื่องเดิมลูกเดิมไม่เคยแต่งเครื่อง และใช้ในชีวิตประจำวัน+ออกทริป ด้วย

ผมว่าท่าบูรณะใหม่ คงต้องตรวจแท้งสายพานทุกซอกทุกมุม อัดจารบีร์คลัชท์ใหม่ เปลี่ยนสายพานเปลี่ยนเม็ด
ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเฟือง ทุก 4000 โล (ใช้นำมันขวดสีเขียว ของ YAMAHA) รวม ออกทริป
เปลี่ยนแบตไปแล้ว 1 ลูก
เปลี่ยนกรองอากาศไป 2 ครั้ง
เปลี่ยนเม็ด 1 ครั้ง ตอน 25000 โล
เปลี่ยนสายพาน ตอน 25000 โล
เปลี่ยนยางหน้าไป 1 ครั้ง
เปลี่ยนยางหลังไป 2 ครั้ง เพราะ ยางรั่วโดนเหล็กแทง เลยเปลี่ยนยกส้น
ยางในหน้า ไม่เคยเปลี่ยนเลย ตั้งแต่ ออกศูนย์มา
ผมเป็นคนขับรถเร็ว เฉพาะขับทางไกล บิด 90-110 ตลอด
ทุกวันนี้ 110 ขึ้นได้สบายๆ หรือว่า เข็ม fino อ่อนอยู่แล้ว
รถคันนี้ เครื่องเดิมลูกเดิมไม่เคยแต่งเครื่อง และใช้ในชีวิตประจำวัน+ออกทริป ด้วย

ผมว่าท่าบูรณะใหม่ คงต้องตรวจแท้งสายพานทุกซอกทุกมุม อัดจารบีร์คลัชท์ใหม่ เปลี่ยนสายพานเปลี่ยนเม็ด
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการดูแลรักษารถครับ FINO 2007
ขับมาประมาณ 30,xxx กิโล ควรจะเปลี่ยนชิ้นส่วนไหนบ้างครับ
เพราะว่ารถตอนนี้บิดได้ไม่เกิน 80 แล้วครับ พอเกิน 80 ขึ้นไปรถมีอาการสั่นทั้งรถเลยครับ
อยากบูรณะให้เหมือนกับรถที่พึ่งซื้อมาใหม่ ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ?
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ